Tăng CS động cơ, tăng Tourq <<giành cho các pác Common Rail>>

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
xe em động cơ TDCi, nói chung tất cả các xe Common rail đều làm được, Hiện nay hầu hết các xe dầu ở châu âu đều độ thêm Chip tác động lên ECU, CS tăng lên được tầm ~30%. Bên Âu có rất nhiều hãng làm ra sản phẩm này, nếu cần các pác có thể search khóa "Diesel tuning".

cái này em được bạn bên Âu giới thiệu , kiểm chứng và em tin những gì bên Âu người ta dám tuyên bố

em đã đặt trước tết và htại đã lắp...dùng cho đúng chủng loại xe mình và thấy rất sướng. điều đó lý giải tại sao thằng Santa Fe 2.0 mà mã lực cao thế,

và bây giờ sau 1 thời gian sử dụng em thấy thỏa mãn nên mạnh dạn chi sẻ cùng các bác, link đây chúc các pác mãn nguyện khi đọc cũng như dám dùng như em (c)
 

hanoi2007

Xe hơi
Biển số
OF-10659
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
154
Động cơ
534,240 Mã lực
Có loại tương tự dùng cho động cơ xăng không cụ?
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
em làm anh pín hỗ trợ kinh phí nhé
 

hanoi2007

Xe hơi
Biển số
OF-10659
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
154
Động cơ
534,240 Mã lực
có bác ạ
cái này thì em đang ngâm cứu
hay bác làm chụt bạch đi em hỗ trợ kinh phí
Ok, chơi với cụ Pin vụ này luôn, chuột trắng hay đen cũng được :D. Cái này tôi cũng đã nghiên cứu phương pháp nước ngoài họ làm, nhưng chưa có cơ hội thực hiện. Đã PM cụ rồi đấy.
Hỏi thêm mấy cụ là phương pháp độ thêm chip này có hay hơn phương pháp lập trình lại ECU không? Tôi thấy cách này cũng khá hay, hơn nữa với điều kiện tại vịt ta việc thực hiện cũng rất khả thi.
 

Cerwass

Xe tải
Biển số
OF-39544
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
255
Động cơ
471,840 Mã lực
Nơi ở
Bồng bềnh sóng nước
"em đã đặt trước tết và htại đã lắp...dùng cho đúng chủng loại xe mình và thấy rất sướng. điều đó lý giải tại sao thằng Santa Fe 2.0 mà mã lực cao thế..."
Xe em là Santafe_2009 2.0 em muốn hỏi Bác là xe em có thể nâng cấp thêm được nữa không ? rổ giá thể nào hả Bác ? Thanh .....
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
cái này bác cứ nhập danh mục chủng loại xe, nhãn hiệu , nếu nó có thì ra luôn mà.

nhg hình như (k chắc lắm) là k có nhiều danh mục cho xe Hàn thì fải

Hội bên Âu nó chuyên về Diesel tuning nên em thấy chỉ toàn bộ là máy dầu thôi
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe em động cơ TDCi, nói chung tất cả các xe Common rail đều làm được, Hiện nay hầu hết các xe dầu ở châu âu đều độ thêm Chip tác động lên ECU, CS tăng lên được tầm ~30%. Bên Âu có rất nhiều hãng làm ra sản phẩm này, nếu cần các pác có thể search khóa "Diesel tuning".

cái này em được bạn bên Âu giới thiệu , kiểm chứng và em tin những gì bên Âu người ta dám tuyên bố

em đã đặt trước tết và htại đã lắp...dùng cho đúng chủng loại xe mình và thấy rất sướng. điều đó lý giải tại sao thằng Santa Fe 2.0 mà mã lực cao thế,

và bây giờ sau 1 thời gian sử dụng em thấy thỏa mãn nên mạnh dạn chi sẻ cùng các bác, link đây chúc các pác mãn nguyện khi đọc cũng như dám dùng như em (c)
Đây là con số mà có lẽ tất cả các hãng SX lẫn độ xe đều phải bái phục. Bác có thể nói ngắn gọn việc nâng công suất này dựa trên nguyên lý nào của Common Rail không?
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Nguyên lý thì hỏi hãng, em khg biết, vì hầu hết các xe dầu bên Âu dùng Cnghệ Commonrail đều sử dụng, mang tính phổ biến bên châu âu, các bác có ng nhà bên ấy khắc biết rõ

còn góc độ cá nhân , em có thể hiểu là nó tăng vai trò giám sát và kích hoạt tác động điều khiển lên ECU làm việc phun NL và active động cơ hoạt động hữu hiệu hơn, thường ECU sẽ giám sát hđộng việc fun và động cơ tầm 1500-1800 lần giây, còn độ chip sẽ lên 2500lần/s

Hầu hết, cũng hầu hết việc sử dụng box/chip cho xe common rail đều tăng cs từ tầm 25% đến tầm 30%. khg những thế mỗi box /chip đều có nút điều chỉnh để việc tăng giảm theo ý hoặc reset về mặc định ban đầu của box/chip
 

ir-300

Xe máy
Biển số
OF-1265
Ngày cấp bằng
13/8/06
Số km
51
Động cơ
575,010 Mã lực
xe em động cơ TDCi, nói chung tất cả các xe Common rail đều làm được, Hiện nay hầu hết các xe dầu ở châu âu đều độ thêm Chip tác động lên ECU, CS tăng lên được tầm ~30%. Bên Âu có rất nhiều hãng làm ra sản phẩm này, nếu cần các pác có thể search khóa "Diesel tuning".
Nếu chip tuning lên thì thường chỉ tăng thêm được cca 20% công suất ban đầu. Còn bác nói tăng lên đến được 30 % thì phải thay turbo mới khỏe hơn, thay kim phun, thay tản nhiệt etc và quan trọng là giá thành rất đắt. Trong dòng máy dầu thì dòng máy TDi của WV là được chuộng nhất và chip nhiều nhất. Dòng TDci của Ford chip lên phải thay bơm nước vì nó hay bị hỏng, còn CRdi của Hyundai và HDi của Peugeot thì ko ổn định sau khi chip , rất hay báo lỗi .
Cách chip mà dân Châu Âu hay dùng nhất là flash lại ECU vì nó nhanh nhất và rẻ nhất. Nhưng mà xe đang trong thời gian bảo hành mà bác chip lên coi như là bác mất bảo hành luôn, nếu có hỏng hóc gì thì bác tự chịu.
 

av-tuning

Đi bộ
Biển số
OF-49056
Ngày cấp bằng
20/10/09
Số km
7
Động cơ
458,170 Mã lực
Tuning chip cho đ.cơ diezel common rail


là thiết bị gắn vào giữa sợi dây nối từ cảm biến cao áp dầu diezel trên thanh common rail đến máy bơm cao áp, nó làm thay đổi áp suất dầu diezel trên thanh common rail theo hướng cao hơn so với nhà sản xuất -> nhiên liệu sẽ được phun tơi hơn-> dễ cháy và cháy trệt để hơn-> máy êm và mạnh hơn
Tùy theo từng xe có thể chụi được áp suất tối đa là bao nhiêu. Nếu chip tuning chỉnh cao quá máy bơm cao áp quá tải over load đèn engine trên táp nô xe sẽ sáng
Xe của Đức chẳng tăng lên là bao vì họ đã làm điều đó sẵn rồi- nghĩa là áp suất trên common rail khi sản xuất ra đã cao lăm rồi, xe nhỏ dưới 2lit tuning chỉ làm việc ở tua máy cao, xe trên 3 lit là thấy ảnh hưởng lớn nhất

Tuning chip cơ bản là giống nhau, trên thị trường có 2 loại: có nút tinh chỉnh theo cấp độ và ko có nút tinh chỉnh. gắn cho các loại xe diezel có hệ thống fun điện tử common rail được chỉ khác nhau cái zăc cắm thôi
Gắn cái này vô tuổi thọ của kim phun injector giảm. hãng Mec vừa ra động cơ thân thiện môi trường iceblue tiết kiệm năng lượng hiệu suất cao = cách tăng áp suất fun nhiên liệu rất cao trên 200psi sử dụng kim fun bạch kim siêu bền của bosch
 
Chỉnh sửa cuối:

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
11,834
Động cơ
511,462 Mã lực
"em đã đặt trước tết và htại đã lắp...dùng cho đúng chủng loại xe mình và thấy rất sướng. điều đó lý giải tại sao thằng Santa Fe 2.0 mà mã lực cao thế..."
Xe em là Santafe_2009 2.0 em muốn hỏi Bác là xe em có thể nâng cấp thêm được nữa không ? rổ giá thể nào hả Bác ? Thanh .....
SF thì bác nên hỏi bác Hardtop xem sao, em cũng ngóng vụ này, bác HT cho ý kiến nhỉ, sợ 1 số thứ không chịu nổi cái máy khỏe
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,019
Động cơ
631,190 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
@SLX6649 &all: Vấn đề độ công suất này em tin tưởng là nó có hiệu quả nhưng không phải cho tất cả các loại động cơ CRDI. Với nhà SX thì họ phải dựa vào 4 tiêu chí khi quyết định tăng công suất ĐC lên đến bao nhiêu: 1-Độ bền của động cơ, 1-Độ ồn, 3 Suất tiêu hao nhiên liệu, 4-Công suất, mo-men tối đa đạt ở vòng tua nào.
Theo hiểu biết của em thì nhà SX họ không hề kém cỏi về kỹ thuật so với các hãng độ xe, sở dĩ các hãng độ vẫn độ được CS là vì họ và khách hàng phải hy sinh một hoặc nhiều trong số 4 yếu tố chính mà em vừa nêu ở trên.
Việc độ được CS cho động cơ CRDI như em nói là hoàn toàn có thể nhưng tăng đến 20~30% thì theo em nó chỉ là quảng cáo nếu chỉ lắp có chip không mà không thay cái gì, theo em tối đa nó chỉ lên được khoảng 15%.
Để tăng công suất động cơ người ta cần phải cho nó ăn nhiều, ăn cả gió và nhiên liệu, độ chip chỉ tăng được nhiên liệu mà không tăng được gió, nhất là với các loại động cơ không dùng công nghệ VGT. Tăng áp suất nhiên liệu là không thể hoặc chỉ tăng chút đỉnh thôi nếu không máy sẽ gõ to hơn công nông, riêng điều này em dám khẳng định và sẽ show cho các cụ xem trên thực tế nếu các cụ thích. Với công nghệ diesel của Hyundai, để tăng công suất động cơ, người ta phải làm rất nhiều vấn đề, riêng về vòi phun thì em nói thế này để các cụ hiểu liệu chỉ độ chip thì có thể giải quyết được vấn đề hay không? Tốc độ mở vòi phun người ta đã phải thay thế kim phun từ kiểu cuộn dây điện từ sang kiểu Piezo (một loại cơ nhân tạo), điệ áp điều khiển vòi phun thay đổi từ 80 volt lên 200 volt, Số lỗ phun ở mỗi vòi phun tăng từ 4 lỗ lên 7 lỗ, số lần phun trong một chu kỳ (Hút - nén - nổ - xả) từ 1 lần tăng lên 4 lần, áp suất nhiên liệu tăng từ 300kg/cm2 lên đến 1.800kg/cm2, Bơm cao áp 3 xi-lanh giảm xuống còn 1 xi-lanh vì công suất tiêu tốn cho cái bơm 3 xi-lanh là 1,8KW khi nó hoạt động ở công suất tối đa. Tốc độ chip xử lý tăng gấp đôi, từ 16 lên 32 B. Loại bỏ trục cân bằng động, thay dây cu-roa cam bằng xích, thay HT cam đơn bằng cam kép, thay VGT bằng EVGT, nâng số chương trình làm việc của bu-gi sấy từ 2 lên 7 và rất nhiều sự thay đổi khác nữa.......... vậy mà công suất cũng chỉ tăng được lên khoảng 35%.
Trên đây là so sánh của 2 loại động cơ Santafe gold và Santafe 2010 có cùng dung tích 2.0 để các cụ tham khảo.
 
Chỉnh sửa cuối:

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
@SLX6649 &all: Vấn đề độ công suất này em tin tưởng là nó có hiệu quả nhưng không phải cho tất cả các loại động cơ CRDI. Với nhà SX thì họ phải dựa vào 4 tiêu chí khi quyết định tăng công suất ĐC lên đến bao nhiêu: 1-Độ bền của động cơ, 1-Độ ồn, 3 Suất tiêu hao nhiên liệu, 4-Công suất, mo-men tối đa đạt ở vòng tua nào.
Theo hiểu biết của em thì nhà SX họ không hề kém cỏi về kỹ thuật so với các hãng độ xe, sở dĩ các hãng độ vẫn độ được CS là vì họ và khách hàng phải hy sinh một hoặc nhiều trong số 4 yếu tố chính mà em vừa nêu ở trên.
Việc độ được CS cho động cơ CRDI như em nói là hoàn toàn có thể nhưng tăng đến 20~30% thì theo em nó chỉ là quảng cáo nếu chỉ lắp có chip không mà không thay cái gì, theo em tối đa nó chỉ lên được khoảng 15%.
Để tăng công suất động cơ người ta cần phải cho nó ăn nhiều, ăn cả gió và nhiên liệu, độ chip chỉ tăng được nhiên liệu mà không tăng được gió, nhất là với các loại động cơ không dùng công nghệ VGT. Tăng áp suất nhiên liệu là không thể hoặc chỉ tăng chút đỉnh thôi nếu không máy sẽ gõ to hơn công nông, riêng điều này em dám khẳng định và sẽ show cho các cụ xem trên thực tế nếu các cụ thích. Với công nghệ diesel của Hyundai, để tăng công suất động cơ, người ta phải làm rất nhiều vấn đề, riêng về vòi phun thì em nói thế này để các cụ hiểu liệu chỉ độ chip thì có thể giải quyết được vấn đề hay không? Tốc độ mở vòi phun người ta đã phải thay thế kim phun từ kiểu cuộn dây điện từ sang kiểu Piezo (một loại cơ nhân tạo), điệ áp điều khiển vòi phun thay đổi từ 80 volt lên 200 volt, Số lỗ phun ở mỗi vòi phun tăng từ 4 lỗ lên 7 lỗ, số lần phun trong một chu kỳ (Hút - nén - nổ - xả) từ 1 lần tăng lên 4 lần, áp suất nhiên liệu tăng từ 300kg/cm2 lên đến 1.800kg/cm2, Bơm cao áp 3 xi-lanh giảm xuống còn 1 xi-lanh vì công suất tiêu tốn cho cái bơm 3 xi-lanh là 1,8KW khi nó hoạt động ở công suất tối đa. Tốc độ chip xử lý tăng gấp đôi, từ 16 lên 32 B. Loại bỏ trục cân bằng động, thay dây cu-roa cam bằng xích, thay HT cam đơn bằng cam kép, thay VGT bằng EVGT, nâng số chương trình làm việc của bu-gi sấy từ 2 lên 7 và rất nhiều sự thay đổi khác nữa.......... vậy mà công suất cũng chỉ tăng được lên khoảng 35%.
Trên đây là so sánh của 2 loại động cơ Santafe gold và Santafe 2010 có cùng dung tích 2.0 để các cụ tham khảo.
Con Gold có 115 HP, con eVGT lên tới 184hp. Nghĩa là lên tới quá 60%, chứ không phải 30%. 30% là margin an toàn của động cơ, nói nâng lên 30% là chơi hết khả năng vốn có của động cơ, điều này khó thực tế lắm. Em nghĩ chip tuning kiểu này chỉ tăng được 10-15% là giỏi. Remap ECU ngon lành lắm cũng chỉ được 20%. Còn muồn ngon hẳn thì phải thay nhiều thứ như bác hardtop nói ấy. Hoặc chí ít cũng phải thay Turbo công suất cao hơn, bơm cao áp mạnh hơn
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Em lắp Racechip cho con Pajero sport, cảm nhận thay đổi rõ rệt luôn các bác ạ. Máy êm hơn, đỡ khói đỡ mùi, tăng tốc vọt hơn, còn tiêu hao nhiên liệu thì tùy vào mình chỉnh nhưng đại khái là chả thấy tiết kiệm như quảng cáo.
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Lâu lắm rồi tự dưng hôm nay nóng ruột đâm ra lại mò vào mục này, ..khà khà.... Hình như các bác PSC.vn chuẩn bị ra lò logo mới "Race chip inside". Công nhận là PS gặp RC quá hợp
 

isengineer

Xe buýt
Biển số
OF-38835
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
510
Động cơ
475,254 Mã lực
Nếu chip tuning lên thì thường chỉ tăng thêm được cca 20% công suất ban đầu. Còn bác nói tăng lên đến được 30 % thì phải thay turbo mới khỏe hơn, thay kim phun, thay tản nhiệt etc và quan trọng là giá thành rất đắt. Trong dòng máy dầu thì dòng máy TDi của WV là được chuộng nhất và chip nhiều nhất. Dòng TDci của Ford chip lên phải thay bơm nước vì nó hay bị hỏng, còn CRdi của Hyundai và HDi của Peugeot thì ko ổn định sau khi chip , rất hay báo lỗi .
Cách chip mà dân Châu Âu hay dùng nhất là flash lại ECU vì nó nhanh nhất và rẻ nhất. Nhưng mà xe đang trong thời gian bảo hành mà bác chip lên coi như là bác mất bảo hành luôn, nếu có hỏng hóc gì thì bác tự chịu.
Bác có thông tin gì hoặc thông số gì liên quan đến dòng đỏ đỏ đó không ạ. Em đang tính độ con Tucson máy dầu của em nhưng nghe bác tư vấn thì hơi lo. Không rõ sau khi đưa vào mà báo lỗi ECU hoặc check engine thì rất ngại.
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)

chymxinh

Xe hơi
Biển số
OF-314216
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
109
Động cơ
296,690 Mã lực
E thấy huyndai santafe 2.0 sinh 120 mã lực nhưng Toy cũng 2.0 nhưng chỉ có 100 mã lực
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top