cụ justinlong xem máy MT mà sx tại Đức thì hú ae mua chạy dịch vụ ah , mit mà haò phóng cho động cơ 4A92 thì tuyệt
Chỉnh sửa cuối:
Cụ thâm vãi, ý là FE biturbo giá 1,4 thành hút máu à?Giá thì hơn 300 bảng cỡ hơn 10 triệu, thêm công lắp rồi thay lọc gió - bugi hiệu suất cao...tất cả tầm 20 củ khoai ta.
Ở VN độ turbo nhiều xe rồi các cụ ạ, trong hội BMW vì máy móc đc thiết kế sẵn để thêm bộ tăng áp nên mọi chuyện đơn giản hơn nhiều so với tự chế.
Mua xpander hay không thì việc độ đẽo cái này không đóng vai trò quyết định, sự hấp dẫn của Xpander nằm ở yếu tố khác.Động cơ này ra đời năm 2004 mà đã là nhôm đúc hơn hẳn gang đúc hầu hết các máy Nhật thời đó.
Tây nó lắp turbo cho 4A91 rồi cụ và ổn cả, để Xpander về em xem máy còn sx tại Đức không?
Nếu ổn thì k còn gì lăn tăn để mua Xpander nữa.
Độ turbo ko đơn giản chỉ lắp vào là xong, đi kèm với nó còn gia cố khung gầm, giảm xóc, máy cũng phải độ lại 1 số chi tiết, hệ thống làm mát... ui sùi... nhều thứ lắm. Đảm bảo đc như vậy, thì xe độ có thể đua đc lun nhé.Theo tìm hiểu thì máy 1.5L của Xpander mã hiệu là 4A91, một sản phẩm hợp tác giữa Mitsubishi với Daimler (hãng mẹ của Mercedes) được chế tạo sản xuất tại Đức cơ đấy. Lắp trên vài mẫu Mitsu sedan bán tại Châu Âu, Smart ForFour (hãng xe mini của Mercedes) và hiện tại xuất hiện nhiều trên các mẫu xe chủ lực của...Tàu =)
Vậy chất lượng có lẽ không phải bàn nhiều, nhưng xuất xưởng có lẽ chỉ dành cho sedan, chỉ khi gần đây xe Tàu lắp lên các mẫu CUV của họ...giải pháp khắc phục cho một cỗ máy công suất khiêm tốn là thêm tăng áp. Tìm trên mạng thì em thấy khá nhiều chỗ bán linh kiện tăng áp cho máy 4A91 này, từ 104 mã lực lên thành 150 mã lực...ngang tầm Outlander 2.0
Bọn khoai Tây Âu-Mỹ chơi món tăng áp này bài bản, linh kiện tốt thì rất ổn.
https://turbo-diesel.co.uk/product/turbo-4913504850-mn130299-1220900080-a1220900080-mitsubishi-colt-4g15t-4a91-tf035hm10t50-new-mhi/
https://vietnamese.alibaba.com/product-detail/tf035hm-10t-tf035-turbo-charger-49135-04850-mn130299-for-mitsubishi-engine-4g15t-4a91-1-5l-60617898471.html?spm=a2700.8699010.normalList.29.77fd1ecem2vVj5
Nghe bảo với cực nhanh như này toàn là cảm tính thôi bác ak, không thuyết phục lắmHôm trước em đi xe sân bay của 1 cụ loại xe mazda 1.5 đời 2016, đã được độ tăng áp hết 40 triệu tất tật, cụ ấy đạp xe lên tốc độ cực nhanh, tiếng máy uy lực hơn hẳn mazda của ông anh. Nghe cụ ấy bảo, xe của cụ ấy độ xong đã từng chạy lên được hơn 200km/giờ. Rất có thể máy Xpander như cụ nào nói là độ được tăng áp. Trên Youtube, dân indo chạy thử Xpander lên được tốc độ tối đa là 170km/giờ.
Chạy dịch vụ thì nguyên bản cho lành thôi, cá nhân em để đi để nghịch thì độ chơi thôi cụ. Để có xe ngó xem Made in...Where???cụ justinlong xem máy MT mà sx tại Đức thì hú ae mua chạy dịch vụ ah , mit mà haò phóng cho động cơ 4A92 thì tuyệt
Cụ phán có lý. Em nghĩ lắp vào đúng kỹ thuật bài bản vẫn chạy tốt trong vài 3 năm ko vấn đề gì lắm.Cụ không hiểu ý em rồi, máy 4A91 của Mitsu-Daimler này nghiên cứu và chế tạo tại Đức. Sử dụng trên nhiều mẫu xe khác nhau và tùy mẫu xe sẽ có sự thay đổi công suất phù hợp. Tức đây là loại động cơ mở-tùy biến tương tự như động cơ BMW N20 đang sử dụng trên series 3-5.
320i-328i hay 520i-528i đều là máy N20 nhưng công suất chênh lệch nhau nhiều, sự chênh lệch này do bộ tăng áp quyết định. Để hiểu đơn giản nhất khái niệm về Turbo Tăng Áp thì nó là quạt gió tốc độ cao, tăng dòng khí nạp vào động cơ...nhiều khí nạp là nhiều Oxi dẫn đến đốt cháy mạnh hơn => hiệu suất tăng. Tất nhiên Oxi vào nhiều thì nhiên liệu cũng phải thêm vào tương ứng, cái này sẽ do Ecu điều chỉnh thích hợp. Bất kỳ mẫu xe nào Ecu luôn tự điều chỉnh xăng-gió để phù hợp với chân ga người lái.
Vì vậy, một động cơ bình thường, không có tùy biến - tinh chỉnh từ nhà sản xuất thì bất kỳ sự thay đổi nào đều rất mạo hiểm. Nhưng 4A91 được thiết kế bởi Mitsu-Daimler với 2 bản thường hoặc bản turbo thì không vấn đề gì. Tất nhiên vẫn cần sự nghiên cứu - sử dụng kỹ càng từ người có chuyên môn.
Dán đềcan 911 hay NeedForSpeed hay Turbo nhìn tăng mã lực lên hẳn.Em đề xuất phương án độ thế lày, mời các cụ thẩm định nhé:
1. Dán đề can tăng công suất 5 con ngựa.
2. Short/ long ram air intake : tăng 1 con ngựa.
3. Độ bô xả:tăng 1-2 con ngựa.
4. Tuning ECU: tăng 2-4 con ngựa.
>>> Kết luận: dán đề can là cách tăng công suất rẻ tiền và hiệu quả nhất. Hehe
Mời bác qua gara Thành Công trên đường Hồ Mễ Trì chiêm ngưỡng 1 em Mazda 6 2017 vỡ tan máy vì độ Turbo.Hôm trước em đi xe sân bay của 1 cụ loại xe mazda 1.5 đời 2016, đã được độ tăng áp hết 40 triệu tất tật, cụ ấy đạp xe lên tốc độ cực nhanh, tiếng máy uy lực hơn hẳn mazda của ông anh. Nghe cụ ấy bảo, xe của cụ ấy độ xong đã từng chạy lên được hơn 200km/giờ. Rất có thể máy Xpander như cụ nào nói là độ được tăng áp. Trên Youtube, dân indo chạy thử Xpander lên được tốc độ tối đa là 170km/giờ.
E nghĩ động cơ Skyactive có tỷ số nén cao sẵn rồi (nên áp cũng cao) lại còn ép thêm thì ko hợp lý. Còn động cơ này có thể chơi được nhưng tăng bao nhiêu cho phù hợp thì cũng cần cân nhắc, max 30% ko vấn đề gì, hơn thì xem lại.Mời bác qua gara Thành Công trên đường Hồ Mễ Trì chiêm ngưỡng 1 em Mazda 6 2017 vỡ tan máy vì độ Turbo.