Khi được biết ý kiến của UBND HN như thế này,mới hiểu ngành giao thong tận thu nguồn lực của dân đến đâu , và họ đứng trên luật pháp như thế nao
Cũng còn may là HN còn dám lên tiếng
Mời tất cả các cụ xem và bình luận thêm
nguồn : http://dantri.com.vn/c728/s728-593010/ha-noi-de-nghi-bo-gtvt-xoa-tram-thu-phi-di-noi-bai.htm
Hà Nội đề nghị Bộ GTVT xóa trạm thu phí đi Nội Bài
(Dân trí) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị Bộ GTVT ấn định thời gian kết thúc thu phí đường Bắc Thăng Long-Nội Bài vì đây là đường đối ngoại huyết mạch, thường ùn ứ vào giờ cao điểm. Sở GTVT cũng kiến nghị dỡ bỏ trạm thu phí trên đường Bắc Thăng Long-Vực Dê.
Theo Sở GTVT Hà Nội tuyến đường Bắc Thăng Long – Nội Bài là tuyến đường đối ngoại huyết mạch nối trung tâm thành phố với cảng hàng không quốc tế Nội Bài, để phục vụ các sự kiện lớn ở Trung ương và Hà Nội. Vào giờ cao điểm thường xảy ra tình trạng ùn ứ phương tiện tại khu vực trạm thu phí. Hơn nữa, tuyến đường này do thành phố quản lý nhưng lại được Bộ GTVT đặt trạm thu phí để hoàn vốn đầu tư xây dựng đường tránh thành phố Vĩnh Yên.
Ùn tắc thường xuyên xảy ra ở trạm thu phí Vĩnh Thanh
Để đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông, phục vụ các sự kiện đối ngoại quan trọng, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng chỉ đạo Cục đường bộ Việt Nam, Khu Quản lý đường bộ II thông báo thời gian thu và thời gian kết thúc việc thu phí trên đường Bắc Thăng Long – Nội Bài; tổng mức thu để hoàn vốn, phối hợp với Sở GTVT đơn vị quản lý nhà nước trên địa bàn và để công khai minh bạch việc thu phí các phương tiện phải nộp phí.
Về trạm thu phí Vĩnh Thanh (trên đường Bắc Thăng Long – Vực Dê) do Bộ GTVT cho phép tổ chức thu phí các phương tiện khi di chuyển theo hướng từ đường Bắc Thăng Long – Nội Bài và ngược lại ra quốc lộ 3; qua khảo sát, Sở GTVT thấy rằng tuyến đường này có lưu lượng phương tiện giao thông chủ yếu là mô tô, xe máy (phương tiện không thu phí) của nhân dân địa phương, công nhân làm việc trong khu công nghiệp Bắc Thăng Long.
Hơn nữa, lưu lượng ô tô qua trạm thu phí không nhiều, đa số là các xe ô tô phục vụ sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của nhân dân huyện Đông Anh và các vùng lân cận để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí.
Mặt khác, tuyến đường Bắc Thăng Long – Vực Dê cũng do UBND thanh phố quản lý từ năm 2006. Tuy nhiên, việc lập trạm thu phí trên chưa có ý kiến thỏa thận với UBND thành phố theo đúng quy định của Luật Giao thông đường bộ… Và ngay từ năm 2010, UBND huyện Đông Anh đã có văn bản đề nghị không khôi phục trạm thu phí trên.
Chính vì vậy, Sở GTVT đề nghị Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng xem xét, cho dỡ bỏ trạm thu phí Vĩnh Thanh trên đường Bắc Thăng Long - Vực Dê.
Trước đó, vào 1/4/2010, khi trạm thu phí Vĩnh Thanh hoạt động trở lại sau một thời gian tạm dừng để phục vụ thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long, nhiều lái xe đã dừng phương tiện tại trạm để phản đối việc thu phí, gây ùn tắc, hỗn loạn kéo dài tại khu vực xung quanh trạm.
Quang Phong
và ý kiến của 1 bạn đọc :
Đúng là chuyện có lẽ lại chỉ có ở Việt Nam. Lập trạm thu phí trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài để thu phí hoàn vốn cho truyến đường Vĩnh Yên - Nội Bài. Trong khi chỉ cách đó vài km trên tuyến QL2 đã có trạm thu phí của chính tuyến đường đó rồi (trước đây chúng tôi vẫn hiểu nhầm đây là phí thu cho đường Thăng Long - Nội Bài). Nay nói ra thì người dân mới được biết. Vậy phí thu từ trạm này không biết đã sử dụng vào việc gì? (liệu có phải là chuyển cho công ty Bảo quân - đầu tư XD đường Nội Bài - Vĩnh Yên, cũng chính là công ty được chỉ định thầu sửa chữa mặt cầu Thăng Long?????????)
Bao giờ mới có sự minh bạch như CP vẫn đọc khẩu hiệu ???
Cũng còn may là HN còn dám lên tiếng
Mời tất cả các cụ xem và bình luận thêm
nguồn : http://dantri.com.vn/c728/s728-593010/ha-noi-de-nghi-bo-gtvt-xoa-tram-thu-phi-di-noi-bai.htm
Hà Nội đề nghị Bộ GTVT xóa trạm thu phí đi Nội Bài
(Dân trí) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị Bộ GTVT ấn định thời gian kết thúc thu phí đường Bắc Thăng Long-Nội Bài vì đây là đường đối ngoại huyết mạch, thường ùn ứ vào giờ cao điểm. Sở GTVT cũng kiến nghị dỡ bỏ trạm thu phí trên đường Bắc Thăng Long-Vực Dê.
Theo Sở GTVT Hà Nội tuyến đường Bắc Thăng Long – Nội Bài là tuyến đường đối ngoại huyết mạch nối trung tâm thành phố với cảng hàng không quốc tế Nội Bài, để phục vụ các sự kiện lớn ở Trung ương và Hà Nội. Vào giờ cao điểm thường xảy ra tình trạng ùn ứ phương tiện tại khu vực trạm thu phí. Hơn nữa, tuyến đường này do thành phố quản lý nhưng lại được Bộ GTVT đặt trạm thu phí để hoàn vốn đầu tư xây dựng đường tránh thành phố Vĩnh Yên.
Ùn tắc thường xuyên xảy ra ở trạm thu phí Vĩnh Thanh
Để đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông, phục vụ các sự kiện đối ngoại quan trọng, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng chỉ đạo Cục đường bộ Việt Nam, Khu Quản lý đường bộ II thông báo thời gian thu và thời gian kết thúc việc thu phí trên đường Bắc Thăng Long – Nội Bài; tổng mức thu để hoàn vốn, phối hợp với Sở GTVT đơn vị quản lý nhà nước trên địa bàn và để công khai minh bạch việc thu phí các phương tiện phải nộp phí.
Về trạm thu phí Vĩnh Thanh (trên đường Bắc Thăng Long – Vực Dê) do Bộ GTVT cho phép tổ chức thu phí các phương tiện khi di chuyển theo hướng từ đường Bắc Thăng Long – Nội Bài và ngược lại ra quốc lộ 3; qua khảo sát, Sở GTVT thấy rằng tuyến đường này có lưu lượng phương tiện giao thông chủ yếu là mô tô, xe máy (phương tiện không thu phí) của nhân dân địa phương, công nhân làm việc trong khu công nghiệp Bắc Thăng Long.
Hơn nữa, lưu lượng ô tô qua trạm thu phí không nhiều, đa số là các xe ô tô phục vụ sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của nhân dân huyện Đông Anh và các vùng lân cận để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí.
Mặt khác, tuyến đường Bắc Thăng Long – Vực Dê cũng do UBND thanh phố quản lý từ năm 2006. Tuy nhiên, việc lập trạm thu phí trên chưa có ý kiến thỏa thận với UBND thành phố theo đúng quy định của Luật Giao thông đường bộ… Và ngay từ năm 2010, UBND huyện Đông Anh đã có văn bản đề nghị không khôi phục trạm thu phí trên.
Chính vì vậy, Sở GTVT đề nghị Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng xem xét, cho dỡ bỏ trạm thu phí Vĩnh Thanh trên đường Bắc Thăng Long - Vực Dê.
Trước đó, vào 1/4/2010, khi trạm thu phí Vĩnh Thanh hoạt động trở lại sau một thời gian tạm dừng để phục vụ thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long, nhiều lái xe đã dừng phương tiện tại trạm để phản đối việc thu phí, gây ùn tắc, hỗn loạn kéo dài tại khu vực xung quanh trạm.
Quang Phong
và ý kiến của 1 bạn đọc :
Đúng là chuyện có lẽ lại chỉ có ở Việt Nam. Lập trạm thu phí trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài để thu phí hoàn vốn cho truyến đường Vĩnh Yên - Nội Bài. Trong khi chỉ cách đó vài km trên tuyến QL2 đã có trạm thu phí của chính tuyến đường đó rồi (trước đây chúng tôi vẫn hiểu nhầm đây là phí thu cho đường Thăng Long - Nội Bài). Nay nói ra thì người dân mới được biết. Vậy phí thu từ trạm này không biết đã sử dụng vào việc gì? (liệu có phải là chuyển cho công ty Bảo quân - đầu tư XD đường Nội Bài - Vĩnh Yên, cũng chính là công ty được chỉ định thầu sửa chữa mặt cầu Thăng Long?????????)
Bao giờ mới có sự minh bạch như CP vẫn đọc khẩu hiệu ???