[Thảo luận] Tận thu của dân - lại còn sai pháp luật ???

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Khi được biết ý kiến của UBND HN như thế này,mới hiểu ngành giao thong tận thu nguồn lực của dân đến đâu , và họ đứng trên luật pháp như thế nao
Cũng còn may là HN còn dám lên tiếng

Mời tất cả các cụ xem và bình luận thêm
nguồn : http://dantri.com.vn/c728/s728-593010/ha-noi-de-nghi-bo-gtvt-xoa-tram-thu-phi-di-noi-bai.htm


Hà Nội đề nghị Bộ GTVT xóa trạm thu phí đi Nội Bài

(Dân trí) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị Bộ GTVT ấn định thời gian kết thúc thu phí đường Bắc Thăng Long-Nội Bài vì đây là đường đối ngoại huyết mạch, thường ùn ứ vào giờ cao điểm. Sở GTVT cũng kiến nghị dỡ bỏ trạm thu phí trên đường Bắc Thăng Long-Vực Dê.
Theo Sở GTVT Hà Nội tuyến đường Bắc Thăng Long – Nội Bài là tuyến đường đối ngoại huyết mạch nối trung tâm thành phố với cảng hàng không quốc tế Nội Bài, để phục vụ các sự kiện lớn ở Trung ương và Hà Nội. Vào giờ cao điểm thường xảy ra tình trạng ùn ứ phương tiện tại khu vực trạm thu phí. Hơn nữa, tuyến đường này do thành phố quản lý nhưng lại được Bộ GTVT đặt trạm thu phí để hoàn vốn đầu tư xây dựng đường tránh thành phố Vĩnh Yên.


Ùn tắc thường xuyên xảy ra ở trạm thu phí Vĩnh Thanh
Để đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông, phục vụ các sự kiện đối ngoại quan trọng, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng chỉ đạo Cục đường bộ Việt Nam, Khu Quản lý đường bộ II thông báo thời gian thu và thời gian kết thúc việc thu phí trên đường Bắc Thăng Long – Nội Bài; tổng mức thu để hoàn vốn, phối hợp với Sở GTVT đơn vị quản lý nhà nước trên địa bàn và để công khai minh bạch việc thu phí các phương tiện phải nộp phí.

Về trạm thu phí Vĩnh Thanh (trên đường Bắc Thăng Long – Vực Dê) do Bộ GTVT cho phép tổ chức thu phí các phương tiện khi di chuyển theo hướng từ đường Bắc Thăng Long – Nội Bài và ngược lại ra quốc lộ 3; qua khảo sát, Sở GTVT thấy rằng tuyến đường này có lưu lượng phương tiện giao thông chủ yếu là mô tô, xe máy (phương tiện không thu phí) của nhân dân địa phương, công nhân làm việc trong khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

Hơn nữa, lưu lượng ô tô qua trạm thu phí không nhiều, đa số là các xe ô tô phục vụ sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của nhân dân huyện Đông Anh và các vùng lân cận để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí.

Mặt khác, tuyến đường Bắc Thăng Long – Vực Dê cũng do UBND thanh phố quản lý từ năm 2006. Tuy nhiên, việc lập trạm thu phí trên chưa có ý kiến thỏa thận với UBND thành phố theo đúng quy định của Luật Giao thông đường bộ… Và ngay từ năm 2010, UBND huyện Đông Anh đã có văn bản đề nghị không khôi phục trạm thu phí trên.

Chính vì vậy, Sở GTVT đề nghị Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng xem xét, cho dỡ bỏ trạm thu phí Vĩnh Thanh trên đường Bắc Thăng Long - Vực Dê.

Trước đó, vào 1/4/2010, khi trạm thu phí Vĩnh Thanh hoạt động trở lại sau một thời gian tạm dừng để phục vụ thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long, nhiều lái xe đã dừng phương tiện tại trạm để phản đối việc thu phí, gây ùn tắc, hỗn loạn kéo dài tại khu vực xung quanh trạm.

Quang Phong

và ý kiến của 1 bạn đọc :

Đúng là chuyện có lẽ lại chỉ có ở Việt Nam. Lập trạm thu phí trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài để thu phí hoàn vốn cho truyến đường Vĩnh Yên - Nội Bài. Trong khi chỉ cách đó vài km trên tuyến QL2 đã có trạm thu phí của chính tuyến đường đó rồi (trước đây chúng tôi vẫn hiểu nhầm đây là phí thu cho đường Thăng Long - Nội Bài). Nay nói ra thì người dân mới được biết. Vậy phí thu từ trạm này không biết đã sử dụng vào việc gì? (liệu có phải là chuyển cho công ty Bảo quân - đầu tư XD đường Nội Bài - Vĩnh Yên, cũng chính là công ty được chỉ định thầu sửa chữa mặt cầu Thăng Long?????????)

Bao giờ mới có sự minh bạch như CP vẫn đọc khẩu hiệu ???
 

WareS

Xe đạp
Biển số
OF-39126
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
15
Động cơ
469,830 Mã lực
Theo em biết thì trạm thu phí Thăng Long-Nội Bài đã được Bộ GTVT cho Công ty Xây dựng và Thương mại Viettracimex (công ty thuộc Bộ GTVT) trúng thầu thu phí từ mấy năm nay rồi. Cho vào mồm hết!
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Chưa thấy cơ quan nào nói cái tiền thu ở đây dùng vào việc gì nhỉ ??
 

yenthanh2410

Xe tải
Biển số
OF-77936
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
246
Động cơ
421,380 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Miền Bắc
Cháu biết cái trạm thu phí Tào Xuyên - Hoa Thanh Quế để thu vốn đường tránh Tp Thanh Hóa nữa kia, nhiều cụ chẳng đi cái đường tránh ấy nhưng vẫn phải nộp xèng. Nhưng cú nhất là nó thu phí đắt gấp đôi so với các trạm khác. Xe dưới 9 chỗ 20k/lần. Quê ta vạn tuế!
 

PhamQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-65747
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
323
Động cơ
437,888 Mã lực
Làm dân khó lắm phải đâu chuyện đùa, trăm dâu đổ đầu dân cụ ạ, biết thế nhưng chả làm gì được.
 

thienvu20

Xe máy
Biển số
OF-136723
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
75
Động cơ
369,330 Mã lực
Nơi ở
TB
Bọn TASCO thu ở trạm thu phí cầu Tân Đệ 20 năm kìa.ODA xong vẫn thu phí như thường.MÀ PMU18 làm quốc lộ 10 thì như mèo mửa giờ lại làm lại.Lại được thu thêm mấy chục năm nữa, thật là vãi # ^:)^^:)^^:)^^:)^
 

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,309
Động cơ
403,288 Mã lực
Bộ GTVT bây giờ còn nổi tiếng hơn cả Bộ tài chính. Cho 1 thằng chuyên hút dầu đi bán lên làm bộ trưởng thì nó chỉ biết hút máu dân làm giàu cho 1 số người thôi
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
3,178
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
Bộ GTVT bây giờ còn nổi tiếng hơn cả Bộ tài chính. Cho 1 thằng chuyên hút dầu đi bán lên làm bộ trưởng thì nó chỉ biết hút máu dân làm giàu cho 1 số người thôi
nói chung em thấy các bố làm eo ăn thua. việt nam mãi là việt nam .f.^:)^^:)^^:)^^:)^:-q:-q:-q:-q:-q:-q
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Nghĩ mau tổn thọ lắm các cụ ợ ! kịa mị a l ó
 

tit1109

Xe buýt
Biển số
OF-50780
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
583
Động cơ
460,560 Mã lực
Cái này nói lâu rồi nhưng vẫn chưa bỏ được, bây giờ trót cho đấu thầu rồi, bỏ sao được nữa!
 

khanhwin100

Xe buýt
Biển số
OF-73358
Ngày cấp bằng
20/9/10
Số km
943
Động cơ
434,076 Mã lực
Nơi ở
On 4B
họ thích làm gì thì họ làm mình có cản được đâu mà. thôi kệ cho nhẹ đầu
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,594
Động cơ
379,343 Mã lực
Ở VN có nhiều cái zic zac chỉ người trong cuộc biết nhưng không muốn bỏ,vì lợi ích "nhóm",vì xã hội có mà đói,một ông làm giao thông gần nhà em nói vậy đấy.Làm đường nhanh xuống cấp còn có việc mà làm chứ...hic
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,897
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Bộ GTVT bây giờ còn nổi tiếng hơn cả Bộ tài chính. Cho 1 thằng chuyên hút dầu đi bán lên làm bộ trưởng thì nó chỉ biết hút máu dân làm giàu cho 1 số người thôi
Hehe,đang thời buổi khó khăn mà họ còn định mở mồm xin ODA để xây trụ sở ước tính 600 triệu Obama(khoảng 12.147 tỷ) để rồi ai sẽ phải è cổ ra mà trả nợ.
Em tâm đắc với ý kiến thẳng thắn của bà Phạm Chi Lan đã từng phát biểu.
http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Chuyen-gia-noi-tieng-phan-doi-de-an-tru-so-Bo-GT-12000-ty-dong-P1/156160.gd
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Cụ độ lượng như phật
E phải học tập cụ rồi Chúc các Anh luôn khỏe đủ sức để phá
 

tui102

Xe tăng
Biển số
OF-137753
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,223
Động cơ
379,246 Mã lực
Theo em biết thì trạm thu phí Thăng Long-Nội Bài đã được Bộ GTVT cho Công ty Xây dựng và Thương mại Viettracimex (công ty thuộc Bộ GTVT) trúng thầu thu phí từ mấy năm nay rồi. Cho vào mồm hết!
Chuẩn, múc được xiền của nó roài, không cho nó thu nó kiện lại cho thì có mà vêu mỏm cả nút.kéc kéc
 

httran

Xe hơi
Biển số
OF-131892
Ngày cấp bằng
22/2/12
Số km
119
Động cơ
373,690 Mã lực
Sau này khi làm xong đường nối cầu nhật tân với sân bay nội bài rồi, k0 bít bộ có định làm trạm thu phí hoành tráng ở đường này k0 nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top