Thảo luận Tản mạn về việc thay dầu nhớt động cơ cho vợ 2

namthieunam

Xe tăng
Biển số
OF-11528
Ngày cấp bằng
10/11/07
Số km
1,746
Động cơ
546,480 Mã lực
em thì thường thay loại castrol 15W40 thấy máy rất em và bốc nữa!
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
em để ý Castrol mới thay chạy rất bốc, nhưng tầm một thời gian là hết, gần như phụ gia của castrol mau tan hay sao áh
Một thời gian là bao nhiêu ngày hả Cụ?
 

namthieunam

Xe tăng
Biển số
OF-11528
Ngày cấp bằng
10/11/07
Số km
1,746
Động cơ
546,480 Mã lực
Theo em 1 thời gian nó là 5000km :D
 

Tiendung0000000

Xe tải
Biển số
OF-352131
Ngày cấp bằng
24/1/15
Số km
276
Động cơ
268,553 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 1
Các cụ cho em hỏi, xe e lacetti cdx thì thay dầu gì? Chỉ số thế nào ( để e kiểm tra lúc thay) ? Bao nhiêu km thì thay một lần? (E gần như chỉ đi dg trường, ít đi trong phố)
 
Chỉnh sửa cuối:

talaluxubu

Xe đạp
Biển số
OF-351788
Ngày cấp bằng
21/1/15
Số km
32
Động cơ
266,420 Mã lực
Em tầm 3000 - 4000 km là thay nhớt, chứ xe vượt qua ngưỡng nhớt trên là em thấy máy hơi kêu rồi, thay mới tiếng máy êm ru hà
 

hot_man929

Xe đạp
Biển số
OF-40725
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
37
Động cơ
468,070 Mã lực
các cụ ơi, xe em camry 2.4g - 2010, em thay castrol manateg 10w40, 5000km thay 1 lần liệu có ổn không các cụ. Mấy lần vào hãng Toy hình như trong đó thay mobil 20w50 hay sao ý các cụ nhỉ ?
 

tranminh231976

Xe tăng
Biển số
OF-322695
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
1,619
Động cơ
305,150 Mã lực
rất quan tâm ! cảm on bác đã chia sẻ
 
Biển số
OF-358112
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
83
Động cơ
261,830 Mã lực
Total mới ra loại sp mới 0W-50 hả bác.
Theo em thì xe mới thì nên dùng 5W-30 hoặc 0W-40 loại tổng hợp hoàn toàn là ngon lành.
Xe chạy lâu rồi mới nên dùng 20W-50 (loại này rẻ) các bác nhé.
Bác cho e xin địa chỉ, số DT, có j e liên lạc với bác:-s
 
Biển số
OF-358112
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
83
Động cơ
261,830 Mã lực
Dầu Mobil 1 tất cả các loại đều dùng dầu gốc là dầu hoàn toàn tổng hợp, dùng được cho cả máy xăng và máy diesel. Cụ thay dầu này thì hết lăn tăn nhé!
Cụ cho e địa chỉ, số DT, giá rổ thế nào cụ. email cua e: tuananhbtctu@gmail.com. có j cụ gửi vao email giúp e. thank cụ:-s
 

Lubricant

Xe tăng
Biển số
OF-336922
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
1,456
Động cơ
291,616 Mã lực
Thời gian mới gần đây, trước khi đi thay dầu nhớt cho vợ 2, rảnh rỗi em lên mạng tìm hiểu thông tin về việc thay dầu nhớt động cơ ô tô. Em thấy một số bài viết trên báo mạng (cụ thể là báo VnExpress.net) nói là việc thay dầu quá sớm là lãng phí... (Em diễn giải có lẽ sẽ hơi dài dòng một tí, mong các Cụ thông cảm nhé!)

Em mới mở sách hướng dẫn của xe em ra đọc lại (trước đây đọc qua loa quá) - vợ 2 em tên là Chevrolet Cruze LS, khai sinh tháng 7/2011 thấy trong sách nói là phải thay loại dầu có các thông số sau:

1. Chất lượng CPI - SM;

2. Độ nhớt 20W-40;

Khoảng cách giữa các lần thay là: 15.000 km.

Chất lượng quan trọng hơn độ nhớt, và chỉ số chất lượng CPI, chữ cái sau chữ S càng sâu thì càng tốt. Em tá hỏa gọi điện cho hãng GM (vì những lần thay trước em thấy hãng toàn thay cho em loại Totan có CPI - SF, độ nhớt 20W-40, và dặn sau 4000 km thay lần kế tiếp, 2 lần thay dầu thì 1 lần thay cốc lọc dầu). Thì hãng trả lời rất chi là lơ tơ mơ...

Mấy ngày sau, em đi công tác ở Thanh Sơn - Phú Thọ, có dịp ăn cơm cùng 2 bố con bác người Hàn Xẻng sang VN mua khoáng sản (bác lơn tuổi ~ 70, bác con ~ 40), vì người bán khoáng sản ở TS là người quen của em. 2 bác HQ này nói tiếng Việt như trẻ con 10T (cũng OK đấy). Bác 70 giới thiệu là ks lắp máy, trước làm ở hãng Daewoo, giờ đã nghỉ hưu, đi kinh doanh khoáng sản ở VN được gần 10 năm rồi. Có dịp em mới hỏi bác v/v tại sao sách hướng dẫn 15.000 km và các gara và hãng (và rất nhiều lái già) đều khuyên là khoản 4.000 km thì thay dầu. Bác 70 nói là như thế quá lãng phí, ở HQ cũng xe đó, dầu nhớt đó (vì các chỉ số theo TC quốc tế), 10-15 nghìn km mới thay dầu. Các gara, kể cả gara hãng khuyên mình thế để họ bán được dâu, lấy được tiền công thay. Bác 70 khuyên mình cứ thay dầu của hãng nào cũng được, quan trọng là các chỉ tiêu theo đúng khuyến cáo của NSX.

Sau đó, mình vê lên mạng và tìm đọc các tài liệu về dầu nhớt và hiểu lờ mờ về các chỉ số sau:

1. Chất lượng CPI - S(x): x là chữ cái, đứng càng sâu càng tốt.

2. Độ nhớt: 5,10,15,20w - 30, 40, 50

- Con số đứng trước chữ w (5, 10, 15 hoặc 20) là chỉ số chỉ dầu có thể làm việc được khi nhiệt độ môi trường lần lượt là -25 oC, -20 oC, -15 oC và -10 oC. Ở VN mình làm gì có nhiệt độ xuống đến -5 oC nên chỉ số này không quan trọng.

- Con số đứng sau chữ w: là độ nhớt khi nhiệt độ làm việc trong buồng máy là 100 oC. Chỉ những xe quá cũ mới sử dụng 50, vì khi đó khe hở chi tiết máy lớn hơn mới dùng được. Còn xe còn mới, chỉ nên sử dụng tối đa là 40, nhiều người sử dụng 30 để máy thoáng hơn, đỡ tốn xăng hơn.

3. Khoảng cách giữa các lần thay dầu: Theo khuyến cáo của NSX, và chất lượng nhớt.

Trên đây là chút hiểu biết của em, xin các CỤ cho ý kiến nhé!
CỤ chủ ơi, API (American Petroleum Institute) chứ CPI là chỉ số gì thế ạ ?
 

Lubricant

Xe tăng
Biển số
OF-336922
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
1,456
Động cơ
291,616 Mã lực
Em vừa vần vô-lăng xuyên Vịt đến tận Phú Quốc. Cả đi lẫn về là 5.000km+4000km đã chạy ở Hanoi City trước đó, hôm qua thay dầu thấy dầu vẫn còn ngon: còn màu đỏ tươi, chứ chưa đến mức đen sì nhé cụ!
Em sợ mầu dầu thải mà đẹp thì máy nó không đẹp cụ ah, dầu mà làm chức năng làm sạch tốt thì nó đen cơ cụ ah
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top