Thảo luận Tản mạn về việc thay dầu nhớt động cơ cho vợ 2

firstsafe

Xe tải
Biển số
OF-192741
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
406
Động cơ
332,660 Mã lực
E nghĩ thay dầu còn theo mùa nữa (ngoài HN). Ngày đầu e đc đi xe ga cảm nhận rất rõ nhiệt độ máy vì khi chống chân xe quạt làm mát thổi thẳng vào chân trái (lúc này là mùa đông nên cảm nhận rõ nhiệt độ + quãng đường hàng ngày từ nhà đến trường học buổi sáng).

- Khi mới mua xe về tất nhiên dầu là của hãng e đi cảm nhận máy chưa rõ lắm, phả hơi nóng bình thường. Đc 500km roda e thay dầu ra đã thấy lỏng và đổi màu đen r => chất lượng dầu nhanh lão hóa

- Từ 500km e xác định thay dầu rẻ vì đi đến 1500km thay tiếp, Total 80k cho xe ga. Máy hoạt động rất bốc, rung giật cả xe rõ, phả hơi nóng mạnh phải chống xe bằng chân phải

- Sau 1500km e chơi cả thùng Agip về cho...rẻ thay dần :D Bây giờ mới thấy rõ chất lượng dầu hịn từ Italy. Máy êm bớt bốc, mượt mà, xe ít rung...chân thấy hơi ấm thôi (Sau khi thay đi thêm 2000km thì lại thấy nóng)

Từ kinh nghiệm đi xe 2b trên. E áp dụng dầu Total Q 15w40 cho 4b mùa hè dầu loảng hơn ít ma sát để giải nhiệt ra ngoài nhanh...4000km thay.

Sang mùa đông dùng Castrol Magnatec 10w40 đặc nên máy êm - bền hơn... thay sau 5000km. Nhà sx tại ra nhiều loại dầu khác nhau cho khí hậu khác nhau nên cứ áp dụng theo ạ. Các bác trong Nam nóng quanh năm chắc k cần thay đổi loại dầu
bác xem lại 15w40 và 10w40 cùng độ nhớt nhé bác. hai chỉ số này là như nhau tại viêt nam nhé vì có bao giờ nhiệt độ âm đâu bác.
 

Chimcanthi

Xe hơi
Biển số
OF-194733
Ngày cấp bằng
19/5/13
Số km
165
Động cơ
328,950 Mã lực
Nơi ở
Em đang nhẩy dù sông Kim Ngưu
Thời gian mới gần đây, trước khi đi thay dầu nhớt cho vợ 2, rảnh rỗi em lên mạng tìm hiểu thông tin về việc thay dầu nhớt động cơ ô tô. Em thấy một số bài viết trên báo mạng (cụ thể là báo VnExpress.net) nói là việc thay dầu quá sớm là lãng phí... (Em diễn giải có lẽ sẽ hơi dài dòng một tí, mong các Cụ thông cảm nhé!)
Em mới mở sách hướng dẫn của xe em ra đọc lại (trước đây đọc qua loa quá) - vợ 2 em tên là Chevrolet Cruze LS, khai sinh tháng 7/2011 thấy trong sách nói là phải thay loại dầu có các thông số sau: 1. Chất lượng CPI - SM; 2. Độ nhớt 20W-40; Khoảng cách giữa các lần thay là: 15.000 km. Chất lượng quan trọng hơn độ nhớt, và chỉ số chất lượng CPI, chữ cái sau chữ S càng sâu thì càng tốt. Em tá hỏa gọi điện cho hãng GM (vì những lần thay trước em thấy hãng toàn thay cho em loại Totan có CPI - SF, độ nhớt 20W-40, và dặn sau 4000 km thay lần kế tiếp, 2 lần thay dầu thì 1 lần thay cốc lọc dầu). Thì hãng trả lời rất chi là lơ tơ mơ... Mấy ngày sau, em đi công tác ở Thanh Sơn - Phú Thọ, có dịp ăn cơm cùng 2 bố con bác người Hàn Xẻng sang VN mua khoáng sản (bác lơn tuổi ~ 70, bác con ~ 40), vì người bán khoáng sản ở TS là người quen của em. 2 bác HQ này nói tiếng Việt như trẻ con 10T (cũng OK đấy). Bác 70 giới thiệu là ks lắp máy, trước làm ở hãng Daewoo, giờ đã nghỉ hưu, đi kinh doanh khoáng sản ở VN được gần 10 năm rồi. Có dịp em mới hỏi bác v/v tại sao sách hướng dẫn 15.000 km và các gara và hãng (và rất nhiều lái già) đều khuyên là khoản 4.000 km thì thay dầu. Bác 70 nói là như thế quá lãng phí, ở HQ cũng xe đó, dầu nhớt đó (vì các chỉ số theo TC quốc tế), 10-15 nghìn km mới thay dầu. Các gara, kể cả gara hãng khuyên mình thế để họ bán được dâu, lấy được tiền công thay. Bác 70 khuyên mình cứ thay dầu của hãng nào cũng được, quan trọng là các chỉ tiêu theo đúng khuyến cáo của NSX.
Sau đó, mình vê lên mạng và tìm đọc các tài liệu về dầu nhớt và hiểu lờ mờ về các chỉ số sau:
1. Chất lượng CPI - S(x): x là chữ cái, đứng càng sâu càng tốt.
2. Độ nhớt: 5,10,15,20w - 30, 40, 50
- Con số đứng trước chữ w (5, 10, 15 hoặc 20) là chỉ số chỉ dầu có thể làm việc được khi nhiệt độ môi trường lần lượt là -25 oC, -20 oC, -15 oC và -10 oC. Ở VN mình làm gì có nhiệt độ xuống đến -5 oC nên chỉ số này không quan trọng.
- Con số đứng sau chữ w: là độ nhớt khi nhiệt độ làm việc trong buồng máy là 100 oC. Chỉ những xe quá cũ mới sử dụng 50, vì khi đó khe hở chi tiết máy lớn hơn mới dùng được. Còn xe còn mới, chỉ nên sử dụng tối đa là 40, nhiều người sử dụng 30 để máy thoáng hơn, đỡ tốn xăng hơn.
3. Khoảng cách giữa các lần thay dầu: Theo khuyến cáo của NSX, và chất lượng nhớt.
Trên đây là chút hiểu biết của em, xin các CỤ cho ý kiến nhé!
đang lang thang trên forum hỏi về thay dầu, đoc được bài của bác. ko biết con xe cua e thi nên thay thế nào camry đời 2001. bác nào cho e lời khuyên mình có nên vào hãng ko hay la ra ngoài, em mới chạy nên ko co kinh nghiệm bảo dưỡng.
 

Hung1m85

Xe hơi
Biển số
OF-203163
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
175
Động cơ
322,650 Mã lực
Cụ chủ cho e hỏi xe e ford ranger 2013 máy dầu thì e nên dùng dầu loại nào?
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,544
Động cơ
627,645 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
đang lang thang trên forum hỏi về thay dầu, đoc được bài của bác. ko biết con xe cua e thi nên thay thế nào camry đời 2001. bác nào cho e lời khuyên mình có nên vào hãng ko hay la ra ngoài, em mới chạy nên ko co kinh nghiệm bảo dưỡng.
Cụ chủ cho e hỏi xe e ford ranger 2013 máy dầu thì e nên dùng dầu loại nào?
Các cụ chịu khó đọc bài này để hiểu rõ hơn về các chỉ số của dầu nhớt động cơ:

Ý NGHĨA CÁC CHỈ SỐ CỦA DẦU NHỚT


Viết bởi : nguyenquangvinh84 đăng lúc : 8 - Tháng Ba - 2013 2 Bình luận

Nhiều người thường thắc mắc các chỉ số như SAE 20W-40 rồi API SF, SG…. được in trên chai nhớt, trên lốc máy, trên cây thăm nhớt… có ý nghĩa gì?
API (chữ viết tắt của American Petroleum Institute) đây là hiệp dầu khí Hoa Kỳ.
Cấp chất lượng của API cho động cơ chạy xăng là chữ “S” đầu ví dụ: SA, SB, SC, SE, SF, SG, … cho đến cấp chất lượng SM (đụng nóc)
(hiện tại chỉ có mỗi dầu nhớt dành cho xe hơi mới có cấp chất lượng đụng nóc này (trong đó Castrol Magnatec với cấp chất lượng API SM hiện đang được phân phối rộng rãi bởi WASHPRO. Vietnam ). Còn các dầu nhớt thông dụng cho xe máy thường là SF và SG.
API cho động cơ diesel ký hiệu là chữ “C” đầu ví dụ: CA, CB, CC, CD, …
Người ta vẫn thường gọi chỉ số này là Phẩm chất nhớt hay Cấp nhớt, cấp nhớt càng cao thì phụ gia càng nhiều và cao cấp, đáp ứng các yêu cầu khắc nghiệt của các chi tiết máy xe đời mới.
JASO (chữ viết tắt của Japanese Automotive Standards Organization) đây là tổ chức chứng nhận tiêu chuẩn ôtô của Nhật Bản. Có nhiều tiêu chuẩn của JASO, tuy nhiên đối với loại xe 4 thì là JASO MA, còn xe 2 thì là JASO “FC”.
SAE (chữ viết tắt của Society of Automotive Engineers) dịch là hiệp hội kỹ sư tự động hóa, để dễ hiểu thì các công ty dầu nhớt gắn liền với tiếng Việt cho dễ nhớ là “Độ nhớt”. Độ nhớt phân ra làm 2 loại: đơn cấp và đa cấp.
* Đơn cấp

(thường chỉ có ký hiệu SAE 40, SAE 50 (vd Shell Advance 4T SAE 40) độ nhớt giảm nhanh theo nhiệt độ dầu. Ở môi trường Việt Nam hoàn toàn có thể sử dụng loại dầu này. Tuy nhiên, khi máy còn nguội, dầu sẽ hơi đặc và không được bơm tốt lên các chi tiết máy, khả năng giải nhiệt của loại dầu đơn cấp cũng rất kém.
Loại dầu này thường được dùng cho các loại động cơ 2 kỳ, máy cắt cỏ, máy nông nghiệp, công nghiệp… hay để người sử dụng pha vào các phụ gia đặc biệt.
* Đa cấp

(ký hiệu SAE 20w-40, SAE 15w-40): độ nhớt của dầu theo nhiệt độ ổn định hơn so với dầu đơn cấp. Hơn nữa, độ loãng của dầu vẫn đảm bảo dù nhiệt độ thấp, do đó việc bơm dầu bôi trơn khi máy “nguội” sẽ tốt hơn…
Độ nhớt đóng vai trò quan trọng trong tính chất của một loại dầu động cơ. Nếu đánh giá theo độ nhớt của SAE, dầu có chữ “W” là loại đa cấp, dùng trong tất cả các mùa. Hệ thống phân loại của SAE khá phức tạp, nó liên quan tới nhiều khái niệm khác nhau. Tuy nhiên, có thể chỉ ra những yếu tố chính. Đối với dầu đa cấp, sau chữ SAE là tiền tố như 5W, 10W hay 15W, 20W.
Những số đứng trước chữ “W” (còn gọi là thông số đầu) dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu động cơ đó có độ nhớt đủ để khởi động xe lúc lạnh. Để xác định nhiệt độ khởi động theo ký tự này, bạn chỉ cần lấy 30 trừ đi các số đó nhưng theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W sẽ khởi động tốt ở -20ºC, dầu 15W khởi động tốt ở -15ºC.
Các loại dầu động cơ ở các nước hàn đới thường là loại 5W, 10W, 15W nhưng đa số các sản phẩm ở Việt Nam chỉ là loại 10W, 15W hay 20W. Mặc dù không có ý nghĩa quan trọng khi khởi động vì thời tiết ở Việt Nam thường không quá lạnh, nhưng để đạt được các yêu cầu khởi động lạnh, các nhà sản xuất phải thêm vào các chất phụ gia nên dầu có số càng nhỏ thì càng đắt. Loại 10W, 15W và 20W có mức giá trung bình nên được các hãng dầu nhờn nhập về hoặc sản xuất ở Việt Nam.
Đứng sau chữ “W” ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại.
Đây là ký hiệu độ nhớt tương đương khi ở nhiệt độ làm việc. Ví dụ với nhớt 10W40, khi ở nhiệt độ thường thì khá loãng, tương đương dầu Sae 10, nhưng ở mặt tiếp xúc các chi tiết máycó nhiệt độ cao, thì nhớt sẽ kéo màng với độ nhớt tương đương dầu Sae 40.
Dầu nhớt động cơ


Dầu nhớt động cơ
Chức năng của dầu nhớt động cơ là bôi trơn (giảm ma sát và giảm mài mòn) cho các bộphận chuyển động trong động cơ, chống ăn mòn, làm mát, làm kín buồng đốt và làm sạch động cơ.
Ngoài chức năng bảo vệ động cơ, dầu nhớt động cơ hiện đại còn phải có thời gian sử dụng dài và tương thích với các bộ phận xử lý khí thải được lắp trong động cơ.
Tùy theo loại động cơ ( 2 thì hay 4 thì ) và nhiên liệu sửdụng ( xăng, dầu diesel, dầu cặn, nhiên liệu sinh học, hay khí đốt) mà dầu nhớtđộng cơ sẽ được thiết kế thích hợp để đáp ứng tốt các yêu cầu bôi trơn.

Độ nhớt SAE của dầu động cơ
Độ nhớt của dầu động cơ được thống nhất đánh giá bằng cấp độ nhớt SAE do Hiệp hội các kỹ sư ô-tô của Mỹ (Society of Automotive Engineers) ban hành.
Hệ thống độ nhớt SAE J300 đã được cập nhật, bổ sung nhiều lần để phù hợp với nhiều điều kiện thời tiết và công nghệ chế tạo động cơ, lần cập nhật gần nhất là vào tháng 12/1999
Cấp SAE càng lớn thì dầu càng đặc, các cấp độ nhớt W (Winter) là các độ nhớt lỏng để động cơ dễ khởi động vào mùa đông. Các cột tiếp theo là các số đo độ nhớt tương ứng.
Các loại dầu nhớt động cơ đơn cấp, vd SAE 15W hoặc SAE 40 chỉ thích hợp cho một mùa.
Các loại dầu nhớt động cơ đa cấp, vd SAE 15W-40, SAE 5W-30 sử dụng được quanh năm. Dầu nhớt đa cấp có dải nhiệt độ làm việc rộng, giúp động cơ dễ khởi động ở nhiệt độ thấp và bảo vệ tốt cho động cơ ở nhiệt độ cao.
Tùy theo điều kiện thời tiết tại khu vực động cơ làm việc và tùy theo tính năng của động cơ mà nhà sản xuất động cơ có thể khuyến cáo các cấp độ nhớt SAE phù hợp.

Phân loại tính năng của dầu nhớt động cơ
Có nhiều tiêu chuẩn quốc tế và tiêu chuẩn riêng của các nhà sản xuất động cơ để phân loại tính năng làm việc của dầu nhớt động cơ :
Phân loại API của Viện dầu khí Mỹ (American Petroleum Institute) là phân loại phổ biến nhất.

  • Phân loại ACEA của Các nhà sản xuất Ô-tô Châu Âu (Association des Constructeurs Européens de l’Automobile)
  • Phân loại JASO của Tổ chức Tiêu chuẩn Ô-tô Nhật Bản (Japan Automobile Standards Organisation)
  • Phân loại riêng của các hãng ô-tô, vd : Mercedes, Ford, Volvo, BMW, vv…
Các tiêu chuẩn phân loại đều dựa trên các thử nghiệm lý hóa tính của dầu nhớt, các thử nghiệm động cơ trên băng thử và cũng có thể bao gồm các thử nghiệm thực tế trên đường.
Phân loại API
Dầu nhớt động cơ xăng 4 thì

(*) API đã loại bỏ các phương pháp thử nghiệm các cấp dầu này, tuy nhiên một số cấp dầu nói trên vẫn còn được sử dụng ở nhiều thị trường.
Dầu nhớt động cơ diesel
(*) API đã loại bỏ các phương pháp thử nghiệm các cấp dầu này, tuy nhiên một số cấp dầu nói trên vẫn còn được sử dụng ở nhiều thị trường.
Phân loại ACEA
Phân loại ACEA được đưa ra từ 1996 để thay thế cho hệ thống phân loại cũ CCMC. Hệ thống phân loại ACEA được thay đổi nhiều lần và hiện nay tiêu chuẩn đang lưu hành là ACEA 2004. ACEA 2008 đã được ban hành và sẽ được áp dụng kể từ tháng 12/2010.
Phân loại ACEA 2008 :

  • Dầu nhớt dùng cho động cơ xăng và diesel hạng nhẹ : A1/B1, A3/B3, A3/B4, A5/B5 trong đó Ax là cấp dầu nhớt dùng cho động cơ xăng, Bx là cấp dầu nhớt dùng cho động cơ diesel hạng nhẹ.
  • Dầu nhớt dùng cho động cơ xăng và diesel hạng nhẹ có trang bị bộ xử lí khí thải : C1, C2, C3, C4
  • Dầu nhớt dùng cho động cơ diesel hạng nặng : E4, E6, E7, E9
Cấp ACEA thích hợp cho động cơ được các nhà sản xuất ô-tô khuyến cáo.
Các cấp dầu Cx được đặc biệt pha chế để kéo dài tuổi thọ sử dụng của các thiết bị xử lí khí thải như DPF (Diesel Particulate Filter) và TWC (Three Way Catalyst). Các loại dầu này có thể có it tro sun-phát (Sulphated Ash, SA), ít lưu huỳnh (Sun-phua, S) và ít Phốt-pho (P), gọi là dầu ít SASP.


Nguồn: Internet
P/S: Em đến một số garage, kể cả garage của hãng hoặc đại lý ủy quyền hỏi về ý nghĩa chỉ số họ đều không hiểu đúng. Chán!
 

daochinghi

Xe buýt
Biển số
OF-151597
Ngày cấp bằng
4/8/12
Số km
965
Động cơ
363,772 Mã lực
tóm lại sau bao nhiêu km thì nên thay dầu các mợ?
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,544
Động cơ
627,645 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
tóm lại sau bao nhiêu km thì nên thay dầu các mợ?
Với các mợ thì em không chịu không thể biết được các mợ ấy dùng loại nhớt nào :))

- Em đang dùng loại dầu tổng hợpvà phụ gia (Fully Synthetic) phẩm cấp (API)SM, độ nhớt 5w-30 đi khoảng 9000 - 10.000 km em thay.
- Còn loại API - SN, 5w-30 (hoặc 0w-30 - không cần thiết với nhiệt độ ở VN), em chưa dùng lần nào, nhưng với phẩm cấp cao hơn SN thì có thể đi được > 10.000 km mới phải thay.
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
P/S: Em đến một số garage, kể cả garage của hãng hoặc đại lý ủy quyền hỏi về ý nghĩa chỉ số họ đều không hiểu đúng. Chán![/QUOTE]

Bác muốn hỏi chỉ số gì. Em biết một chút xin giải đáp giúp bác.
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
Em cứ theo hãng thôi sau 6 tháng hoặc là tới số km quy định là thay
Tuỳ từng loại dầu và nhiên liệu bác sử dụng mà thời gian thay dầu sẽ khác nhau. Với chất lượng xăng dầu ở vn, bác dùng dầu chất lượng cao cấp nhất hiện này là phẩm cấp SN + tính năng mở rộng thời gian thay dầu (loại tổng hợp hoàn toàn) thì maximum là 18.000km. Còn nếu bác cẩn thận thì lấy một ít dầu ra rồi mang ra viện hoá bảo họ đo cho chỉ tiêu TBN, kết quả TBN=5 là bác phải thay dầu.
 
Chỉnh sửa cuối:

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,544
Động cơ
627,645 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Thứ 2 đầu tuần vừa rồi, trước khi đi công tác em ra thay dầu và thay luộn bộ lọc. Lần này em thay loại dầu:
- Dầu gốc tổng hợp và phụ gia (Fully Synthetic)
-
Phẩm cấp (API): SN
- Độ nhớt: 5w-30.
Đi xe thấy êm ái lướt vượt dốc Cun thấy sướng hơn hẳn.
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
Thứ 2 đầu tuần vừa rồi, trước khi đi công tác em ra thay dầu và thay luộn bộ lọc. Lần này em thay loại dầu:
- Dầu gốc tổng hợp và phụ gia (Fully Synthetic)
-
Phẩm cấp (API): SN
- Độ nhớt: 5w-30.
Đi xe thấy êm ái lướt vượt dốc Cun thấy sướng hơn hẳn.
Chúc mừng bác nhé. Lần thay dầu tới, bác thử sử dụng sản phẩm Bizol của Đức được cty em nhập về xem sao. Đây là sản phẩm cao cấp được cty em độc quyền phân phối tại VN.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,544
Động cơ
627,645 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Chúc mừng bác nhé. Lần thay dầu tới, bác thử sử dụng sản phẩm Bizol của Đức được cty em nhập về xem sao. Đây là sản phẩm cao cấp được cty em độc quyền phân phối tại VN.
Em oánh dấu, kỳ tới em sẽ liên hệ với cụ.
 

maydongbo

Xe hơi
Biển số
OF-40912
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
110
Động cơ
468,619 Mã lực
Em nghĩ cứ theo khuyến cáo của nhà sản xuất là OK. 5000km thay thì chắc chắn sẽ tốt hơn nhưng mà tốn hơn.
 

dungdadieu

Xe buýt
Biển số
OF-166746
Ngày cấp bằng
14/11/12
Số km
720
Động cơ
353,080 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Hà Đông
Em toàn chơi Total, thay cả lọc và dầu mỗi lần hết 400k nên 4000 là em thay rồi :)
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
Tuỳ loại chất lượng và phẩm cấp của dầu bác ạ. Dầu tốt mà bác 5000km thay thì phí quá. Ngoài ra còn phụ thuộc vào bác dùng nhiên liệu xăng, dầu diesel loại nào nữa. Nhiên liệu tốt cũng giúp kéo dài thời gian thay dầu nữa, điều này là đặc biệt quan trọng đấy nhé.
Nói thêm: Ở VN HÀM LƯỢNG S (LƯU HUỲNH) TRONG XĂNG VÀ DẦU DIESEL CAO GẤP 50 LẦN SO VỚI TIÊU CHUẨN CHÂU ÂU
 

K.O

Xe máy
Biển số
OF-79189
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
97
Động cơ
418,470 Mã lực
cứ 5000km là thay được rồi.máy bền ko phải nghĩ
 

lucnguyenluong

Xe tải
Biển số
OF-120521
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
441
Động cơ
386,900 Mã lực
Với các mợ thì em không chịu không thể biết được các mợ ấy dùng loại nhớt nào :))

- Em đang dùng loại dầu tổng hợpvà phụ gia (Fully Synthetic) phẩm cấp (API)SM, độ nhớt 5w-30 đi khoảng 9000 - 10.000 km em thay.
- Còn loại API - SN, 5w-30 (hoặc 0w-30 - không cần thiết với nhiệt độ ở VN), em chưa dùng lần nào, nhưng với phẩm cấp cao hơn SN thì có thể đi được > 10.000 km mới phải thay.
e cũng nghĩ giống cụ.dùng dầu tổng hợp thì cứ khoảng 1 vạn thì thay dầu + lọc luôn.đỡ mất công đi lại.tính ra thì giá cả chả chênh nhau bao nhiêu
cụ cho e hỏi cụ đang dùng loại dầu của hãng nào thế ạ?thay hoặc mua ở đâu?e muốn thay cho con ỉnnova G10 của e.vì hôm rồi vào hãng nó thay cho e dầu phi hay sao đấy đi máy gằn,k thoát.thank cụ.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,544
Động cơ
627,645 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
e cũng nghĩ giống cụ.dùng dầu tổng hợp thì cứ khoảng 1 vạn thì thay dầu + lọc luôn.đỡ mất công đi lại.tính ra thì giá cả chả chênh nhau bao nhiêu
cụ cho e hỏi cụ đang dùng loại dầu của hãng nào thế ạ?thay hoặc mua ở đâu?e muốn thay cho con ỉnnova G10 của e.vì hôm rồi vào hãng nó thay cho e dầu phi hay sao đấy đi máy gằn,k thoát.thank cụ.
Em đang sử dụng dầu nhớt Total. Trước khi thay bao giờ em cũng cầm can dầu lên đọc kiểm tra xong mới cho thợ thay. Việc thay dầu này cũng rất đơn giản, cụ có thể vào bất kỳ gara nào uy tín để thay. Em hay thay ở khu vực SVĐ Mỹ Đình.
 

29H- 55-22

Xe tăng
Biển số
OF-187375
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
1,076
Động cơ
343,234 Mã lực
Nơi ở
3
vợ 2 nhà em đang dùng total 0w-50 chạy ổn và rất sướng
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
Total mới ra loại sp mới 0W-50 hả bác.
Theo em thì xe mới thì nên dùng 5W-30 hoặc 0W-40 loại tổng hợp hoàn toàn là ngon lành.
Xe chạy lâu rồi mới nên dùng 20W-50 (loại này rẻ) các bác nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top