Thảo luận Tản mạn về việc thay dầu nhớt động cơ cho vợ 2

Lubricant

Xe tăng
Biển số
OF-336922
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
1,456
Động cơ
291,616 Mã lực
loại này ok không bác, giá cả thế nào ah. sắp đến bảo dưỡng 5000km rồi em có nên vào hãng nữa không hya ra ngoài thôi
Loại này ok bác ah, chuyên sử dụng cho xe nhỏ máy dầu, đặc biệt mấy bác bán tải thì càng ngon ạ, can 6 lit, hàng nhập Thái Lan về bác ạ
 

quangboy

Xe buýt
Biển số
OF-136584
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
836
Động cơ
377,182 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
altis 2009 số sàn thay loại dầu nào, phẩm cấp nào là hợp lí vậy bác
Bác thử bizol 15w40 nhé. E đang có khuyến mãi , giá chỉ 350k một can 4l. Thông tin về dầu bác google nhé.
 

Laptopcare

Xe tải
Biển số
OF-60401
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
376
Động cơ
445,647 Mã lực
Nơi ở
Nghi Tàm Hà nội
Các cụ click vào link dưới chữ ký của em để chọn nhớt cho xe các cụ nhé, đảm bảo hàng chất lượng cao giá hợp lý( các cụ gọi trực tiếp 0903214493 để có giá không thể tin nổi và được tư vấn loại nhớt phù hợp cho OFFER nhé). Thanks
 

tân tễu

Đi bộ
Biển số
OF-398647
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
7
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
33
em nghĩ ở VN các bác cứ 10w40 sl(máy xăng) hoặc ci-4(máy dầu) mà quất các cụ ạ. Còn thời gian thay dầu tùy vào cách thức các cụ đi và bảo dưỡng xe thôi, ko theo khuyến cáo của nhà sản xuất xe đc vì: Thứ nhất: bên họ khuyến cáo là với điều kiện bảo dưỡng chuẩn, không khí và nhiên liệu dầu vào cho xe chuẩn còn ở VN ta thì nhiên liệu (xăng, dầu) ko biết đâu mà lường, không khí cũng ô nhiễm hơn dù có qua lọc vẫn ảnh hưởng, bảo dưỡng thì tùy từng bác; thứ 2: điều kiện giao thông VN khá kém, tắc đường, đường xấu... ảnh hưởng đến điều kiện hoạt động của động cơ => ảnh hưởng đến chất lượng dầu nhớt. Thời gian chuẩn thì cứ tầm 5.000-7.000 km, ngoài ra phụ thuộc vào phụ gia tăng chỉ số nhớt của từng hãng nữa: công nghệ nano hay ion chuẩn thời gian thay dầu có thể tăng gấp đôi.
 

IDEMITSUKD

Đi bộ
Biển số
OF-399647
Ngày cấp bằng
5/1/16
Số km
5
Động cơ
231,350 Mã lực
Tuổi
48
Thực ra trong sách viết là một phần, cái nầy cũng một phần tác động bởi mội trường nữa. Nếu các Cụ thay dầu 15w-40 thì cũng nên đi khoảng 5k Km nên vào gara kiểm tra xem sao, nếu đen quá và hao dầu thì thay, còn không thì thôi cho đỡ lăn tăn.
Dầu bán tổng hợp 5w-30 thì đi khoảng 10k KM thì kiểm tra.
Dầu tổng hợp 0w-20 thì hoảng 12k KM nên đi kiểm tra.
 

quangboy

Xe buýt
Biển số
OF-136584
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
836
Động cơ
377,182 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra trong sách viết là một phần, cái nầy cũng một phần tác động bởi mội trường nữa. Nếu các Cụ thay dầu 15w-40 thì cũng nên đi khoảng 5k Km nên vào gara kiểm tra xem sao, nếu đen quá và hao dầu thì thay, còn không thì thôi cho đỡ lăn tăn.
Dầu bán tổng hợp 5w-30 thì đi khoảng 10k KM thì kiểm tra.
Dầu tổng hợp 0w-20 thì hoảng 12k KM nên đi kiểm tra.
Như bạn nói thì đúng lý thuyết rồi. Kể cả ở bên nước ngoài, bọn tây nó đưa ra tiêu chuẩn 15 vạn miles, nhưng nó vẫn khuyên lái xe nên thay sớm ở 3000 miles nếu chạy city. Nếu chạy chuyên cao tốc mới đạt được mức gần tiêu chuẩn.
 

quangboy

Xe buýt
Biển số
OF-136584
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
836
Động cơ
377,182 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói thêm về việc thay dầu phẩm cấp kém và thay muộn, bọn nước ngoài nó sẽ thay xe hoặc thay động cơ khi hết date. Còn ở vn, cái xe là tài sản, đi tới lúc ko thể đi được nữa, rồi đại tu tẩm bổ liên tục chủ yếu do dầu nhớt kém và chủ quan. Các cụ chú ý vấn đề dầu mỡ để tiết kiệm cho chính mình.
 

tân tễu

Đi bộ
Biển số
OF-398647
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
7
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
33
Dầu bán tổng hợp 5w-30 thì đi khoảng 10k KM thì kiểm tra.
Dầu tổng hợp 0w-20 thì hoảng 12k KM nên đi kiểm tra.
những cái 5w30 or 0w20 là chỉ số độ nhớt và nhiệt độ hoạt động không liên quan đến chất lượng dầu nhớt nhé cụ
 

quangboy

Xe buýt
Biển số
OF-136584
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
836
Động cơ
377,182 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một số ông mới kinh doanh dầu nhớt nên cứ trong sách ốp ra hoặc sếp bảo phải nói thế cho nó hoành tráng, thực tế có ông chả hiểu gì về dầu, thành phần dầu cái gì là quan trọng nhất. Tại sao cái dầu ZIC nó rẻ bèo mà vẫn gắn mác dầu bán tổng hợp hoặc tổng hợp toàn phần, một số khách hàng chỉ thích bán tổng hợp hoặc full tổng hợp mà không biết là công nghệ của nó thế nào. rẻ và đắt nó khác nhau ở đâu. em xin thưa là đắt sắt ra miếng. Có người thì lại viện vào chỉ số API phải là SN, mà chưa chắc đã biết ở Châu Âu nó lại tính theo chỉ số ACEA
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
Một số ông mới kinh doanh dầu nhớt nên cứ trong sách ốp ra hoặc sếp bảo phải nói thế cho nó hoành tráng, thực tế có ông chả hiểu gì về dầu, thành phần dầu cái gì là quan trọng nhất. Tại sao cái dầu ZIC nó rẻ bèo mà vẫn gắn mác dầu bán tổng hợp hoặc tổng hợp toàn phần, một số khách hàng chỉ thích bán tổng hợp hoặc full tổng hợp mà không biết là công nghệ của nó thế nào. rẻ và đắt nó khác nhau ở đâu. em xin thưa là đắt sắt ra miếng. Có người thì lại viện vào chỉ số API phải là SN, mà chưa chắc đã biết ở Châu Âu nó lại tính theo chỉ số ACEA
Bớt nóng tí Cụ ơi.
Hỗ trợ và tư vấn thật tâm. Chia sẻ kiến thức. Các Cụ khác đọc sẽ biết ngay thôi.
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,597
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói thêm về việc thay dầu phẩm cấp kém và thay muộn, bọn nước ngoài nó sẽ thay xe hoặc thay động cơ khi hết date. Còn ở vn, cái xe là tài sản, đi tới lúc ko thể đi được nữa, rồi đại tu tẩm bổ liên tục chủ yếu do dầu nhớt kém và chủ quan. Các cụ chú ý vấn đề dầu mỡ để tiết kiệm cho chính mình.
Chuẩn rồi!
 

dembinhyen

Xe tải
Biển số
OF-73840
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
207
Động cơ
426,154 Mã lực
Total mới ra loại sp mới 0W-50 hả bác.
Theo em thì xe mới thì nên dùng 5W-30 hoặc 0W-40 loại tổng hợp hoàn toàn là ngon lành.
Xe chạy lâu rồi mới nên dùng 20W-50 (loại này rẻ) các bác nhé.
Xe hơn 10 tuổi rồi mà cứ thay loại 5w-30 thì chạy có khác biệt nhiều hơn so với dùng 20w-50 ko hả cụ? Hay là nên chuyển hẳn sang 20W-50? Cụ tư vấn giúp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top