- Biển số
- OF-35050
- Ngày cấp bằng
- 11/5/09
- Số km
- 268
- Động cơ
- 476,880 Mã lực
- Nơi ở
- Nhà
- Website
- Nghich.ORG
Em rảnh rỗi vào bàn tán tí về xe Huyndai i30 ( thường ) cho các bác chưa từng đi ,đã đi và đã đổi xe khác rồi chỉ bảo thêm em tí .
Hôm trước ọp ẹp với các bác ( có mỗi mấy bác thôi ạ , em ko nhớ hết những bác nào cả vì em cũng ít đi ọp nhưng chắc gặp mặt là em nhớ ạ . Cái chính là em học đc nhìu cái từ sau cái buổi ọp đấy . Thành CÔng mỹ mãn )
Chả là các bác nói tới mấy vấn đề hay hay nên em nhắc lại lun ạ .
1. i30 là xe Trợ lực"điện" ( cái này giờ em mới biết ... các thằng khác thường là thủy lực hay hơi hay đại loại gì đấy ... ) Có lần cho Ông anh mượn xe chạy ra sân bay cũng bảo xe này chạy ngon mà tay lái hình như có một khúc nào đấy nó ... sượng hay cái kiểu gì đấy . Em cũng chả biết nó làm sao vì em lái nhiều xe nhưng mà giờ bay hơi ít nên cũng kệ AH còn mấy cái về cái Vô lăng mà em học đc nữa mà .. để em sưu tầm thêm thông tin đã ạ :^)
2. Các đánh lái i30 ( ko nên lấy hết lái dễ gẫy răng trong )
em chỉ tường thuật lại một tí cái gì mà em nhớ ạ :21:
3. Cái vụ Khóa Vô lăng ( đã có hẳn một bài về cái vụ này rồi ạ ) Em dù đã biết mà dính cũng toát mồ hôi lại còn 2 phát liền chứ đã gọi sâu đến cái đc ngay ,ức chế là mình biết cách mà ko hiểu sao ko mở ra đc mới ức :102:
4.Ở cánh cửa sau có một cái chốt nhỏ ( khóa an toàn phòng tránh trẻ em nghịch mở cửa khi xe đang lái dù đã bấm khóa rùi ... loàng ngoằng )
5. Gập ghế ( bình thường em chỉ gập lưng xuống mà chưa thử kéo cái đệm lên rùi gập hẳn lưng xuống bao giờ hum đấy cũng học đc lun ( từ xe bác Iron thì phải ạ )
...
6. Cái vụ độ ồn thì em cũng thấy là chả vấn đề ( thứ nhất là bánh xe i30 nhỏ hơn .. thì nó cũng giảm độ ồn đi đc nhiều mà đi cũng ngon lành ,ít nhất là mặt tiếp xúc với đất của bánh cũng giảm so với KF , gầm thấp hơn ( tiếng ồn dội lên nhiều ) mà bảo là tiếng ồn nhỏ hơn thế là ngon rồi ạ ,ăn đứt cả Civic là ngon rồi . Em là em cũng rất mê Civic mà ko đủ hìu nên chọn i30 và em cảm thấy quá thỏa mãn với sự lựa chọn của mình rồi ạ )
7. ah em bổ xung thêm nữa là Một số bác có nói bị hỏng cái chốt nắp xăng ,khá nhiều bác bị thì phải ạ. Theo em thì có thể một số là do các bác dừng xe ko tắt hẳn máy khi mở nắp xăng nên bị ( Em nghĩ thế này nhé ạ.Nắp xăng cũng có chốt an toàn, phải tắt hẳn máy thì khóa nắp xăng mới mở ra nhưng do ko để ý nên một số bác vẫn để mở khóa xe cứ thể mở nắp xăng nên tác hại là bi giờ nhiều khi phải cậy nắp ra khi mua Xăng ) Không biết em nghĩ thế có đúng ko , nhưng chỉ cần chưa tắt hẳn khóa điện mà cầm chìa ra xa thôi là xe đã báo rồi huống hồ cái nắp xăng xe còn đang bật điện mà mở ra thì chắc là có vấn đề thôi ạ .
Hình như còn gì đấy mà em quên có gì các bác bổ xung và đừng Xì pam cái topic này nhìu quá ạ . Mong các bác có gì hay ho sưu tầm post lên để đưa i30 đông đảo hơn nữa ạ. (b)
Hôm trước ọp ẹp với các bác ( có mỗi mấy bác thôi ạ , em ko nhớ hết những bác nào cả vì em cũng ít đi ọp nhưng chắc gặp mặt là em nhớ ạ . Cái chính là em học đc nhìu cái từ sau cái buổi ọp đấy . Thành CÔng mỹ mãn )
Chả là các bác nói tới mấy vấn đề hay hay nên em nhắc lại lun ạ .
1. i30 là xe Trợ lực"điện" ( cái này giờ em mới biết ... các thằng khác thường là thủy lực hay hơi hay đại loại gì đấy ... ) Có lần cho Ông anh mượn xe chạy ra sân bay cũng bảo xe này chạy ngon mà tay lái hình như có một khúc nào đấy nó ... sượng hay cái kiểu gì đấy . Em cũng chả biết nó làm sao vì em lái nhiều xe nhưng mà giờ bay hơi ít nên cũng kệ AH còn mấy cái về cái Vô lăng mà em học đc nữa mà .. để em sưu tầm thêm thông tin đã ạ :^)
2. Các đánh lái i30 ( ko nên lấy hết lái dễ gẫy răng trong )
em chỉ tường thuật lại một tí cái gì mà em nhớ ạ :21:
3. Cái vụ Khóa Vô lăng ( đã có hẳn một bài về cái vụ này rồi ạ ) Em dù đã biết mà dính cũng toát mồ hôi lại còn 2 phát liền chứ đã gọi sâu đến cái đc ngay ,ức chế là mình biết cách mà ko hiểu sao ko mở ra đc mới ức :102:
4.Ở cánh cửa sau có một cái chốt nhỏ ( khóa an toàn phòng tránh trẻ em nghịch mở cửa khi xe đang lái dù đã bấm khóa rùi ... loàng ngoằng )
5. Gập ghế ( bình thường em chỉ gập lưng xuống mà chưa thử kéo cái đệm lên rùi gập hẳn lưng xuống bao giờ hum đấy cũng học đc lun ( từ xe bác Iron thì phải ạ )
...
6. Cái vụ độ ồn thì em cũng thấy là chả vấn đề ( thứ nhất là bánh xe i30 nhỏ hơn .. thì nó cũng giảm độ ồn đi đc nhiều mà đi cũng ngon lành ,ít nhất là mặt tiếp xúc với đất của bánh cũng giảm so với KF , gầm thấp hơn ( tiếng ồn dội lên nhiều ) mà bảo là tiếng ồn nhỏ hơn thế là ngon rồi ạ ,ăn đứt cả Civic là ngon rồi . Em là em cũng rất mê Civic mà ko đủ hìu nên chọn i30 và em cảm thấy quá thỏa mãn với sự lựa chọn của mình rồi ạ )
7. ah em bổ xung thêm nữa là Một số bác có nói bị hỏng cái chốt nắp xăng ,khá nhiều bác bị thì phải ạ. Theo em thì có thể một số là do các bác dừng xe ko tắt hẳn máy khi mở nắp xăng nên bị ( Em nghĩ thế này nhé ạ.Nắp xăng cũng có chốt an toàn, phải tắt hẳn máy thì khóa nắp xăng mới mở ra nhưng do ko để ý nên một số bác vẫn để mở khóa xe cứ thể mở nắp xăng nên tác hại là bi giờ nhiều khi phải cậy nắp ra khi mua Xăng ) Không biết em nghĩ thế có đúng ko , nhưng chỉ cần chưa tắt hẳn khóa điện mà cầm chìa ra xa thôi là xe đã báo rồi huống hồ cái nắp xăng xe còn đang bật điện mà mở ra thì chắc là có vấn đề thôi ạ .
Hình như còn gì đấy mà em quên có gì các bác bổ xung và đừng Xì pam cái topic này nhìu quá ạ . Mong các bác có gì hay ho sưu tầm post lên để đưa i30 đông đảo hơn nữa ạ. (b)
Chỉnh sửa cuối: