[Công nghệ] Tản mạn về điều hòa chính hàng Việt Nam, điều hòa nội địa Nhật, điều hòa inverter có tiết kiệm điện không?

timkoluadoi

Xe đạp
Biển số
OF-458275
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
11
Động cơ
204,210 Mã lực
Tuổi
37
Nhà e dùng LG bật cũng khô hết cả mồm, có bác nào dùng cũng bị như vậy không
Nhà em cũng LG inverter không thấy bị, 2 nhóc ở nhà ngủ trong điều hòa hàng đêm cũng không thấy khô, ho hay viêm họng gì cả, nói chung ưng ý thằng LG này.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,080 Mã lực
Em cũng nghĩ cái Inverter chưa chắc là nguyên nhân chính để tiết kiệm điện, nếu có thì cũng ở mức vừa phải chứ không phải như các gian thương vống lên.
Cái tiết kiệm điện chắc nằm ở vật liệu và công nghệ sản xuất ra sản phẩm, phương thức sử dụng của gia chủ là chính.
Tiết kiệm điện là do hiệu quả của trao đổi nhiệt ở cả dàn nóng và dàn lạnh .
Trong 1 chu trình của gas từ lúc trao đổi nhiệt ở dàn lạnh đến lúc quá máy nén về xả nhiệt nóng ở dàn nóng . Nếu hệ thống tản nhiệt vẫn còn đang quá nóng ,chưa kịp làm nguội ( độ chu trình gas lần trước làm nóng ) thì chu trình gas lần này hầu như chẳng xả được nhiệt . Dẫn đến công sinh ra là vô ích .
 

huuthe93

Xe hơi
Biển số
OF-418483
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
157
Động cơ
221,969 Mã lực
Tuổi
30
Tiết kiệm điện là do hiệu quả của trao đổi nhiệt ở cả dàn nóng và dàn lạnh .
Trong 1 chu trình của gas từ lúc trao đổi nhiệt ở dàn lạnh đến lúc quá máy nén về xả nhiệt nóng ở dàn nóng . Nếu hệ thống tản nhiệt vẫn còn đang quá nóng ,chưa kịp làm nguội ( độ chu trình gas lần trước làm nóng ) thì chu trình gas lần này hầu như chẳng xả được nhiệt . Dẫn đến công sinh ra là vô ích .
Phải là công nghệ inverter, hiệu suất máy nén, và cả giàn trao đổi nhiệt nữa. Nhiều máy giàn trao đổi nhiệt nặng trịnh mà hiệu suất năng lượng thấp tè đó cụ.
 

huuthe93

Xe hơi
Biển số
OF-418483
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
157
Động cơ
221,969 Mã lực
Tuổi
30
Tiết kiệm điện là do hiệu quả của trao đổi nhiệt ở cả dàn nóng và dàn lạnh .
Trong 1 chu trình của gas từ lúc trao đổi nhiệt ở dàn lạnh đến lúc quá máy nén về xả nhiệt nóng ở dàn nóng . Nếu hệ thống tản nhiệt vẫn còn đang quá nóng ,chưa kịp làm nguội ( độ chu trình gas lần trước làm nóng ) thì chu trình gas lần này hầu như chẳng xả được nhiệt . Dẫn đến công sinh ra là vô ích .
Cụ hiểu được đến đây rồi mà vẫn phán máy inverter không tiết kiệm điện được thì lạ thật. Giả sử chạy ở một căn phòng như nhau (coi như hai máy có giàn tản nhiệt là như nhau) công suất lạnh duy trì cũng là như nhau ví dụ là 1.3KW lạnh/h chẳng hạn. Thì máy cơ có công suất 2.6KW=9000BTU lạnh phải chạy tổng trong 30 phút để tạo ra 1.3KW còn máy inverter chạy đều trong 1 tiếng. Cụ thử xem 1 máy phải giải nhiệt trong 30 phút với 1 máy được giải nhiệt trong 1 tiếng thì cái nào hiệu quả hơn. Đấy là em mới chỉ nói đến giàn tản nhiệt thôi đấy còn chưa nói đến hiệu suất máy nén nữa. Em nói hơi khó hiểu nên các cụ không hiểu ý em là gì có thể quote lại ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

muranovn

Xe hơi
Biển số
OF-13079
Ngày cấp bằng
11/2/08
Số km
151
Động cơ
521,242 Mã lực
Con nội địa nhà em đây, 9000btu mà cục nóng siêu khủng 39kg lận
Screenshot_20200608-210850_Chrome.jpg
 

mimcuoi

Xe hơi
Biển số
OF-729330
Ngày cấp bằng
16/5/20
Số km
133
Động cơ
73,271 Mã lực
Chung cư Time là 1 ví dụ về ống nhôm điều hòa, đây cũng nhôm luôn :D
Tay chủ thớt này mở thớt thì hoành tráng nhưng càng còm về sau càng thể hiện trình lý thuyết xuông, ko có thực tiễn
ấy cụ đừng nói thế, e thấy cả cụ và cụ chủ thớt tranh luận đều rất hay, mở mang hiểu biết cho bọn gà mờ như e. e rất ủng hộ những thớt thế này. cả 2 cụ fun lên nhé 👍 👍
 

mimcuoi

Xe hơi
Biển số
OF-729330
Ngày cấp bằng
16/5/20
Số km
133
Động cơ
73,271 Mã lực
Ông nói câu này không thấy ngượng mồm à ? Các cụ khác muốn biết ông ta đã nói những gì cứ ngược lên là biết ạ ;)) . Bảo sao vào threads nào về điều hòa cũng thấy bị chửi như hủi ấy :))
OF là chốn fun thôi ạ, các cụ k nên nặng lời thế...
 

mimcuoi

Xe hơi
Biển số
OF-729330
Ngày cấp bằng
16/5/20
Số km
133
Động cơ
73,271 Mã lực
Em mệt các cụ quá.
Đại khái mấy cái em biết.
- Dàn Nhôm là loại rẻ tiền
- Dàn Đồng đắt hơn nhôm.
- Đồng dễ uốn. Kiểu ngày xưa cổ là ống xoắn giờ có thêm ziczac. Nhôm muôn làm phải đúc.
- Nhôm không uốn được , dùng lá cuốn thôi. Còn trục lõi phải đồng mới bền chứ nhôm dùng cho điều hoà rẻ tiền thôi.
- Đồng để dẫn nhiệt tốt (cái quan trọng đầu tiên, sau đó lá nhôm để giải nhiệt. Giống CPU Chip cũng hay làm vậy. CPU xịn là bằng đồng lá nhôm. CPU đểu rẻ tiền là nhôm hết.
- Inverter dùng dòng điện 1 chiều. Giống cái quạt trần chạy DC tiết kiệm cũng chỉ 20% điên ko đáng kể.
-Điều hoà không Inverter hay gọi là dòng Mono thiet kế kiểu điện xoay chiều.
- Inverter theo em hiểu kiểu mạch điện tử hỗ trợ điều khiển dòng điện vd 2000 vòng với 50hz mono chỉ max là 2000 nhưng Inverter có thể lên 5000 10000 vòng.
Để làm gì.
Nguyên lý : vd điều hoà Mono các cụ để 25 độ thì nó chạy về 23 tắt, 26 lại chạy ( cách nhau 3 độ nóng lạnh dễ ốm).
Inverter thì là 25 luôn là 25 nhưng làm lạnh chậm hon đó.
Vi sao?
Vd trục lốc ở giữa thì Mono có 3 tụ trục dây điện xung quanh cấp điện (cách xa nhau).
Còn Inverter thuờng có 6 đến 9 chia nhỏ nguồn điện nhưng tốn ít lực (các cụ tự tưởng tượng như quay cái cối xay nhé) ko quen lực tay khó xay lắm nhất là ba trụ cấp điện nó xa nhau.
Đại khái là như em nói Mono nó bật, tắt, bật, tắt. 2000 maximum
Còn Inverter nó chạy nhanh ngay 5000 10000 khi cần cũng được đạt đủ độ lạnh nó chạy liên tục với tốc độ cực nhẹ ko kiểu bât tắt nên để 25 thì luôn là 25 .
Đại khái tiết kiệm điện ko nhiều nhưng em thấy nó khá là khác nhau từ nguyên lý bảng mạch, dòng điện , và cấu tạo. Và khác nhau về bảo hành. Lốc inverter thuờng bảo hành nhiều gấp hai ba lần lốc máy chạy không Inverter.
ngắn gọn súc tích và bổ ích ạ 👍👍
 

huuthe93

Xe hơi
Biển số
OF-418483
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
157
Động cơ
221,969 Mã lực
Tuổi
30
Con nội địa nhà em đây, 9000btu mà cục nóng siêu khủng 39kg lận
Screenshot_20200608-210850_Chrome.jpg
Nói chung thì các điều hòa nội địa Vip thì hiệu suất chả có gì để chê cả. Chê ở đây là sử ngôn ngữ bất đồng, phải đổi nguồn mất thẩm mỹ......
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
16000 btu trở lên thì dùng điện 200v, ko cần đổi nguồn cụ ah
Nói chung thì các điều hòa nội địa Vip thì hiệu suất chả có gì để chê cả. Chê ở đây là sử ngôn ngữ bất đồng, phải đổi nguồn mất thẩm mỹ......
 

huuthe93

Xe hơi
Biển số
OF-418483
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
157
Động cơ
221,969 Mã lực
Tuổi
30

huuthe93

Xe hơi
Biển số
OF-418483
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
157
Động cơ
221,969 Mã lực
Tuổi
30
các cụ thông não cho e con này có nhược điểm gì mà lại rẻ vậy ạ?
Điều hòa Electrolux 2 chiều Inverter 9000BTU ESV09HRK-A3



7,490,000đ
mà có 7,5tr, tặng đủ các thứ...
Máy không có gì ngoài giá rẻ cả. Thông số cũng không có gì ấn tượng. Mà HC hết hàng rồi cụ
 

grandeurHD

Xe tải
Biển số
OF-129343
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
331
Động cơ
377,570 Mã lực

Máy này là máy mono 12000btu cục nóng nặng 29kg, chạy gas r32 hàng sản xuất tại Malaysia xuất cho thị trường Thái Lan thì có gì mà to
Đc cái máy này tuy là máy ko inverter nhưng hiệu suất năng lượng lại rất cao (12000btu nhưng ăn có 890w điện)
-- Cụ thông thái , am tường quá . Cảm ơn cụ về chia sẻ trên, em thì từ sau vụ cháy con Pana với con Elec cứ hoài nghi với chât lượng hàng trong nước, nên khi mua cái máy này em nghe theo thợ xem sao, bác đã nói vậy thì em có thể yên tâm cày kiếm tiền đóng tiền điện được rồi ạ
 

xuanha_ng

Xe điện
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
4,192
Động cơ
915,652 Mã lực
Máy không có gì ngoài giá rẻ cả. Thông số cũng không có gì ấn tượng. Mà HC hết hàng rồi cụ
Cụ cho em hỏi kinh tế bình thường, muốn dùng điều hòa thì theo kinh nghiệm của cụ dùng loại nào tốt và tiết kiệm điện. Em cảm ơn
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cái này có mấy điểm cần làm rõ:
1.Dàn nóng điều hòa truyền thống,ống đồng và cánh tản nhiệt nhôm là cấu trúc tối ưu cho đến hiện tại,tính chất nhiêt của đồng và nhôm chắc cụ biết,e ko cần nói lại.
Các nhà sản xuất điều hòa không khí biết rõ điều này,vậy nên nó là cấu trúc phổ biến của dàn nóng điều hòa không khí từ dân dụng đến công nghiệp.
Sau này để hạ giá thành sản phẩm,có một loại dàn mà ống và lá đều bằng nhôm,loại này cả hiệu suất và độ bền đều kém dàn đồng nói trên.
2.Trong clip ở còm trước cụ đưa ra để chứng minh dàn nhôm hiệu quả hơn,e thông tin với cụ như sau:
Đây là dàn tàn nhiệt loại MCC (Multi channel condenser) loại này phổ biến trong điều hòa ô tô,với ưu điểm,hiệu suất cao so với kích thước và giảm được môi chất lạnh trong hệ thống.
Còn tại sao hiệu suất cao hơn,đó là do cấu tạo tăng tiết diện bề mặt trên cùng một diện tích,dẫn đến tăng khả năng giải nhiệt,vậy nên hiệu suất giải nhiệt của dàn MCC cao ko phải do đồng hay nhôm mà là do cấu tạo,thứ 2,quan trọng ko kém là loại này ko thể được chế tạo bằng đồng,vì lý do kỹ thuật hàn và nhiệt,nên phải sử dụng nhôm,đúng hơn là hợp kim nhôm.
Vậy nên phải nói rõ ràng:hiệu suất giải nhiệt của dàn MMC cao hơn dàn dạng coil truyền thống trên cùng một diện tích,chất liệu gì ko cần quan tâm.
3.E xin phép hỏi cụ:Cụ đang PR nhiệt tình cho dòng điều hòa sử dụng loại dàn này,vậy tại sao nó ko dc phổ biến cho đến thời gian gần đây?
Dàn MMC ko phải cái gì mới,nó dc dùng trên điều hòa ô tô vài chục năm nay,giá thành sx ko cao hơn dàn nhôm toàn phần kiểu coil,nó có ưu điểm và có những hạn chế riêng (E đã đánh vật với một thiết bị lạnh xuất xứ châu Âu dùng loại dàn này cách đây dăm năm)
Khi định quảng cáo sp nào đó thì nó phải có thực tế cụ ợ,ko nên chỉ hót theo thông tin của nhà sx và google :D
Không phải tự nhiên mà tất cả các hãng có model điều hòa hiệu suất cao, hay model chất lượng cao đều dùng ống đồng.
Chốt lại. Chỉ những model giả cầy làm ống hợp kim nhôm :D
 

huuthe93

Xe hơi
Biển số
OF-418483
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
157
Động cơ
221,969 Mã lực
Tuổi
30
Không phải tự nhiên mà tất cả các hãng có model điều hòa hiệu suất cao, hay model chất lượng cao đều dùng ống đồng.
Chốt lại. Chỉ những model giả cầy làm ống hợp kim nhôm :D
Cụ thử dẫn các model chất lượng cao dùng ống đồng xem hiệu suất được bao nhiêu ? Bên trên em nghe giải thích rất nhiều rồi nhưng chả ai dẫn ra được số liệu, thí nghiệm hay model cụ thể nào để chứng minh cả. Việc các cụ tin hay không tin thế nào em không ý kiến nhưng các cụ tranh luận thì ít nhiều phải có dẫn chứng cụ thể từ một nguồn uy tín hay kết quả đo đạc chứ. Các cụ không thể tranh luận mà chỉ độc dựa trên các lý lẽ xuông mà không có căn cứ được
 

huuthe93

Xe hơi
Biển số
OF-418483
Ngày cấp bằng
23/4/16
Số km
157
Động cơ
221,969 Mã lực
Tuổi
30
Cụ cho em hỏi kinh tế bình thường, muốn dùng điều hòa thì theo kinh nghiệm của cụ dùng loại nào tốt và tiết kiệm điện. Em cảm ơn
Cụ có bao tiền mới được? Công suất cần thiết là bao nhiêu ?
 

xuanha_ng

Xe điện
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
4,192
Động cơ
915,652 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top