Cái này có mấy điểm cần làm rõ:
1.Dàn nóng điều hòa truyền thống,ống đồng và cánh tản nhiệt nhôm là cấu trúc tối ưu cho đến hiện tại,tính chất nhiêt của đồng và nhôm chắc cụ biết,e ko cần nói lại.
Các nhà sản xuất điều hòa không khí biết rõ điều này,vậy nên nó là cấu trúc phổ biến của dàn nóng điều hòa không khí từ dân dụng đến công nghiệp.
Sau này để hạ giá thành sản phẩm,có một loại dàn mà ống và lá đều bằng nhôm,loại này cả hiệu suất và độ bền đều kém dàn đồng nói trên.
2.Trong clip ở còm trước cụ đưa ra để chứng minh dàn nhôm hiệu quả hơn,e thông tin với cụ như sau:
Đây là dàn tàn nhiệt loại MCC (Multi channel condenser) loại này phổ biến trong điều hòa ô tô,với ưu điểm,hiệu suất cao so với kích thước và giảm được môi chất lạnh trong hệ thống.
Còn tại sao hiệu suất cao hơn,đó là do cấu tạo tăng tiết diện bề mặt trên cùng một diện tích,dẫn đến tăng khả năng giải nhiệt,vậy nên hiệu suất giải nhiệt của dàn MCC cao ko phải do đồng hay nhôm mà là do cấu tạo,thứ 2,quan trọng ko kém là loại này ko thể được chế tạo bằng đồng,vì lý do kỹ thuật hàn và nhiệt,nên phải sử dụng nhôm,đúng hơn là hợp kim nhôm.
Vậy nên phải nói rõ ràng:hiệu suất giải nhiệt của dàn MMC cao hơn dàn dạng coil truyền thống trên cùng một diện tích,chất liệu gì ko cần quan tâm.
3.E xin phép hỏi cụ:Cụ đang PR nhiệt tình cho dòng điều hòa sử dụng loại dàn này,vậy tại sao nó ko dc phổ biến cho đến thời gian gần đây?
Dàn MMC ko phải cái gì mới,nó dc dùng trên điều hòa ô tô vài chục năm nay,giá thành sx ko cao hơn dàn nhôm toàn phần kiểu coil,nó có ưu điểm và có những hạn chế riêng (E đã đánh vật với một thiết bị lạnh xuất xứ châu Âu dùng loại dàn này cách đây dăm năm)
Khi định quảng cáo sp nào đó thì nó phải có thực tế cụ ợ,ko nên chỉ hót theo thông tin của nhà sx và google