[TT Hữu ích] Tản mạn về cuộc sống tại CH Séc

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,853
Động cơ
319,256 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
- Đến hết ngày thứ Năm, Sở An sinh bảo hiểm Xã hội Séc đã nhận được 19.338 đơn điện tử xin được nghỉ làm việc vì phải cách ly. Riêng ngày hôm qua, đã có 1188 đơn đã được thêm vào, chủ yếu ở khu vực MoravskaSlezsko và Praha.

- Tại Ba Lan, theo Bộ Y tế, 56 người đã bị nhiễm coronavirus kể từ sáng hôm nay, nâng tổng số trường hợp được xác nhận duơng tính Covid-19 tại nước này lên 411.

- Tỉnh Nam Morava đã nhận được 60.000 khẩu trang FFP2 từ một lô hàng đặt mua từ Trung Quốc. Số lượng này sẽ được phân phối đến các bệnh viện trong khu vực, cho các nhân viên và bác sĩ nhi khoa và nha sĩ, hoặc cho các dịch vụ y tế khẩn cấp.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,853
Động cơ
319,256 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Một tin thật đáng buồn từ Balan:

Ba Lan có nạn nhân thứ sáu tử vong do COVID-19. Tại bệnh viện Lańcut, một phụ nữ 27 tuổi đã chết vì nhiễm trùng sau khi sinh con được vài ngày trước. Các phương tiện truyền thông Ba Lan cho biết ngày hôm nay.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,853
Động cơ
319,256 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
- Dự án “Khẩu trang Usti” tại tỉnh Ústí nad Labem đã được đưa vào hoạt động cả ngày lẫn đêm. Các xưởng may tự lập được lắp đặt trong một nhà kho phía sau nhà ga chính. Việc cung cấp nguyên liệu cho các tình nguyện viên để may khẩu trang, cũng được thực hiện thâu đêm. Dự án cũng hợp tác với các tình nguyện viên đang giúp đỡ người cao niên trong khu vực.

- Giám đốc trung tâm hỗ trợ khẩn cấp tỉnh Trung Séc Jiri Knor đã phải thực hiện nghĩa vụ cách ly do nghi nhiễm Covid-19. Ông đã tiếp xúc với một nhân viên cứu thương, người này đã được xác nhận duơng tính với coronavirus.

- Công an tỉnh Usti hôm qua thông báo đã tiến hành phạt 2 trường hợp đầu tiên vi phạm lệnh đeo khẩu trang trên toàn quốc. Mỗi trường hợp vi phạm bị phạt 10 ngàn Kc (tuơng đương 10 triệu VND). Hy vọng sự việc này sẽ cảnh báo cho những ai không che mũi và miệng khi tham gia các nơi công cộng.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,853
Động cơ
319,256 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
- Số trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus tại Cộng hòa Séc đã tăng lên 904. Riêng ngày thứ Sáu, đã tăng thêm 124 người bị nhiễm Covid-19, bốn người đã được chữa khỏi. Cả Séc đã xét nghiệm 13 704 trường hợp.

- Thay vì 60.000 mặt nạ phòng độc được nhận theo kế hoạch, tỉnh Nam Morava chỉ nhận được 50.000 chiếc. Những mặt nạ phòng độc này lại là loại FFP2 chứ không phải FFP3. Hầu như tất cả các tỉnh của Séc đều đã được giảm khối lượng được cung cấp trang thiết bị theo kế hoạch.

- Theo một khảo sát mới đây, hai phần ba người Séc coi các biện pháp phòng chống coronavirus hiện tại là đầy đủ. 80 % mọi người hài lòng với cách xử lý của chính phủ, hãng khảo sát Kantar CZ nói trên truyền hình Séc CT.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,458
Động cơ
606,710 Mã lực

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,622
Động cơ
542,731 Mã lực
Cụ thớt dịch mấy thông tin "lề trái" cho cả nhà đọc.
Vd như vụ:
- Vệ sinh dịch tễ tỉnh Zlín "vườt rào " chính phủ thông tin cho người dân, thị trưởng các thành phố và làng trực thuộc con số chính xác số người nhiễm và cụ thể ở đâu... (Cái này vn mình dân chủ hơn này. :D )
- Mốt số luật sư phản đối lệnh phong tỏa của chính phủ...họ cho rằng chính phủ đang làm trái luật và th.ủ tướng lợi dụng tình hình để pr..
....

Idnes cz dị ứng mấy cái tin trên nên ít đưa. :D
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,853
Động cơ
319,256 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em thấy có tin này, nhưng chẳng muốn post lên topic bên kia (chỉ tổ cãi nhau). Nhưng mà bọn Tàu chuối nhỉ:

https://www.topky.sk/cl/11/1870691/KORONAVIRUS-Skandal-v-Cine--Lekar-hovori-o-manipulacii-vysledkov--moze-za-to-navsteva-prezidenta

Thế nên giờ em nghĩ các nước châu Âu trong đó có Czech tranh thủ nhờ Tàu cung cấp khẩu trang & thiết bị cũng ổn, kiểu gì mấy anh Khựa cũng đang phải lấy lại mặt mũi :).
Vâng, những tin như này thì nhiều báo của Séc cũng đưa. Em cũng không hay đưa những tin như thế này lên diễn đàn vì sẽ gây ra tranh luận không đáng có. Bởi thật ra tin tức từ Trung Quốc rất khó kiểm chứng, nên ai cũng có thể tìm được lý do để bảo vệ quan điểm.

Em thì luôn tìm đọc để biết, và hiểu thêm về những góc nhìn khác của cùng một sự việc.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,853
Động cơ
319,256 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cụ thớt dịch mấy thông tin "lề trái" cho cả nhà đọc.
Vd như vụ:
- Vệ sinh dịch tễ tỉnh Zlín "vườt rào " chính phủ thông tin cho người dân, thị trưởng các thành phố và làng trực thuộc con số chính xác số người nhiễm và cụ thể ở đâu... (Cái này vn mình dân chủ hơn này. :D )
- Mốt số luật sư phản đối lệnh phong tỏa của chính phủ...họ cho rằng chính phủ đang làm trái luật và th.ủ tướng lợi dụng tình hình để pr..
....

Idnes cz dị ứng mấy cái tin trên nên ít đưa. :D
Em có dịch bài phỏng vấn ông luật sư đưa ra vấn đề kiện nhà nước Séc mà. Cụ lộn lại vài trang là có. Bài dài quá nên em mới dịch và đưa lên được khoảng một nửa nội dung.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,458
Động cơ
606,710 Mã lực
Vâng, những tin như này thì nhiều báo của Séc cũng đưa. Em cũng không hay đưa những tin như thế này lên diễn đàn vì sẽ gây ra tranh luận không đáng có. Bởi thật ra tin tức từ Trung Quốc rất khó kiểm chứng, nên ai cũng có thể tìm được lý do để bảo vệ quan điểm.

Em thì luôn tìm đọc để biết, và hiểu thêm về những góc nhìn khác của cùng một sự việc.
Em cũng thế, lúc nào rỗi rãi ngồi đọc tin thì lướt một vòng từ CNN, BBC, Reuter, DW rồi qua Tiệp, qua Nga. Sau đó tự hình thành thứ mình muốn biết, muốn tin. Thực ra liên quan đến Trung Quốc em vẫn lưu ý vì em luôn nghĩ là họ vẫn còn là nguồn lây nhiễm nguy hiểm. Việt Nam hay nước nào khác sơ sẩy, cho người Trung Quốc qua lại làm việc thoải mái (cũng là để lấy lại mặt mũi cho các bạn ý), thì sẽ dễ lại bị khuyến mại thêm Ncovi lắm.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,853
Động cơ
319,256 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em dịch tiếp bài phỏng vấn ông luật sư Ondrej Dostal:

+ Trong một diễn biến khác, bà Peková từng cáo buộc Bộ trưởng Bộ Y tế Adam Vojtěch rằng bộ đã xử lý sai khi vận chuyển các mẫu đã thu thập, vì thế các kết quả xét nghiệm thiếu chính xác. Có bao nhiêu lỗi pháp lý mà ông đã nhận thấy trong việc phòng chống coronavirus của các quan chức chính phủ?

- Hãy bắt đầu từ việc không tôn trọng quyền riêng tư. Tất nhiên, các cơ quan xử lý khủng hoảng nên thông báo cho công chúng về tất cả mọi thứ, nhưng không phải thông tin cụ thể về người này hay những thông tin cần được bảo mật về sức khỏe y tế. Và thật không may, dù thông tin khi đưa lên mặc dù không nói rõ tên cụ thể, mọi người cũng có thể suy luận ra, những người quen biết nhau, hàng xóm và những người thân yêu của họ sẽ nhận ra. Vì vậy, tôi coi điều này là hoàn toàn sai.

Nếu quay lại việc xét nghiệm và các vấn đề liên quan tới phòng thí nghiệm, tôi chỉ có thể nói đơn giản, rằng tôi đã gửi yêu cầu tới Bộ Y tế để yêu cầu cho tôi biết các tiêu chí mà tôi được xét nghiệm. Nhưng yêu cầu này tới nay vẫn chưa được xử lý, các tiêu chí, tôi nghĩ, vẫn sẽ phải chịu sự giám sát pháp lý về việc chúng có hợp lý hay không, đây điều mà tôi lo lắng. Những tiêu chí này bằng cách nào đó ngăn chặn không chỉ quyền xét nghiệm, mà còn liên quan tới cả quyền kinh doanh. Bởi những phòng thí nghiệm này đang hoạt động theo một cơ chế kinh doanh.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,853
Động cơ
319,256 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Tiếp bài phỏng vấn ...

+ Trong luật có quy định làm thế nào nhà nước Séc phải chuẩn bị cho các tình huống khủng hoảng? Bởi vì các chính trị gia thường nói: Chúng tôi không mong đợi điều đó, không ai có thể lường trước sự viêc.

- Tất nhiên, luật pháp luôn bao gồm và dành chung cho tất cả, luật pháp cũng trao một số quyền lực đối phó khủng hoảng cho chính phủ, điều này là tốt. Ở đây pháp luật không có thiếu sót.

Điều thứ hai là nhà nước phải lập kế hoạch cụ thể cho các kịch bản khác nhau có thể xảy ra. Và ở đây, nhà nước không thể nói rằng không thể chuẩn bị cho dịch bệnh. Ngược lại, khi đối phó dịch SARS, tương tự như virus mà chúng ta có hiện nay, xảy ra vào năm 2003 và đã có rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm về cách ứng phó đúng với vấn đề này, cách chuẩn bị của các chuyên gia y tế, việc xét nghiệm và các biện pháp nào cần phải thực hiện. Và điều này đáng lý ra nhà nước triển khai xong rồi.

+ Về vấn đề khẩu trang, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Jan Hamáček nói với chúng tôi rằng không có nhà nước nào có số lượng dự trữ như vậy. Ông ấy nói như vậy có đúng không?

Tất nhiên chúng ta không thể chuẩn bị cho mọi thứ đầy đủ. Nhưng như tôi nói, một điều gì đó đã xảy ra, họ đã được thông báo và có thể đã biết rõ vào giữa tháng một. Và đây là lúc cần phải bắt đầu chuẩn bị các thiết bị bảo vệ, mặt nạ phòng độc, khẩu trang, thậm chí là máy trợ thở, điều còn thiếu ở Ý. Chuẩn bị phòng chăm sóc đặc biệt cho tình huống xấu xảy ra. Và ở đây chúng ta đã ngủ quên.

+ Để đối phó với dịch coronavirus, chính phủ đã bắt đầu triển khai một số hạn chế. Chính phủ hạn chế các chuyến bay từ nước ngoài, trường học đóng cửa, hầu hết các cửa hàng đóng cửa, lệnh giới nghiêm hạn chế đi lại được đưa ra, sau đó tuyên bố cách ly toàn quốc, ra lệnh đeo khẩu trang. Các hạn chế này phải phù hợp với tình hình theo đúng luật. Là người Séc, ông thấy như vậy là hợp lý?

- Chúng ta luôn phải nhìn vào các mốc trên khía cạnh thời gian. Chắc chắn việc đóng cửa cộng hoà Séc với khách du lịch vào thời điểm khi Trung Quốc bắt đầu thông báo rằng có chuyện gì đó đang xảy ra. Thời điểm đó là khoảng giữa tháng một và đầu tháng hai. Đóng cửa biên giới khi một nửa Trung Quốc đang ăn mừng năm mới âm lịch, ở đây như vậy là kém hiệu quả. Vì vậy, nó đã không giúp được nhiều. Tương tự như vậy, khi nói đến việc cách ly, tôi cho rằng điều đó là vô lý theo một cách nào đó mà một số hoạt động được cho phép, tôi có thể đi đến phương tiện giao thông công cộng, nhưng mặt khác, tôi lại không được cho trẻ em chơi ở khu vui chơi ngoài trời rộng rãi, trong đó nguy cơ lây truyền là tối thiểu.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,853
Động cơ
319,256 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Tiếp bài phỏng vấn ...

+ Có hay không việc chính phủ đã hạn chế nhân quyền quá nhiều với tất cả các loại lệnh cấm và phong tỏa?

- Điều làm tôi phiền lòng nhất là sự không nhất quán của các biện pháp. Tôi có thể hiểu rằng mọi thứ sẽ bị phong tỏa, sẽ khiến cho bất kỳ liên lạc nào là không thể xảy ra. Việc này là cứng rắn nhưng nên làm. Tương tự như vậy, tôi cũng hiểu cách tiếp cận cần thiết ở Đức hoặc ở Anh, khi ngược lại, mọi thứ lại được cho phép, và đơn giản là sẽ gặp rủi ro nhưng không gây thiệt hại cho nền kinh tế. Nhưng chính phủ Séc không may là lại không ngăn chặn được sự lây lan của virus, các biện pháp không đủ và kịp thời càng làm ảnh hưởng thêm lên nền kinh tế.

+ Tôi cũng bị thu hút bởi tuyên bố được đưa ra, ví dụ, bởi Thủ tướng Andrej Babiš, mà vấn đề này cũng được nhiều người sử dụng, ví dụ, bởi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, rằng chúng ta đang trong thời kỳ có chiến tranh. Có thể coi đây là một đại dịch tuơng đuơng với chiến tranh?

- Một đại dịch nghiêm trọng có thể có những tác động tương tự đối với một nhà nước như đang trong một cuộc chiến.

+ Và đó không phải là trường hợp này?

- Chúng ta cần phân tích cẩn thận thông tin mà chúng ta biết về số người mắc bệnh, số người chết và rủi ro chung, nơi chính phủ đã tự so sánh nó với bệnh cúm. Và thực sự, 8.000 người trên toàn thế giới đã chết, điều này không thể so sánh với việc có bao nhiêu trẻ em trên thế giới chết đói. Hoặc có bao nhiêu người chết vì tự tử. Vì vậy, may mắn thay, chúng ta chưa có "hiệu ứng chiến tranh" đó.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,853
Động cơ
319,256 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Tiếp bài phỏng vấn ...

+ Nhưng trong một tình huống khủng hoảng như vậy, liệu có phù hợp "nới lỏng" cho chính phủ để họ có nơi bước tới? Bây giờ không đáng để vỗ tay và tìm kiếm giải pháp khả thi, hơn là bới ra tìm kiếm những sai lầm hay sao?

- Nó chắc chắn có ý nghĩa để được xây dựng. Mặt khác, chủ yếu là nhiệm vụ của chính phủ để tạo ra các quy tắc rõ ràng có ý nghĩa. Đó sẽ không phải là một cửa hàng được mở và cửa hàng kia phải đóng cửa, mà không giải thích rõ ràng lý do tại sao. Tương tự như vậy, các biện pháp rõ ràng nên có trên bàn từ lâu. Ví dụ, nếu có nhiều người ốm hơn đáng kể, những ai sẽ được ưu tiên, ai sẽ được điều trị trước, ai sẽ không may mắn. Bây giờ chúng ta vẫn không có điều đó.

Chúng ta thậm chí không có quy tắc rõ ràng về việc ai sẽ được đeo mặt nạ phòng độc tốt hơn. Chúng tôi biết rằng các quan chức của Lâu đài (ý nói phủ Tổng thống) đã được ưu tiên mặt nạ phòng độc từ rất sớm, trong khi đó vẫn có những khu vực không đủ cho nhân viên y tế và những người đang ở tuyến đầu.

+ Và chính phủ rõ ràng là phải xác định ai sẽ nhận được khẩu trang đầu tiên và ai phải chờ đợi?

- Phải có một kế hoạch cho việc này, các quy tắc rõ ràng áp dụng cho cả việc phân bổ mặt nạ phòng độc và thuốc. Nếu bây giờ, chẳng hạn một trong những loại thuốc rất đắt tiền được đưa vào sử dụng, thì ai sẽ được dùng nó trước, ai trả tiền cho chúng, ai phải tự trả tiền. Bạn cần chuẩn bị cho việc này để tránh hỗn loạn khi tình huống xấu này xảy ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,853
Động cơ
319,256 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em dịch nốt phần cuối của cuộc phỏng vấn ông luật sư Ondrej Dostal của seznam.cz :

+ Tương tự, chính phủ sẽ phải quyết định ai sẽ được điều trị trước trong bệnh viện và ai sẽ phải chờ?

- Những quy tắc này phải được đưa ra rõ ràng từ trước, để không làm ảnh hưởng tới sự thông cảm hoặc ác cảm của một người quản lý bệnh viện hoặc một bộ phận cụ thể nào đó.

+ Và dựa vào mô hình nào để tạo nên các quy tắc đó? Ai sẽ được hưởng lợi - ví dụ từ kinh nghiệm ở Ý hoặc các quốc gia khác - có được không?

- Cho đến nay chúng ta chỉ có kịch bản ở Ý. Điều này được đề cập trong toàn bộ điều luật về y đức, vì có thể xảy ra các tình huống như trong chiến tranh, khi cần phải chọn giữa những người khỏe mạnh, những người có thể tự lành bệnh, và sau cùng là những người không còn hy vọng, thì chúng ta chỉ đủ điều kiện giúp đỡ nhóm người ở giữa. Như vậy là tôi đã làm cho vấn đề đơn giản lại. Những các quy tắc cho việc điều trị đặc biệt này Sở Y tế đã phải đưa ra luật từ trước rồi và giờ đúng ra là các trung tâm chữa bệnh truyền nhiễm đã được hướng dẫn đầy đủ.

Nguồn : https://www.seznamzpravy.cz/clanek/prednostni-rousky-pro-hrad-pravo-na-ne-mame-i-my-lide-resi-jak-zalovat-stat-94343
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,853
Động cơ
319,256 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
- Bệnh viện Đa khoa St. Anne ở Brno vừa tiếp nhận hai bệnh nhân từ Bệnh viện Prostějov. Đây là những người đàn ông sinh năm 1965 đến năm 1959. Hiện tại, có ba bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị tại Khoa Gây mê và Hồi sức của bệnh viện trong tình trạng rất nghiêm trọng và được hỗ trợ với máy thở.

- Những người đưa thư sẽ mang lương hưu đến tận nhà cho người cao niên, những người không nhận qua tài khoản và thường đến chi nhánh của họ để nhận. Từ thứ Hai và thứ Ba, có khoảng 75.000 giao dịch thanh toán được thực hiện mỗi ngày.

- Số trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus tại Cộng hòa Séc đã tăng lên đến 925, tăng thêm 36 trường hợp so với buổi sáng.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,853
Động cơ
319,256 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
- Bộ trưởng bộ nội vụ Séc vẫn luôn phải khuyến cáo trên truyền thông về việc nghiêm chỉnh chấp hành việc cách ly. Thật không tin nổi! Nếu ai đó có ý định vượt qua khu vực cảnh giới phân định khu vực bị cách ly bởi nguy cơ lây nhiễm coronavirus?! Các quy định của chính phủ không phải chỉ để làm trò đùa, cảnh sát luôn kiểm tra sự tuân thủ pháp luật của mọi người và vi phạm có thể bị phạt tới 3 triệu Kč (tương đương 3 tỷ VND)!

- Trong số những người bị nhiễm bệnh Covid-19 ở Praha đã có 19 người lính cứu hỏa, một người đã phải nhập viện để điều trị. Theo người phát ngôn của sở cứu hỏa Praha, hiện có hơn 100 người lính cứu hỏa khác bị cách ly vì nghi ngờ nhiễm coronavirus mới.

- Cho tới tối này ở Praha đã có 299 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong số đó có 59 trường hợp tại Praha 4, nơi có trung tâm Saparia của cộng đồng người Việt và cũng là quận mà người Việt sinh sống đông nhất tại Praha.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,853
Động cơ
319,256 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
- Một động thái mới mà chính phủ vừa công bố, sẽ giúp những người kinh doanh cá thể ở CH Séc, trong đó có khá nhiều người Việt, đỡ khó khăn hơn trong thời kỳ dịch bệnh.

Bộ Tài chính sẽ hỗ trợ cho phép các doanh nghiệp kinh doanh cá thể hoãn thanh toán các khoản bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế trong sáu tháng đầu năm nay.

- Bộ trưởng tài chính bà Alena Schillerova vào thứ Hai sẽ đề xuất với chính phủ để tăng thâm hụt ngân sách từ 40 đến 200 tỷ Kc (khoảng 40 ngàn tới 200 ngàn tỷ VND). Bà cũng muốn tiết kiệm ở một số lĩnh vực, chẳng hạn như mua thiết bị quân sự hoặc trợ giá vé giao thông.

- Đên qua, chuyên cơ vận tải Antonov An-124-100M Rúlan đã hạ cánh xuống sân bay Pardubice, mang theo một lô hàng vật tư y tế phòng chống coronavirus từ Trung Quốc. Séc nhập khẩu từ Trung Quốc hai triệu mặt nạ phòng độc và năm triệu khẩu trang, sẽ được phân phối cho các tỉnh và bệnh viện do Bộ Y tế điều hành.

Chiếc máy bay khổng lồ khởi hành vào sáng thứ Năm từ Kiev, Ukraine, tới Trung Quốc và vận tải 106 tấn hàng cất cánh quay về Séc vào thứ Sáu. Chuyên cơ này sẽ lặp lại đường không vận này thêm 2 lần nữa. Ngoài mặt nạ phòng độc và khẩu trang y tế, máy bay cũng mang về 200.000 bộ test kiểm tra nhanh, 120.000 bộ quần áo bảo hộ y tế và 80.000 kính y tế.

Các vật liệu y tế này sẽ được vận chuyển từ sân bay bằng xe tải của lính cứu hỏa đến kho cảnh sát ở Opočínek. Từ đó lính cứu hỏa sẽ chuyển nó đến các trung tâm phân phối ở từng khu vực riêng lẻ. Một phần của nó sẽ được chuyển đến mạng lưới chính của các bệnh viện và các dịch vụ cấp cứu y tế khẩn cấp.

Theo thông báo mới nhất của Chính phủ, cộng hòa Séc cũng mới ký thành công với Trung Quốc thương vụ về máy hỗ trợ thở, số lượng gần 1 ngàn chiếc sẽ được chuyển về Séc sớm nhất có thể.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,853
Động cơ
319,256 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
- Ông Martin Netolický, Thống đốc tỉnh Pardubice, kêu gọi Bộ trưởng Bộ Y tế Adam Vojtěch nên từ chức vào thứ Bảy. Thủ tướng Andrej Babiš từ chối đề xuất này, nói rằng thời điểm này không thích hợp cho việc thay thế bộ trưởng y tế.

- Chiến dịch “cầu hàng không” với Trung Quốc đang được nhiều chính trị gia Séc mổ sẻ: Khẩu trang có thể về sớm hơn, chẳng qua bộ trưởng bộ y tế Vojtěch không thể trả tiền ngay cho phía Trung Quốc.

Phó Thủ tướng CH Séc Jan Hamacek, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và cũng là Chủ tịch đảng CSSD, xác nhận rằng đó là một vấn đề khá phức tạp. Kể từ thứ bảy ngày 14.3, chúng tôi đã ký hợp đồng và trả tiền số tiền một tỷ Kc cho đối tác Trung Quốc. Đây là điều chưa từng có, Phó Thủ tướng Chính phủ nói. Ông nói thêm rằng ông thấy tình hình với việc cung cấp các thiết bị bảo vệ y tế đang có chiều hướng tích cực.

Quốc hội Séc cũng mới thông qua số tiền 320 triệu KC (khoảng 320 tỷ VND) để mua 500 chiếc máy hỗ trợ thở từ Trung Quốc.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,853
Động cơ
319,256 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
- Tại tỉnh Olomoucký, nơi duy nhất hiện tại trên toàn Séc bị phong tỏa hơn 21 thành phố và khu đô thị, đã có thêm ba trường hợp nhiễm coronavirus mới được xác nhận. Chính quyền sở tại công bố hiện tổng cộng cả tỉnh hiện có 75 trường hợp dương tính. Hầu hết ở các 2 thành phố Litovel và Uničov.

- Số trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus tại Cộng hòa Séc đã vượt quá một nghìn, hiện tại có 1047 trường hợp dương tính. Sáu người đã được chữa khỏi. Trong ngày thứ bảy, đã tăng thêm 158 trường hợp bị nhiễm Covid-19.

Những người nhiễm bệnh nhiều nhất là ở Praha, tiếp theo là tỉnh Trung Séc, các trường hợp ít nhất được báo cáo là tỉnh Vysočina và tỉnh Liberec. Nam giới chiếm ưu thế trong số những người bị nhiễm bệnh. Cho đến nay khoảng hai phần ba số bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 là ở trong lãnh thổ Cộng hòa Séc.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,853
Động cơ
319,256 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Đây là những hình ảnh lính cứu hỏa sang đón những người Séc bị mắc kẹt ở nước ngoài trong tình hình dịch bệnh.

Lính cứu hỏa của tỉnh MoravskoSlezska đã công bố những bức ảnh về chiến dịch giải cứu những người Séc ở nước ngoài, cụ thể ở đây là Balan. Họ đã tới Ba Lan để đón những du khách người Séc bị mắc kẹt không thể về do biên giới giữa hai nước bị đóng cửa.



Việc vận chuyển được thực hiện theo các biện pháp an toàn dịch tễ cấp độ cao. Lái xe của xe bus bao gồm hai thành viên của đội cứu hỏa của tỉnh MoravskoSlezska, được trang bị thiết bị bảo vệ dịch tễ - bộ quần áo bảo hộ và găng tay, mặt nạ phòng độc, hệ thống lọc độc và kính bảo hộ.



Tất cả hành khách đều nhận được mặt nạ phòng độc, khẩu trang và găng tay bảo vệ từ lính cứu hỏa tại sân bay Katowice.



Một vách ngăn tạm thời đã được tạo ra trong xe bus với mục đích an toàn dịch tễ trong quá trình vận chuyển, tách biệt các nhân viên cứu hỏa đi đón với các hành khách khác.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top