[Funland] Tản mạn về chuyện nghề nghiệp.

Miền Trung 38.43

Xe điện
Biển số
OF-645097
Ngày cấp bằng
1/5/19
Số km
3,671
Động cơ
146,344 Mã lực
Chào CCCM! Tối thứ Bảy em viết lách một ít, về câu chuyện của chính em.

* SỰ CỐ LẮP ĐIỀU HÒA VÀ BẢO VỆ KHÁCH HÀNG CỦA THỢ ĐIỆN LẠNH:
Cách đây vài tuần em nhận được 1 cuộc điện thoại yêu cầu lắp đặt 3 chiếc máy lạnh cho nhà anh K, bên cung cấp máy là anh M, cả 3 máy cùng hãng Daikin. Theo lịch hẹn, em cùng phụ đến nhà anh K lắp, sau khi lắp 2 con thì trời tối nên con thứ 3 để sang ngày hôm sau. Anh K là một người hiền lành, niềm nở nước nôi cho thợ và hỗ trợ thợ lắp đặt. Do nhà anh K mua lại nên đường ống đồng cũ âm tường đã đi sẵn. Hôm sau vì bận vc khác nên em cử 2 thợ sang lắp con còn lại, không may con này gặp sự cố.
Sau khi thợ báo lại sự việc, em chạy qua kiểm tra thì máy bị tắc phin lọc. Dùng nghiệp vụ không giải quyết được vấn đề, em đành phải gọi đến bảo hành hãng. Hôm sau, kỹ thuật hãng đến kiểm tra xong thì em nhận được cuộc gọi của anh K chủ nhà giọng hốt hoảng:
- P ơi (chỉ em), bên bảo hành bảo ống đồng thợ lắp hàn nên ko chịu trách nhiệm (khi lắp đặt, vì kích thước ống lớn hơn nên thợ em phải hàn ống nối), họ bảo anh ký vào biên bản.
- Anh đừng kí gì hết, để đấy em chạy qua, anh cứ bảo tui ko biết gì mà kí. Em dặn dò anh K.
Hôm sau em hẹn anh kỹ thuật hãng đến nhà anh K nc, vừa đến thì cậu kỹ thuật từng là đồng nghiệp cũ của em. Nhiệm vụ của bảo hành là bắt lỗi lắp đặt, cũng đúng là họ có thể từ chối bảo hành nhưng sau cuộc nc, bên hãng đồng ý đổi máy.
Em bảo thợ đi đường ống đồng mới và miễn phí mọi chi phí phát sinh cho anh K. Em bảo "mấy hôm nay anh phải mua bn nước cho em và thợ đã khổ quá rồi". Và bảo với anh K rằng hãng họ cũng rất tử tế.

* KHÔNG GÌ HẠNH PHÚC HƠN KHI CÁI TÂM NGHỀ ĐƯỢC KHÁCH HÀNG GHI NHẬN:
Vài ngày sau, anh M bên cung cấp máy gọi lại mời em đi nhậu, vì vào mùa rất bận nên em từ chối nhưng anh ấy lại hẹn, em đành nhận lời. Cuộc trò chuyện đơn giản rằng anh K kể mọi chuyện cho anh M (2 ng này là bạn), anh M đề nghị gửi thêm tiền cho công sức của em và thợ, em chỉ nói lại "anh K là khách hàng của em nên em phải bảo vệ".
Sau này anh M giành cho em một dự án mà với em là lớn, một mối duyên nghề bất ngờ, một cơ hội để bên em có công ăn việc làm, thu nhập.
Woa, em mất khá lâu khi viết những lời ở trên, cũng khá do dự bấm vào "tạo thớt mới", những gì em muốn tâm sự với mn, cách diễn đạt ko được ưng ý lắm. Nhưng lỡ viết rồi nên em bấm gửi :D
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,264
Động cơ
514,238 Mã lực
Chào CCCM! Tối thứ Bảy em viết lách một ít, về câu chuyện của chính em.

* SỰ CỐ LẮP ĐIỀU HÒA VÀ BẢO VỆ KHÁCH HÀNG CỦA THỢ ĐIỆN LẠNH:
Cách đây vài tuần em nhận được 1 cuộc điện thoại yêu cầu lắp đặt 3 chiếc máy lạnh cho nhà anh K, bên cung cấp máy là anh M, cả 3 máy cùng hãng Daikin. Theo lịch hẹn, em cùng phụ đến nhà anh K lắp, sau khi lắp 2 con thì trời tối nên con thứ 3 để sang ngày hôm sau. Anh K là một người hiền lành, niềm nở nước nôi cho thợ và hỗ trợ thợ lắp đặt. Do nhà anh K mua lại nên đường ống đồng cũ âm tường đã đi sẵn. Hôm sau vì bận vc khác nên em cử 2 thợ sang lắp con còn lại, không may con này gặp sự cố.
Sau khi thợ báo lại sự việc, em chạy qua kiểm tra thì máy bị tắc phin lọc. Dùng nghiệp vụ không giải quyết được vấn đề, em đành phải gọi đến bảo hành hãng. Hôm sau, kỹ thuật hãng đến kiểm tra xong thì em nhận được cuộc gọi của anh K chủ nhà giọng hốt hoảng:
- P ơi (chỉ em), bên bảo hành bảo ống đồng thợ lắp hàn nên ko chịu trách nhiệm (khi lắp đặt, vì kích thước ống lớn hơn nên thợ em phải hàn ống nối), họ bảo anh ký vào biên bản.
- Anh đừng kí gì hết, để đấy em chạy qua, anh cứ bảo tui ko biết gì mà kí. Em dặn dò anh K.
Hôm sau em hẹn anh kỹ thuật hãng đến nhà anh K nc, vừa đến thì cậu kỹ thuật từng là đồng nghiệp cũ của em. Nhiệm vụ của bảo hành là bắt lỗi lắp đặt, cũng đúng là họ có thể từ chối bảo hành nhưng sau cuộc nc, bên hãng đồng ý đổi máy.
Em bảo thợ đi đường ống đồng mới và miễn phí mọi chi phí phát sinh cho anh K. Em bảo "mấy hôm nay anh phải mua bn nước cho em và thợ đã khổ quá rồi". Và bảo với anh K rằng hãng họ cũng rất tử tế.

* KHÔNG GÌ HẠNH PHÚC HƠN KHI CÁI TÂM NGHỀ ĐƯỢC KHÁCH HÀNG GHI NHẬN:
Vài ngày sau, anh M bên cung cấp máy gọi lại mời em đi nhậu, vì vào mùa rất bận nên em từ chối nhưng anh ấy lại hẹn, em đành nhận lời. Cuộc trò chuyện đơn giản rằng anh K kể mọi chuyện cho anh M (2 ng này là bạn), anh M đề nghị gửi thêm tiền cho công sức của em và thợ, em chỉ nói lại "anh K là khách hàng của em nên em phải bảo vệ".
Sau này anh M giành cho em một dự án mà với em là lớn, một mối duyên nghề bất ngờ, một cơ hội để bên em có công ăn việc làm, thu nhập.
Woa, em mất khá lâu khi viết những lời ở trên, cũng khá do dự bấm vào "tạo thớt mới", những gì em muốn tâm sự với mn, cách diễn đạt ko được ưng ý lắm. Nhưng lỡ viết rồi nên em bấm gửi :D
Rất cần những người thợ có tâm như vậy.
Những việc tốt được rất nhiều người ủng hộ. Nhưng lại rất ít được bày tỏ . Mình có cảm giác như vậy?
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,291
Động cơ
689,240 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm việc bằng cái tâm sẽ được nhận lại trái ngọt thôi cụ :).
 

Hoài Phi

Xe hơi
Biển số
OF-351633
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
141
Động cơ
267,863 Mã lực
Đầy các cụ thấy không. cụ Miền Trung chia sẻ một trường hợp rất dễ thương, và cũng qua câu chyện của cụ Chúng ta cũng rýt ra được chút ít kinh Nghiệm. Nhưng ngay lập tức cụ lacety đã đưa ra một nhận xét là “quảng cáo à” sự nhân xét của cụ lscety cũng không có gì đáng trách. Chỉ buồn một nỗi trong xã hội ngày này cái thật giả lẫn lộn nên con người sống với nhau thiếu niềm tin quá. Các cụ có đồng ú với tôi không?
 

bk.nguyenlinh

Xe hơi
Biển số
OF-600910
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
110
Động cơ
126,700 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
E sống cũng tốt mà deck đc ghi nhận và may mắn như cụ :D
Điêu :)) :)) :)) ít ra lần nào qua rửa xe cũng được ai đó dặn dò, xe anh Mai của anh đấy, mày nhớ mà làm cho cẩn thận, lại còn alo mấy lần bảo kiểm tra xe :T
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Chào CCCM! Tối thứ Bảy em viết lách một ít, về câu chuyện của chính em.

* SỰ CỐ LẮP ĐIỀU HÒA VÀ BẢO VỆ KHÁCH HÀNG CỦA THỢ ĐIỆN LẠNH:
Cách đây vài tuần em nhận được 1 cuộc điện thoại yêu cầu lắp đặt 3 chiếc máy lạnh cho nhà anh K, bên cung cấp máy là anh M, cả 3 máy cùng hãng Daikin. Theo lịch hẹn, em cùng phụ đến nhà anh K lắp, sau khi lắp 2 con thì trời tối nên con thứ 3 để sang ngày hôm sau. Anh K là một người hiền lành, niềm nở nước nôi cho thợ và hỗ trợ thợ lắp đặt. Do nhà anh K mua lại nên đường ống đồng cũ âm tường đã đi sẵn. Hôm sau vì bận vc khác nên em cử 2 thợ sang lắp con còn lại, không may con này gặp sự cố.
Sau khi thợ báo lại sự việc, em chạy qua kiểm tra thì máy bị tắc phin lọc. Dùng nghiệp vụ không giải quyết được vấn đề, em đành phải gọi đến bảo hành hãng. Hôm sau, kỹ thuật hãng đến kiểm tra xong thì em nhận được cuộc gọi của anh K chủ nhà giọng hốt hoảng:
- P ơi (chỉ em), bên bảo hành bảo ống đồng thợ lắp hàn nên ko chịu trách nhiệm (khi lắp đặt, vì kích thước ống lớn hơn nên thợ em phải hàn ống nối), họ bảo anh ký vào biên bản.
- Anh đừng kí gì hết, để đấy em chạy qua, anh cứ bảo tui ko biết gì mà kí. Em dặn dò anh K.
Hôm sau em hẹn anh kỹ thuật hãng đến nhà anh K nc, vừa đến thì cậu kỹ thuật từng là đồng nghiệp cũ của em. Nhiệm vụ của bảo hành là bắt lỗi lắp đặt, cũng đúng là họ có thể từ chối bảo hành nhưng sau cuộc nc, bên hãng đồng ý đổi máy.
Em bảo thợ đi đường ống đồng mới và miễn phí mọi chi phí phát sinh cho anh K. Em bảo "mấy hôm nay anh phải mua bn nước cho em và thợ đã khổ quá rồi". Và bảo với anh K rằng hãng họ cũng rất tử tế.

* KHÔNG GÌ HẠNH PHÚC HƠN KHI CÁI TÂM NGHỀ ĐƯỢC KHÁCH HÀNG GHI NHẬN:
Vài ngày sau, anh M bên cung cấp máy gọi lại mời em đi nhậu, vì vào mùa rất bận nên em từ chối nhưng anh ấy lại hẹn, em đành nhận lời. Cuộc trò chuyện đơn giản rằng anh K kể mọi chuyện cho anh M (2 ng này là bạn), anh M đề nghị gửi thêm tiền cho công sức của em và thợ, em chỉ nói lại "anh K là khách hàng của em nên em phải bảo vệ".
Sau này anh M giành cho em một dự án mà với em là lớn, một mối duyên nghề bất ngờ, một cơ hội để bên em có công ăn việc làm, thu nhập.
Woa, em mất khá lâu khi viết những lời ở trên, cũng khá do dự bấm vào "tạo thớt mới", những gì em muốn tâm sự với mn, cách diễn đạt ko được ưng ý lắm. Nhưng lỡ viết rồi nên em bấm gửi :D
Đôi khi thứ to lớn đến từ hành động nhỏ nhưng tận tâm!
 

Miền Trung 38.43

Xe điện
Biển số
OF-645097
Ngày cấp bằng
1/5/19
Số km
3,671
Động cơ
146,344 Mã lực
E sống cũng tốt mà deck đc ghi nhận và may mắn như cụ :D
Cụ xem sao chứ cụ dưới hết xe để chạy rồi, lòng tốt là cho thằng em mượn xe chạy đỡ vài ngày ạ ;))
Điêu :)) :)) :)) ít ra lần nào qua rửa xe cũng được ai đó dặn dò, xe anh Mai của anh đấy, mày nhớ mà làm cho cẩn thận, lại còn alo mấy lần bảo kiểm tra xe :T
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Uy tín & danh tiếng phải gây dựng mới có.\m/
 

Trần Gia

Xe tăng
Biển số
OF-377426
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,363
Động cơ
247,054 Mã lực
Chào CCCM! Tối thứ Bảy em viết lách một ít, về câu chuyện của chính em.

* SỰ CỐ LẮP ĐIỀU HÒA VÀ BẢO VỆ KHÁCH HÀNG CỦA THỢ ĐIỆN LẠNH:
Cách đây vài tuần em nhận được 1 cuộc điện thoại yêu cầu lắp đặt 3 chiếc máy lạnh cho nhà anh K, bên cung cấp máy là anh M, cả 3 máy cùng hãng Daikin. Theo lịch hẹn, em cùng phụ đến nhà anh K lắp, sau khi lắp 2 con thì trời tối nên con thứ 3 để sang ngày hôm sau. Anh K là một người hiền lành, niềm nở nước nôi cho thợ và hỗ trợ thợ lắp đặt. Do nhà anh K mua lại nên đường ống đồng cũ âm tường đã đi sẵn. Hôm sau vì bận vc khác nên em cử 2 thợ sang lắp con còn lại, không may con này gặp sự cố.
Sau khi thợ báo lại sự việc, em chạy qua kiểm tra thì máy bị tắc phin lọc. Dùng nghiệp vụ không giải quyết được vấn đề, em đành phải gọi đến bảo hành hãng. Hôm sau, kỹ thuật hãng đến kiểm tra xong thì em nhận được cuộc gọi của anh K chủ nhà giọng hốt hoảng:
- P ơi (chỉ em), bên bảo hành bảo ống đồng thợ lắp hàn nên ko chịu trách nhiệm (khi lắp đặt, vì kích thước ống lớn hơn nên thợ em phải hàn ống nối), họ bảo anh ký vào biên bản.
- Anh đừng kí gì hết, để đấy em chạy qua, anh cứ bảo tui ko biết gì mà kí. Em dặn dò anh K.
Hôm sau em hẹn anh kỹ thuật hãng đến nhà anh K nc, vừa đến thì cậu kỹ thuật từng là đồng nghiệp cũ của em. Nhiệm vụ của bảo hành là bắt lỗi lắp đặt, cũng đúng là họ có thể từ chối bảo hành nhưng sau cuộc nc, bên hãng đồng ý đổi máy.
Em bảo thợ đi đường ống đồng mới và miễn phí mọi chi phí phát sinh cho anh K. Em bảo "mấy hôm nay anh phải mua bn nước cho em và thợ đã khổ quá rồi". Và bảo với anh K rằng hãng họ cũng rất tử tế.

* KHÔNG GÌ HẠNH PHÚC HƠN KHI CÁI TÂM NGHỀ ĐƯỢC KHÁCH HÀNG GHI NHẬN:
Vài ngày sau, anh M bên cung cấp máy gọi lại mời em đi nhậu, vì vào mùa rất bận nên em từ chối nhưng anh ấy lại hẹn, em đành nhận lời. Cuộc trò chuyện đơn giản rằng anh K kể mọi chuyện cho anh M (2 ng này là bạn), anh M đề nghị gửi thêm tiền cho công sức của em và thợ, em chỉ nói lại "anh K là khách hàng của em nên em phải bảo vệ".
Sau này anh M giành cho em một dự án mà với em là lớn, một mối duyên nghề bất ngờ, một cơ hội để bên em có công ăn việc làm, thu nhập.
Woa, em mất khá lâu khi viết những lời ở trên, cũng khá do dự bấm vào "tạo thớt mới", những gì em muốn tâm sự với mn, cách diễn đạt ko được ưng ý lắm. Nhưng lỡ viết rồi nên em bấm gửi :D
Cụ chủ ở mô rứa? :D
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,174
Động cơ
587,463 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Người mièn trung thật thà chất phác mà
hi hi em cũng người miền trung :P
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,725
Động cơ
412,024 Mã lực
Điều hoà lắp đặt chuẩn chỉ, không hở ga thì cả đời chả phải nạp ga. Có chăng chỉ vệ sinh dàn nóng lạnh. Nhưng nhiều thợ bằng cách này hay cách khác tìm cách kiếm chác món này.
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,922
Động cơ
175,326 Mã lực
E cũng Đè Nẽng nè, đc cái trong này bao lâu nay thợ thuyền xây , sửa, điện đóm tới nhà e sửa, nhiều khi sửa trong phòng e cũng kệ, chả để ý nhưng trộm vía chưa bao giờ nhà e bị mất 1 cái gì dù nhỏ nhất, có hôm e ko ở nhà thợ vẫn qua sửa bt, nói chung người dân ĐN hiền lành, ok
 

Miền Trung 38.43

Xe điện
Biển số
OF-645097
Ngày cấp bằng
1/5/19
Số km
3,671
Động cơ
146,344 Mã lực
Thế thì e vs cụ cùng đường về quê rồi, e ở vùng ngày xưa 4 nhà chung 1 con hươu ạ :)
Ngày nhỏ hàng xóm em có nuôi huơu, nhưng quê cụ ở đâu thế?
E cũng Đè Nẽng nè, đc cái trong này bao lâu nay thợ thuyền xây , sửa, điện đóm tới nhà e sửa, nhiều khi sửa trong phòng e cũng kệ, chả để ý nhưng trộm vía chưa bao giờ nhà e bị mất 1 cái gì dù nhỏ nhất, có hôm e ko ở nhà thợ vẫn qua sửa bt, nói chung người dân ĐN hiền lành, ok
Vâng cụ, kể cả dụng cụ làm vc của các tổ đội khác nhau cũng của ai ng nấy dùng, em từng làm nhiều nơi khác nhau nên đánh giá tốt về Đà Nẵng :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top