- Biển số
- OF-645097
- Ngày cấp bằng
- 1/5/19
- Số km
- 3,671
- Động cơ
- 146,344 Mã lực
Chào CCCM! Tối thứ Bảy em viết lách một ít, về câu chuyện của chính em.
* SỰ CỐ LẮP ĐIỀU HÒA VÀ BẢO VỆ KHÁCH HÀNG CỦA THỢ ĐIỆN LẠNH:
Cách đây vài tuần em nhận được 1 cuộc điện thoại yêu cầu lắp đặt 3 chiếc máy lạnh cho nhà anh K, bên cung cấp máy là anh M, cả 3 máy cùng hãng Daikin. Theo lịch hẹn, em cùng phụ đến nhà anh K lắp, sau khi lắp 2 con thì trời tối nên con thứ 3 để sang ngày hôm sau. Anh K là một người hiền lành, niềm nở nước nôi cho thợ và hỗ trợ thợ lắp đặt. Do nhà anh K mua lại nên đường ống đồng cũ âm tường đã đi sẵn. Hôm sau vì bận vc khác nên em cử 2 thợ sang lắp con còn lại, không may con này gặp sự cố.
Sau khi thợ báo lại sự việc, em chạy qua kiểm tra thì máy bị tắc phin lọc. Dùng nghiệp vụ không giải quyết được vấn đề, em đành phải gọi đến bảo hành hãng. Hôm sau, kỹ thuật hãng đến kiểm tra xong thì em nhận được cuộc gọi của anh K chủ nhà giọng hốt hoảng:
- P ơi (chỉ em), bên bảo hành bảo ống đồng thợ lắp hàn nên ko chịu trách nhiệm (khi lắp đặt, vì kích thước ống lớn hơn nên thợ em phải hàn ống nối), họ bảo anh ký vào biên bản.
- Anh đừng kí gì hết, để đấy em chạy qua, anh cứ bảo tui ko biết gì mà kí. Em dặn dò anh K.
Hôm sau em hẹn anh kỹ thuật hãng đến nhà anh K nc, vừa đến thì cậu kỹ thuật từng là đồng nghiệp cũ của em. Nhiệm vụ của bảo hành là bắt lỗi lắp đặt, cũng đúng là họ có thể từ chối bảo hành nhưng sau cuộc nc, bên hãng đồng ý đổi máy.
Em bảo thợ đi đường ống đồng mới và miễn phí mọi chi phí phát sinh cho anh K. Em bảo "mấy hôm nay anh phải mua bn nước cho em và thợ đã khổ quá rồi". Và bảo với anh K rằng hãng họ cũng rất tử tế.
* KHÔNG GÌ HẠNH PHÚC HƠN KHI CÁI TÂM NGHỀ ĐƯỢC KHÁCH HÀNG GHI NHẬN:
Vài ngày sau, anh M bên cung cấp máy gọi lại mời em đi nhậu, vì vào mùa rất bận nên em từ chối nhưng anh ấy lại hẹn, em đành nhận lời. Cuộc trò chuyện đơn giản rằng anh K kể mọi chuyện cho anh M (2 ng này là bạn), anh M đề nghị gửi thêm tiền cho công sức của em và thợ, em chỉ nói lại "anh K là khách hàng của em nên em phải bảo vệ".
Sau này anh M giành cho em một dự án mà với em là lớn, một mối duyên nghề bất ngờ, một cơ hội để bên em có công ăn việc làm, thu nhập.
Woa, em mất khá lâu khi viết những lời ở trên, cũng khá do dự bấm vào "tạo thớt mới", những gì em muốn tâm sự với mn, cách diễn đạt ko được ưng ý lắm. Nhưng lỡ viết rồi nên em bấm gửi
* SỰ CỐ LẮP ĐIỀU HÒA VÀ BẢO VỆ KHÁCH HÀNG CỦA THỢ ĐIỆN LẠNH:
Cách đây vài tuần em nhận được 1 cuộc điện thoại yêu cầu lắp đặt 3 chiếc máy lạnh cho nhà anh K, bên cung cấp máy là anh M, cả 3 máy cùng hãng Daikin. Theo lịch hẹn, em cùng phụ đến nhà anh K lắp, sau khi lắp 2 con thì trời tối nên con thứ 3 để sang ngày hôm sau. Anh K là một người hiền lành, niềm nở nước nôi cho thợ và hỗ trợ thợ lắp đặt. Do nhà anh K mua lại nên đường ống đồng cũ âm tường đã đi sẵn. Hôm sau vì bận vc khác nên em cử 2 thợ sang lắp con còn lại, không may con này gặp sự cố.
Sau khi thợ báo lại sự việc, em chạy qua kiểm tra thì máy bị tắc phin lọc. Dùng nghiệp vụ không giải quyết được vấn đề, em đành phải gọi đến bảo hành hãng. Hôm sau, kỹ thuật hãng đến kiểm tra xong thì em nhận được cuộc gọi của anh K chủ nhà giọng hốt hoảng:
- P ơi (chỉ em), bên bảo hành bảo ống đồng thợ lắp hàn nên ko chịu trách nhiệm (khi lắp đặt, vì kích thước ống lớn hơn nên thợ em phải hàn ống nối), họ bảo anh ký vào biên bản.
- Anh đừng kí gì hết, để đấy em chạy qua, anh cứ bảo tui ko biết gì mà kí. Em dặn dò anh K.
Hôm sau em hẹn anh kỹ thuật hãng đến nhà anh K nc, vừa đến thì cậu kỹ thuật từng là đồng nghiệp cũ của em. Nhiệm vụ của bảo hành là bắt lỗi lắp đặt, cũng đúng là họ có thể từ chối bảo hành nhưng sau cuộc nc, bên hãng đồng ý đổi máy.
Em bảo thợ đi đường ống đồng mới và miễn phí mọi chi phí phát sinh cho anh K. Em bảo "mấy hôm nay anh phải mua bn nước cho em và thợ đã khổ quá rồi". Và bảo với anh K rằng hãng họ cũng rất tử tế.
* KHÔNG GÌ HẠNH PHÚC HƠN KHI CÁI TÂM NGHỀ ĐƯỢC KHÁCH HÀNG GHI NHẬN:
Vài ngày sau, anh M bên cung cấp máy gọi lại mời em đi nhậu, vì vào mùa rất bận nên em từ chối nhưng anh ấy lại hẹn, em đành nhận lời. Cuộc trò chuyện đơn giản rằng anh K kể mọi chuyện cho anh M (2 ng này là bạn), anh M đề nghị gửi thêm tiền cho công sức của em và thợ, em chỉ nói lại "anh K là khách hàng của em nên em phải bảo vệ".
Sau này anh M giành cho em một dự án mà với em là lớn, một mối duyên nghề bất ngờ, một cơ hội để bên em có công ăn việc làm, thu nhập.
Woa, em mất khá lâu khi viết những lời ở trên, cũng khá do dự bấm vào "tạo thớt mới", những gì em muốn tâm sự với mn, cách diễn đạt ko được ưng ý lắm. Nhưng lỡ viết rồi nên em bấm gửi