bài viết hay quá , cảm ơn cụ chủ .
Ngoài chuyện sướng, nó rất an toàn khi xảy ra va chạm.Nói chung có điều kiện thì cứ mua Mer mà đi cho sướng các cụ ạ
Để đánh lái nhanh và chuẩn xác cảm giác người và xe là một thì phải qua gặp Bim thôi chứ Mer thì chân ga có độ trễ và chỉ lì lợm khi chạy đường trường.Mình nói thế này anh e đi glk300 đừng tự ái: tay lái glk rất ko thật, độ trễ khi đánh lái là khá lớn. Điều này ko đảm bảo an toàn khi lái xe mà gặp phải những tình huống bất ngờ cần phản ứng đánh lái nhanh và chuẩn xác...
Cả mấy model có cái nào điều kiện để gọi là SUV đâu cụ chủ nhỉ? Chỉ là CUV.Chuyến Caravan Lào Tết Bunpimay 2016 vừa qua, may mắn được cầm lái vài chiếc xe GLE400, GLA250, GLK300, GLK250, GLK220
CDI...từ góc độ người dùng có vài cảm nhận và đánh giá theo chủ quan như sau:
Các dòng SUV của Merc khá linh hoạt, mạnh mẽ trong điều khiển, tiện nghi trong các tính năng hỗ trợ nên rất thoải mái và an toàn cho người lái. Nội thất sang trọng, hệ thống âm thanh tuyệt hảo làm hài lòng bất kỳ hành khách nào bước chân lên xe. Hệ thống điều khiển, media ưu việt đem lại cảm giác sảng khoái cho mọi người. Tuy nhiên mỗi 1 dòng dành cho các loại địa hình khác nhau và yêu cầu đòi hỏi khác nhau của chủ xe nên có những sự khác nhau nhất định.
*GLK220CDI:
Cậu em nhỏ bé nhất chuyến đi này, kinh ngạc với khả năng "ăn uống" khiêm tốn. Chỉ hết hơn ~7l/100km cho quãng đường hỗn hợp cả đường bằng chạy nhanh lẫn đèo dốc. Tuy nhiên trái tim 170 mã lực cản trở sự tăng tốc tức thời trong những đoạn rút tốc độ. Nhưng dù sao, GLK220CDI vẫn là 1 kẻ lì lợm, luôn bám đuổi các vị trí trong đoàn 1 cách hoàn hảo.
Máy diesel nổi tiếng ồn ào nhưng âm thanh đã được triệt tiêu trong buồng lái, hầu như không nhận ra được là máy xăng hay dầu nếu không trực tiếp cầm lái. Hộp số 7 cấp khá mượt mà, trơn tru và rất nhạy. Tôi gọi là "nhỏ mà có võ"
*GLK250:
Vành 17", máy 2.0 với 211 mã lực. Tôi không có nhiều cảm giác khi điều khiển GLK250 bởi lẽ nó không mạnh mẽ như GLK300, nó không hiện đại như GLA250 và nó không tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái như GLK220 CDI. Với các tính năng không nổi trội, tôi thấy thất vọng với hệ thống lái trợ lực điện. Nó đem lại cảm giác không thật dù chỉ bị delay 1 phần rất nhỏ của giây. Khi chạy tốc độ rất cao, ôm cua cảm giác không được như mong đợi. Có lẽ tôi quá nhạy cảm chăng? Dù gì đi nữa, GLK250 vẫn là 1 chiếc xe crossover SUV đáng giá trong phân khúc và là mơ ước của nhiều người.
*GLA250:
Sở hữu rất nhiều công nghệ mới và thiết kế bắt mắt, GLA là dùng xe SUV cỡ nhỏ được đánh giá khá cao. Chiếc xe tôi điều khiển mang trong mình trái tim 211 mã lực dù dung tích động cơ chỉ 2.0
Thiết kế sport trong nội thất đem lại cảm giác phấn khích cho người lái trên mọi cung đường. Những đoạn cua tay áo, những khoảng đường thẳng băng tăng tốc cực đại, GLA250 đem lại cho tôi đầy đủ cảm giác tin cậy và hưng phấn dù chạy tốc độ thấp hay cao. Tuy nhiên dòng xe sport và lốp runflat nên hơi ồn và xóc khi di chuyển ở những đoạn đường xấu. Thêm 1 điều phàn nàn, khoảng không gian trong xe tương đối chật, phù hợp với những bác tài chiều cao khiêm tốn, cân nặng chuẩn model hay gia đình mini. Điểm cộng cho chiếc xe này là 2 sunroof làm cho cảm giác đỡ ngột ngạt, luôn mở ra khoảng sáng trên đầu. Thật tuyệt khi đi trong mùa thu vàng hoặc những buối tối trời đầy sao.
*GLK300 4matik:
Có thể bạn sẽ bảo tôi hơi ưu ái với anh bạn to lớn và nhiều tuổi nhất dòng GLK. Ra đời từ 2009 đến nay đã 7 năm, sở hữu bộ máy 3.0 mạnh mẽ 231 mã lực. GLK300 luôn đem lại cho tôi cảm xúc đầy đủ trên mọi cung đường. Tôi đã từng cầm lái từ đèo núi hiểm trở phía Bắc đến những cung đường đua tốc độ bên Thái Lan hay những khúc cua xoắn ruột Luang Prabang. Khả năng vận hành cực kỳ linh hoạt, chính xác, an toàn. Trên đường phẳng, vào cua ở tốc độ cao và rất cao không hề thấy bất cứ trở ngại gì. Hệ thống dẫn động 4matik mạnh mẽ, chủ động. Vành 19", khoảng sáng gầm xe 201mm giúp GLK300 thoát khỏi dáng dấp của 1 chiếc xe sedan.
An toàn, tin cậy khi di chuyển chậm, địa hình khó, nguy hiểm.
Hưng phấn tột bậc khi thả mình chạy hết ga trên những xa lộ thẳng tắp.
Tiếng máy gầm gừ của động cơ 3.0 luôn làm tăng nhịp đập của các tay lái đam mê tốc độ.
Chỉ có thể nói: TUYỆT VỜI !!!
*GLE400:
Tôi nói đến chiếc xe này cuối cùng vì thực ra nó không cùng phân khúc, xét về level nó hơn GLK 1 bậc, xét về giá tiền nó đắt gấp đôi. May mắn trong chuyến đi vừa xong, Mercedes-Benz Vietnam cho muợn GLE400 nên tôi mới có dịp cầm lái và cảm nhận. Không thể chê gì cả, hoàn hảo trong thiết kế, tinh tế trong từng đường nét. Mạnh mẽ và sở hữu động cơ đời mới nhất với các tính năng ưu việt. Người Đức gọi là “Sensual Purity” (Sự thuần khiết gợi cảm) nên dễ hiểu khi ngoại hình xe thật đẹp và có phần sexy.
Cảm giác lái GLE400 rất nhẹ nhưng cực kỳ chính xác, càng chạy nhanh càng nặng nên bạn không lo đến cảm giác mất an toàn. Sở hữu động cơ 3.0 với 333 mã lực, khả năng tăng tốc lên 100km/h chỉ mất 6,1s thực sự làm hài lòng hầu hết các lái xe ở Việt Nam. Mỗi lần đạp ga, chiếc xe lao mạnh lên bỏ lại đằng sau tiếng gầm rú của động cơ, thật là phấn khích.
Tôi đã thử ôm cua, đổ đèo ở tốc độ cao 80 thậm chí ở cua lớn đạt 100km/h. Chẳng hề thấy lo lắng, những khúc cua Luang Prabang dường như không là trở ngại với anh chàng GLE400 này. Hệ thống cân bằng điện tử, 4matik hoạt động, tiếng lốp rít ken két trên đường. Hơn ai hết, cái cảm giác an toàn đem lại không thể đo được bằng tiền.
Khoảng sáng gầm xe đạt 285mm khiến GLE400 trở nên 1 chiếc xe SUV đích thực. Trong thử nghiệm trèo từ đường nhựa sang 1 quả đồi, trong khi các bạn GLK vất vả tìm điểm phẳng nhất, đi nghiêng ghếch bánh tránh cạ vào gầm xe. Tôi chỉ việc chuyển sang chế độ Offroad và nhẹ nhàng đạp ga, dễ như ăn kẹo.
Di chuyển trên đường phẳng, chế độ comfort cho cảm giác êm ái luxury, chỉ cần chuyển sang S là nó chợt gầm gào lao đi như mãnh hổ. Tôi sẽ không nói với bạn là GLE400 có thể chạy nhanh đến đâu, nhưng thực sự là nó chạy RẤT NHANH và RẤT AN TOÀN.
*GL500 AMG:
Tôi cầm lái GL500 ở 1 chuyến đi khác, nhưng nhân tiện ghép cả vào đây để so sánh đủ dòng GL+ của Mercedes-Benz. Là 1 chiếc Luxury SUV thực thụ, GL500 hầu như chả có gì để chê cả.
Trang bị động cơ 4.7 với 435 sức ngựa. Khoang lái rộng rãi, tiện nghi khiến GL500 giống như 1 chiếc boeing 787. Êm ái với hệ thống treo AirMatik, hệ thống âm thanh tuyệt hảo và các thiết kế nội thất đẳng cấp nhất, tinh tế nhất.
Cảm giác lái thật nhẹ nhàng, mọi thứ đều tinh tế ở mức cao. Chiếc xe cứ êm đềm di chuyển trên mọi địa hình, chả có bất kỳ trở ngại nào cả. Lướt qua các đoạn đường xấu, cân bằng tại những khúc cua, ổn định khi chạy tốc độ cao. Nói chung không có gì để nói ngoài mức giá khá cao so với phần lớn người Việt Nam. Nếu cần tìm đến sự hưởng thụ hoàn hảo trong mọi chuyến đi, hãy mua GL500
* GLA45 AMG
Được cầm lái chiếc xe GLA45 đầu tiên của Việt Nam với tôi là 1 sự lý thú. Như lời anh bạn chủ xe, nếu chia số tiền cho số mã lực thì GLA 45 AMG là chiếc xe rẻ nhất của Mercedes-Benz.
Thật vậy, chú bé hạt tiêu với trái tim dũng mãnh 360 sức ngựa. Chiếc xe động cơ 2.0 mạnh nhất thế giới. Hộp số 7 cấp, tốc độ giới hạn điện tử 255km/h (Vượt cả tốc độ cất cánh của boeing737 ~241km/h). Đạt 100km/h trong 4,3 giây.
Thiết kế nhỏ gọn, đậm chất thể thao. Ấn tượng đầu tiên nó tiếng nẹt pô vọng vào buồng lái mỗi khi nẹt ga, nó giống 1 liều doping bơm dần dần vào mạch máu qua mỗi cú nhấn bàn đạp.
Chỉ sau 1 cú kickdown, GLA45AMG dễ dàng đạt được tốc độ 200km/h. Tôi chưa ước lượng được bao nhiêu giây hay bao nhiêu xa nhưng đại khái là rất nhanh. Chiếc đồng hồ công tơ mét rất kỳ quặc làm người lái tạm quên đi tốc độ. Khi chỉ 80km/h gần như chưa chạy, kim ở vị trí số 7 - còn khi kim ở vị trí 12h nó đã là ~200km. Anh bạn tôi đã đạt được giới hạn 255km/h tại một con đường cao tốc bên nước ngoài. Cảm giác rất OK.
Ở tốc độ cực cao, xe lướt qua phần đường mấp mô, tôi giữ chặt vô lăng đề phòng bị bay xe, mất lái nhưng điều đó hoàn toàn không xảy ra. Hệ thống treo được hãng AMG độ quá hoàn hảo, chỉ nghe tiếng "pập pập" khi đi qua chỗ xóc nhẹ, người ngồi sau nếu mải nói chuyện không hề nhận ra.
Sẽ là 1 chiếc xe mơ ước của các tín đồ đam mê tốc độ, GLA45 AMG hội tụ đầy đủ các yếu tố của 1 chiếc xe thể thao bán chuyên. Hãy thử một lần, nhất định bạn sẽ thấy thích thú !!!
Q5, X3, GLC có phải là SUV đâu mà đòi đi đường xấu và lội nước ạ.Em không bị thuyết phục bởi SUV Merc
Có vẻ như em khi đi tìm cá tính và đặc thù thực sự của SUV thì merc không phải là cái tên ấn tượng.
Merc build dòng GLK mà nhất là GLC càng tìm hiểu em càng ko thấy nó thể thao hay đa dụng chỗ nào vì ngoài cái dáng cao cao thì mọi đặc tính khác đều là của sedan mà vẫn chật chội, gầm xe cao mà ko đi được ngập 30cm và ko được đi đường quá xấu sợ hư nhún. Cái 4matic cũng chỉ là để marketing cho người dùng lần đầu mà thôi, tính năng nó đơn giản đến bất ngờ, thua xa quartro, xdrive hay Subaru.
GLE thì bán quá ít chắc cũng ko hơn đc các xe cùng tiền.
Cực kỳ dễ tìm 1 bài viết ca ngợi hình dáng, nội thất và tiện nghi nhưng cũng khó như vậy để có 1 bài phân tích kỹ về tính năng kỹ thuật.