[CCCĐ] Tản mạn 2013....Đi và cảm nhận

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Lại một thành phố bên sông với hệ thống giao thông đường thủy phát triển song song với đường bộ





Con đường ven dòng sông Tiền này của thành phố cũng được đầu tư trở thành khu trung tâm của Vĩnh Long




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Quyết định dừng ăn trưa và nghỉ ngơi ở Vĩnh Long



Một quán cơm bình dân của dân địa phương
Với các món đặc sản về cá



Đặc biệt ở các quán cơm tại các tỉnh miền sông nước, hầu như không thấy bán bia. Quán nhậu là quán cho mục đích nhậu, còn quán cơm thì chỉ có cơm và trà đá miễn phí, uống thoải mái, nhưng không có bia. Đây cũng là điểm khác biệt với các quán cơm ở miền Bắc



Với không khí thường xuyên nắng nóng, việc phục vụ trà đá rất thoải mái ở tất cả các quán cơm trong Nam
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Quán cơm này cũng ngay gần một di tích của thành phố Vĩnh Long



Cũng không hiểu lịch sử của nó lắm, những cũng thấy được xây khá trang trọng nên vào thăm quan một chút





Di tích vắng tanh, với dân địa phương thì họ cho là chẳng có gì, còn khách du lịch thì hầu như vẫn còn bỏ qua Vĩnh Long




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ăn trưa xong, thấy thời gian vẫn còn thoải mái,tiếp tục ngồi đu đưa thêm một chút ở một quán café bên sông



Quán được làm dạng bè vươn ra dòng sông, nhìn bản đồ GPS trên Ipad thì thấy mình đang ngồi trên mặt nước



Ngắm nghía thuyền bè qua lại





Xa xa là cây cầu Mỹ Thuận nôi tiếng vừa mới đi qua


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Nghỉ trưa thoải mái, rồi cũng đến lúc khởi hành tiến về phía thành phố Cần Thơ



Thành phố Vĩnh Long đã chào tạm biệt quý khách, vùng trời phía Cần Thơ có dấu hiệu của một cơn mưa



Đường từ Vĩnh Long đến Cần Thơ chỉ còn hơn 30km nên cũng cảm thấy khá nhàn






 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đi một lúc đã thấy cây cầu Cần Thơ ở phía xa xa



Như vậy là đã đi đúng một vòng tròn, ngày hôm qua cũng xuất phát từ cây cầu này để rẽ đi Trà Vinh, từ đó qua Bến Tre, Mỹ Tho, Vĩnh Long và ngày hôm nay đã lại quay trở lại cây cầu Cần Thơ từ một hướng khác



Cây cầu dây văng hình chữ Y lộn ngược đã ở ngay trước mặt





Lại dừng lại trên cầu chụp ảnh, tranh thủ làm việc này ngay vì chỉ lần này có cơ hội này


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Như vậy, chỉ trong một ngày hôm nay, chúng tôi đã đi qua 3 cây cầu dây văng nổi tiếng của khu vực ĐBSCL

Cầu dây văng hình chữ V – Cầu Rạch Miễu










Cầu dây văng hình chữ H – Cầu Mỹ Thuận







Cầu dây văng hình chữ Y – Cầu Cần Thơ







Ba cây cầu này ghép lại gọi là HIV, đấy là âm đọc, nghe cũng thấy hài hước

Lại còn được hiên ngang đi qua trạm thu phí mà không phải trả tiền nữa chứ


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Quay vê thành phố Cần Thơ trời còn quá sớm, cũng bắt đầu có mưa nặng hạt nhưng chẳng thấy ai mặc áo mưa cả, có lẽ người dân ở đây quá quen với kiểu thời tiết thất thường này rồi

Thành phố Cân Thơ thì đã quá quen thuộc vì hầu như lần đi chơi hay đi công tác nào cũng ở lại Cần Thơ vì đây là trung tâm văn hóa chính trị lớn thứ 2 của khu vực miền Nam, chỉ sau Tp.HCM. Để có cơ hội khám phá được cái mới, chúng tôi quyết định không ngủ đêm ở Cần Thơ nữa mà tìm đường đi Vị Thanh (thủ phủ của Hậu Giang) để dừng nghỉ đêm nay

Được biết đã có con đường cao tốc Cần Thơ – Vị Thanh mới hoàn thành, rất đẹp, sau một hồi hỏi thăm lòng vòng, cuối cùng chúng tôi cũng tìm ra được con đường này



Quả đúng là một con đường mới tinh, thẳng tắp. Cột mốc đường vẫn còn trắng tinh, chưa kịp in chữ
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Con đường lần lượt chạy qua các cây cầu với cái tên rất lạ, bắt đầu từ đầu đường là cây cầu 1000, rồi đến 2000, 3000, 4000








Cứ như thế đến cây cầu 14000 thì các cây cầu tiếp sau không mang tên theo số nữa






 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Vựa lúa ĐBSCL cũng là đây, con đường xuyên qua những cánh đồng lúa bạt ngàn



Con đường như xuyên thẳng vào lòng trời





Để rồi xa xa như là cuối chân trời





Lần này, càng đi, chúng tôi càng được chứng kiến nhiều hiện tượng thiên nhiên thật thú vị



Bầu trời như dần nứt ra, và xe chúng tôi như đang lao vun vút vào chân trời đó



Cuối cùng cũng đến được cuối trời và cũng là lúc chạm vào đất Vị Thanh với đại lộ Hậu Giang




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Rẽ về hướng khu hành chính trung tâm của thành phố Vị Thanh với tổ hợp các cơ quan đầu não của tỉnh Hậu Giang ở đây, đúng ngày chủ nhật nên toàn bộ khu này như một thành phố chết, không một bóng người.










Đường phố rộng thênh thang, các tòa nhà chính quyền to cao vời vợi, vậy mà tịnh không thấy một bóng người nào cả, ban đầu cũng thấy rợn người, không hiểu mình có đi lạc hay không, miệng cứ lẩm bẩm “Dân ở đâu, dân ở đâu??” những lúc như thế này mới thấy Dân là rất quan trọng. Càng thấm thía câu “Lấy dân làm gốc” của cơ quan chính quyền này





Chính quyền mà cứ to đẹp, hoành tráng như thế này mà không có sự sầm uất, đông đúc của Dân hay sự nhếch nhác của các khu chợ thì cũng thật đáng sợ
 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đi lòng vòng mãi thì chúng tôi cũng bắt đầu thấy bóng người và thấy nơi có sức sống của dân cư và chợ búa.





Thì ra lúc nãy gặp cái biển báo ngã ba, một ngã ghi rẽ vào khu hành chính, một ngã ghi rẽ QL61 chính là đi ra khu dân cư cũ. Chúng tôi lại cứ nghĩ khu hành chính mới là trung tâm, nên mới đi vào cái khu vực đầu não rộng lớn mà không có bóng người vừa rồi



Đã đến khu trung tâm phố thị của Vị Thanh, nhưng nhìn chung, đây là một thành phố mới tách tỉnh nên dân cư có vẻ cũng thưa thớt, khu chợ Vị Thanh mới cũng thấy rất lèo tèo

Đường phố thì vắng người


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Kiểm tra thông tin du lịch Vị Thanh thì hầu như không có gì: Một khu hồ sen ngay trong trung tâm thành phố, cũng là một nơi giống đường Thanh niên ở HN







Khu chợ đêm Vị Thanh, buổi tối đi vào cũng chỉ toàn quần áo, giầy dép lặt vặt, chắc cũng chỉ phục vụ dân địa phương, du lịch Vị Thanh chắc chưa có gì hấp dẫn




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đặc sản cá Thát Lát, được quảng cáo là đặc sản Hậu Giang, ăn cũng là lạ nhưng không ấn tượng nhiều





Một buổi tối nhàn hạ ở Vị Thanh, đi dạo 10 phút là hết thành phố và ngồi uống nước cho hết thời gian




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ở Vị Thanh, có lẽ cái khách sạn này là to đẹp nhất, giá phòng rẻ nhưng cũng chỉ thấy được 2-3 phòng có khách vì thấy có thêm 1 chiếc ô tô nữa vào khách sạn, chủ yếu là khách đi công tác thì đến đây ở. Cảm giác vắng vẻ bao trùm mọi nơi







Khách sạn cũng bao gồm cả bữa sáng cho khách



Tổng kết cho chặng đường đi của ngày hôm nay với đồng hồ km chỉ đã đi 218 km trong ngày hôm nay


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ngày thứ 4: Vị Thanh – Khu du lịch Mỹ Khánh (Cần Thơ) – TP. Cần Thơ - ---(VN airline)---- Hà Nội

Ngày hôm nay cũng bắt đầu hết hứng thú vì những gì mới lạ đều đã khám phá xong, đoạn đường còn lại chỉ là đi qua những nơi đã từng đến

Lại quyết định quay về Cần Thơ bằng một con đường tỉnh lộ nhỏ ven sông, mà không về bằng đường đại lộ to đẹp hôm qua nữa




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đường tỉnh lộ luôn bám theo sông và lại qua các thôn các ấp









Thỉnh thoảng dừng nghỉ ngắm cảnh sông nước một chút








 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Theo GPS chỉ dẫn thì con đường này sẽ cắt ngang vượt sông bằng một cây cầu, thế nhưng hỏi thăm thì ai cũng bảo phải đi qua phà mà chưa có cầu. Quả đúng như vậy, nhiều khi không thể tin GPS được, rất nhiều lần GPS chỉ đường rất lung tung

Lại tiếp tục đợi phà để sang sông, đây cũng là lần qua phà cuối cùng trong chuyến đi này












 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Sang bên này sông thì đã là đất thị thành với đường sá to đẹp tiếp tục bám sát con sông Cần Thơ qua huyện Phong Điền và khu du lịch Mỹ Khánh



Khu du lịch này cũng là điểm gần như bất di bất dịch của các tour phổ thông đi Miền Tây – Cần Thơ




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Vẫn còn sớm, nên chúng tôi quyết định ghé vào thăm lại khu du lịch này xem có gì đổi mới không





Dịch vụ phòng nghỉ





Quầy bán vé của các dịch vụ vui chơi, trông hơi phản cảm


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top