[Funland] Tân gia ba- câu chuyện phong thủy 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,157
Động cơ
415,112 Mã lực

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Cái này em nghĩ là nặng về hình thức, mô phỏng y hệt hình đồ bát quái chứ ko phải như dòng đậm của cụ. Thuật ngữ ngành gọi là "Kiến trúc mô phỏng".
Gọi là gió và nước, nghĩa là tự nhiên, vậy dù có can thiệp để đưa vào công trình phục vụ mình thì cũng phải cân nhắc theo 1 cách tự nhiên nhất có thể, chứ thô bạo mà phá vỡ cảnh quan lớn để đạt cái mục đích nhỏ thì chính là ta đã không tự nhiên ngay từ đầu. Xu thế hiện nay và chắc là cả sau này là: Nương vào nhau để hài hòa nhằm sử dụng các yếu tố tự nhiên 1 cách tự nhiên và có ích nhất!
Một vài ví dụ trực quan về sự hài hòa tự nhiên mà chúng ta thường nương vào: thịt chó - mắm tôm; bia hơi - lạc luộc; thịt gà - lá chanh... :D
Chuẩn không cần chỉnh.

Quay lại Tân gia ba, không ít người biết về bức tuợng biểu trưng của quốc đảo này nhưng thường không để ý là vị trí hiện nay là mới, cách vị trí ban đầu khá xa.

Năm 1998, khủng hoảng kinh tế toàn cầu và kinh tế Sin liên tục đi xuống, trước đó chính phủ Tân Gia Ba xây một cái cầu nối hai khu mới và cũ.

Ngài Lý Bố ngoài cân nhắc các yếu tố điều hành nhà nước cũng cân nhắc yếu tố Feng shui, đã mời một Đại sư Đài loan sang tham vấn. Đại sư đã chỉ ra chiếc cầu vô tình trở thành chiếc khóa khóa mõm con sư tử và cũng là vật cản tiền hướng ra biển của nó nên đưa ra lời khuyên di dời ra ngoài chiếc cầu.

Giờ cái bệ cũ vẫn còn và khá nhiều du khách biết tích này tới chiêm nguỡng, chụp ảnh. Còn vị trí mới cách đó khá xa, bên kia cầu.:D
 

Rực cháy

Xe tăng
Biển số
OF-317283
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
1,175
Động cơ
300,890 Mã lực
Hôm nay mát trời thì hợp với món gì cụ nhỉ ;))
À, tiện nói về phong thủy, hôm nay sáng tưởng mát mà không mát đâu, chiều cũng tương tự. Còn món thì cái anh thịt chó nóng mấy vẫn chén được cụ à ;)
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,157
Động cơ
415,112 Mã lực
Chuẩn không cần chỉnh.

Quay lại Tân gia ba, không ít người biết về bức tuợng biểu trưng của quốc đảo này nhưng thường không để ý là vị trí hiện nay là mới, cách vị trí ban đầu khá xa.

Năm 1998, khủng hoảng kinh tế toàn cầu và kinh tế Sin liên tục đi xuống, trước đó chính phủ Tân Gia Ba xây một cái cầu nối hai khu mới và cũ.

Ngài Lý Bố ngoài cân nhắc các yếu tố điều hành nhà nước cũng cân nhắc yếu tố Feng shui, đã mời một Đại sư Đài loan sang tham vấn. Đại sư đã chỉ ra chiếc cầu vô tình trở thành chiếc khóa khóa *** con sư tử và cũng là vật cản tiền hướng ra biển của nó nên đưa ra lời khuyên di dời ra ngoài chiếc cầu.

Giờ cái bệ cũ vẫn còn và khá nhiều du khách biết tích này tới chiêm nguỡng, chụp ảnh. Còn vị trí mới cách đó khá xa, bên kia cầu.:D
Em lại trích 1 câu chuyện về vị trí của ông Tưởng Đại Hồng


 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Em đang lang thnày tìm cỏ non, dùng đt nên khó quote dài...
Cụ FBI_ cái đài nước không có ý nghĩa phong thủy (trừ đài rất lớn hoặc tạo vách thác nước) vì lượng nước quá ít, lại bị phân tán. Cái này các trường phái ứng dụng hay dùng với nghĩa tăng vận đào hoa- tài lộc. Tuy nhiên nếu nhỏ thì không tác dụng, và cách đặt thế nào để chỉ lấy tốt, tránh cái xấu...là vấn đề.
hgbhgb : Thôn này có từ xưa không thay đổi, nghe đâu tình hình rất ổn, thậm chí những thời chiến tranh loạn lạc cũng không bị ảnh hưởng.
Cụ gì hỏi về cái môn xung, có thể dùng 2 phương án tùy thuộc không gian sảnh cụ thể cho phép: 1 là dùng quả chuông đồng đường kính khoảng 10cm treo giữa 2 cửa (khoan vít lên trần mà treo xuống tầm đỉnh cửa); 2 là nếu sảnh rộng, có thể đặt bình gốm sứ hình trụ tròn cao to to chút, loại có vỏ sáng bóng. Quan trọng là cái thân bình thôi, còn trên đó ta cắm hoa khô hay gì đó để nó như vật trang trí cũng được. Tùy chọn 2 phương án, hoặc làm cả 2.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Có phải đây ko anh?

DƯƠNG TRẠCH CHỈ NAM
(Tưởng Đại Hồng trứ)
(TUETVNB lược dịch)
Đệ nhất yếu quyết khán trạch mệnh,
Động xứ thừa không thực xứ tĩnh.
Không biên dẫn khí thực biên thu,
Mệnh tòng lai xứ thiên nhiên định.
(Yếu quyết đầu tiên là xem xét Trạch Mệnh, theo nguyên tắc ở chỗ Động thì thừa lấy cái Không, ở chỗ Thực thì thừa lấy cái Tĩnh. Nếu biên dẫn khí là Không thì biên thu khí phải là Thực. Mệnh đến xứ nào là do thiên nhiên định ra vậy)
Đệ nhị yếu quyết khán trạch thể,
Đoan viên phương chính tư vi mỹ.
Tiền hậu tu trường súc khí chuyên,
Nhược nhiên biển khoát phân đồ quỹ.
(Yếu quyết thứ hai là phải xem hình thể của Trạch, nếu thấy vuông vắn ngay ngắn thì là đẹp. Trước sau nên dài thì tích trữ được khí tốt hơn, tuy nhiên việc phân chia tỷ lệ rộng hẹp vốn có quy luật của nó, cần chú ý)
Đệ tam yếu quyết khán sinh hướng,
Khảm Ly Chấn Đoài châm tiêm thượng.
Đắc thừa chính quái hợp thiên tâm,
Nhược giao tạp loạn sinh ma chướng.
(Yếu quyết thứ 3 là phải xem xét Sinh hướng, nếu phân kim và Khảm-Ly-Chấn-Đoài phải thừa được chính quái, nếu bị tạp loạn ắt sẽ sinh ma chướng)
Đệ tứ yếu quyết phụ bật tinh,
Tha quan tả hữu thẩm hư doanh.
Phụ nhược hư thì địa chi sát,
Bật hư lưỡng quái thụ tai kinh.
(Yếu quyết thứ tư là xem xét 2 sao Phụ-Bật, nó giống như tả hửu của một ông quan trong doanh trại. Nếu Phụ mà yếu thì ấy là đất sát, nếu Bật mà hư thì hai quẻ này ắt sẽ nhận tai ương)
Nhất trùng phụ bật nhất trùng phúc,
Nhược thị trùng trùng phúc bất khinh.
Hữu nhân thức đắc phụ bật quyết,
Tuyển trạch an thân sự sự ninh.
(Một lần gặp Phụ bật là một lần được Phúc, nếu thấy Trùng trùng Phụ bật thì phúc không phải là nhỏ. Có ai mà biết được khẩu quyết của Phụ Bật, thì có thể tuyển trạch an thân, mọi sự đều tốt)
Đệ ngũ khai môn dẫn lộ quyết,
Chính quái trang môn mạc thiên tiết.
Nhập môn chi quái không nguyên thần,
Nguyên thần suy vượng thử trung biệt.
(Thứ năm phải kể đến Khai Môn – Dẫn lộ, Cửa nhà nên đắc chính quái không thiên lệch, nếu không thì quái nhập môn sẽ không có nguyên thần, suy vượng của nguyên thần này khác với Nguyên thần ở trong)
Nhất môn chính quái khí vô thiên,
Tiền hậu môn thông lưỡng lộ tiếp.
Nhược hữu bàng môn phá quái thân,
Túng nhiên vượng khí phi thanh khiết.
(Môn lập chính quái thì Khí không thiên lệch, Cửa trước sau nên thông, mà đường hai phía nên tiếp dẫn, nếu có Bàng môn phá mất quái thân, tất nhiên vượng khí sẽ không được thanh khiết)
Ký biện môn thì canh biện lộ,
Nội lộ ngoại lộ tu kiêm cố.
Lộ tại sinh phương trí bách phúc,
Sát phương dẫn lộ đa tai họa.
(Đã xét Môn thì phải xét Lộ, Đường trong khu nhà và đường ngoài khu nhà nên xem xét hết thảy, Nếu Lộ nhập tại Sinh phương thì sẽ mang trăm phúc đến, nếu Sát phương mà dẫn lộ sẽ nhiều tai họa)
Trạch trung thiên tỉnh đa khoan khoáng,
Trạch ngoại hồi phong bất khả đương.
Thời sát nan minh canh hung mãnh,
Chỉ ngôn hợp nguyên thố tai ương.
(Trong nhà mà có giếng trời thì rộng rãi và thoáng đãng, bên ngoài nhà mà có gió thối về thì không thể nhận. Thời sát mà không biết thì càng hung mãnh hơn, Lời này sẽ hợp vào năm Mão sẽ có tai ương)
Thiêm phòng động tác sát thu hào,
Bất tại niên thần tại quái giao.
Cát hung ngẫu nhiên giá sát vị,
Thương đinh phá sản bất tương nhiêu.
(Nếu tu tạo thêm phòng, thì phải xem xét thật chi li, chẳng phải tại niên thần hay tại quái quẻ, mà cát hung thì ngẫu nhiên đến từ phương sát, thương đinh phá sản không phải là nhỏ)
Tằng tằng tiến tiến thuyết cao đê,
Mạc đàm phúc đức dữ thiên y.
Chỉ yếu cao đê quân thả xứng,
Thiên phá ngang hãm bất tương nghi.
(Nếu nhà mà bố trí tầng tầng lớp lớp cao lên, thì phải nói đến sự cao thấp, chớ bàn đến Phúc Đức – Thiên Y làm gì, cốt yếu là ở sự Cao Thấp cho tương xứng, lệch phá lồi lõm, thì không nên vậy)
Kiều lương cù thị tối huyên náo,
Nhược tại sinh phương phản bất hiềm.
Năng tri tị sát nghênh sinh pháp,
Chuyển cữu vi tường phản chưởng gian.
(Đầu cầu, ngã chợ là những nơi rất huyên náo, nếu ứng vào Sinh phương thì ngược lại lại không được chê, nếu biết phép “tị sát – nghênh sinh” – tránh sát, đón sinh. Có thể chuyển xấu thành tốt dễ như trở bàn tay).

Nhất không tam bế thị hào gia,
Tam không nhất bế loạn như ma.
Nhược thông bế lý cầu không pháp,
Lập địa trân châu mãn lộc xa.
(Nếu cứ 1 cái KHÔNG – trống rống, đi với ba cái BẾ-đóng lại thì ắt là nhà hào phú, còn ngược lại nếu cứ 3 cái KHÔNG mà mới có 1 cái BẾ thì nhất định sẽ loạn như tơ vò)
Thử thị đan ngôn bài trạch pháp,
Bất thị thủy thần phân khí quyết.
Nhược phùng lâm thủy hựu bất đồng,
Trạch khí hoàn bằng thủy khí tiếp.
(Đây là lời nói đơn thuần về bài trạch pháp, không đúng với khẩu quyết phân khỉ thủy thần, Nếu gặp Thủy lâm vào thì lại là bất đồng, Trạch khí sẽ theo thủy khí mà tiếp)
Trạch thần khoan đại khả thôn ba,
Thu thập thủy thần vô lậu tiết.
Ngã vi chỉ xuất song long cách,
Nhất trạch chi trung phân thuận nghịch.
(Thần thái của Trạch mà rộng rãi thì có thể nuốt được sóng, thì có thể thu nhập thủy thần không thất thoát, Ta đã vạch ra Song Long cách, trong một nhà cần phải phân ra thuận nghịch khác nhau).
Kỳ trung xu tị hữu huyền cơ,
Bát quái khán lai lý như nhất.
Tốn thủy điều điều lục bạch long,
Hậu hồ cửu tử khí hoàn chung.
(Bên trong cái sự thu-tránh vốn có huyền cơ, Tám quẻ xem ra thì lý chỉ là một, Tốn mà xa xa có thủy thì thuộc về Lục bạch Long, Phía sau có hồ thì khí Cửu tử cuối cùng sẽ về)
Tiền trạch trung nguyên khanh tướng quý,
Hạ nguyên hậu trạch khánh tài phong.
Song đoái giao lưu nhập tốn cung,
Bích phương chân khí thất cư thúc.
(Tiền trạch mà ứng vận trung nguyên thì phát khanh tướng, Hậu trạch mà ứng Hạ nguyên thì mừng được tiền tài đầy đủ, Hai quẻ đoài giao lưu mà nhập vào Tốn cung, Phương của Tam bích chân khí mà bị quản trong phòng)
Bách nhị thập niên chu tử quý,
Tổ tôn phụ tử thụ hoàng phong.
Khảm tạp chi thủy nhị long giao,
Lập trạch trung gian giáp đệ cao.
(Thì 120 năm quý hiển, cha con ông cháu đều được phong chức tước. Thủy mà tập trung ở Khảm là Nhị long giao, lập Trạch ở giữa thì khoa cử nhất định cao)
Luân chuyển tam nguyên vô thế tạ,
Nhi tôn thế thế sản anh hào.
Nhị thủy giao lưu thị kỳ kiền,
Lưỡng chi hoa nhị nhất thì tiên.
(Luân chuyển suốt 3 nguyên không hết, còn cháu đời đời xuất kẻ anh hào, Nhị thủy mà giao lưu ở Càn, giống như 2 cành hoa tươi tốt vậy)
Vận đáo mãn môn chu tử quý,
Suy thì phiến ngõa bất chiêu chuyên.
Nhị thủy ly phương nhập khảm cung,
Tận đầu nhất trạch giáp kỳ trung.
(Vận đến đầy nhà mặc áo tía – quan chức, Vận suy thì như tấm ngói rời khỏi xà nhà, Nhị thủy tại cung Ly nhập vào cung Khảm, Đầu cùng của nhà giáp vào trong đó)
Song long khí mạch lai tương hội,
Thử trạch tam nguyên quý bất cùng.
Nhị thủy đồng lưu khảm thượng lai,
Bàng nam tác trạch thị ly thai.
(Nếu khí mạch song long cùng đến, nhà này cả 3 nguyên quý không bao giờ hết, Nhị thủy cùng chảy đến cung Khảm, bên ngoài về phí Nam mà làm nhà thì sẽ bị hưu thai)
Hạ nguyên nhất phát như lôi tật,
Huynh đệ song song cận đỉnh thai.
Ngã vi chỉ xuất kiêm long huyệt,
Bát quái chính ngẫu đồng nhất quyết.
(Hạ nguyên mà đã phát thì như sấm dậy, Huynh đệ cùng song song vào sân rồng, Ta vạch ra huyệt Kiêm long, tám quẻ chính-ngẫu, đều cùng một yếu quyết)
Thử trung bí mật hữu huyền ki,
Thiên lý hào ly tế phân biệt.
Ly cung bính thủy tự kiêm tị,
Hành đáo trung nguyên quý vô bỉ.
(Việc này bên trong có huyền cơ, Thiên lý thì phải phân biệt thật chi tiết tinh tế, Cung Ly mà có thủy ở Bính thì kiêm Tỵ, Đến Trung nguyên thì quý vô cùng)
Hạ nguyên suy khí tứ thập thu,
Quan lộc vô văn trạch bán hủy.
Ly cung đinh thủy tự kiêm vị,
Hành đáo trung nguyên kỳ phú quý.
(Đến Hạ nguyên suy khí 40 năm, quan lộc không nghe thấy mà nát nửa nhà, Ly cung mà thủy ở Đinh kiêm Mùi, đến Trung Nguyên thì có phú quý)
Thử trạch tam nguyên vĩnh bất suy,
Vi vi tả hữu phân quan vị.
Tứ thủy quy triêu hội tứ long,
Cư trung tác trạch thị tiên cung.
(Nhà này 3 nguyên đều bên vững không suy, Có được chút quan nhỏ, Bốn thủy triều về là hội Tứ Long, chỗ này mà làm nhà ở thì khác gì tiên cung)
Bất phân nguyên vận thì thì phát,
Qua điệt miên miên dịch diệp trọng.
Nhất trạch chi nội tuần hoàn chuyển,
Ký ngữ thì sư tu kiểm điểm.
(Chẳng cần phân nguyên vận mà lúc nào cũng sẽ phát đạt, cháu con dây dưa nối tiếp đều phát. Bên trong nhà vận khí vận chuyển tuần hoàn, gửi lời như thế, các thầy nên kiểm điểm)
(còn tiếp...)
Không, đây là yếu quyết lập trạch của cụ Tưởng. Còn Đại huyền không là thuật toán.
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,157
Động cơ
415,112 Mã lực
E tìm cuốn phong thuỷ âm dương thập lục bí truyền ! :) có cụ nào có ko ạ !
Có phải quyển này ko hả cụ?

http://www.truyenngan.com.vn/tieu-thuyet/truyen-kinh-di/840-ma-thoi-den-8.html


Mười sáu chữ này theo thứ tự là: Thiên, Địa, Nhân, Quỷ, Thần, Phật, Ma, Súc, Nhiếp, Trấn, Độn, Vật, Hóa, Âm, Dương, Không. Bộ này chủ yếu ghi chép lại những sách cổ về âm dương phong thủy học, có thể nói không thiếu chỗ nào, không chỉ có phong thủy thuật và âm dương thuật, và do được Mô Kim Hiệu Úy đúc kết lại, cho nên bên trong còn chứa đựng hình dạng, kết cấu, bố cục kiến trúc của rất nhiều mộ cổ các triều đại, cùng với những tình huống nguy nan mà các Mô Kim Hiệu Úy đã gặp qua khi đổ đấu.



Có thể nói "Thập lục tự âm dương phong thủy bí thuật" là "Kim chỉ nam đổ đấu mò vàng" hàng đầu, tiếc rằng cuốn sách này chỉ là bản thiếu, phần về âm dương thuật cũng không lưu truyền tới nay, chỉ còn có Thập lục tự phong thủy thuật, mười sáu chữ phong thủy ấy tương ứng với nội dung như sau:
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,157
Động cơ
415,112 Mã lực

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,157
Động cơ
415,112 Mã lực
Không ạ.

Đại huyền không của Tưởng Đại Hồng không phải Huyền không đại quái.

Đây là nguyên gốc căn bản của lý khí phong thủy, giản dị mà huyền diệu "Đại đạo chí giản vận tố tiện". Giờ không thể kiếm đâu ra.

Các trường phái Huyền không khác sau này đã chia nhỏ để đi sâu thêm, thành ra không đầy đủ mà xa rời cái gốc. Chẳng hạn như ở ta nay phổ biến Thẩm thị huyền không ( Huyền không nhà họ Thẩm của Thẩm Trúc Nhưng) thì chỉ là Tiểu huyền không.

Em hóng thấy bẩu vậy. :D
Vậy là tác phẩm nào trong số này hả anh

"Cuối đời nhà Minh tiếp đầu đời nhà Thanh. Trong giới Phong Thủy học bỗng xuất hiện một nhân vật gây sóng gió trong Phong Thủy Học. Đó là Tưởng Đại Hồng ( 1616 - 1714) ) Ông tên thật là Kha, tự là Bình Giai, còn có tên là Chư Sinh, Văn Giai, hiệu là Tống Dương Tử – Đạo Hiệu là Vân Gian Đạo Nhân, môn nhân học trò xưng ông là Đỗ Lăng Phu Tử. Tưởng Tiên Sinh xuất thân là một Văn Sĩ lúc đầu theo học Phong Thủy Học của Tam Hợp Phái. Sau này cảm thấy không thỏa mãn, Ông bèn khắn gói lên đường Tầm Sư Học Đạo. Bước chân của họ Tưởng trải qua bao đường đất không ai biết, chỉ biết một thời gian dài sau ông bắt đầu viết sách công khai quảng bá cho một bộ môn Phong Thủy Học mới lạ. Đó là Huyền Không Phi Tinh. Theo một số truyền thuyết ghi lại, ông được Vô Cực Tử Đạo Nhân truyền thụ Huyền Không, được Ngô Thiên Trụ truyền dạy Thủy Long Pháp, được Vũ Di Đạo Nhân truyền Dương Trạch Pháp. Sự công bố và quảng bá này đã gây lên một cuộc tranh cãi sôi nổi, một cuộc “Bút Chiến” kéo dài gần 100 năm. Đặc biệt mặc dù công bố và quảng bá cho Huyền Không Phi Tinh nhưng tất cả các kỹ thuật của Huyền Không Phi Tinh cũng như nguồn gốc học thuật của mình Tưởng Tiên Sinh đều tỏ ra rất huyền bí.
Ông thường nói ông được Vô Cực Tử Đạo Nhân chân truyền học thuật Huyền Không. Nhưng cái tên Vô Cực Tử không thể tìm đâu ra hình tích. Nhưng thật sự các lý luận của Tưởng Đại Hồng đã cho thấy ông nắm rất vững học thuật Huyền Không này. Các chứng tích về Phong Thủy do Ông tạo tác còn đến ngày nay cũng đã chứng tỏ điều đó.
Các kỹ thuật của Tưởng Đại Hồng được bảo mật rất kỹ. Nó chỉ được truyền thụ cho một số ít học trò tâm đắc, mặc dù ông có nhiều học trò.
Các tác phẩm của Ông gồm: “Địa Lý Biện Chính”, “Địa Lý Biện Ngụy”, “Quy Hậu Lục”…Theo truyền nhân đời 83 của Phong Thủy Tưởng Thị hiện nay là Pháp Hinh Cư Sĩ đang sống tại Đài Nam – Đài Loan thì học thuật của Huyền Không Phong Thủy Tưởng Thị đặc sắc gồm bốn cột trụ lớn của Lý Khí Phong Thủy của Tưởng Công là: Ai Tinh ( Chia làm 24 Sơn Ai Tinh Đại Quái và 64 Quái tiểu quái Ai Tinh ), Thiên Tinh ( Vận dụng thất chính tứ dư chọn ngày, cách Cục bố Cục), Quan Thần ( Bát Quan Quan Thần và 12 Quan Quan Thần), Quái Khí ( 14 Quái Khí), thiếu một không thành.
"
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
hgbhgb :

Danh mục chú đưa, không có cái nào, mà cái nào cũng là nó. :D
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Lu bu quá. E tạt thăm cụ Ngũ Thạch đây.
 

FBI_

Xe buýt
Biển số
OF-117204
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
989
Động cơ
392,706 Mã lực
Nơi ở
Biết làm gì
Em đang lang thnày tìm cỏ non, dùng đt nên khó quote dài...
Cụ FBI_ cái đài nước không có ý nghĩa phong thủy (trừ đài rất lớn hoặc tạo vách thác nước) vì lượng nước quá ít, lại bị phân tán. Cái này các trường phái ứng dụng hay dùng với nghĩa tăng vận đào hoa- tài lộc. Tuy nhiên nếu nhỏ thì không tác dụng, và cách đặt thế nào để chỉ lấy tốt, tránh cái xấu...là vấn đề.
.
Vâng cảm ơn cụ, em qua Bát tràng, thấy nó đẹp đẹp. Chỉ định mua về để bàn thôi.
Sau lại thấy mọi người bảo có liên quan đến phong thuỷ nên mới hỏi ạ.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Trong cái đoạn màu xanh lão hgbhgb đưa có nhắc đến Đài Nam - Taiwan. Thành phố này cũng như toàn Taiwan cũng rất ưa phong thủy. Thị trưởng Đài Nam hiện cũng tuân thủ phong thủy trong các công việc của thành phố, và nơi này là một nơi đặc biệt, ảnh hưởng đến lịch sử Đài Loan và Trung Hoa.
Thế kỷ 17, tướng Trịnh Thành Công (người có tư tưởng phục Minh) đã xây dựng một đoàn chiến thuyền 2.500 lính tiến từ Phúc Kiến sang Đài Loan, đánh thẳng vào Đài Nam là nơi đồn trú của quân Hà Lan. Thắng lợi, và giành Đài Loan về. Thực tình ông ấy chỉ muốn giành lại Đài Loan để làm căn cứ xây dựng lực lượng cho lý tưởng phục Minh trên đại lục. Mặc dù kết quả thực sự là dành lại chủ quyền vùng đảo này từ tay một lực lượng xâm lược mạnh nhất thời đó.
Vậy nên Đài Nam là một thành phố đặc biệt trong lịch sử Trung Hoa và Đài Loan.
Hì hì...:D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top