[Funland] Tân Bộ trưởng Giao thông: 'Chi một đồng tiền của dân phải cân nhắc'

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,339
Động cơ
522,227 Mã lực
chuẩn luôn, và đều tiêu hết cả, thiếu vay thêm, dân trả cả sợ nhồn gề
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,057
Động cơ
81,303 Mã lực
Khổ, nhưng tiền các anh tiêu thì từ ngân sách nhà nước. Chứ có phải tiền của dân đâu.
 

khoa.escape

Xe tải
Biển số
OF-403331
Ngày cấp bằng
30/1/16
Số km
260
Động cơ
230,959 Mã lực
Miệng quan......



Trôn trẻ...
%-(

Miệng quan nghĩa là tao đã là quan thì miệng tao nói gì dân cũng phải nghe, nói trái nghe trái, nói phải nghe phải, cấm cãi!? Còn trôn trẻ ý nói cái đít trẻ con thì khó lường được việc đi ỉa hằng ngày.Nó phẹt ra lúc nào là phải chịu thối,khó trách được nó.Hai mối tương quan này đã trở thành thành ngữ bất di bất dịch của các cụ xưa.Thật hay, miệng quan và trôn trẻ có giá trị ngang nhau về hành động: “ Phẹt bậy”!
 

Hoa Anh Túc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52066
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
2,833
Động cơ
476,349 Mã lực
Thế là nguy rồi. Chi 1 đồng thì cân nhắc còn nghìn tỉ thì k phải nghĩ. Chết dân rồi bà con ôi
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,270
Động cơ
620,275 Mã lực
em đang trông cháu tranh thủ ngó xem như thế nào
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Cân nhắc xem chén như nào cho gọn gàng, ko bị báo chí mạng mẽo chọc ngoáy :))
 

mondeo8677

Xe tăng
Biển số
OF-311189
Ngày cấp bằng
10/3/14
Số km
1,853
Động cơ
290,819 Mã lực
Hehe, anh ấy quên mất vụ 1.400 tỏi ở Vinaconex rồi.
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
3,496
Động cơ
477,054 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/tan-bo-truong-giao-thong-chi-mot-dong-tien-cua-dan-phai-can-nhac-3386958.html

Đẹp choai và cười rất tươi !

Tân Bộ trưởng Giao thông: 'Chi một đồng tiền của dân phải cân nhắc'
'Chúng tôi sẽ tiết kiệm từng đồng tiền thuế của nhân dân, đầu tư có trọng tâm, không đầu tư hạ tầng giao thông bằng mọi giá', Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa chia sẻ ngày 14/4.
- Bộ trưởng thấy những thuận lợi và thách thức gì đang đợi mình phía trước?

- Về thuận lợi, tôi được kế thừa thành tựu của các thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm để lại. Những năm qua, ngành giao thông được quan tâm đầu tư, đã có bước phát triển vượt bậc. Bộ mặt giao thông đã thay đổi đáng kể, nhiều công trình lớn hoàn thành, kinh nghiệm thi công các công trình lớn, hiện đại đã được nâng lên.

Tuy nhiên, còn nhiều thách thức như: hạ tầng giao thông nhiều nơi yếu kém, chưa đồng bộ, quản lý nhà nước về lĩnh vực kinh doanh vận tải tuy đã nâng cao nhưng vẫn cần cải thiện nhiều, trong khi ý thức chấp hành luật giao thông của phần lớn người dân chưa cao. Chế tài xử phạt chưa được thực hiện nghiêm, vốn đầu tư cho hạ tầng giao thông còn hạn chế, chưa đáp ứng được đòi hỏi của sự phát triển. Sức ép cạnh tranh trong lĩnh vực giao thông vận tải ngày càng gay gắt, nhu cầu của người dân và đất nước trong việc nâng cấp hạ tầng giao thông ngày càng bức thiết...


Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa. Ảnh:Đ.Loan

- Những thành quả nổi bật của người tiền nhiệm ảnh hưởng đến ông thế nào?

- Sức ép lớn nhất với tôi là làm thế nào để cùng với tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong bối cảnh khó khăn đang gia tăng, công việc rất nhiều và nặng nề. Nợ công đã chạm trần, các nguồn lực đầu tư cho giao thông ngày càng hạn chế, trong khi người dân, đất nước đòi hỏi phải tiếp tục hiện đại hoá hạ tầng giao thông và hệ thống vận tải, nhằm đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa.

Chắc chắn mỗi ngày chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để người dân đi lại an toàn, thuận tiện. Giao thương thuận lợi hơn sẽ giúp kinh tế tăng trưởng. Tuy nhiên, để làm tốt việc này, ngành giao thông cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của nhân dân.

- Công việc nào sẽ được ông ưu tiên trên cương vị mới?

- Có một số vấn đề khiến dư luận bức xúc, cử tri cả nước quan tâm gần đây như các dự án BOT; tai nạn giao thông vẫn cao, hạ tầng một số nơi yếu kém; công tác đầu tư, giải ngân tại các dự án cần được công khai, minh bạch hơn; có sự chồng chéo trong quản lý, vận hành cơ sở hạ tầng và một số lĩnh vực...

Tôi sẽ rà soát từng việc cụ thể, báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng và sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí để người dân biết, giám sát. Trong công tác đầu tư, chúng tôi giữ nguyên tắc là chi tiêu một đồng tiền của nhân dân đều phải cân nhắc, có trách nhiệm, phải bảo đảm chất lượng, hiệu quả đầu tư.

Chúng ta đặt mục tiêu đến năm 2020, hệ thống giao thông vận tải phải cơ bản đáp ứng nhu cầu của xã hội, bảo đảm chất lượng, giá thành hợp lý; tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông và hạn chế ô nhiễm môi trường.

- Với ông, điều gì là quan trọng nhất trong nhiệm kỳ mới của mình?

- Công việc còn rất nhiều và ngổn ngang, tôi e rằng 5 năm nhiệm kỳ khó có thể làm hết những gì mong muốn. Tuy nhiên, có một điều phải làm bằng được, đó là tiếp tục đổi mới. Chỉ có đổi mới, ngành mới có thể phát triển. Cụ thể, cần đổi mới phong cách quản lý, lãnh đạo; đổi mới tư duy, phương pháp làm việc. Cần tiếp tục cải cách hành chính, gắn trách nhiệm cá nhân vào các quyết định cụ thể, vào từng công việc, bám sát cơ sở và thực tiễn cuộc sống.

Thời gian vừa qua, nhất là trong nhiệm kỳ của Bộ trưởng Đinh La Thăng, khâu cải cách hành chính của Bộ được tiến hành rất tốt, rất thành công và tôi sẽ tiếp tục sự nghiệp đó.

- Kinh tế Việt Nam khó khăn, nợ công Chính phủ đã chạm trần, Bộ trưởng sẽ huy động nguồn vốn thế nào để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao?

- Nguồn vốn dành cho đầu tư phát triển hiện nay chủ yếu là đi vay cho nên trông chờ vào ngân sách là cực kỳ gian nan. Chúng ta đã hội nhập với khu vực và thế giới, Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã được ký năm ngoái, các Hiệp định FTA khác đã ký và dần có hiệu lực, điều đó đặt ngành giao thông đứng trước cơ hội và thách thức. Chúng tôi sẽ tranh thủ nắm bắt, chắt chiu từng cơ hội để phát triển hạ tầng, phát triển và phát huy lợi thế của từng phương thức vận tải, tạo cơ sở vững chắc cho các ngành kinh tế khác, các địa phương phát triển. Sau khi rà soát, chúng tôi sẽ báo cáo Chính phủ, dự án nào sẽ tiếp tục triển khai, dự án nào phải điều chỉnh và dự án nào phải dừng. Tất cả quá trình này sẽ được tiến hành dân chủ, công khai, minh bạch để mọi người cùng biết và đồng thuận.

Chúng tôi sẽ sớm tổ chức cuộc gặp với các nhà tài trợ và cộng đồng doanh nghiệp để lắng nghe ý kiến, đề xuất và điều chỉnh phù hợp trên tinh thần hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân.

Bộ Giao thông Vận tải sẽ luôn cầu thị, lắng nghe và trân trọng các ý kiến đóng góp; trân trọng các nguồn vốn của các nhà đầu tư muốn hợp tác với chúng tôi. Tôi xin nhắc lại là chúng tôi sẽ tiết kiệm từng đồng tiền thuế của nhân dân, không đầu tư dàn trải, đầu tư phải có trọng tâm, trọng điểm, không đầu tư hạ tầng giao thông bằng mọi giá.
Bộ trưởng nói thêm vế nữa thì tốt: Thu một đồng của dân cũng phải cân nhắc thì tốt
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,877
Động cơ
493,159 Mã lực
Chi một đồng thì phải nghĩ rồi, chia ra sao với một đồng? Nghìn tỷ thì nghĩ làm méo gì? Bằng quả trực thăng chữa cháy chứ mấy.
 

6diop

Xe buýt
Biển số
OF-167355
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
731
Động cơ
351,307 Mã lực
Hố hố hố. Thật k thể tin nổi
 

namcks

Xe máy
Biển số
OF-416662
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
73
Động cơ
221,810 Mã lực
Nơi ở
Ngồi xổm
Website
hotrokekhai.info
Hứa mà chẳng may đúng thì đấy, đã nói là làm. Còn ko thấy đâu(chắc dân quên mất lời hứa rồi, kệ họ)
 

cỏ ba lá

Xe hơi
Biển số
OF-335075
Ngày cấp bằng
16/9/14
Số km
167
Động cơ
279,900 Mã lực
hiện trạng cũ và mục tiêu mới luon nằm trong báo cáo mà. nhưng thực hiện ntn mới là quan trọng
 

prei30

Xe tải
Biển số
OF-98320
Ngày cấp bằng
2/6/11
Số km
240
Động cơ
400,730 Mã lực
ơ bác nói thế là tát vào mặt thằng khoá trước là ko cân đong hả
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Nghe bác này phát biểu là e thất vọng:

- thứ nhất là BT nhưng suy nghĩ thiếu chiến lược, tư duy giống ô làm tài chính chỉ nghĩ cân đong đo đếm từng đồng: 'Chúng tôi sẽ tiết kiệm từng đồng tiền thuế của nhân dân, đầu tư có trọng tâm, không đầu tư hạ tầng giao thông bằng mọi giá'. Ngành gì thì đầu tư cũng phải tiết kiệm hiệu quả, nhưng trọng tâm của gt là vấn đề khác, là làm sao phải phát triển nhanh chóng mạng lưới gt, phải tìm ra giải pháp để huy động được nhiều nguồn lực khi không thể dựa hết vào NSNN và chất lượng. Cái này a # đã làm rất tốt (khoan bàn mức phí và chất lượng). Như vậy, cách nói của bác này có hơi hướng mị dân hơn là tính chiến lược.
Nói "o đầu tư bằng mọi giá" là cách nói bàn lùi. Trước kia VN vào WTO, đang chạy ro ro thì xuất hiện câu "o hội nhập bằng mọi giá", rồi "hội nhập nhưng o hòa tan" (hình như chỉ đạo của bác P), ngay sau đó là o cho ký WTO tại New zealand rồi để chậm 2 năm, đến khi vào được thì chẳng còn lợi thế nữa khi cả TG đã vào WTO, vì vậy nay các nước mới phát triển các loại HĐTM kiểu mới.

- Thứ 2, khả năng bác này sẽ rất chậm, không dám quyết: Phỏng vấn PR mà toàn nói mấy câu chung chung, chưa làm gì mà đã định cái gì cũng sẽ xin phép, báo cáo...."Tôi sẽ rà soát từng việc cụ thể, báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng". Thế thì cần gì BT, các ngành để BCT, BBT, TT làm hết đi

- Thứ 3, ngành GT bây giờ khó nhất là vốn, PV hỏi rất cụ thể về vấn đề này nhưng BT trả lời rất chung chung, chẳng có giải pháp cụ thể nào cả

Chỉ một cái được là có vẻ bác ý sẵn sàng lắng nghe. Nhưng nhiều khả năng cái khí thế a # để lại cho ngành GT sẽ ko duy trì được
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
4,848
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
Chi từng đồng mới cân nhắc
Còn chi từng ngàn tỷ thì cứ tẹt ga
Vì tiền ta có thể in dc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top