[Funland] Tân Bí thư phán lỗi của Đà Nẵng

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,567
Động cơ
588,575 Mã lực
Ai bảo bác người ta không chú ý đến du lịch?
Bần nông răng vẩu du lịch không hề đem nhiều tiền đến thành phố. Chúng nó hóng thuê nhà nghỉ giá rẻ, ăn hạn chế, chủ yếu đâm chỗ này, sờ chỗ kia, xả rác, mua chai nước suối là hết vị. Chưa nói đến mùa người ta không đi du lịch thì cạp đất ra mà ăn à.
Cả tỉnh Đà Nẵng phần lớn là núi tập trung ở phần tây, tây bắc, liệu ai cũng tham gia chuỗi cung cấp du lịch không? Họ đứng ngoài lề phát triển sao.
Tầm nhìn Xuân Anh là chuẩn đấy. Hỏi mấy bác chuyên về nhà hàng khách sạn ở Đà Nẵng đi, hỏi nick CuongDN2012 xem nào. :D
Miếng ngon chả muốn lại muốn miếng bụi. Tầm nhìn đâu chả thấy, nhìn đồng tiền trước mắt mà loá mắt. Không muốn tự làm lấy mà ăn chỉ muốn người khác đem tiền đến cho. Nhân dân lại khổ với chú này đây.
 

NHA-MINH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28960
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,267
Động cơ
492,172 Mã lực
cũng tội cho các chú, tiền ko thiếu, quyền ko thiếu, thanh niên 8x, tây tầu học mãi, tư tưởng hiện đại, giờ lại phải ngồi cái ghế chơi gì cũng phải ngó trước sau. ko bằng mấy thằng con giám đốc gì cũng chơi dc
 

roni

Xe tăng
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
1,052
Động cơ
342,562 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Theo cháu giải pháp cho Đà Nẵng là bán luôn cái cảng cho Lào làm cảng quốc gia, còn ĐN sẽ làm dịch vụ kèm theo nó thì là đột phá nhất
 

tuanta

Xe điện
Biển số
OF-9024
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
2,209
Động cơ
549,162 Mã lực
Nhưng các anh lớn ở SG và HN không muốn điều này. Trung tâm tài chính gây dựng phải mất khoảng 20 năm trong khi nhiệm ký của các anh chỉ 5 năm.
Vâng, em nói là hướng gì tốt. Việc có làm không, làm thế nào để thành công là câu chuyện khác rồi.
Em muốn nói lại: tài chính và công nghệ cao là hướng duy nhất cho Đà Nẵng thoát khỏi kiếp "hạng hai".
 

FordHagiang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385783
Ngày cấp bằng
6/10/15
Số km
413
Động cơ
243,109 Mã lực
Tuổi
34
Mấy bác chém rằng du lịch bắt chước Sing là sai nhé. Hãy chịu khó nghiên cứu xem kinh tế Sing phát triển thần kỳ nhờ cái gì. Du lịch chiếm tỷ trọng cực kỳ nhỏ thôi nhé.
Cụ chuẩn

Du lịch là thêm thắt vào phần dịch vụ, chứ trên quả đất này cũng chỉ vài quần đảo con con như Maldivels mới trông vào du lịch phần lớn.

VN dân đông, đất ít, thiếu việc, không phát triển các ngành chế tạo, sản xuất (cả cứng và mềm nhé) thì có mà muôn đời bốc shjt
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,567
Động cơ
588,575 Mã lực
Giờ bắt đầu thấy tác hại của việc tặng món đồ chơi xịn cho các cậu ấm đây. Cậu ấy lười vứt đấy không thèm mó tới còn đỡ, cậu ấy hăng hái vác ra nghịch cản làm sao được.
 

DML

Xe điện
Biển số
OF-356
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
2,074
Động cơ
599,432 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
cháu đã trình từ lớn đến bé cả rồi mà ko giải quyết cháu mới gọi lên trên nhờ giải quyết chứ có muốn phiền lãnh đạo đâu, từ chủ tịch hội làng nghề, bí thư phường bí thư quận đều gặp cả rồi. Đi họp ý kiến dân thì các cụ biết chúng nó bảo thế nào không ? "các anh đóng góp vấn đề nào khác thì được còn vấn đề xin thêm đất thì chúng tôi không giải quyết nữa" .
- trong khi các thằng showroom lớn chúng nó có sản xuất đâu bọn nó toàn láy hàng bọn em bán lại mà cũng được chục lô thế há là ép người
Lên do thực tài mới hay, loại này lên do gì các cụ biết mà, chẳng làm ăn được gì đâu[/QUOTE chuẩn cụ, đố cụ ở mình ai lên là thực tài? Toàn bê lên, bắt phải ngồi vào.
Ai bảo bác người ta không chú ý đến du lịch?
Bần nông răng vẩu du lịch không hề đem nhiều tiền đến thành phố. Chúng nó hóng thuê nhà nghỉ giá rẻ, ăn hạn chế, chủ yếu đâm chỗ này, sờ chỗ kia, xả rác, mua chai nước suối là hết vị. Chưa nói đến mùa người ta không đi du lịch thì cạp đất ra mà ăn à.
Cả tỉnh Đà Nẵng phần lớn là núi tập trung ở phần tây, tây bắc, liệu ai cũng tham gia chuỗi cung cấp du lịch không? Họ đứng ngoài lề phát triển sao.
Tầm nhìn Xuân Anh là chuẩn đấy. Hỏi mấy bác chuyên về nhà hàng khách sạn ở Đà Nẵng đi, hỏi nick CuongDN2012 xem nào. :D
Lão này thâm! Gì cũng giỏi chứ không chỉ là biết. Cùng tạng với lựa cù!
 

tuanta

Xe điện
Biển số
OF-9024
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
2,209
Động cơ
549,162 Mã lực
Mấy bác chém rằng du lịch bắt chước Sing là sai nhé. Hãy chịu khó nghiên cứu xem kinh tế Sing phát triển thần kỳ nhờ cái gì. Du lịch chiếm tỷ trọng cực kỳ nhỏ thôi nhé.
Sang Sing học thương mại, tài chính cụ nhé.
VN dân đông, đất ít, thiếu việc, không phát triển các ngành chế tạo, sản xuất (cả cứng và mềm nhé) thì có mà muôn đời bốc shjt
Đang nói Đà Nẵng, sao lại thành VN? Đà Nẵng mà đi chế tạo, sản xuất là bốc **** cụ nhé.
 

DML

Xe điện
Biển số
OF-356
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
2,074
Động cơ
599,432 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Trích mấy dòng cho mấy bác bần cố nông đọc này:
Người đứng đầu - ông Lý Quang Diệu đã nhìn thấy con đường mà ông sẽ đưa đất nước tiến lên. Sau khi rời khỏi Liên minh Malaysia, ông xác định Singapore cần phải nhìn vượt lên trên người láng giềng không mấy thân thiện và làm giàu bằng cách xuất khẩu những sản phẩm cao cấp cho các nước giàu ở phương Tây và Nhật Bản.
Một trong những dấu ấn quan trọng nhất mà ông Lý Quang Diệu đã làm để phát triển kinh tế là thành lập Ban Phát triển Kinh tế (EDB) ngay từ năm 1961 với mục đích tạo lập nên các chính sách kinh tế quốc gia. Ban đầu, EDB tập trung vào ngành công nghiệp sản xuất, thu hút vốn đầu tư. Nhiều tập đoàn công nghiệp được thành lập. Chính sách thuế hấp dẫn, chi phí hoạt động thấp cùng môi trường nhân công nói tiếng Anh đã thu hút hàng loạt tập đoàn, công ty của nước ngoài ồ ạt đổ đến Singapore làm ăn. Nước này cũng thu hút được hai đại gia dầu lửa của thế giới là Shell và Essco đến xây dựng nhà máy lọc dầu. Đến giữa năm 1970, Singapore trở thành trung tâm lọc dầu lớn thứ ba thế giới.
Sau những ngành mũi nhọn ban đầu là công nghiệp, sản xuất, EDB cũng tập trung phát triển các ngành dịch vụ nhờ sự phát triển của ngành bến cảng và thương mại. Trải qua nhiều thời kỳ phát triển, ngành sản xuất cũng chuyển dịch từ hàm lượng kỹ thuật thấp đến cao, như chất bán dẫn, đồ điện tử... Ngày nay, EDB tập trung vào các chính sách phát triển công nghiệp sáng tạo, hàm lượng chất xám cao bao gồm công nghệ nano y sinh và công nghệ sạch. Cơ quan này hiện quản lý 21 văn phòng ở 12 quốc gia, trong đó có 6 văn phòng ở Mỹ. Các khoản đầu tư và những ngành công nghiệp do EDB giám sát hiện đóng góp 40% GDP của cả nước.
Èo, lão chém hay thế. Em đồng ý tuốt. Mình thì đến giờ thiên thời cũng chưa được như thời Sin của cụ Lý, cái đấy là mang tính quyết định, điều quan trọng nhất nữa là dân Sin họ chọn tiếng Anh mà không chọn tiếng Hoa, Mã,... Vì vậy, họ thành rồng. Cụ nhớ lại xem 4 con rồng châu Á họ đều có thiên thời lúc thay đổi hơn minh không và dân họ giỏi tiếng Anh hơn dân mình không. Sau nay, mấy em con rồng cũng rứa và họ đang thành công. Dân mình bây giờ nhiều nơi phải thuê cả người Phi sang dạy tiếng Anh đấy thôi cụ nhể. Thôi em tra thớtncuj chủ, chém dài thành dại!
 

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,509
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
46
Chưa chắc bí thư tu là to nhất, làm sao đủ uy tín và tầm lãnh đạo cả Ban thường vụ và **** bộ có vài trăm nghìn đ ảng viên không dễ như chém đâu? Có thể mấy ông trong thường trực và thường vụ coi như trẻ con không chừng, nó cứ cho ngồi nói linh tinh nhưng đến lúc bỏ phiếu theo quy chế tập thể mới biết :(.
Làm lãnh đạo là phải lăn lộn, như anh Thưởng đi từ nhỏ đến to cả mười mấy năm thì mới đủ bài, chứ mấy bác lãnh đạo con nhà nòi này em ái ngại cho anh ý thật lòng, dù các anh ý có tốt và thông minh đi chăng nữa.
Em lạy cụ. Anh Võ Văn Thưởng đi lên từ Đoàn, chủ tịch hội SV, Đoàn Thanh niên và TW Đoàn. làm cái gì mà lăn lộn?
Mới làm được 1 khóa bí thư Quảng Nam rồi 2014 về tp HCM. Lấy éo đâu ra lắm kinh nghiệm quản lý hả?
 

DML

Xe điện
Biển số
OF-356
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
2,074
Động cơ
599,432 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Em chém phát nữa, bạn tân BT này mặt mũi dễ nhìn, nhưng thực tế, thực tài thế nào thì mời các cụ và em phải chờ thôi. Chờ xem XA sang năm trúng Tw không, giả dụ trượt thì sao nhỉ, mặc dù cực khó trượt. Bạn ấy trúng rồi thì liệu có làm mình nổi hơn tân BT con cụ Tể tướng không, em nghĩ là không, nếu dám thì cũng phiền đấy. Không có cơ hội gặp trực tiếp, nhưng đọc những gì báo chí viết thì em đồ rằng bạn ấy chỉ cần cố mặc vừa cái áo mới này là cũng gọi là chấp nhận được. Còn hy vọng gì thì chỉ hy vọng đừng làm nát hơn trước thôi! Các cụ và em biết đến ĐN vì người dân Đà Nắng mấy chục năm qua đã vượt khó để xây dựng quê hương họ được như bây giờ. Em cảm ơn và cảm phục họ chứ chẳng nghĩ rằng cụ nào, anh chị nào, bác nào có công giúp ĐN đâu. Ai làm ld cũng rứa, chẳng quan là mình ít thông tin thực sự về ld thôi, nhưng nếu biết, e rằng không bị dân chửi nhiều cũng là may rôi ạ.
 

tazzan_man

Xe điện
Biển số
OF-74055
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
2,339
Động cơ
440,889 Mã lực
Em thấy tướng tá ông này đẹp, văn phong rõ ràng phết, tương lai sáng lạn.
Dù sao em thấy làm đất Đà Nẵng cũng dễ hơn nơi khác.
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,613
Động cơ
520,604 Mã lực
Trích mấy dòng cho mấy bác bần cố nông đọc này:
Người đứng đầu - ông Lý Quang Diệu đã nhìn thấy con đường mà ông sẽ đưa đất nước tiến lên. Sau khi rời khỏi Liên minh Malaysia, ông xác định Singapore cần phải nhìn vượt lên trên người láng giềng không mấy thân thiện và làm giàu bằng cách xuất khẩu những sản phẩm cao cấp cho các nước giàu ở phương Tây và Nhật Bản.
Một trong những dấu ấn quan trọng nhất mà ông Lý Quang Diệu đã làm để phát triển kinh tế là thành lập Ban Phát triển Kinh tế (EDB) ngay từ năm 1961 với mục đích tạo lập nên các chính sách kinh tế quốc gia. Ban đầu, EDB tập trung vào ngành công nghiệp sản xuất, thu hút vốn đầu tư. Nhiều tập đoàn công nghiệp được thành lập. Chính sách thuế hấp dẫn, chi phí hoạt động thấp cùng môi trường nhân công nói tiếng Anh đã thu hút hàng loạt tập đoàn, công ty của nước ngoài ồ ạt đổ đến Singapore làm ăn. Nước này cũng thu hút được hai đại gia dầu lửa của thế giới là Shell và Essco đến xây dựng nhà máy lọc dầu. Đến giữa năm 1970, Singapore trở thành trung tâm lọc dầu lớn thứ ba thế giới.
Sau những ngành mũi nhọn ban đầu là công nghiệp, sản xuất, EDB cũng tập trung phát triển các ngành dịch vụ nhờ sự phát triển của ngành bến cảng và thương mại. Trải qua nhiều thời kỳ phát triển, ngành sản xuất cũng chuyển dịch từ hàm lượng kỹ thuật thấp đến cao, như chất bán dẫn, đồ điện tử... Ngày nay, EDB tập trung vào các chính sách phát triển công nghiệp sáng tạo, hàm lượng chất xám cao bao gồm công nghệ nano y sinh và công nghệ sạch. Cơ quan này hiện quản lý 21 văn phòng ở 12 quốc gia, trong đó có 6 văn phòng ở Mỹ. Các khoản đầu tư và những ngành công nghiệp do EDB giám sát hiện đóng góp 40% GDP của cả nước.
Không được TW cho phép thì Đà Nẵng không thể xé rào làm như Sing được đâu.
Không tạo ra nhiều công ăn việc làm mà chỉ trông vào du lịch thì quá khó để phát triển.
 

ca_voi_xanh

Xe buýt
Biển số
OF-57621
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
992
Động cơ
444,747 Mã lực
Nơi ở
Canberra - AU
Chẳng hạn trước đây ông ấy là chủ tịch ủy ban nhân danh thành phố, ông ấy có quyền chỉ đạo, dọa cách chức các giám đốc sở ngành, tạm chấp nhận được, cho dù bọn giám đốc ấy lại chịu sự quản lý của ngành dọc trên các bộ.
Cái này cụ nhầm to rồi. Ngành dọc chỉ quản lý về chuyên môn, còn tài chính và nhân sự do tỉnh nó quyết cụ ạ.
 

Thelastday

Xe buýt
Biển số
OF-331157
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
528
Động cơ
285,730 Mã lực
Sang Sing học thương mại, tài chính cụ nhé.

Đang nói Đà Nẵng, sao lại thành VN? Đà Nẵng mà đi chế tạo, sản xuất là bốc **** cụ nhé.
Em thấy cụ NXA nói đâu có sai, một số vùng nếu dc đầu tư sx là tốt quá rồi... Nhiều cụ cứ muốn phải đầu tư hàng gì sang chảnh, như thương mại, tài chính, kể cả cntt vừa bảo vệ môi trường lại lương cao, thu tiền nhiều

Em nói thật mấy cái lĩnh vực ấy nghĩ sao tranh chấp lại 2 ông a cả SG HN dc...

SG trải thảm công viên phần mềm QT cho cntt, đến cái láng hoà lạc còn cạnh tranh ko lại, cũng đang làm mmọ cách tìm ngóng đầu tư

Trung tâm tài chính thì nguyên cái Q1 Q2 Q3 Q7 SG, HN cũng thế

Còn thương mại DN tính dân miền trung tiêu xài tiết kiệm, lấy gì đọ lại ô anh giữa SG, dân nam vốn tiêu xài thoáng tay

Còn du lịch thì cũng cần pt nhưng nói thật thu ko nhiều, ngoài mấy thg hè ra, toàn ngồi ngáp gió...

Vậy mà mấy bác DN còn chê ỏng chê eo, đầu tư sx ô nhiểm,ko hợp thời v.v... Mấy cái ngon cạnh tranh tuổi gì lại 2 ô a lớn

Cứ tự tdtt thành phố đáng sống thì... Khi kịp nhận ra đã ko so dc với mấy tỉnh xung quanh rồi nói chi SG HN
 
Chỉnh sửa cuối:

seafish

Xe buýt
Biển số
OF-372990
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
617
Động cơ
253,602 Mã lực
Bình thì em không dám bình lung tung. Em chỉ có mỗi cái théc méc là sao anh í đường đường là quan to, mà sao lại dùng mail Yahoo nhỉ? Ít ra cũng phải xna76@danang.gov.vn hay gì đó chứ nhỉ? :-s
Có gì mà thắc mắc hở cụ?
Nếu có cái email nào khó nuốt thì đổ cho Yahoo củ chuối không đưa mail cho ông thì nàm sao ông biết
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Đường lối đúng đắn, còn việc đi theo đường lối đấy, thì có làm nổi ko thôi
 

onghabeo

Xe điện
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
2,558
Động cơ
450,265 Mã lực
Thật ra người ta ném đá anh Xuân Anh trong thớt này không phải vì anh ấy bất tài. Mà bản chất là anh có những thứ mà bần cố nông chỉ biết thèm muốn. Nào là con nhà gia thế, được học hành tử tế, vợ đẹp - á hậu người đẹp Tây Đô, con thông minh sáng láng... và giờ là quyền cao chức trọng.
Đối với bần cố nông thì người hơn mình là điều không thể chấp nhận, là ngu dốt, mất đạo đực... đủ thứ tội lỗi đổ lên đầu, nên sẵn sàng bẻ đúng thành sai, suy diễn...
Đam thông cảm với bần cố nông nhưng cũng nghiêm khắc chấn chỉnh. Đa số bần cố nông trong thớt này tỏ vẻ hiểu biết nhưng kiến thức nông choẹt, ném đâu, trật đấy.... théc méc những thứ rất tầm phào.
Cung đã lên dây, tên đã tra. Một nhân tài như Xuân Anh lại trẻ tuổi không chỉ giúp Đà Nẵng phát huy thế mạnh mà còn là đầu tầu kéo miền Trung, hòa nhịp cùng với sự phát triển của đất nước.
Cần ủng hộ nhân tài thay vì dùng thói bẩn bựa dìm hàng vì tính ghen ăn tức ở. Đam nói có đúng không?
Kiểu như nâng bi như Đam thì thay chữ ký thành " bạn của mấy em bán lông " đi , XA chưa lên đã nổ , thấy người ta ăn khoai thì cũng vác mai đi đào , học Tây về éo có gì hay lại đi theo kiểu Copy and Paste , ở VN này đã có bao nhiêu gương ăn theo rồi , thấy người ta làm nhà máy đường hiệu quả thế nào lãnh đạo các tỉnh khác cũng làm nhà máy đường , thấy làm cảng cũng bắt chước làm cảng , thấy xây tượng đài cũng xây tương đài , nếu thật sự giỏi hãy làm xong rồi phán sau , còn Đam ơi Câm mồm CMNĐ nhé
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,614
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Hy vọng anh ý sẽ làm được như anh ý nói để vì dân vì nước, chứ trước đây nhiều bác mới lên nói làm được vài cái có lợi ích cho dân như bỏ trạm dồn vào quỹ bảo trì rồi sau đó thì nhà em mất lòng tin
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top