Báo cáo bác,
"Tư duy" nó vẫn mang tầm trừu tượng, vẫn mang tầm tố chất,...
Mấy cái này thực sự chỉ là luyện tập, dùng nhiều, tạo thói quen, duy trì,... thật.
Tất cả mọi người đều có những thứ mình từng biết, xong lâu không dùng, xong quên,
Còn kể cả lao động chân tay, làm nhiều thành quen.
Cái này cơ sở khoa học chả cao siêu gì,
kiến thức này dạy... từ cấp 2 (bắt đầu từ lớp 8 có phần này), phần Phản xạ - Phản xạ có điều kiện rồi. (Gọi đúng là Điều kiện hóa).
Lặp đi lặp lại thì hình thành đường liên lạc tạm thời trên vỏ não, lâu không dùng thì mất, vậy thôi. (Ức chế dập tắt)
hoc247.net
Rồi từ "thói quen" (Điều kiện hóa), tiếp tục lặp đi lặp lại nhiều, sẽ thành kĩ năng - kĩ xảo, vậy thôi.
(Trong phần Sinh lý kĩ năng kĩ xảo vận động bên Thể thao, hoặc phần Sinh lý học thần kinh cao cấp bên Y)
Thực sự, như đã nói, em không biết nội dung khóa học cụ thể, nhưng nếu bác chỉ hỏi Kĩ năng trí nhớ, thì:
- Những kĩ năng này rất thực tế, đơn giản, vốn dùng để dạy trẻ em;
- Và không phải mới mẻ gì, nhiều phương pháp có rất lâu đời rồi, dạy ở nhiều quốc gia rồi;
- Cơ sở khoa học cũng rất đơn giản, dễ hiểu;
- Chả phải tố chất, thiên tài, cao siêu gì,... bất kì ai cũng học được, làm theo được;
- Thậm chí có rất nhiều trò chơi điện tử - cuộc thi được tổ chức... cho vui;
- Cũng chả phải bí quyết độc quyền gì, mấy cái Phương pháp kiểu Lâu đài trí nhớ (Memory Palace - Phương pháp phổ biến nhất), pao. peg,... google chắc mất... 2 giây là cùng