[Funland] Tâm thư của người đi bộ

VuongLinh19

Xe buýt
Biển số
OF-178980
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
861
Động cơ
346,764 Mã lực
Tuổi
35
Đi bộ em sợ lắm, sợ những tuyến phố be bé mà lại đông xe, đa phần người ta để hàng và xe máy lấn hết không còn một mẩu vỉa hè nào, thế là đi bộ cứ phải đánh võng lên xuống giữa vỉa hè và lòng đường rất nguy hiểm. Em sợ nên em lên đời xe đạp rồi.
em thấy đi bộ bây giờ cực mệt luôn, cứ rích rắc, leo lên rồi leo xuống như leo cầu thang! nhưng được cái đi bus lại cực nhàn cái đầu! cứ leo lên xe là ngồi 1 mạch tới điểm, chả phải căng não nhìn ngó xem có bà ninja hay có cụ nào đứng núp rồi ú òa ra ko
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Không riêng đường NT - TP đâu cụ, các cầu vượt nói chung đều trong tình trạng "không có thì thiếu, mà có thì thừa". Một ví dụ em hay gặp nhất: cái cầu vượt trước cổng viện K Tân Triều (cái này nổi tiếng là có người nhà bệnh nhất viết "tâm thư" gửi anh Thăng (ngày anh còn làm BT)) đề nghị làm, cái cầu này em để ý cực kỳ có tác dụng nếu người nhà bệnh nhân (rất đông) chịu khó đi lên cầu. Nhưng thực tế rất ít người đi, đa số vẫn len lỏi qua dòng xe đông đúc và chấp nhận mạo hiểm. Chung qui tất cả là do ý thức và chữ Tiện cụ ạ. Với những đường có dải phân cách giữa như NT - TP hay NCT,.... muốn người đi bộ leo lên cầu chắc chỉ còn cách dựng hàng rào cao cỡ 2m ở giữa đường.
Đường 5A làm cao vậy còn trèo nữa là, đang đi tự nhiên thấy cái xe đạp thò ra ngay trên đầu, vãi
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,235
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ước gì các tuyến phố lớn làm bức tường bê tông cao và chắc chắn ngăn giữa thay cho giải phân cách bằng con lươn....để ngăn không cho người đi bộ băng qua đường không đúng chỗ. Người đi bộ muốn sang đường buộc phải đến các điểm có cầu vượt cho người đi bộ hoặc các điểm dành cho người đi bộ qua đường có đèn tín hiệu cho người đi bộ.
 

toxic82

Xe điện
Biển số
OF-115025
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
2,222
Động cơ
193,749 Mã lực
Em ước gì các tuyến phố lớn làm bức tường bê tông cao và chắc chắn ngăn giữa thay cho giải phân cách bằng con lươn....để ngăn không cho người đi bộ băng qua đường không đúng chỗ. Người đi bộ muốn sang đường buộc phải đến các điểm có cầu vượt cho người đi bộ hoặc các điểm dành cho người đi bộ qua đường có đèn tín hiệu cho người đi bộ.
Cụ mời cụ Chum về làm lđ :) xây như xây tường biên giới Mỹ - Mexico luôn ;)
 

Duc Ta

Xe buýt
Biển số
OF-399398
Ngày cấp bằng
3/1/16
Số km
520
Động cơ
237,289 Mã lực
ngã tư Mai Dịch - Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy - Phạm Hùng. Có hầm đi bộ để sang đường nhưng em thấy đa phần các cháu sv toàn băng qua đường cho tiện. Cũng đã từng sảy ra tai nạn chết người ở đoạn này mà không thấy ai sợ
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,321
Động cơ
459,159 Mã lực
Đường Tố Hữu giờ tan tầm ko ng đi bộ nào đi được trên vỉa hè luôn ấy cụ!
tương tác 2 chiều thôi cụ! ngày xưa Hà Nội đâu có thế :)) dân tỉnh lẻ lên phá bĩnh làm bây giờ thành ra thế này ấy chứ! nhưng được cái là ngoài HN trật tự an ninh em thấy tốt hơn trong nam đấy! dân ngoài bắc đi ngoài đường vẫn hớ hênh lắm :))
À, cac khu ngoại ô cắm đầy chung cư thì không tính ợ
 
Biển số
OF-466766
Ngày cấp bằng
31/10/16
Số km
104
Động cơ
202,211 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cái đường Nguyễn Trãi - Trần Phú nó dài, cũng có nhiều cầu vượt nhưng người đi bộ đa phần đi bên dưới, chả chịu lên cầu mấy, điển hình chỗ ĐH Kiến Trúc, toàn chơi ú oà với ô tô do ở giải phân cách giữa trồng cây nên chịu không nhìn thấy gì, lỡ lao vào thì ôi thôi ô tô lĩnh đủ vì luật ghi rõ phải nhường đường cho người đi bộ ở cả nơi không có vạch cho họ, vãi nồi
Cách đi xe nó ko liên quan tới loại xe, mà là ở người điều khiển, ở ta, người đi bộ cũng phần lớn là vô ý thức, cắm mặt vào điện thoại, sang đường vô tội vạ, thậm trí sang thành hàng nối đuôi nhau chứ nhìn thấy rồi mà chả thèm đợi nhau, rồi đi bộ qua đường ngay gầm cầu đi bộ,...
Đi bộ nhieu ng ẩu lắm, thích thi sang đường
Không riêng đường NT - TP đâu cụ, các cầu vượt nói chung đều trong tình trạng "không có thì thiếu, mà có thì thừa". Một ví dụ em hay gặp nhất: cái cầu vượt trước cổng viện K Tân Triều (cái này nổi tiếng là có người nhà bệnh nhất viết "tâm thư" gửi anh Thăng (ngày anh còn làm BT)) đề nghị làm, cái cầu này em để ý cực kỳ có tác dụng nếu người nhà bệnh nhân (rất đông) chịu khó đi lên cầu. Nhưng thực tế rất ít người đi, đa số vẫn len lỏi qua dòng xe đông đúc và chấp nhận mạo hiểm. Chung qui tất cả là do ý thức và chữ Tiện cụ ạ. Với những đường có dải phân cách giữa như NT - TP hay NCT,.... muốn người đi bộ leo lên cầu chắc chỉ còn cách dựng hàng rào cao cỡ 2m ở giữa đường.
Nhiều ông đi bộ sang đường kinh lắm, nhảy ra từ lùm cây dải phân cách :( hốt cả hền ;)
Cụ thớt non gan thế, cao tốc cũng chạy sang đường ầm ầm kia kìa, nội thị thì là muỗi :D. Tham gia giao thông ở ta luôn phải cảnh giác cao độ, bất kể đi bộ hay đi mấy bánh. Em đi bộ đi làm mà cứ phải qua đầu mấy ô tô đỗ trên vỉa hè mà cứ nơm nớp.
Cccm có cảm nghĩ thế nào với những ng đi bộ đi chéo qua ngã 4 ợ

Hoặc ng đi bộ thản nhiên đi duói lòng đuòng hàng 2 hàng 3 trong khi vỉa hè 8 thuoc lẽ ra ta thênh thang bước
Đúng ra người đi bộ cũng phải có bằng ;))
Đâu chẳng có this that hả CCCM, em thấy nhiều người cũng như em mà, luôn luôn sang đường trên vạch kẻ quy định, có cầu vượt là em đi chẳng tội gì mà băng băng qua đường cho nó nguy hiểm cả
 
Biển số
OF-466766
Ngày cấp bằng
31/10/16
Số km
104
Động cơ
202,211 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em thì luôn nhường những người đi bộ dù có sang đúng cách hay không ah, quyệt vào mệt lắm. (Sáng nay trên cầu vượt Ngã tư khổ em phanh dúi dụi vì một ông đi bộ đi sang ngang đường giữa dốc lên ở cầu, m..ie chỉ muốn đạp cho phát).
Người đi bộ em thấy là mong manh yếu đuối nhất mà đối tượng đi bộ chiếm phần lớn là người già và trẻ nhỏ nên va quệt 1 cái là xương gãy hết
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,144 Mã lực
Đâu chẳng có this that hả CCCM, em thấy nhiều người cũng như em mà, luôn luôn sang đường trên vạch kẻ quy định, có cầu vượt là em đi chẳng tội gì mà băng băng qua đường cho nó nguy hiểm cả
Em không nói cụ ạ 8-x.
 
Biển số
OF-466766
Ngày cấp bằng
31/10/16
Số km
104
Động cơ
202,211 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
cụ nhắn mấy ông đi bộ đi đúng phần đường của mình trước đi đã, em ở Nguyễn Xiển thấy nhiều trường hợp đi bộ qua đường trên nóc hầm đi bộ, đến tài. còn khu vực mấy trường đại học như trường tự nhiên với ngân hàng, thì các cháu toàn bi bộ dưới gầm cầu vượt đi bộ. nguyễn trãi thì đi bộ túa lua xua chẳng theo vị trí nào, đi bộ cách vạch sang đường cỡ tầm chục mét, tài thật.
ơ hay cụ! đâu cũng có this có that! sao cụ lại bảo em phải nhắn mấy ông đi bộ đi đúng phần đường trc đã :)) cụ có dám chắc là cánh xe máy ô tô đi đúng luật, luôn nhường đường cho người đi bộ ko cụ! nói đâu xa! dưới chân cầu vượt đường Láng có cái đèn giao thông tự động, người đi bộ có quyền bật tắt đề sang đường! chưa lần nào em thấy đèn báo đỏ :"nhường đường cho người đi bộ" mà 100% cụ mợ dừng để cho người đi bộ qua đường được
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-466766
Ngày cấp bằng
31/10/16
Số km
104
Động cơ
202,211 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Xem clip trên mạng, thấy nhiều người xe máy phóng như điên, như bị ma đuổi vậy. Người đi bộ phải tự lo cho mình, đừng quá trông chờ vào việc được xe máy nhường đường. Tự mình phải bảo vệ mình thôi . Khúc nào thấy xe đông thì cẩn thận hơn gấp 10 lần, trước khi đi bộ băng qua đường.
Em đăng lên mong mọi người chú ý hơn thôi! chứ trông làm sao được hả cụ :)) trông được vào thì giao thông VN đã không thế này! cuối năm càng kinh khủng hơn!
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
ơ hay cụ! đâu cũng có this có that! sao cụ lại bảo em phải nhắn mấy ông đi bộ đi đúng phần đường trc đã :)) cụ có giám chắc là cánh xe máy ô tô đi đúng luật, luôn nhường đường cho người đi bộ ko cụ! nói đâu xa! dưới chân cầu vượt đường Láng có cái đèn giao thông tự động, người đi bộ có quyền bật tắt đề sang đường! chưa lần nào em thấy đèn báo đỏ :"nhường đường cho người đi bộ" mà 100% cụ mợ dừng để cho người đi bộ qua đường được
tự cụ giả nhời rồi mà :D
còn em thật là em luôn nhường cho lành, kể cả mấy cụ mợ đi sai chỗ. vì quệt vào là mệt người lắm.
 
Biển số
OF-466766
Ngày cấp bằng
31/10/16
Số km
104
Động cơ
202,211 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
8 thuóc là cách nói uoc lệ của thi sĩ Tố Hũu

Nhưng vỉa hè rộng
Có rât nhiều cụ nhé

Từ Giảng võ đến Điện Biên Phủ

Hay ngay Tràng Tièn

Đinh Tiên Hoàng

Hoàng Minh giám

Ít nhât là đủ chỗ cho 1 người đi

Còn các phố vỉa hè hẹp và phải len qua xe máy đỗ

Thì ng đi bộ cũng nên tự giữ thân mình bằng cách chịu khó đi zich zăc

Chứ đừng nhân vì 1 cái xe máy dựng

Mà nhân thể cứ cắm cúi đi thẳng 1 lèo trên lòng đường

Cace cụ các mợ ấy cũng gây ức chế cho xe máy ô tô chả kém đâu ợ
Kiểu nhường luôn cho bõ ghét đấy cụ :)) rõ ràng là đang đi dưới đồng bằng mà ngày nào em cũng như leo núi :))
 
Biển số
OF-466766
Ngày cấp bằng
31/10/16
Số km
104
Động cơ
202,211 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
tự cụ giả nhời rồi mà :D
còn em thật là em luôn nhường cho lành, kể cả mấy cụ mợ đi sai chỗ. vì quệt vào là mệt người lắm.
đấy! cụ phải trả lời rõ ràng! chưa gì cụ đã bảo em phải nhắn vs mấy ông đi bộ! có khác gì cụ bảo mấy ông đi bộ đi đúng luật 100% đi đã rồi cánh ô tô xe máy chúng tôi sẽ nhường -_-
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
đấy! cụ phải trả lời rõ ràng! chưa gì cụ đã bảo em phải nhắn vs mấy ông đi bộ! có khác gì cụ bảo mấy ông đi bộ đi đúng luật 100% đi đã rồi cánh ô tô xe máy chúng tôi sẽ nhường -_-
ah thế thì cụ nên nhắn cùng lúc cả hai :)), nói thật là dù người đi bộ có đi sai, người đi xe quệt vào thì vẫn thiệt hại về kinh tế, nhưng cái người đi bộ thiệt có thể lớn hơn rất nhiều đấy là mạng người và sức khỏe, vậy mà em không hiểu sao rất nhiều người coi thường. nhiều lần em nhìn thấy người ta đi bộ ngay trên nóc hầm đi bộ thì đúng là chỉ muốn chửi, mặc dù lúc đấy em đang đứng chờ xe bus chứ không phải đang đi xe.
 

doping113

Xe buýt
Biển số
OF-30937
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
520
Động cơ
485,005 Mã lực
Đi bộ qua đường nơi không đèn tín hiệu: ( cơ quan tôi đi ăn trưa phải băng qua đường, 2 cái ngã 5, ngày cũng phải trainning)
- Kinh nghiệm của tôi là luôn tươi cười giơ tay cao vẫy vẫy - lắc lắc để gây chú ý cho lái xe. Đừng có lùi lũi đi qua hoặc tai nạn hoặc không ai nhường đường cho đâu, đội xe máy rất ít khi nhường nhé kể cả là mình trên vạch trắng.
- Sáng phải luôn ngoáy tròn cổ, đầu khi tập TDTT. Lúc qua đường luôn ngoái quan sát 2 chiều đối với mỗi đoạn đi. Đừng chỉ nhìn phía chiều xe đi tới.
Nhiều khi nó đi ngược chiều nên hay vè sát lề, mình không nhìn phía sau là huỵch.
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,321
Động cơ
459,159 Mã lực
ah thế thì cụ nên nhắn cùng lúc cả hai :)), nói thật là dù người đi bộ có đi sai, người đi xe quệt vào thì vẫn thiệt hại về kinh tế, nhưng cái người đi bộ thiệt có thể lớn hơn rất nhiều đấy là mạng người và sức khỏe, vậy mà em không hiểu sao rất nhiều người coi thường. nhiều lần em nhìn thấy người ta đi bộ ngay trên nóc hầm đi bộ thì đúng là chỉ muốn chửi, mặc dù lúc đấy em đang đứng chờ xe bus chứ không phải đang đi xe.
Chính xác ạ!

mạng mình mà gửi chân ga của người thì đúng là hêt biết
 
Biển số
OF-466766
Ngày cấp bằng
31/10/16
Số km
104
Động cơ
202,211 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đi bộ qua đường nơi không đèn tín hiệu: ( cơ quan tôi đi ăn trưa phải băng qua đường, 2 cái ngã 5, ngày cũng phải trainning)
- Kinh nghiệm của tôi là luôn tươi cười giơ tay cao vẫy vẫy - lắc lắc để gây chú ý cho lái xe. Đừng có lùi lũi đi qua hoặc tai nạn hoặc không ai nhường đường cho đâu, đội xe máy rất ít khi nhường nhé kể cả là mình trên vạch trắng.
- Sáng phải luôn ngoáy tròn cổ, đầu khi tập TDTT. Lúc qua đường luôn ngoái quan sát 2 chiều đối với mỗi đoạn đi. Đừng chỉ nhìn phía chiều xe đi tới.
Nhiều khi nó đi ngược chiều nên hay vè sát lề, mình không nhìn phía sau là huỵch.
Tập quay đầu nhiều kb có khi nào đầu quay đc 360 độ ko nhỉ :3
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top