Nó rơi từ trước đó 1 tẹo cụ ạ! Xong xe tải đi trước gầm cao k sao… e đi sau k để ý là phang vào thôyThế tức là bác đang đi thì gặp đá rơi cạt gầm à? nguy hiểm phết nhỉ??
Nó rơi từ trước đó 1 tẹo cụ ạ! Xong xe tải đi trước gầm cao k sao… e đi sau k để ý là phang vào thôyThế tức là bác đang đi thì gặp đá rơi cạt gầm à? nguy hiểm phết nhỉ??
Thớt này cụ chủ có kể 1 lần rồiĐi ô tô cũ thì điều đầu tiên là sợ nằm đường, nhiều cụ kinh tế eo hẹp tham gia các hội xe cỏ như hội Kia Cd5, hội Matiz, hội Lanos, Gentra, Lacetty.
Kể ra 1 vài lần nằm đường nó cũng có cái hay riêng của nó các cụ nhỉ, cá nhân em 2 lần nằm đường ạ.
Lần 1 về quê giữa cao điểm nắng nóng mùa hè, lốp cũ bơm căng quá nổ cái rầm, may lốp sau, mùi khét cháy lốp và bụi mù mịt, em cố bình tĩnh cầm chắc tay lái và phanh lại, giữa trưa nắng gắt, đường nhựa bốc hơi nóng ngùn ngụt, mất 10 phút thay lốp lại bon bon.
Lần 2 thì nằm đường tại chỗ, cũng khá buồn cười ạ, tức là em mua con xe cỏ mấy chục, đánh đi sửa điện để đi đăng kiểm, lúc trưa em về ăn cơm, chiều lên lấy xe thì thợ nó đề đứt cmn dây cam, em cũng không muốn làm to chuyện, đen đúng lúc dây nó đứt thôi, lại gọi gara quen cứu hộ, lại thất thểu đi bộ về nhà, nhục như con chó hình như gần 23 tết, hôm sau lên gara họ đánh bán tải đi kéo về, về gara tháo ra kết luận thay mặt máy, có cái mặt máy bãi vứt đấy em mừng trong lòng, vừa có đồ thay, lại vừa rẻ, vẫn còn hy vọng có xe đi tết, lắp cả buổi sáng, trưa em về ăn cơm, chiều lên tiếp, lắp xong nổ máy nước phun ào ào, bọt sủi ầm ầm, khói ống xả ra mù mịt trắng xoá, đm thôi rồi.
Thay mặt bãi hên xui thôi ạ, thôi chốt đặt mặt máy mới trên Hà Nội về thay, 23 tết rồi họ nghỉ, gara cũng sắp nghỉ, thợ họ ở tận Huế nên về quê sớm.
Em lại đi bộ về, nhục nhã thất vọng các cụ ạ, mua cái xe đi tết đi tư, tránh mưa tránh rét về quê thì giờ mất tết, may gấu cái nhà em nó cũng hiểu chuyện nên không càm ràm đấy ạ, tết 2 vc, 2 đứa con thay vì có 4 bánh cỏ cưỡi thì lại đi xe khách về quê, lại bài ca đồ đạc, túi tắm lỉnh kỉnh. Ra tết mãi qua 15 rằm thợ nó mới ở quê ra, lúc này em cũng chả quan trọng, vì tết cần xe chứ giờ cũng chẳng cần, em xin tiền gấu đi sửa xe mà ngại dã man, mua con xe về đã chẳng đc tích sự gì rồi giờ lại thêm tiền sửa, cũng rẻ thôi ạ có mấy củ.
Hôm nay em bán em nó đi rồi, 1 ngày có nhiều bồi hồi, cảm xúc.
Cũng là kinh nghiệm xương máu đấy cụ nhỉ, sơ sểnh mất tiền oan!Nó rơi từ trước đó 1 tẹo cụ ạ! Xong xe tải đi trước gầm cao k sao… e đi sau k để ý là phang vào thôy
Đời 2008 2.0 biển HN thì khoảng giá đấy ạ. Civic máy cực lành, bốc, đồ rẻ và sẵn.E ngắm con civic 2008. Giá 280 có được ko cụ. Máy lành đồ rẻ ko ạ
Vodka cụ. E hỏi ké
Thợ họ cũng kiểm tra rồi ạ, mặt máy đấy cũng của 1 con Matiz khác bị hỏng, xác định chắp vá hên sui thôi ạ, họ cũng vệ sinh cẩn thận, mài bóng loáng, lấy thước lá mỏng dính kiểm tra,Nằm đường thì chưa, nhưng hỏng dọc đường vì lốp thì vài lần, dính đinh, vò lốp, có 2 lần còn bị cả 2 bánh, 1 lần thì xài bơm để đi tạm đến chỗ vá, 1 lần thì lấy cả sơ cua xe ông anh đi cùng lắp sang chạy, chưa bao giờ hỏng xe nằm đường kể cả vụ bị Gmap lừa đi Offroad bên Lào mất 40km đường rừng đúng nghĩa trèo đèo vượt suối. Nhưng có năm khách thuê tự lái lao xe xuống ruộng hôm 20 tết, nằm xưởng đúng 2 tháng tết, may vừa mua BH xong, thiệt hại lớn vì tết đó mất thu nhập. Nói chung đi ô tô thì phải có sẵn đồ cứu hộ trên xe như dây câu, cáp kéo, bơm điện, tuýp hỗ trợ tháo tắc kê, can nước, đèn pin, áo mưa 2 mảnh loại to…..nhờ có cáp kéo với bơm lốp mà em thoát nạn bao lần trên rừng, đường núi. Cụ chủ với thợ ẩu quá, cái mặt máy bãi trước khi lắp lên xe phải kiểm tra xem có vênh không, mang ra thợ cơ khí check, mà tốt nhất là phay mặt máy, đóng lại nòng luôn chứ sao lại lắp thẳng lên như vậy chứ
Giờ lên 1 năm rồi cụ nhé.280 cụ cố 100 nữa làm con Mitsu Attrage mới đét full lăn bánh đi ạ, 280 mà đi con mười mấy năm làm gì ạ, đk thì vèo cái hết 6 tháng.
Con xe đầu tiên của tôi, có 4 số sàn, đang đi thì hỏng số 3.Em cũng bị 1 lần xe sặc xăng hôm 29 Tết, để đến 30 lại chạy ngon. Còn 1 lần quá nhiệt thổi gioăng trên cao tốc, 4h sáng mới đc ngủ.
cụ giỏi thế, tự thay bơm xăng dc àHầu hết các bệnh có thể nằm đường: hết nước làm mát (đứt, tuột, thủng ống, chết bơm nước), đứt cua roa, chết côn, chết máy phát, hết ắc quy, tắc (chết) bơm xăng thậm chí là xịt lốp ........đều có hiện tượng báo trước. Vấn đề là các cụ có đủ kinh nghiệm để lắng nghe và phát hiện những thay đổi ấy hay không thôi. Nói chung đi gara kiểm tra nên kiểm tra kỹ các vấn đề trên sẽ yên tâm trên 80%. Còn lại thì nên thủ sẵn trên xe: bơm điện, đồng hồ đo dòng điện, bơm xăng sơ cua, dầu, nước làm mát (làm bình Aquafina 5 lít), dây câu điện là ok.
Em đi 3 đời xe cũ, dính 1 lần toạch bơm xăng (tự thay bơm sơ cua) và một lần hết nước làm mát trên cao tốc do tuột đầu dây, đều tự xử được trong vòng 30 phút lại ok.
Thay bơm xăng dễ mà cụ, 15 phút là xong, quan trọng là phải có đồ sơ cua.cụ giỏi thế, tự thay bơm xăng dc à
cụ hướng dẫn e sơ qua chút, em cũng định mua sơ cua 1 cái cho xe, đi đâu cho an tâmThay bơm xăng dễ mà cụ, 15 phút là xong, quan trọng là phải có đồ sơ cua.
Xe cụ là xe gì, xác định vị trí bơm xăng ở đâu. Cách tháo, lắp cụ lên youtube tìm có nhiều clip hướng dẫn đấy.cụ hướng dẫn e sơ qua chút, em cũng định mua sơ cua 1 cái cho xe, đi đâu cho an tâm
Mặt máy là phải phay, phẳng đều mới được chứ cụ.Thợ họ cũng kiểm tra rồi ạ, mặt máy đấy cũng của 1 con Matiz khác bị hỏng, xác định chắp vá hên sui thôi ạ, họ cũng vệ sinh cẩn thận, mài bóng loáng, lấy thước lá mỏng dính kiểm tra,
Phay là chuẩn nhưng chỗ em tỉnh lẻ chưa có chỗ phay ạ, chắc phải gửi lên HN để phay. Tết nhất thì sát đít rồi, hên xui thôi ạMặt máy là phải phay, phẳng đều mới được chứ cụ.
Mài là dựa dẫm vào gioăng rồi, may chưa đi bộ lòng đấy ;(