- Biển số
- OF-864650
- Ngày cấp bằng
- 30/7/24
- Số km
- 55
- Động cơ
- 9,113 Mã lực
Vụ đèn hấp hơi như kia thì em nghĩ cụ nên xử lý bên ngoài cho nhanh, nhiều bác thợ có kinh nghiệm xử lý đc đó ạ.
Em cũng nghĩ vậy, nhưng xe mới lăn bánh chưa tròn 2 tháng, xử lý bên ngoài có chuyện gì thì mất bảo hành thì tính sao bác.Vụ đèn hấp hơi như kia thì em nghĩ cụ nên xử lý bên ngoài cho nhanh, nhiều bác thợ có kinh nghiệm xử lý đc đó ạ.
Xử lý cái hấp hơi đèn mà mất bảo hành được thì em đến ạ. Thôi bác giữ nguyên quan điểm và báo hãng xử lý đi.Em cũng nghĩ vậy, nhưng xe mới lăn bánh chưa tròn 2 tháng, xử lý bên ngoài có chuyện gì thì mất bảo hành thì tính sao bác.
Đọng sương thì phải xử lý ngay chứ cứ để thế nó không bao giờ hết. Nước vào thì dễ chứ ra thì khó lắm.không bênh gì honda nhưng vấn đề đọng sương có thể gặp trên bất cứ đèn xe nào của bất cứ hãng nào, đèn có lỗ thở, cụ cứ chạy 1 thời gian xem thế nào nhé
không bênh gì honda nhưng vấn đề đọng sương có thể gặp trên bất cứ đèn xe nào của bất cứ hãng nào, đèn có lỗ thở, cụ cứ chạy 1 thời gian xem thế nào nhé
Vâng cụ, em biết đây là vấn đề thường gặp, nhưng nếu chỉ là lớp sương mỏng thì em có thể chấp nhận được. Đằng này, nó tụ thành giọt nước lớn, hiện tại đã có 1 mảng cặn đọng trong đèn.Riêng quả đèn đọng nước gặp ở đủ mọi xe ( trừ maybach, RR,...vì bạn mình ko có nên mình ko biết . Chứ glc, gle, lx,...đã chứng kiển đủ hết
Em cũng không muốn mất thời gian. Nếu đại lý hoặc hãng đồng ý để em sửa chữa bên ngoài, em sẽ chấp nhận, tránh trường hợp sau này có vấn đề mà không giải quyết được.Xử lý cái hấp hơi đèn mà mất bảo hành được thì em đến ạ. Thôi bác giữ nguyên quan điểm và báo hãng xử lý đi.
Hiện tại em chỉ chán ông đại lý, vì em tốn khá nhiều thời gian chạy đi chạy về.nản nhỉ, mua xe mới mà ntn rồi chăm sóc khách hàng ntn thì đúng là lạy ông Honda, xe bán đã khó mà lại đuổi khách hàng mới ntn thì làm gì còn lần sau & những người đang có ý định mua Honda
con morning lởm của em tháo bung ra độ đèn, lúc mới độ xong hơi nước tùm lum, sau tự hết, giờ cấm có thấy hơi nước tí nào luôn cụ. À đấy là con morning lởm của em, chứ HR-V em chưa có được sờ nên không biết đèn nó thế nào. Còn em đang hiểu nguyên lý cơ bản thì đèn nào cũng phải có lỗ thở để thoát hơi ẩm ra ngoài. 1 số xe Hàn không phủ lớp anti-fog, bên trong đèn còn có cả gói hút ẩmĐọng sương thì phải xử lý ngay chứ cứ để thế nó không bao giờ hết. Nước vào thì dễ chứ ra thì khó lắm.
Vì cụ độ đèn nên cái khe/lỗ hở nó sẽ rất là to, hơi nước vào/ra thoải mái chứ đèn zin mà bị lọt nước thì cái khe nó rất bé, hơi nước không thể nào thoát ra được.con morning lởm của em tháo bung ra độ đèn, lúc mới độ xong hơi nước tùm lum, sau tự hết, giờ cấm có thấy hơi nước tí nào luôn cụ. À đấy là con morning lởm của em, chứ HR-V em chưa có được sờ nên không biết đèn nó thế nào. Còn em đang hiểu nguyên lý cơ bản thì đèn nào cũng phải có lỗ thở để thoát hơi ẩm ra ngoài. 1 số xe Hàn không phủ lớp anti-fog, bên trong đèn còn có cả gói hút ẩm
View attachment 8963435
xe em nguyên bản đèn bi halogen, em tháo ra độ bi led, không cắt chóa, giắc cắm vẫn zin nên phần vỏ ngoài không thay đổi gì cụ ạ.Vì cụ độ đèn nên cái khe/lỗ hở nó sẽ rất là to, hơi nước vào/ra thoải mái chứ đèn zin mà bị lọt nước thì cái khe nó rất bé, hơi nước không thể nào thoát ra được.
Đèn halogen thường thì nó nóng hơn đèn LED, mà thường các cụ bị ở đèn pha, còn em bị ở 2 bên đèn demi, nên em không biết có đủ áp lực để thông lỗ không. Tình trạng của em là xe để qua đêm thì sáng dậy chỉ thấy lớp cặn mỏng đóng trong đèn, em chạy ban ngày, dù không bật đèn, trời nắng chang, tầm 10, 15 phút, là bắt đầu có hiện tượng đọng nước (có thể do trời nóng, lốc máy nóng, nước còn lại trong đèn bay hơi nhưng không thoát ra được). Ban đêm thì nước đọng nhiều hơn ban ngày.xe em nguyên bản đèn bi halogen, em tháo ra độ bi led, không cắt chóa, giắc cắm vẫn zin nên phần vỏ ngoài không thay đổi gì cụ ạ.
Khi xe chạy nhiều, đèn mở nhiều thì không khí bên trong đèn nóng lên sẽ đẩy được hơi ẩm ra ngoài. Đến lúc nào đó hơi ẩm sẽ tự hết. Nên không phải tự nhiên những xe bị đọng hơi nước (không phải do đâm đụng thủng nứt đèn) toàn là xe mới.
Vâng, cụ cứ vững tâm mà chạy, kệ nó, em tin là nó sẽ sớm hết. Mùa này đang mùa lạnh và ẩm mà nên hơi ẩm nó cũng tồn tại lâu hơn mùa hè. Lỗi này để được đổi bộ đèn mới thì chắc là khó, em đoán lên đại lý sẽ lấy máy sấy ra sấy bên ngoài, nếu không hết thì cụ ra mấy hàng độ đèn nào có tủ hấp nhờ người ta hấp. Hấp nguyên cụm nhé chứ đừng tháo mặt đèn.Đèn halogen thường thì nó nóng hơn đèn LED, mà thường các cụ bị ở đèn pha, còn em bị ở 2 bên đèn demi, nên em không biết có đủ áp lực để thông lỗ không. Tình trạng của em là xe để qua đêm thì sáng dậy chỉ thấy lớp cặn mỏng đóng trong đèn, em chạy ban ngày, dù không bật đèn, trời nắng chang, tầm 10, 15 phút, là bắt đầu có hiện tượng đọng nước (có thể do trời nóng, lốc máy nóng, nước còn lại trong đèn bay hơi nhưng không thoát ra được). Ban đêm thì nước đọng nhiều hơn ban ngày.
Thôi thì chờ xem đại lý và hãng xử lý thế nào thôi bác. Em chạy cặp đèn mới này 2k rồi, thêm 2k km nữa biết bao chuyện có thể xảy ra.
Cảm ơn cụ! Hai hôm trước, em mang xe qua đại lý, hai ông kỹ thuật cũng nói giờ chẳng lẽ lại thay tiếp cặp đèn mới, rồi giải thích với hãng thế nào, đèn mới thay, hồ sơ thì mới cập nhập lên hệ thống 2 hôm (như trong khiếu nại em có viết). Cuối cùng, họ bảo em chạy thêm đến 5.000 km để kéo dài thời gian sử dụng, rồi lúc đó mới khiếu nại thay mới. Em chỉ không thích kiểu xử lý chắp vá như vậy.Vâng, cụ cứ vững tâm mà chạy, kệ nó, em tin là nó sẽ sớm hết. Mùa này đang mùa lạnh và ẩm mà nên hơi ẩm nó cũng tồn tại lâu hơn mùa hè. Lỗi này để được đổi bộ đèn mới thì chắc là khó, em đoán lên đại lý sẽ lấy máy sấy ra sấy bên ngoài, nếu không hết thì cụ ra mấy hàng độ đèn nào có tủ hấp nhờ người ta hấp. Hấp nguyên cụm nhé chứ đừng tháo mặt đèn.
Cụ bị nặng như vậy thì đen thật >"<Vâng cụ, em biết đây là vấn đề thường gặp, nhưng nếu chỉ là lớp sương mỏng thì em có thể chấp nhận được. Đằng này, nó tụ thành giọt nước lớn, hiện tại đã có 1 mảng cặn đọng trong đèn.