- Biển số
- OF-62595
- Ngày cấp bằng
- 22/4/10
- Số km
- 1,228
- Động cơ
- 466,522 Mã lực
ổn đấy chứ, lựa chọn tốt cho những người thích xe nhỏ mà muốn xe nhật, không thích i10, morning...
em cũng đang thắc mắc, nếu chạy time dài dây đai sẽ dão ra, truyền lực sẽ kém đi, vậy sẽ giảm công suất, giảm lực đi, rồi lại tính sau bao lâu phải thay dây đai, chứ số có cấp bánh răng chạy cả đờiXe em Su3ru Forester Cvt, chạy hơn 5v em cảm nhận độ yếu khá rõ của số, em thường chạy 1 mình nhẹ nhàng, có thêm vợ con nữa là thấy đuối đuối, như kiểu "trượt" dây đai số ấy.
Không biết thế nào chứ dây đai xe ga 2b là có nhão và phải bảo dưỡng, thay . Dai 2b cao su chứ không phải đai thép như ato.em cũng đang thắc mắc, nếu chạy time dài dây đai sẽ dão ra, truyền lực sẽ kém đi, vậy sẽ giảm công suất, giảm lực đi, rồi lại tính sau bao lâu phải thay dây đai, chứ số có cấp bánh răng chạy cả đời
em đọc thì thấy đai thép vẫn có niên hạn, vẫn phải thay ạKhông biết thế nào chứ dây đai xe ga 2b là có nhão và phải bảo dưỡng, thay . Dai 2b cao su chứ không phải đai thép như ato.
vâng, 20v kmem đọc thì thấy đai thép vẫn có niên hạn, vẫn phải thay ạ
E có tìm hiểu qua bài viết và video thì dây đai nếu được bảo dưỡng, sử dụng điều kiện bt thì thoải mái cho đến xe hỏng, đai chưa hỏng.vâng, 20v km
Giá Mazda 2 đang ngon thế thì mua làm gì con này.Trên FB thấy toàn bảo thà mua Mazda 2 nhập Thái 415 củ còn hơn.
Có vẻ để giám giá thành nên cvt được dùng nhiều.Em nghĩ hộp số CVT chỉ nên trang cho xe hạng nhỏ thôi, tầm phân khúc B trở xuống là phù hợp. Giờ em mới biết Subaru Forester vẫn dùng hộp số CVT đấy. Em thấy như Honda Accord nhập khẩu từ Thái Lan, được trang bị động cơ 1.5L, hộp số CVT làm cho người tiêu dùng Việt Nam rất nản vì nó không xứng tầm.
Lớn đến tới hạn thiết kế xe chịu đựng thôi chứ cụ.Có vẻ để giám giá thành nên cvt được dùng nhiều.
Civic mới kể cả bản 1.5 tubor vẫn dùng hộp số cvt nên việc độ nâng công suất bị hạn chế do hộp số cvt không thể chịu được công suất lớn.
Ấn tượng về con xe tải này là tay nắm cửa đời Tống, bàn thờ Kia Cd5, cần số que đũa xiên quả lê, mở cốp vặn chìa.Sáng nay e thấy Toyota Wigo 2023 mới đã ra mắt, nếu bỏ qua về mặt xu hướng thị trường hiện nay, chỉ xét riêng về con xe và so với đối thủ trong cùng hạng A thì cccm thấy Wigo có đến nỗi nào?
View attachment 7885627
Thứ nhất là về giá, bản MT là 360 triệu, bản CVT là 405 triệu, như vậy là tăng 20 triệu đồng với bản cao cấp nhất nhưng vẫn ở mức cạnh tranh so với i10 hay Morning.
View attachment 7885628
Giá tăng như vậy nhưng cccm có ngoại thất gần như nâng cấp hoàn toàn, nếu như con đời cũ nhìn thô, cục mịch, trông như cái hộp thì đời mới này trông thanh thoát hơn mặc dù ngôn ngữ thiết kế thì vẫn giữ được. Có cụ bảo Wigo mới nhìn giống i10 đời đầu e thấy cũng có lý. Nhưng mà đẹp xấu thì tuỳ cccm.
View attachment 7885629
Cái mà e thấy giá trị đó là trục cơ sở 2.525 mm lớn nhất phân khúc, trước đây i10 vẫn vượt trội về độ rộng rãi thì Wigo nay tự tin cạnh tranh sòng phẳng, nên nhớ đời cũ chỉ là 2.455 mm.
View attachment 7885632
Đèn chiếu sáng cũng được thay từ projector ở đời cũ sang hệ thống chiếu sáng LED dạng chóa, nhìn hiện đại hơn, độ sáng e nghĩ cũng tốt hơn như vậy đỡ tốn một món phải độ khi mua xe.
View attachment 7885633
Tay nắm cửa đời trước như xe tải cũng được thay thế theo dạng tân thời hơn, có nút cảm ứng để mở khoá. Mâm lốp thì e k thấy ấn tượng, lốp vẫn là 175/65R14. Nhưng cccm đã có cảnh báo điểm mù duy nhất trong phân khúc, e đánh giá trang bị này là đáng kể nhất về ngoại thất.
Nội thất của Wigo mới cũng ăn tiền, hiện đại nhất là màn hình chỉ 7 inch nhưng có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây duy nhất phân khúc. Cần số cũng làm đẹp hơn, không bị xe tải như đời trước.
Bản này về đẹp và khắc phục nhiều nhược điểm so với đời trước, nhưng hiện tại xe hạng A hết hot rồi, phân khúc xe nhỏ sẽ trở thành sân chơi của xe điện.Em nghĩ hộp số CVT chỉ nên trang cho xe hạng nhỏ thôi, tầm phân khúc B trở xuống là phù hợp. Giờ em mới biết Subaru Forester vẫn dùng hộp số CVT đấy. Em thấy như Honda Accord nhập khẩu từ Thái Lan, được trang bị động cơ 1.5L, hộp số CVT làm cho người tiêu dùng Việt Nam rất nản vì nó không xứng tầm.
Động cơ vẫn thế nhưng hộp số 4 cấp trước đây được thay bằng loại vô cấp D-CVT giống Raize. Đây là loại hộp số vô cấp dùng dây đai nhưng có kết hợp thêm bánh răng. Nếu mà em Wigo đời này về sớm hơn thì chắc đã thành công sớm
100% là lại chết yểu, xe đã xấu lại còn ngáo giá.Quan điểm cá nhân :
Xe hạng A thì phải 80% là dịch vụ mua chạy, cả taxi lẫn Grab, có khi phải hơn, đến 90% vì nếu dân mà có tiền mua ô tô tâm đó họ cũng cố mua lên dòng xe hạng B rồi.
Morning giờ cũng toang toác rồi, thấy bán lẹt đẹt lắm, ở phân khúc hang A, có đấu thì phải đấu với i10, chứ Morning thời hoàng kim xa quá xa rồi. Cơ mà nếu so với i10 thì khả năng cao là Wigo ko thể bén gót được bởi tính thực dụng cũng như thời gian tín nhiệm của i10 quá lâu.
Con Attrage 380 củ lăn bánh, rẻ hơn mà 2 đầu rộng kinh khủng, con Wigo này tàn đời thôihơn 400 cccm mua xe gì ngoài Wigo?, xe mới nhá