Sáng nay e thấy Toyota Wigo 2023 mới đã ra mắt, nếu bỏ qua về mặt xu hướng thị trường hiện nay, chỉ xét riêng về con xe và so với đối thủ trong cùng hạng A thì cccm thấy Wigo có đến nỗi nào?
Thứ nhất là về giá, bản MT là 360 triệu, bản CVT là 405 triệu, như vậy là tăng 20 triệu đồng với bản cao cấp nhất nhưng vẫn ở mức cạnh tranh so với i10 hay Morning.
Giá tăng như vậy nhưng cccm có ngoại thất gần như nâng cấp hoàn toàn, nếu như con đời cũ nhìn thô, cục mịch, trông như cái hộp thì đời mới này trông thanh thoát hơn mặc dù ngôn ngữ thiết kế thì vẫn giữ được. Có cụ bảo Wigo mới nhìn giống i10 đời đầu e thấy cũng có lý. Nhưng mà đẹp xấu thì tuỳ cccm.
Cái mà e thấy giá trị đó là trục cơ sở 2.525 mm lớn nhất phân khúc, trước đây i10 vẫn vượt trội về độ rộng rãi thì Wigo nay tự tin cạnh tranh sòng phẳng, nên nhớ đời cũ chỉ là 2.455 mm.
Đèn chiếu sáng cũng được thay từ projector ở đời cũ sang hệ thống chiếu sáng LED dạng chóa, nhìn hiện đại hơn, độ sáng e nghĩ cũng tốt hơn như vậy đỡ tốn một món phải độ khi mua xe.
Tay nắm cửa đời trước như xe tải cũng được thay thế theo dạng tân thời hơn, có nút cảm ứng để mở khoá. Mâm lốp thì e k thấy ấn tượng, lốp vẫn là 175/65R14. Nhưng cccm đã có cảnh báo điểm mù duy nhất trong phân khúc, e đánh giá trang bị này là đáng kể nhất về ngoại thất.
Nội thất của Wigo mới cũng ăn tiền, hiện đại nhất là màn hình chỉ 7 inch nhưng có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây duy nhất phân khúc. Cần số cũng làm đẹp hơn, không bị xe tải như đời trước.
Động cơ vẫn thế nhưng hộp số 4 cấp trước đây được thay bằng loại vô cấp D-CVT giống Raize. Đây là loại hộp số vô cấp dùng dây đai nhưng có kết hợp thêm bánh răng. Nếu mà em Wigo đời này về sớm hơn thì chắc đã thành công sớm
Thứ nhất là về giá, bản MT là 360 triệu, bản CVT là 405 triệu, như vậy là tăng 20 triệu đồng với bản cao cấp nhất nhưng vẫn ở mức cạnh tranh so với i10 hay Morning.
Giá tăng như vậy nhưng cccm có ngoại thất gần như nâng cấp hoàn toàn, nếu như con đời cũ nhìn thô, cục mịch, trông như cái hộp thì đời mới này trông thanh thoát hơn mặc dù ngôn ngữ thiết kế thì vẫn giữ được. Có cụ bảo Wigo mới nhìn giống i10 đời đầu e thấy cũng có lý. Nhưng mà đẹp xấu thì tuỳ cccm.
Cái mà e thấy giá trị đó là trục cơ sở 2.525 mm lớn nhất phân khúc, trước đây i10 vẫn vượt trội về độ rộng rãi thì Wigo nay tự tin cạnh tranh sòng phẳng, nên nhớ đời cũ chỉ là 2.455 mm.
Đèn chiếu sáng cũng được thay từ projector ở đời cũ sang hệ thống chiếu sáng LED dạng chóa, nhìn hiện đại hơn, độ sáng e nghĩ cũng tốt hơn như vậy đỡ tốn một món phải độ khi mua xe.
Tay nắm cửa đời trước như xe tải cũng được thay thế theo dạng tân thời hơn, có nút cảm ứng để mở khoá. Mâm lốp thì e k thấy ấn tượng, lốp vẫn là 175/65R14. Nhưng cccm đã có cảnh báo điểm mù duy nhất trong phân khúc, e đánh giá trang bị này là đáng kể nhất về ngoại thất.
Nội thất của Wigo mới cũng ăn tiền, hiện đại nhất là màn hình chỉ 7 inch nhưng có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây duy nhất phân khúc. Cần số cũng làm đẹp hơn, không bị xe tải như đời trước.
Động cơ vẫn thế nhưng hộp số 4 cấp trước đây được thay bằng loại vô cấp D-CVT giống Raize. Đây là loại hộp số vô cấp dùng dây đai nhưng có kết hợp thêm bánh răng. Nếu mà em Wigo đời này về sớm hơn thì chắc đã thành công sớm