- Biển số
- OF-736259
- Ngày cấp bằng
- 16/7/20
- Số km
- 740
- Động cơ
- 75,366 Mã lực
- Tuổi
- 28
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- www.quangducauto.com
Chào các cụ,
Em là một con dân VF8, chạy xe điện từ hồi mới ra, tức là cũng ngót nghét gần 2 năm rồi. Hôm nay rảnh ngồi làm ly cà phê, em muốn chia sẻ góc nhìn của mình về cái gói thuê pin thần thánh mà hồi đầu em cũng hào hứng ký không chớp mắt.
Lúc đầu – em thấy thuê pin là chân ái
Hồi đó, em nghĩ đơn giản thế này:
Em cũng gật gù: “Ừ đúng rồi, công nghệ mới mà, cứ thuê cho lành”.
Nhưng càng chạy lâu, em càng thấy... ừ thì nó có cái giá của nó
Giá thuê pin thì tăng theo km (trên ngưỡng 1.500 km/tháng thì tính thêm tiền), mà khổ nỗi em hay đi công tác xa – chạy gần 2.000 km/tháng là chuyện cơm bữa. Có tháng em nộp tiền thuê pin còn nhiều hơn tiền điện sạc xe
Bán xe thì... dở khóc dở cười
Hôm trước em rao bán VF8 trên chợ xe cũ, bác hỏi giá xong thì hỏi tiếp:

Mà không riêng em, mấy cụ trong hội VF e34, VF8 cũng bảo bán xe thuê pin giờ khó hơn bán xe cũ số sàn. Không phải vì xe kém – mà vì cái thủ tục thuê pin làm người ta ngại.
Vậy rốt cuộc thuê pin là hay hay dở?
Em nghĩ nó hợp với người chạy ít, thích yên tâm, không muốn lo chuyện chai pin. Nhưng với ai chạy nhiều, hoặc có ý định bán xe sau 2–3 năm thì... nên cân nhắc kỹ.
Em thấy hãng đang mở bán tùy chọn mua đứt pin rồi, nên sau này chắc mọi thứ sẽ dễ thở hơn. Nhưng những người như em – “khai sáng sớm” – thì vẫn đang lỡ ký cái vòng kim cô 10 năm.
-Nếu quay lại thời điểm mua, cụ có chọn thuê pin nữa không?
-Theo cụ, thuê pin là đòn tâm lý tốt, hay là bài toán kinh tế dài hạn không mấy lời?
-Nếu được tặng free gói mua đứt pin – cụ có nhận không?
Thôi em chia sẻ đến đây thôi, không bênh ai, không dìm ai, chỉ là một người dùng thật – đang băn khoăn thật – giữa thời đại xe điện thật nhiều lựa chọn.
Nhân tiện đây nếu cụ nào gặp vấn đề nào về xe, em xin sẵn sàng hỗ trợ hết sức mình tại đây hoặc tại gara bên em đều tiện
Em là một con dân VF8, chạy xe điện từ hồi mới ra, tức là cũng ngót nghét gần 2 năm rồi. Hôm nay rảnh ngồi làm ly cà phê, em muốn chia sẻ góc nhìn của mình về cái gói thuê pin thần thánh mà hồi đầu em cũng hào hứng ký không chớp mắt.
Lúc đầu – em thấy thuê pin là chân ái
Hồi đó, em nghĩ đơn giản thế này:
- Giá xe rẻ hơn cả trăm triệu vì không kèm pin.
- Pin mà hỏng thì hãng chịu.
- Chai pin, yếu pin thì đổi pin mới.
- Trả tầm 1,8 – 2 triệu/tháng, tính ra vẫn rẻ hơn chi phí xăng.
Em cũng gật gù: “Ừ đúng rồi, công nghệ mới mà, cứ thuê cho lành”.
Nhưng càng chạy lâu, em càng thấy... ừ thì nó có cái giá của nó
Giá thuê pin thì tăng theo km (trên ngưỡng 1.500 km/tháng thì tính thêm tiền), mà khổ nỗi em hay đi công tác xa – chạy gần 2.000 km/tháng là chuyện cơm bữa. Có tháng em nộp tiền thuê pin còn nhiều hơn tiền điện sạc xe

Lúc đầu tưởng “lời”, về sau thấy mình đang trả góp cái pin theo kiểu... không bao giờ hết góp.Giờ ngồi tính lại:
- Một năm hết tầm 25–27 triệu tiền thuê pin.
- 5 năm thành 130–140 triệu, trong khi nếu mua đứt pin giờ chỉ loanh quanh 90–100 triệu.

Hôm trước em rao bán VF8 trên chợ xe cũ, bác hỏi giá xong thì hỏi tiếp:
Thế là... cụ hiểu rồi đấy“À mà xe bác thuê pin à? Ủa rồi em phải làm hợp đồng thuê lại hả? Phiền vậy? Thôi em tìm xe mua đứt pin cho tiện.”

Mà không riêng em, mấy cụ trong hội VF e34, VF8 cũng bảo bán xe thuê pin giờ khó hơn bán xe cũ số sàn. Không phải vì xe kém – mà vì cái thủ tục thuê pin làm người ta ngại.
Vậy rốt cuộc thuê pin là hay hay dở?
Em nghĩ nó hợp với người chạy ít, thích yên tâm, không muốn lo chuyện chai pin. Nhưng với ai chạy nhiều, hoặc có ý định bán xe sau 2–3 năm thì... nên cân nhắc kỹ.
Em thấy hãng đang mở bán tùy chọn mua đứt pin rồi, nên sau này chắc mọi thứ sẽ dễ thở hơn. Nhưng những người như em – “khai sáng sớm” – thì vẫn đang lỡ ký cái vòng kim cô 10 năm.
-Nếu quay lại thời điểm mua, cụ có chọn thuê pin nữa không?
-Theo cụ, thuê pin là đòn tâm lý tốt, hay là bài toán kinh tế dài hạn không mấy lời?
-Nếu được tặng free gói mua đứt pin – cụ có nhận không?
Thôi em chia sẻ đến đây thôi, không bênh ai, không dìm ai, chỉ là một người dùng thật – đang băn khoăn thật – giữa thời đại xe điện thật nhiều lựa chọn.
Nhân tiện đây nếu cụ nào gặp vấn đề nào về xe, em xin sẵn sàng hỗ trợ hết sức mình tại đây hoặc tại gara bên em đều tiện
