Em ko ghét gì Vin và Vinfast, nhưng nói thì nó phải đúng.
Bảo Lux bán chạy hơn Cam, M6 hay fadil bán chạy hơn i10 là ko đúng. Théo số liệu VAMA cung cấp thì top 10 năm 2019 dek thấy con Vin fast nào.
Sáng e vừa đọc CafeF thấy có bài pr cho Vin và Viettel có đoạn: "Trong năm 2020, Vinfast và Vsmart đã đạt được những thành tựu bước đầu khi VinFast bất ngờ đóng có 2 mẫu xe lọt top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường gồm Lux SA2.0 và Fadil, trong khi Vsmart đứng thứ 4 về thị phần smartphone ở Việt Nam với 9%. "
Theo cụ có nên vả thằng lều báo vêu mõm lên không khi viết thế này.
Phân khúc bình dân Vsmart kể cả chơi bài cho tặng máy cũng không thể ăn được Xiaomi và Oppo.
Còn em thề khi nào VAMA công bố doanh số 2020 e sẽ lục lại cái thớt này để xem có thấy tăm hơi vinfast đâu ko??
E thì không có soi quá chi tiết. Cái chuyện bán nhất bán nhì em không để ý, chắc là cũng có tháng bán hơn, tháng bán kém anh này anh kia nhưng có 1 thực tế là việc gặp 1 chiếc Vin ngoài đường giờ không còn là lạ lẫm, chứng tỏ bước đầu là bán được. Còn cái anh smart thì e không biết do em không quan tâm đến điện thoại.
Cái chuyện sử dụng hay lợi dụng truyền thông để quảng bá là có thật cụ ợ. Về chuyện này nói chung là em ủng hộ, nhất là với thương hiệu nội địa. Ở tầm quốc gia, em nghĩ cũng cần ủng hộ điều này. Như bên Hàn cụ thấy đó, gần như các hình ảnh thương hiệu nội của họ được triệt để thể hiện trên phim ảnh, diễn viên đi xe nội, cầm điện thoại nội, đắp chăn nội... Hàn có chủ trương xuất khẩu văn hóa trước rồi hàng hóa theo sau. Hồi những năm 90 em mê tít những chiếc điện thoại Samsung, ô tô Deawoo từ phim Hàn.
Trong thâm tâm em vẫn nghĩ quốc tịch em có thể đổi, tên họ em có thể đổi nhưng em không đổi được bố mẹ, không thay được bộ ADN thì em cũng mong muốn lắm cái việc làm sao cái đất nước mình nó phát triển để càng thêm tự hào về cái gốc của mình. Tất nhiên em cũng như cụ là cái gì mà không được nhân văn, không đúng luật pháp là cần lên án rồi.
Đầu giờ sáng hơi say say cà phê có tí trải nòng với các cụ.