[FONT="]VIDEO TỔNG HỢP HÀNH TRÌNH NGÀY 2:[/FONT]
[FONT="][youtube]hLoWs6OohAE[/youtube][/FONT]
[FONT="]
[/FONT]
[FONT="]Ngày 2: 25/1 (25 âm lịch) : Tuy Hòa – Đà Nẵng: 400 km[/FONT]
[FONT="]6h30: Khởi hành, ăn sáng dọc đường, tiếp tục theo QL1A đi Quy Nhơn,[/FONT]
Quy Nhơn là thành phố tỉnh lị tỉnh Bình Định và là một trong 8 đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh của Việt Nam.Là một thành phố ven biển miền Trung,trung tâm kinh tế,chính trị,văn hoá,khoa học kĩ thuật và du lịch của tỉnh Bình Định.Trước khi thuộc về Việt Nam,Quy Nhơn là đất của người Chăm-pa.Các di tích của người Chăm vẫn còn ở thành phố biển trẻ trung này.
Là một thành phố ven biển miền Trung,trung tâm kinh tế,chính trị,văn hoá,khoa học kĩ thuật và du lịch của tỉnh Bình Định
[YOUTUBE]D22rxO040zM[/YOUTUBE]
[FONT="]Không khí tết cũng đã tràn ngập trên đường , chúng tôi dừng lại mua Mai tết trên một đoạn đường với sắc hoa rực rỡ.[/FONT]
[YOUTUBE]bNGyGcwQg6k[/YOUTUBE]
[FONT="]Đến Bình Định, chúng tôi đi đường QL 1D tránh đèo Cù Mông, qua Xuân Cảnh[/FONT]
[FONT="]11h30[/FONT][FONT="]: ăn trừa tại thị xã Tam Quan, không thực hiện được kế hoạch ăn bên bờ sông Trà Khúc[/FONT]
[FONT="]16h25:[/FONT][FONT="] đến Quảng Ngãi[/FONT]
Quảng Ngãi là một tỉnh ven biển nằm ở vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ, Việt Nam. Đường bờ biển Quảng Ngãi có chiều dài khoảng 129 km[2], với vùng lãnh hải rộng lớn 11.000 km2, có 6 cửa biển, giàu nguồn lực hải sản với nhiều bãi biển đẹp. Quảng Ngãi nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung được Chính phủ chọn khu vực Dung Quất để xây dựngnhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam[2]. Tỉnh Quảng Ngãi được tái lập vào ngày 1 tháng 7 năm 1989, trên cơ sở tách tỉnh Nghĩa Bình thành 2 tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định[3].
[FONT="]
[/FONT] [YOUTUBE]Za8aWdnP8mc[/YOUTUBE]
[FONT="]
[/FONT][FONT="]
Do dừng đèn đỏ, mất tín hiệu bộ đàm nên 2 tốp bị lạc nhau, phải chờ đợi mất 20p[/FONT]
[FONT="]21h00[/FONT][FONT="] : Đến Đà nẵng, không kịp để tắm biển và tham quan thành phố Đà Nẵng[/FONT]
[FONT="]Đà Nẵng[/FONT][FONT="] là một [/FONT]
[FONT="]thành phố[/FONT][FONT="] thuộc vùng [/FONT]
[FONT="]Nam Trung Bộ[/FONT][FONT="], [/FONT]
[FONT="]Việt Nam[/FONT][FONT="]. Đây là trung tâm kinh tế, văn hoá, giáo dục, khoa học và công nghệ lớn của khu vực [/FONT]
[FONT="]miền Trung[/FONT][FONT="] - [/FONT]
[FONT="]Tây Nguyên[/FONT][FONT="]. Đà Nẵng hiện là một trong 13 [/FONT]
[FONT="]đô thị loại 1[/FONT][FONT="] đồng thời là một trong 5 [/FONT]
[FONT="]thành phố trực thuộc Trung ương[/FONT][FONT="] ở [/FONT]
[FONT="]Việt Nam[/FONT][FONT="].[/FONT]
[FONT="][3][/FONT][FONT="].[/FONT]
[FONT="]Nguồn gốc từ "Đà Nẵng" là biến dạng của từ Chăm cổ "DAKNAN", nghĩa là vùng nước rộng lớn [/FONT]
[FONT="][4][/FONT][FONT="] hay "sông lớn", "cửa sông cái"[/FONT]
[FONT="][5][/FONT][FONT="].[/FONT]
[FONT="]Cầu sông Hàn[/FONT][FONT="] là một trong những cây cầu bắc qua [/FONT]
[FONT="]sông Hàn[/FONT][FONT="] ở [/FONT]
[FONT="]Đà Nẵng[/FONT][FONT="], [/FONT]
[FONT="]miền Trung[/FONT][FONT="]Việt Nam[/FONT][FONT="]. Cầu được khởi công ngày [/FONT]
[FONT="]2 tháng 9[/FONT][FONT="] năm [/FONT]
[FONT="]1998[/FONT][FONT="], khánh thành ngày [/FONT]
[FONT="]29 tháng 3[/FONT][FONT="] năm [/FONT]
[FONT="]2000[/FONT][FONT="][2][/FONT][FONT="]. Đây là cây cầu quay đầu tiên do kỹ sư, công nhân [/FONT]
[FONT="]Việt Nam[/FONT][FONT="] tự thiết kế và thi công, và là cây cầu quay duy nhất ở [/FONT]
[FONT="]Việt Nam[/FONT][FONT="] hiện nay
[3].[/FONT]
[FONT="]Cầu là vạch nối liền hai trục đường chính của [/FONT]
[FONT="]thành phố[/FONT][FONT="] là đường [/FONT]
[FONT="]Lê Duẩn[/FONT][FONT="] ở bờ Tây và đường [/FONT]
[FONT="]Phạm Văn Đồng[/FONT][FONT="] ở bờ Đông. Cầu có chiều dài 487,7 [/FONT]
[FONT="]mét[/FONT][FONT="], rộng 12,9 [/FONT]
[FONT="]mét[/FONT][FONT="], gồm 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33 [/FONT]
[FONT="]mét[/FONT][FONT="], kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực và 02 nhịp dây văng có tổng chiều dài 122,7 [/FONT]
[FONT="]mét[/FONT][FONT="], kết cấu dầm và tháp cầu chính bằng [/FONT]
[FONT="]thép[/FONT][FONT="], bản mặt cầu bằng bê tông cốt thép[/FONT]
[FONT="][2][/FONT][FONT="].[/FONT]
[FONT="]Hằng ngày, vào khoảng 1 giờ khuya, phần giữa của cây cầu quay [/FONT]
[FONT="]90 độ[/FONT][FONT="] quanh trục và nằm dọc theo dòng chảy của dòng [/FONT]
[FONT="]sông Hàn[/FONT][FONT="] để mở đường cho tàu lớn đi qua. Khoảng 4 giờ cầu sẽ quay trở lại như cũ
[4].[/FONT]
[YOUTUBE]5QEjLXTuuic[/YOUTUBE]
[FONT="]UPDATE HÌNH ẢNH NGÀY 2[/FONT]
quang cảnh đường phố Tuy Hòa sáng sớm...
tiếp tục hành trình qua Quy Nhơn, Quảng Ngãi để tới Đà Nẵng
ngang qua đầm O Loan..
những cánh đồng lúa thẳng tắp, những dòng sông thơ mộng trên đường thiên lý...
chuẩn bị đến đường tránh đèo Cù Mông, QL 1D
con đường đẹp nhất từ đầu hành trình..
dừng chân nghỉ, chụp hình biển Quy Nhơn
trên đường ra lại QL1, vẫn có những đoạn đang làm đường rất bụi và xấu
nhưng QL1 thì đường đẹp, vắng và phong cảnh hữu tình
tới Tam Kỳ thì trời đã tối...
[FONT="]
[/FONT]