Tâm lý khi đi thi bằng lái

volume

Xe tăng
Biển số
OF-135280
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
1,191
Động cơ
381,135 Mã lực
Nhờ các cụ chỉ giáo với :(
Em vừa trượt 2 lần ở chỗ đèpa.... Lần 1 thì sau 2 vạch thì bị trử cả 2 còn 90 thế là cuống nhả phanh chân mà qên phanh tay => tụt => trượt..Lần 2 thì lên 2 vạch đi bộ ăn cả 2 được 100 tưởng ngon rồi.Rút kinh nghiệm lần trước kéo phanh tay thật mạnh lên đèpa đến lúc ngon thì kéo mãi không hạ được phanh tay => quá 30s => trượt :((
Em chắc chắn chỉ vì tâm lý vì e đi đường phố cổ HN vô tư và đi tập chip sa hình chả trượt phát nào nhiều phát toàn 100 mà ko hiểu sao đến thi gọi tên vào ghế lái là cuống :( Có bác nào chỉ giáo e kinh nghiệm chống tâm lý với!!!
Em chả tin cái đo đỏ. :-o
 

ga_vit

Đi bộ
Biển số
OF-149729
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
7
Động cơ
357,870 Mã lực
chào cụ. mình vua thi truơt 2 lan đề fa, lần thứ 3 mới được. kinh nghiêm các cụ đã chỉ dẫn rồi .quan trọng mình thật bình tĩnh,hít thở đều,và nhai keo cao su 2 cái trở lên.,BÌNH TĨNH %%-
 

nguyenphongcp

Xe tải
Biển số
OF-103431
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
454
Động cơ
412,158 Mã lực
Hồi em đi thi, mãi chẳng đến lượt mình, vì bị các thày đưa người quen vào chen ngang, bọn hỗ trợ sát hạch thì quát nạt om sòm. chờ đợi rất "căng thẳng" quá!cứ khoảng vài chục phút là phải 'make water" một lần! Mãi mà vẫn chẳng đến lượt!
 

slamno11

Đi bộ
Biển số
OF-139192
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
6
Động cơ
366,860 Mã lực
Hồi em đi thi, mãi chẳng đến lượt mình, vì bị các thày đưa người quen vào chen ngang, bọn hỗ trợ sát hạch thì quát nạt om sòm. chờ đợi rất "căng thẳng" quá!cứ khoảng vài chục phút là phải 'make water" một lần! Mãi mà vẫn chẳng đến lượt!
Đúng rồi đấy bác tên e còn ở cuối nữa => chờ phải tầm 6 tiếng mới đến lượt :|
 

Cloudless

Xe tải
Biển số
OF-120378
Ngày cấp bằng
13/11/11
Số km
476
Động cơ
387,491 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ chủ giống em, đi thi bị tâm lý. Em lúc đầu thi cũng bị trượt, ngồi chờ từ sáng đến chiều mới tới lượt thi lại nên cảm giác rất mệt mỏi và chán. Sau thi thấy tinh thần khác hẳn :D
 

giggskttv

Xe đạp
Biển số
OF-153598
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
11
Động cơ
354,410 Mã lực
Em nói khí không phải chứ ông thầy em dậy depart không dùng phanh tay, chỉ sử dụng phanh chân, nhả dần từ từ chân côn để giảm vòng tua máy đến khi kim đồng hồ chỉ hơn một tý giữa số 0 và 1, cảm giác thấy máy cứ rung bần bật thì nhả phanh chân (xe từ từ leo dốc, đừng nóng vội mà chết máy, cứ từ từ kiểu gì cũng bò lên), làm thuần thục ngon ngay, chúc cụ thi tốt!
 
Chỉnh sửa cuối:

cubong

Đi bộ
Biển số
OF-12932
Ngày cấp bằng
30/1/08
Số km
5
Động cơ
520,950 Mã lực
Chả có tâm lý gì đâu bác, tự tin thôi.
Em vừa thi xong 20/08/2012 tại trường Việt Thanh bên Hưng Yên. Điểm tuyệt đối 30/30 và 100/100 ah
Bài đề pa lên dốc, lúc nhả côn cụ nhả từ từ cho cần số rung mạnh lên, giữ nguyên thế, thả chân phanh ra là xe rùng rùng lên dốc thôi. Đừng thấy rung mạnh quá mà hoảng lên, thả hết côn ra là dễ chết máy lắm. Tất nhiên là tùy từng xe thi nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

greatriver

Xe đạp
Biển số
OF-153410
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
13
Động cơ
354,530 Mã lực
Chào kụ chủ và các kụ khứa. Nhà cháu xin ném đá vào hội nghị phát.
Thưa kụ chủ, kụ bẩu kụ tâm lý khi thi thì đã đến mức chân nhảy lambada, tay bắt chuồn chuồn chưa? Nếu chưa thì vẫn còn thuốc chữa đấy kụ ạ. Kụ nhớ thủ vài viên Fugacar phòng khi bị run nhé :D .
Thực ra khi tham gia kì thi sát hạch cấp giấy phép lái xe, ai cũng ít nhiều bị chút áp lực. Nhà cháu mỗi tháng phải phục vụ 3-4 kỳ thi nên càng thông cảm với những kụ nào mà tên thuộc vần T-V-X-Y, đói gần chết, mệt phờ râu chờ đến lượt thi.
Thôi, vào việc chính, nhà cháu xin nhủ kụ thế này:
- Nếu đúng như kụ nói, kụ đã tập xe chip nhiều và tập tốt thì không nên lãng phí tiền nữa. Với xe chip, kụ chỉ cần tập lại 1-2 vòng trước hôm thi thôi nhá.
- Để đối phó với bài thi sát hạch, nội dung bài số 3 "Dừng xe và khởi hành xe trên dốc", có 2 cách để kụ luyện tập thêm:
+ Dùng phanh chân: sau khi khởi hành bài số 2 "Nhường đường cho người đi bộ", kụ thả đều hết chân côn cho xe tiến đến bài 3. Đến chân dốc, kụ dùng mũi chân trái đè côn đến 1/2 hành trình để cho xe bò chầm chậm lên dốc bằng ga lăng ty. Chỗ này kụ phải điều tiết chân côn. Nếu thấy ì xe thì nới thêm côn 1 chút để xe đủ đà tiến lên dốc. Ngược lại, thấy xe lên nhanh quá thì đè bớt chân côn xuống 1 chút. Kụ chú ý là muốn kiểm soát chân côn tốt thì gót chân của kụ phải đặt dưới sàn xe để làm điểm tựa. Khi xe đến vạch dừng thì giữ nguyên chân côn, đạp phanh dừng xe. Khi có lệnh đi tiếp, chuyển nhanh chân phanh sang mớm nhẹ chân ga là ok.
+ Dùng phanh tay: trong khi thi, có nhiều kụ khi cuống cà kê là quên mất 1 điều, muốn hạ phanh tay thì phải hơi nâng nó lên mới bấm nút hạ phanh được. Có đúng trường hợp của kụ không hở kụ chủ? Trong phương pháp này, để đối phó, kụ phải biến tấu đi 1 chút. Đó là khi dừng xe và kéo phanh tay lên, kụ cứ giữ chặt như thế và kiên quyết không thả nút bấm. Đến khi có lệnh đi tiếp, kụ mớm đều ga đồng thời thả côn đến 1/2 hành trình thấy rung xe thì hạ phanh là ok.
Kụ chủ thử thực hành nhá. Nếu cần giúp đỡ, nhà cháu có thể giúp kụ 1 chút.
Chúc kụ may mắn lần sau. (oac... sao giống giật nắp lon trúng thưởng vậy trời).
 

jinyo89lie

Xe tăng
Biển số
OF-86150
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
1,280
Động cơ
421,782 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm-Hà Nội
làm gì mà 310k/h hả cụ, cụ học ở đâu thế ??
 

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
bác để ý vòng tua giữa số 0 và số 1 thì xe rung rinh , giữ nguyên chân côn , chuyển chân pải đạp gas nhẹ là lên :D k có ji pải tâm lý . luôn giữ vũng tinh thần " trượt thì thi lại cho chắc "
chúc may mắn
Cụ nói đúng đấy ạ, nếu đề pa bằng phanh chân thì thao tác như sau:
Khi đến vạch dừng trên dốc thì côn phanh đồng nhất: tức là đạp đồng thời cả chân côn và chân phanh hết hành trình.
Giữ nguyên chân phanh nhả côn thật chậm để ý vòng tua máy khoảng 850 - 900 vòng + thêm cảm giác xe rung rinh thì nhả chân phanh từ từ ra:
- Nếu thấy xe từ từ bò lên dốc rồi thì nhả hết phanh và giữ nguyên chân côn không nhả ra nữa(sợ các cụ nhả nhanh quá lại chết máy) khi nào lên hết dốc thì nhả hết côn cũng đc.
- Nếu thấy xe tụt dốc thì lập tức đạp côn và phanh lại và thực hiện lại thao tác, lần này thì ra côn nhiều hơn 1 lần trước 1 ít. (Nếu cụ nào nhanh chân thì vẫn có thể chuyển nhanh sang chân ga mớm ga đồng thời ra thêm ít côn là xe bò lên đc).
- Nếu thấy xe đứng im thì giữ nguyên chân côn và mớm ít ga là xe bò lên ngay.
 

titum

Xe máy
Biển số
OF-56956
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
97
Động cơ
447,370 Mã lực
Cám ơn các cụ đã góp ý cho em :D e cũng mún tập nhiều lắm nhưng mà xe chip 310/h mà đông cứ phải chờ nhau nên 1h đi được 2-3 vòng thui.E là SV xót tiền quá :((
Bạn tập sân nào đắt thế, nếu là SV bạn nên tập đêpa bằng xe thường (ko gắn thiết bị chấm điểm) chỉ 50k/giờ, bao giờ chuẩn nhuyễn mới chuyển sang xe chíp, đi tập vào ngày thường, giờ hành chính sẽ rẻ hơn. Còn tâm lý thì bạn cứ tâm niệm một điều các bà nội chợ U50, U60 còn đi thi đc, thì mình chả có lý do gì phải lo lắng cả, bạn tập tốt chắc chắn sẽ thi tốt thôi, chúc bạn sớm có GPLX.
 

titum

Xe máy
Biển số
OF-56956
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
97
Động cơ
447,370 Mã lực
Chào kụ chủ và các kụ khứa. Nhà cháu xin ném đá vào hội nghị phát.
Thưa kụ chủ, kụ bẩu kụ tâm lý khi thi thì đã đến mức chân nhảy lambada, tay bắt chuồn chuồn chưa? Nếu chưa thì vẫn còn thuốc chữa đấy kụ ạ. Kụ nhớ thủ vài viên Fugacar phòng khi bị run nhé :D .
Thực ra khi tham gia kì thi sát hạch cấp giấy phép lái xe, ai cũng ít nhiều bị chút áp lực. Nhà cháu mỗi tháng phải phục vụ 3-4 kỳ thi nên càng thông cảm với những kụ nào mà tên thuộc vần T-V-X-Y, đói gần chết, mệt phờ râu chờ đến lượt thi.
Thôi, vào việc chính, nhà cháu xin nhủ kụ thế này:
- Nếu đúng như kụ nói, kụ đã tập xe chip nhiều và tập tốt thì không nên lãng phí tiền nữa. Với xe chip, kụ chỉ cần tập lại 1-2 vòng trước hôm thi thôi nhá.
- Để đối phó với bài thi sát hạch, nội dung bài số 3 "Dừng xe và khởi hành xe trên dốc", có 2 cách để kụ luyện tập thêm:
+ Dùng phanh chân: sau khi khởi hành bài số 2 "Nhường đường cho người đi bộ", kụ thả đều hết chân côn cho xe tiến đến bài 3. Đến chân dốc, kụ dùng mũi chân trái đè côn đến 1/2 hành trình để cho xe bò chầm chậm lên dốc bằng ga lăng ty. Chỗ này kụ phải điều tiết chân côn. Nếu thấy ì xe thì nới thêm côn 1 chút để xe đủ đà tiến lên dốc. Ngược lại, thấy xe lên nhanh quá thì đè bớt chân côn xuống 1 chút. Kụ chú ý là muốn kiểm soát chân côn tốt thì gót chân của kụ phải đặt dưới sàn xe để làm điểm tựa. Khi xe đến vạch dừng thì giữ nguyên chân côn, đạp phanh dừng xe. Khi có lệnh đi tiếp, chuyển nhanh chân phanh sang mớm nhẹ chân ga là ok.
+ Dùng phanh tay: trong khi thi, có nhiều kụ khi cuống cà kê là quên mất 1 điều, muốn hạ phanh tay thì phải hơi nâng nó lên mới bấm nút hạ phanh được. Có đúng trường hợp của kụ không hở kụ chủ? Trong phương pháp này, để đối phó, kụ phải biến tấu đi 1 chút. Đó là khi dừng xe và kéo phanh tay lên, kụ cứ giữ chặt như thế và kiên quyết không thả nút bấm. Đến khi có lệnh đi tiếp, kụ mớm đều ga đồng thời thả côn đến 1/2 hành trình thấy rung xe thì hạ phanh là ok.
Kụ chủ thử thực hành nhá. Nếu cần giúp đỡ, nhà cháu có thể giúp kụ 1 chút.
Chúc kụ may mắn lần sau. (oac... sao giống giật nắp lon trúng thưởng vậy trời).
Cái chỗ đo đỏ này mà xe ko chết máy hở cụ
 

MsLove

Tháo bánh
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
Cái chỗ đo đỏ này mà xe ko chết máy hở cụ
Chết sao được.

Mà khổ, lái xe thì phải linh hoạt, thấy nó lịm đi thì cắt phọp cái côn đi là xong, có gì đâu? Đằng nào chả phanh chân cứng rồi, tụt sao được?
 

greatriver

Xe đạp
Biển số
OF-153410
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
13
Động cơ
354,530 Mã lực
Cái chỗ đo đỏ này mà xe ko chết máy hở cụ
Kụ Tủm làm thử xem, nhà cháu đảm bảo là không chết. Mí lị đây là nhà cháu đương nói đến chiện đối phó bài thi sát hạch, các kụ nhá.
 

hoa_mai

Xe tải
Biển số
OF-30635
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
276
Động cơ
483,764 Mã lực
Nơi ở
Thái nguyên
Nhờ các cụ chỉ giáo với :(
Em vừa trượt 2 lần ở chỗ đèpa.... Lần 1 thì sau 2 vạch thì bị trử cả 2 còn 90 thế là cuống nhả phanh chân mà qên phanh tay => tụt => trượt..Lần 2 thì lên 2 vạch đi bộ ăn cả 2 được 100 tưởng ngon rồi.Rút kinh nghiệm lần trước kéo phanh tay thật mạnh lên đèpa đến lúc ngon thì kéo mãi không hạ được phanh tay => quá 30s => trượt :((

Cụ kéo phanh tay nhưng ko nhả được phải ko ? khi kéo phanh tay căng quá, ko nhả được thì phải nhấc phanh tay lên rồi bấm nút thì mới nhẹ được. Căn bản là mình lên dốc, kéo phanh tay thì bấm cái nút giữ luôn, đạp ga 3000, nhả côn là hạ phanh tay, ko sợ trường hợp cứng wa ko nhả được cụ nhé.
Cái nữa cụ thi ở Đức Thịnh ah ? Cần j thì alo em nhé
 

tuanphucloi

Xe hơi
Biển số
OF-151560
Ngày cấp bằng
4/8/12
Số km
163
Động cơ
357,869 Mã lực
Nơi ở
phúc lợi long biên
Các cụ mới chú ý cái trường hợp khi hạ phanh tay mà không được ,cái này nói nghe có vẻ là không thực tế nhưng nó rất thực tế với các cụ đang học lái xe.khi dưng các cụ kéo hết cỡ do chắc ăn sợ tụt dốc .nên khi các cụ thao tác nhả côn đạp ga vòng tua máy lên 2500 rồi thì hạ phanh , lúc này hạ tự nhiên không được rồi cuống chân tay lung tung hết lên thế là chết máy .nguyên nhân của việc không hạ được phay tay nằm ở chỗ này ,khi hạ phanh phải kéo lên cần phanh lên cao hơn độ cao hiện tại thì mới hạ được phanh tay .nhiều cụ cứ bấm đầu phanh xong là hạ ngay nên không hạ được là vì thế
 

henryk

Xe buýt
Biển số
OF-138841
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
656
Động cơ
373,660 Mã lực
Cụ cứ coi như đang đi trên phố. Nếu thi trượt chỉ là mất ít tiền với thời gian thôi đừng lăn tăn gì cả. Kinh nghiệm depart thì không lên dừng đúng vạch nếu lỡ 1 chút chèn vạch là out nên đỗ non 1 chút (mất 5 điểm). 2 là tay phải đặt trên phanh ngón tay tỳ vào nút mở khoá khi đạp ga đầu khoảng gần 3000 thì nhả nhẹ côn đến khi đầu xe ngóc lên thả phanh tay là ok mà. Để khỏi tâm lý cụ tập lại khi nào đạt 100% thì thôi.
Tùy loại xe và chất lượng thực tế của xe mà Cụ chủ kết hợp ga và côn cho hợp lý nhé. Không phải xe nào cũng 3000 v/p đâu.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,496
Động cơ
627,465 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cụ thuê xe chip tập mỗi bài đề pa. Cách đây hơn 1 năm lấy bằng, mặc dù lúc tập trên đường hoặc sa hình khá tốt. Nhưng trước hôm thi bằng, em vẫn đến sân thuê xe 1 giờ để tập 3 lượt đề pa và 2 lượt vòng tròn.
 

henryk

Xe buýt
Biển số
OF-138841
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
656
Động cơ
373,660 Mã lực
Chào kụ chủ và các kụ khứa. Nhà cháu xin ném đá vào hội nghị phát.
Thưa kụ chủ, kụ bẩu kụ tâm lý khi thi thì đã đến mức chân nhảy lambada, tay bắt chuồn chuồn chưa? Nếu chưa thì vẫn còn thuốc chữa đấy kụ ạ. Kụ nhớ thủ vài viên Fugacar phòng khi bị run nhé :D .
Thực ra khi tham gia kì thi sát hạch cấp giấy phép lái xe, ai cũng ít nhiều bị chút áp lực. Nhà cháu mỗi tháng phải phục vụ 3-4 kỳ thi nên càng thông cảm với những kụ nào mà tên thuộc vần T-V-X-Y, đói gần chết, mệt phờ râu chờ đến lượt thi.
Thôi, vào việc chính, nhà cháu xin nhủ kụ thế này:
- Nếu đúng như kụ nói, kụ đã tập xe chip nhiều và tập tốt thì không nên lãng phí tiền nữa. Với xe chip, kụ chỉ cần tập lại 1-2 vòng trước hôm thi thôi nhá.
- Để đối phó với bài thi sát hạch, nội dung bài số 3 "Dừng xe và khởi hành xe trên dốc", có 2 cách để kụ luyện tập thêm:
+ Dùng phanh chân: sau khi khởi hành bài số 2 "Nhường đường cho người đi bộ", kụ thả đều hết chân côn cho xe tiến đến bài 3. Đến chân dốc, kụ dùng mũi chân trái đè côn đến 1/2 hành trình để cho xe bò chầm chậm lên dốc bằng ga lăng ty. Chỗ này kụ phải điều tiết chân côn. Nếu thấy ì xe thì nới thêm côn 1 chút để xe đủ đà tiến lên dốc. Ngược lại, thấy xe lên nhanh quá thì đè bớt chân côn xuống 1 chút. Kụ chú ý là muốn kiểm soát chân côn tốt thì gót chân của kụ phải đặt dưới sàn xe để làm điểm tựa. Khi xe đến vạch dừng thì giữ nguyên chân côn, đạp phanh dừng xe. Khi có lệnh đi tiếp, chuyển nhanh chân phanh sang mớm nhẹ chân ga là ok.
+ Dùng phanh tay: trong khi thi, có nhiều kụ khi cuống cà kê là quên mất 1 điều, muốn hạ phanh tay thì phải hơi nâng nó lên mới bấm nút hạ phanh được. Có đúng trường hợp của kụ không hở kụ chủ? Trong phương pháp này, để đối phó, kụ phải biến tấu đi 1 chút. Đó là khi dừng xe và kéo phanh tay lên, kụ cứ giữ chặt như thế và kiên quyết không thả nút bấm. Đến khi có lệnh đi tiếp, kụ mớm đều ga đồng thời thả côn đến 1/2 hành trình thấy rung xe thì hạ phanh là ok.
Kụ chủ thử thực hành nhá. Nếu cần giúp đỡ, nhà cháu có thể giúp kụ 1 chút.
Chúc kụ may mắn lần sau. (oac... sao giống giật nắp lon trúng thưởng vậy trời).
Chuẩn đấy Cụ chủ cứ thế mà áp dụng để đối phó kỳ thi sat hạch.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top