Tạm giữ xe, đôi điều muốn bàn.

thichruoumanh

Xe buýt
Biển số
OF-13495
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
645
Động cơ
524,540 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
tận cùng nơi hoang dã
Từ trưóc đến nay, khi bị công an phạt thì chắc các bác cũng như em đã có ít nhất là 1 lần bị doạ tạm giữ xe, đem xe về đồn thế là lại lo nếu bị giữ xe thì minh đi lại bằng gì? xe bị giữ có đưọc bảo quản cẩn thận không? và quyết định cuối cùng là bằng mọi cách không để bị giữ xe.
Theo em nghĩ thì vấn đề tạm giữ xe vi phạm giao thông có gì đấy nó chưa hợp lý lắm. bỏi vì xe máy hay ô tô (nhất là xe tải hoặc xe khách) thì cũng là công cụ lao động, sử dụng cũng chỉ để phục vụ trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng xã hội ngày càng phát triển. Nếu như phương tiện mà bị sử dụng vào mục đích phạm pháp thì bên cơ quan có chức năng sẽ thu giữ để phục vụ cho công tác điều tra. Còn nếu chỉ vi phạm luật giao thông thì không cần thiết phải tạm giữ xe vì nhiều ngưòi sẽ nghĩ đấy như 1 hình phạt đối với ngưòi điều khiển xe hoặc chủ xe chứ không phải vào mục đích khác. Và khi ngưòi lao động bị tứơc đi công cụ lao động thì họ làm sao mà có thể phục vụ cho xã hội được nữa. Vậy theo em là nên xoá bỏ hẳn việc tạm giữ xe mà chỉ xử phạt hành chính và cho xe tiếp tục làm công việc của nó.
Suy nghĩ của em có thể chưa đúng vậy các bác cho em xin ý kiến!
 

Cahtra2008

Xe tăng
Biển số
OF-13809
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
1,250
Động cơ
528,940 Mã lực
Từ trưóc đến nay, khi bị công an phạt thì chắc các bác cũng như em đã có ít nhất là 1 lần bị doạ tạm giữ xe, đem xe về đồn thế là lại lo nếu bị giữ xe thì minh đi lại bằng gì? xe bị giữ có đưọc bảo quản cẩn thận không? và quyết định cuối cùng là bằng mọi cách không để bị giữ xe.
Theo em nghĩ thì vấn đề tạm giữ xe vi phạm giao thông có gì đấy nó chưa hợp lý lắm. bỏi vì xe máy hay ô tô (nhất là xe tải hoặc xe khách) thì cũng là công cụ lao động, sử dụng cũng chỉ để phục vụ trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng xã hội ngày càng phát triển. Nếu như phương tiện mà bị sử dụng vào mục đích phạm pháp thì bên cơ quan có chức năng sẽ thu giữ để phục vụ cho công tác điều tra. Còn nếu chỉ vi phạm luật giao thông thì không cần thiết phải tạm giữ xe vì nhiều ngưòi sẽ nghĩ đấy như 1 hình phạt đối với ngưòi điều khiển xe hoặc chủ xe chứ không phải vào mục đích khác. Và khi ngưòi lao động bị tứơc đi công cụ lao động thì họ làm sao mà có thể phục vụ cho xã hội được nữa. Vậy theo em là nên xoá bỏ hẳn việc tạm giữ xe mà chỉ xử phạt hành chính và cho xe tiếp tục làm công việc của nó.
Suy nghĩ của em có thể chưa đúng vậy các bác cho em xin ý kiến!
Em ủng hộ ý kiến của bác
Vì nếu có giữ xe thì lại làm khổ và hư 1 bộ phận người lao động vô cùng thiếu trách nhiệm khác(ý em nói là cái bọn trông xe và chuyên đổi,chôm đồ tại các bãi giữ xe vi phạm...)
Nên bỏ quy định này mà nên chăng là tăng hình thức phạt tiền
:ohmy:
 

Tran Thanh Hai

Xe buýt
Biển số
OF-13653
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
842
Động cơ
525,870 Mã lực
Nơi ở
Đô thị Trung hoà Nhân chính
Tôi ủng hộ ý kiến của các bác về việc vi phạm luật GT thì không nên giữ xe, mà như vậy chỉ tiếp tay cho bọn xxx nó kiếm tiền vì chẳng ai ngu mà thuê taxi hay xe ôm đi làm trong khi xe mình để phơi mưa nắng và bị vặt đồ, cộng với phải trả thêm tiền giữ xe.

Ngoài ra, tôi có kiến là nên thay đổi hình thức nộp phạt khi vi phạm luật giao thông :

- Khi vi phạm luật giao thông thì người tham gia giao thông phải đến kho bạc nộp tiền, vì vậy thêm người lưu thông không cần thiết dẫn đến tắc đường, và mất thời gian lao động (tăng GDP).
- Địa điểm nộp tiền ở kho bạc quá ít, cũng là một khó khăn về việc nộp tiền, đặc biệt là những người vô tình vi phạm thì không biết nộp ở đâu, phải hỏi địa chỉ cũng rắc rối.
- Vì những khó khăn trên, nếu tính kinh tế thì người dân vi phạm luật giao thông sẽ làm luật với xxx sẽ lãi đủ đường, nên họ sẽ tiếp tay cho hành vi này.
- Để khắc phục các vấn đề trên, và cùng với chính phủ chống lạm phát (vì tiền sạch sẽ thành tiền bẩn, và tiền bẩn thì sẽ tiêu hoang lắm), tôi thiết nghĩ nên có nhiều điểm thu tiền phạt, chẳng hạn như nộp phạt ở bất cứ phòng giao dịch hay chi nhánh của bất cứ ngân hàng nào ( nộp vào tài khoản của kho bạc, hoặc bên xxx chỉ định), như vậy thì không ai cũng muốn chấp hành pháp luật. Ở Hà nội hoặc TP. HCM thì tại bất cú ngã tư nào trong vòng 1km đều có ít nhất một điểm của ngân hàng, và như vậy sẽ không thêm người cho công tác này, mà còn giảm chi phí cho dân và nhà nước, cũng như tận dụng được lợi thế mạng lưới của ngân hàng ở Việt nam.

* Còn về việc giữ xe, bàn thêm : trước tôi có đọc một số bài báo nói về việc bãi bỏ lệnh giữ xe, nhưng do trên bảo dưới không nghe, nên xxx vẫn cứ làm và cứ đem ra doạ dân ( doạ những người làm chủ đất nước, những người mà xxx phải "kính trọng lễ phép").
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,009
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
Em hoàn toàn ủng hộ ý kiến của các bác , nhưng mà khổ một nõi là chúng ta nói ở đây nhưng có ai nghe, có ai giải quyết, và nếu nghe được liệu có được giải quyết ko? Và nếu có giải quyết thì bao lâu mới ra được quyết định...nghĩ mà buồn
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Giờ những lỗi đi trong phố mà bị giữ xe cũng ít đi rồi. Nhưng em vẫn rất ủng hộ ý kiến của bác về việc bãi bỏ hoàn toàn việc giữ xe đối với những trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ.

Những trường hợp nào dùng phương tiện để phạm pháp thì co khi tịch thu luôn cũng được :)
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,165
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Chuyện này bàn nhiều rồi. Một sự nhầm lẫn ngớ ngẩn của luật GTDB VN hoặc có thể là mấy ông quản lý GT cố tình làm như vậy để dễ bề kiếm chác. Vi phạm GT là vi phạm hành chính, người vi phạm là cá nhân điều khiển xe chứ cái xe nó là vật vô tri vô giác, cớ gì mà giam giữ xe. Ở các nước CSGT chỉ giữ xe khi cần điều tra tai nạn GT hoặc chủ xe không xuất trình được giấy tờ hợp lệ. Cái qui định giam giữ xe của VN giống kiểu mấy ông quan làng khi xưa bắt giữ trâu và phạt vạ nếu để trâu ăn lúa :21:
 

CFC

Xe máy
Biển số
OF-12682
Ngày cấp bằng
15/1/08
Số km
70
Động cơ
523,100 Mã lực
Lâu rồi em có đọc một bài báo về chuyện ngụ ngôn mới đại loại như sau :

Có một người cầm dao đâm người đi đường vì xích míc gì đấy.

Người đàn ông đó cùng với con dao bi bắt ra tòa để phán quyết

Quan tòa nói : Con dao kia ngươi đã đâm người, ta bỏ tù ngươi. Còn người đàn ông ta thả cho về. Sau này ta sử sau.

Chuyện giữ xe vi phạm ở Việt Nam cũng như vậy đó. Cứ giữ xe đã còn người vi phạm tính sau. :)
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
em hoàn toàn đồng ý với các bác, thay vì giữ xe, giờ ta quay sang giữ cái tên điều khiển xe, hắn chính là tác nhân gây ra lỗi vi phạm chứ nào phải cái xe đâu (!?!) Nhể !!!

thôi em chuồn....
 

CD125TBL

Xe tải
Biển số
OF-14562
Ngày cấp bằng
5/4/08
Số km
343
Động cơ
517,684 Mã lực
Bác Chán rượu nhạt viết : xe máy hay ô tô (nhất là xe tải hoặc xe khách) thì cũng là công cụ lao động, sử dụng cũng chỉ để phục vụ trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng xã hội ngày càng phát triên....
Em đồng ý với bác và cũng suy nghĩ: xe máy hay oto cá nhân là tài sản công dân, mà tài sản công dân là tài sản XHCN, ai cố tình hay gián tiếp phá hoại tài sản này thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật chứ nhỉ.
Nhưng ta chỉ bàn được thôi, không quyết được. Chán
 

thichruoumanh

Xe buýt
Biển số
OF-13495
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
645
Động cơ
524,540 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
tận cùng nơi hoang dã
em hoàn toàn đồng ý với các bác, thay vì giữ xe, giờ ta quay sang giữ cái tên điều khiển xe, hắn chính là tác nhân gây ra lỗi vi phạm chứ nào phải cái xe đâu (!?!) Nhể !!!

thôi em chuồn....
:77: Thôi! cho em xin. :77:
 

newstory

Xe máy
Biển số
OF-10599
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
88
Động cơ
533,695 Mã lực
Chuyện này chúng ta đã bàn nhiều rồi, ai cũng biết là phi lý nhưng biết làm sao bây giờ? Cái xe có tội tình gì mà giam nó, 1 xe dành cho cả gia đình, cho cả công ty, chứ đâu phải của 1 người đâu mà giam xe, giam xe là ảnh hưởng công việc của người khác. Ai sai cứ phạt người đó, không lẽ một người sai thì cả nhà, cả công ty phải chịu phạt chung sao. Ý kiến em là vây.
 

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,647
Động cơ
543,870 Mã lực
Thông lệ Cuốc tế cũng phải uyển chuyển cho phù hợp đặc thù Việt nam. Các nhà làm luật tính chán rồi.

Của đau con xót. Hỏi thật các bác, các bác sợ giữ người hơn hay giữ xe hơn ạ

@ Xin các cụ đừng ném đá, em đang thử tư duy theo kiểu xxx ợ
 

Cahtra2008

Xe tăng
Biển số
OF-13809
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
1,250
Động cơ
528,940 Mã lực
Thông lệ Cuốc tế cũng phải uyển chuyển cho phù hợp đặc thù Việt nam. Các nhà làm luật tính chán rồi.

Của đau con xót. Hỏi thật các bác, các bác sợ giữ người hơn hay giữ xe hơn ạ

@ Xin các cụ đừng ném đá, em đang thử tư duy theo kiểu xxx ợ
Theo tư duy của bác thì nếu ta có vi phạm thì nên chăng giữ vợ cả còn thả vợ hai bác nhỉ:41: :41: :41: :77: :77: :77:
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
Tòm lại vấn đề là các cụ OF hoàn toàn thống nhất việc nên cải tạo không giam giữ vợ 2 của mình. Nhưng mà ý kiến ở đây chỉ toàn các bác phó thường dân thì thử hỏi có giá trị gì nhỉ. Hay làm mịa cái đơn kiến nghị có điểm chỉ của hơn chục ngàn thành viên OF gửi tứ lung tung các cấp các ngành thì may ra.....
 

Santa_Bin

Xe tải
Biển số
OF-15087
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
307
Động cơ
515,470 Mã lực
Nơi ở
Bản Fang
Thật ra suy nghĩ của bác rất chí phải. Nếu bác ra tranh cử em sẽ ủng hộ 2 tay. Nhưng ở cái xã hội này khi luật pháp trở thành công cụ lao động cho một số ít thì cái công cụ lao động của bác ko bị bắt mới là lạ. Ko giữ xe thì lấy đâu ra tiền phạt, ko có tiền phạt thì lấy gì mà báo cáo, lấy gì mà đút túi uống bia.? Mà khi chúng nó chỉ nghĩ đến công cụ lao động của chúng nó thì nó nghĩ gì đến công cụ lao động của chúng mình. Các cụ nhể ??? Do đó em thiết nghĩ để đảm bảo công cụ lao động của chúng mình thì nên nhún tý, ===>trở thành công cụ lao động cho chúng nó... Hichic
 

cth8x

Xe hơi
Biển số
OF-3342
Ngày cấp bằng
11/2/07
Số km
126
Động cơ
557,560 Mã lực
Theo e nếu bắt buộc không cho phương tiện lưu thông nữa thì chỉ cần giữ biển số và yêu cầu mang xe về nhà cấm lưu thông, nếu ai tái phạm cố tình chạy xe không biển hoặc gắn biển đểu thì mới giữ xe. Vừa giúp cho nhân dân giữ gìn xe, và đồng thời không phải lo bãi giam giữ xe quá tải
 

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,647
Động cơ
543,870 Mã lực
Theo tư duy của bác thì nếu ta có vi phạm thì nên chăng giữ vợ cả còn thả vợ hai bác nhỉ:41: :41: :41: :77: :77: :77:
Thì xxx biết vợ cả bác tư duy tương tự nên mới giữ xe

He he, giữ chồng bà chả xót - bà còn mừng. Giữ vợ lẽ bà phải bỏ xiền ra bà mới xót
 

sv_ngheo

Xe điện
Biển số
OF-9566
Ngày cấp bằng
14/9/07
Số km
3,320
Động cơ
567,540 Mã lực
Nơi ở
Diệc Lam ! ...
Nói thế này cho lành:

Ở Tây bọn nó không giữ xe, vì chủ phương tiện khi đã vi phạm thì lòi ra cái ID cá nhân, từ đó nó suy ra cái ID tín dụng, cứ thế mà bổ đầu trừ vào

Ở Ta chả có tiết mục đấy, xe cộ lại bán lung tung, chả biết đường nào mà lần, không giữ xe lại thì chả có cái gì để nắm cả. Vì vậy, ta bèn giữ xe để nằm lấy đằng chuôi cái đã, chạy đằng giời


Suy nghĩ kiểu VN nó là như thế, và nó có cái lý riêng của nó đấy ợ !

:21:
 
A

Awake

[Đang chờ cấp bằng]
Nói như bác sv ngheo không ổn, trong đa số trường hợp ở Vi na, người vi phạm cũng có đủ giấy tờ đấy chứ. Vấn đề cơ bản vẫn là ở ta có các quy định không hợp lý nhưng không có cơ chế dân chủ và minh bạch để người dân góp ý hoạc tác động để thay đổi các quy định đó. Thử hỏi các bác có biết ai là đại biểu quốc hội hay đại biểu HĐND cấp tỉnh là đại diện cho các bác không? Các bác có thể yêu cầu ông hay bà ấy phải thay đổi 1 cái luật này hay luật kia để phục vụ quyền lợi của các bác không? Các bác có thể nói với ông hay bà ấy là "nếu ông/bà không làm việc đó, tôi sẽ không bầu cho ông/bà trong ký tới" hay không?
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
nếu nói bằng luật, cái vụ "giam xe" này là vi hiến, cũng như cái hộ khẩu...song dường như tất cả chúng ta đều đã quen sống bằng "qui định" rồi nên cả người viết ra lụât lẫn dân thường đều coi đó là thường.

Cái gì mà "cơ quan quản lý" bất lực thì tự mình ra luôn qui định cấm!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top