Tài xế miền Nam xin tư vấn cung đường Tây Bắc

bmw2510

Xe đạp
Biển số
OF-452535
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
32
Động cơ
206,323 Mã lực
Tuổi
33
lần gần đây nhất em chạy ngược chiều cụ: 7h sáng ở tp Hà Giang, 12h30 ăn trưa ở Hoàng Su Phì, 16h30 có mặt ở Bắc Hà. Em chạy xe 16c nhưng chậm, cụ có thể căn giờ em đi làm chuẩn được ( nếu điều kiện đường xá ok, không phải dừng lại quá nhiều - vì em đi khách Âu, họ hay dừng dọc đường chụp ảnh.
Nghe lời cụ em mới nghiên cứu lại. Có vẻ Bắc Hà - Phố Ràng - Việt Quang - Hà Giang sẽ ổn hơn cho tài lạ đường như em. Đoạn từ Xín Mần về Việt Quang hơn 60km đường đèo có vẻ hơi căng. Nếu 10h em đi từ Bắc Hà, 12h đến Phố Ràng ăn trưa rồi chạy thẳng Hà Giang thì có lẽ tầm 5h chiều là tới Hà Giang cụ nhỉ. Vậy ngày T7 trước đó em đi Bắc Hà - Chợ Cán Cấu rồi chạy thẳng qua Xín Mần ăn trưa thì có hợp lý không, hiện tại ngày thứ 7 em đi mỗi Cán Cấu hơi trống, định đi qua Mường Khương rồi vòng lại nhưng có vẻ đi Xín Mần hấp dẫn hơn. Mong cụ tư vấn giúp ạ, rất cảm ơn cụ
 

chuot_bach

Xe tăng
Biển số
OF-63361
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,133
Động cơ
449,354 Mã lực
Nghe lời cụ em mới nghiên cứu lại. Có vẻ Bắc Hà - Phố Ràng - Việt Quang - Hà Giang sẽ ổn hơn cho tài lạ đường như em. Đoạn từ Xín Mần về Việt Quang hơn 60km đường đèo có vẻ hơi căng. Nếu 10h em đi từ Bắc Hà, 12h đến Phố Ràng ăn trưa rồi chạy thẳng Hà Giang thì có lẽ tầm 5h chiều là tới Hà Giang cụ nhỉ. Vậy ngày T7 trước đó em đi Bắc Hà - Chợ Cán Cấu rồi chạy thẳng qua Xín Mần ăn trưa thì có hợp lý không, hiện tại ngày thứ 7 em đi mỗi Cán Cấu hơi trống, định đi qua Mường Khương rồi vòng lại nhưng có vẻ đi Xín Mần hấp dẫn hơn. Mong cụ tư vấn giúp ạ, rất cảm ơn cụ
theo góc nhìn của em, Mường Khương có nhiều cái chơi và nhiều cái có thể khám phá hơn, còn Xín Mần có nhiều góc view cho chụp ảnh hoặc ngắm cảnh đẹp hơn. Nên tùy vào sở thích của từng đoàn mà lựa chọn.( em chỉ so sánh Mường Khương và Xín Mần thôi nhá)
 

bmw2510

Xe đạp
Biển số
OF-452535
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
32
Động cơ
206,323 Mã lực
Tuổi
33
theo góc nhìn của em, Mường Khương có nhiều cái chơi và nhiều cái có thể khám phá hơn, còn Xín Mần có nhiều góc view cho chụp ảnh hoặc ngắm cảnh đẹp hơn. Nên tùy vào sở thích của từng đoàn mà lựa chọn.( em chỉ so sánh Mường Khương và Xín Mần thôi nhá)
Thank cụ. Vậy chắc em đi Xín Mần, đoàn có cụ già và trẻ nhỏ nên xác định ngắm cảnh là chính
 

ab2cd3

Xe máy
Biển số
OF-591593
Ngày cấp bằng
23/9/18
Số km
77
Động cơ
132,927 Mã lực
Tuổi
59
lần gần đây nhất em chạy ngược chiều cụ: 7h sáng ở tp Hà Giang, 12h30 ăn trưa ở Hoàng Su Phì, 16h30 có mặt ở Bắc Hà. Em chạy xe 16c nhưng chậm, cụ có thể căn giờ em đi làm chuẩn được ( nếu điều kiện đường xá ok, không phải dừng lại quá nhiều - vì em đi khách Âu, họ hay dừng dọc đường chụp ảnh.
Vậy cụ đi tầm 9h30ph, đó là cụ đi chậm nhưng quen đường, em đi phải cộng thêm 1h nữa. Theo ggmap chỉ có khoảng 160-180km mà đi mất thời gian vậy hả cụ. Đúng là đường Tây Bắc, em dân Nam thấy hơi hoảng :D. Vậy phải đi chợ sớm rồi tầm 9h xuất phát thì may ra 6h chiều tới được Hà Giang cụ nhỉ
Nghe lời cụ em mới nghiên cứu lại. Có vẻ Bắc Hà - Phố Ràng - Việt Quang - Hà Giang sẽ ổn hơn cho tài lạ đường như em. Đoạn từ Xín Mần về Việt Quang hơn 60km đường đèo có vẻ hơi căng. Nếu 10h em đi từ Bắc Hà, 12h đến Phố Ràng ăn trưa rồi chạy thẳng Hà Giang thì có lẽ tầm 5h chiều là tới Hà Giang cụ nhỉ. Vậy ngày T7 trước đó em đi Bắc Hà - Chợ Cán Cấu rồi chạy thẳng qua Xín Mần ăn trưa thì có hợp lý không, hiện tại ngày thứ 7 em đi mỗi Cán Cấu hơi trống, định đi qua Mường Khương rồi vòng lại nhưng có vẻ đi Xín Mần hấp dẫn hơn. Mong cụ tư vấn giúp ạ, rất cảm ơn cụ
Bác Chuot_bach đi Hoàng Su Phì mới lâu vậy , còn bác đi Cán Cấu - Cốc Pài - Yên Bình - Việt Quang - Hà Giang thì không lâu vậy đâu. Đoạn Cán Cấu - Cốc Pài đường đèo dốc nhưng đẹp . Đoạn Cốc Pài - Yên Bình 60Km đi chậm mất khoảng 2h00 chỉ hơi vất vả khi qua đèo Gió (nếu không quen độ dốc lớn) thôi . Các đoạn còn lại toàn đường bằng . Tổng thời gian khoảng 8h00 là đủ . Không cần đi vòng qua Phố Ràng đâu
 

Cuongf11

Xe đạp
Biển số
OF-110231
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
16
Động cơ
390,559 Mã lực
em củng đang làm tua tết này - lên kiếm thông tin , củng lẩn đầu Bắc tiến :

Đông tây bắc
Du xuân tết 2023
Từ 23 tết đến mùng 7
………&&&……….

  1. Ngày 14/1 - 23 tết Sai gòn - Đà Nẳng .958km 18h 🍱. 🖼
  2. 15/1 - 24 tết : Đà Nẳng - Vinh 457 km 9 h
  3. 16/1 - 25 tết: Vinh - Mộc châu .350 km 7h30
  4. 17/1 - 26 tết : Mộc châu - nghia lo or mu cang chai. 235 km 6h
  5. 18/1 - 27 tết: Nghia lộ- mu cang chai - sapa . 232km 6h
  6. 19/1 - 28 tết : Sapa
  7. 20/1 - 29 tet : sapa - ha giang 237 km 5h30
  8. 21/1 - 30 tết : ha giang - lung cú - dong van - meo vac . 210 km 6 h
  9. 22/1 - 1 tết : meo vac - thác ban dóc.285 km 7h30
  10. 23/1 - 2 tết - thac ban dóc - lạng sơn -mong cai 347 km 7h30
  11. 24/1 - 3 tết : mong cai - ha long. .2h-143km
  12. 25/1. - 4 tết ha long - hà nội
  13. 26/1 - 5 tet hà nội - quảng bình.
  14. 27/1 - 6 tết : quang binh - quy nhơn .
15. 28/1 - 7 tet : quy nhon - sai gon .
 

bmw2510

Xe đạp
Biển số
OF-452535
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
32
Động cơ
206,323 Mã lực
Tuổi
33
Bác Chuot_bach đi Hoàng Su Phì mới lâu vậy , còn bác đi Cán Cấu - Cốc Pài - Yên Bình - Việt Quang - Hà Giang thì không lâu vậy đâu. Đoạn Cán Cấu - Cốc Pài đường đèo dốc nhưng đẹp . Đoạn Cốc Pài - Yên Bình 60Km đi chậm mất khoảng 2h00 chỉ hơi vất vả khi qua đèo Gió (nếu không quen độ dốc lớn) thôi . Các đoạn còn lại toàn đường bằng . Tổng thời gian khoảng 8h00 là đủ . Không cần đi vòng qua Phố Ràng đâu
Cảm ơn cụ. Nhưng có lẽ em sẽ chọn phương án an toàn hơn là vòng qua Phố Ràng. 60km Đèo Gió thì cũng khá vất vả cho ng ngồi sau. Mới chặng đầu nên em muốn dành sức
 

bmw2510

Xe đạp
Biển số
OF-452535
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
32
Động cơ
206,323 Mã lực
Tuổi
33
em củng đang làm tua tết này - lên kiếm thông tin , củng lẩn đầu Bắc tiến :

Đông tây bắc
Du xuân tết 2023
Từ 23 tết đến mùng 7
………&&&……….

  1. Ngày 14/1 - 23 tết Sai gòn - Đà Nẳng .958km 18h 🍱. 🖼
  2. 15/1 - 24 tết : Đà Nẳng - Vinh 457 km 9 h
  3. 16/1 - 25 tết: Vinh - Mộc châu .350 km 7h30
  4. 17/1 - 26 tết : Mộc châu - nghia lo or mu cang chai. 235 km 6h
  5. 18/1 - 27 tết: Nghia lộ- mu cang chai - sapa . 232km 6h
  6. 19/1 - 28 tết : Sapa
  7. 20/1 - 29 tet : sapa - ha giang 237 km 5h30
  8. 21/1 - 30 tết : ha giang - lung cú - dong van - meo vac . 210 km 6 h
  9. 22/1 - 1 tết : meo vac - thác ban dóc.285 km 7h30
  10. 23/1 - 2 tết - thac ban dóc - lạng sơn -mong cai 347 km 7h30
  11. 24/1 - 3 tết : mong cai - ha long. .2h-143km
  12. 25/1. - 4 tết ha long - hà nội
  13. 26/1 - 5 tet hà nội - quảng bình.
  14. 27/1 - 6 tết : quang binh - quy nhơn .
15. 28/1 - 7 tet : quy nhon - sai gon .
Em nhìn lịch trình 14 ngày của bác mà phát hoảng. 5000km, trung bình 1 ngày lái xe >5 tiếng. Vậy tính ra chỉ kịp đến nơi check in cái r đi tiếp hả bác
 

Tuancap

Xe buýt
Biển số
OF-181278
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
515
Động cơ
341,182 Mã lực
Đi Tây Bắc đường núi quoanh co , lên dốc xuống đèo . Mùa này nhiều sương mù , nhiều chỗ chạy như rùa bò . Nhà cụ có trẻ nhỏ nên chuẩn bị đồ ăn trên xe nếu lỡ bữa . Nếu xe không có đèn phá sương , cụ chuẩn bị ít giấy bóng kính mầu vàng dán vào để phá sương . Mang thêm chăn cho trẻ nhỏ đề phòng không đủ ấm.
 

binhduongdriver

Xe tải
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
487
Động cơ
249,024 Mã lực
Xin chào các anh.
Tết này em chở vợ con ra ăn Tết ngoài Bắc do gốc nhà ngoại ở Hà Nội. Đoạn đường từ Nha Trang - Hà Nội thì đơn giản rồi vì là đường thẳng và quốc lộ. Em dự định sẽ dành khoảng 9 ngày (mùng 5 - 13) để trải nghiệm núi rừng Tây Bắc.
Em đi mazda 2 2017 hatchback, nhà có 2 vợ chồng và 1 bé 5t, 1 bé 2t, 1 mình em lái.
Lịch trình dự kiến:
Ngày 1 : Hà Nội -Mù Cang Chải
Ngày 2 : Mù Cang Chải
Ngày 3 : Mù Cang Chải - Bắc Hà
Ngày 4 : Chợ phiên Bắc Hà - Hà Giang
Ngày 5: Hà Giang - Quản Bạ - Lũng Cú -Đồng Văn
Ngày 6: Đồng Văn - Mã Pí Lèng - Mèo Vạc - Đèo Khâu Cốc Chà - Cao Bằng
Ngày 7: Cao Bằng - Thác Bản Giốc - Động Ngườm Ngao - Cao Bằng
Ngày 8: Cao Bằng - Bắc Kan - Hà Nội
Ngày 9:
Ngày 10: Gửi xe Hà Nội - Nha Trang
Ngày 11: Bay về Nha Trang

Cho em hỏi:
1. Lịch trình như vậy có quá sức đối với tài xế miền Nam không. Em lái xe được 10 năm, đã từng chạy đèo Omega, Ngoạn Mục, Phượng Hoàng, Đèo Cả, Hải Vân, nhưng chắc không là gì so với đèo miền Bắc.
2. Hiện tại lịch trình em đang trống 1 ngày, nên xếp như thế nào cho phù hợp. Có nên ghé Lạng Sơn, Lạng Sơn em xem sơ qua thì không có gì đặc biệt. Hay là dành thêm 1 ngàyđểở thêm chỗ khác. Ngày T4 em muốn đi chợ phiên Bắc Hà nên lịch trình ngày 1-2-3-4 có lẽ sẽ không đồi.
3. Nên đi Mù Cang Chải hay Tà Xùa, mùa tết có nên đi?
4. Mù Cang Chải - Bắc Hà chạy như vậy có kịp trong 1 ngày không?
5. Ngày T6 chạy như vậy có kịp trong 1 ngày không?
6. Có những cung đường nào em cần lưu ý đối với sedan không?
7. Gửi xe Hà Nội- NhaTrang thì nên chọnđ ơn vị nào ạ. Chắc em sẽ gửi xe lồng vì tham khảo mấy anh gửi trước thì tuy gửi tại ga Giáp Bát thì cũng bị đẩy ra ngoài gửi xe lồng.
Em cảm ơn
Tết này mình cũng Miền nam ra bắc và đi Hà giang và Cao bằng. Đường miền nam thì đèo trong này độ khó chỉ bằng 60% ngoài bắc nhưng giờ đường đẹp hết rồi nên đi thoải mái, chú ý xe máy của đồng bào ngày tết và trẻ em là ổn. Ngày 6 bác chạy vậy là ổn, mình cũng đi cung đó nhưng lại về Bản giốc chứ ko chạy về Cao bằng vì chỗ Bản giốc có nhiều chỗ nghỉ ngơi nên qua đó sẽ đỡ phải từ Cao bằng lên sau đó lại quay về.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top