uber thoái cũng là bọn đầu tư rót vốn cả hai mang thì phải bỏ một trong hai thằng thôi
Em ko biết cụ có ở ta ko, cụ ko thấy đầy xe cao hơn city Vios mới ah, xe đó thì mới vào nhóm phi trường,Em đọc xong cũng nghĩ như cụ. Chắc tư duy của thằng nhà báo nó dốt nên ngồi bịa ra thôi chứ ai mà đến mức vay ngân hàng lãi cao mua xe city với vios mới để chạy xe công nghệ. Chưa kể 250tr trả trong 5 năm = 60 tháng mà mỗi tháng gần 8 triệu đã thấy sai rồi. Nói chung bọn seeding, pr thì cũng cần phải có đầu óc logic 1 tý các cụ nhỉ.
E cũng như cụ, toàn ra đường vẫy. Có đợt bắt được em Bim 7 mà ngẩn cả mặt. Ông tài xế ăn mặc sang trọng, đúng kiểu dân nhiều tiền. Hỏi giá thì ông bảo bao nhiêu cũng được, e hỏi lại thì ông bảo 50 rúp (2$) cho quãng đường 6kmHồi em ở bên Nga thì đã hình thành dạng thức sơ khai của Uber, Grap.
Bên đó toàn ra đứng đường vẫy, các xe đỗ lại hỏi lộ trình xem có cùng đường không, thỏa thuận giá cả và đi thôi. Taxi truyền thống có mào chạy theo đồng hồ bên Nga rất ít, giá đắt và đa phần là khách du lịch sử dụng.
Rất nhiều lần em bắt được mấy con mẹc E, Bim seri 5 và free.
Tất nhiên đại đa số những lần còn lại là la dà.
Em biết chứ, xe đẹp đầy nhưng những người đó không phải đi vay lãi cao để mua xe. Vay mua xong mỗi tháng trả 8 với 10 triệu ngân hàng thì chạy xe được bao nhiêu cho đủ chi phí hả cụ. Logic là có 400 triệu muốn chạy grab thì không ai đi vay thêm với lãi suất rất cao để cố mua xe cao tiền chạy grab cả. Còn xe đẹp đi grab thì logic lại là đang sẵn có xe, nhàn rồi hoặc tranh thủ chạy grab kiếm thêm (thời gian đầu chưa yc biển vàng).Em ko biết cụ có ở ta ko, cụ ko thấy đầy xe cao hơn city Vios mới ah, xe đó thì mới vào nhóm phi trường,
Grab mua Uber để có cơ hội áp dụng tư cách Độc quyền mà bác.E cũng như cụ, toàn ra đường vẫy. Có đợt bắt được em Bim 7 mà ngẩn cả mặt. Ông tài xế ăn mặc sang trọng, đúng kiểu dân nhiều tiền. Hỏi giá thì ông bảo bao nhiêu cũng được, e hỏi lại thì ông bảo 50 rúp (2$) cho quãng đường 6km
Grab giờ hình như cắt lại 30%, theo e quá cao. Chốt lại vẫn thuận mua vừa bán, căng quá thì nghỉ; chả ai chạy thì tự ông Grab phải điều chỉnh hoặc rút khỏi thị trường.
Vay 50% giá trị xe để chạy grab là đúng nhé. Em có người quen, vay 70% giá trị xe để chạy grab.Em đọc xong cũng nghĩ như cụ. Chắc tư duy của thằng nhà báo nó dốt nên ngồi bịa ra thôi chứ ai mà đến mức vay ngân hàng lãi cao mua xe city với vios mới để chạy xe công nghệ. Chưa kể 250tr trả trong 5 năm = 60 tháng mà mỗi tháng gần 8 triệu đã thấy sai rồi. Nói chung bọn seeding, pr thì cũng cần phải có đầu óc logic 1 tý các cụ nhỉ.
Ha ha, em không tranh cãi vay bao nhiêu, em chỉ nói đến việc có 400 triệu rồi thì vay làm gì 250tr để mỗi tháng mất thêm 8 triệu? Hiệu quả kinh tế là không có; ông ấy chạy bằng city số giờ như nhau cũng không kiếm hơn xe i10 hoặc vios cũ mỗi tháng 8 triệu cụ ạ. Vẫn như ví dụ của cụ thì nếu không vay thêm 250tr thì mỗi tháng ông ấy kiếm được ít nhất 20 củ (vì cụ bảo người quen cụ vay 50% xe mà còn để được ra 12 củ)Vay 50% giá trị xe để chạy grab là đúng nhé. Em có người quen, vay 70% giá trị xe để chạy grab.
Mỗi ngày ôm xe 12 tiếng, sau khi trừ hết chi phí trả lãi và khấu hao xe + bảo dưỡng + gửi xe ban đêm, thì mỗi tháng được 12 củ.
Tính là không khòe bằng chạy grab bike, nên ông ấy bán oto chạy grab bike rồi
Vay mua xe 250 triệu thì mỗi tháng trả ngân hàng gần 8tr là có:Em đọc xong cũng nghĩ như cụ. Chắc tư duy của thằng nhà báo nó dốt nên ngồi bịa ra thôi chứ ai mà đến mức vay ngân hàng lãi cao mua xe city với vios mới để chạy xe công nghệ. Chưa kể 250tr trả trong 5 năm = 60 tháng mà mỗi tháng gần 8 triệu đã thấy sai rồi. Nói chung bọn seeding, pr thì cũng cần phải có đầu óc logic 1 tý các cụ nhỉ.
Grap không được ký hợp đồng với cá nhân ( ô tô ) nên họ buộc phải ký qua pháp nhân ( thường gặp là htx vận tải)Cho đi nhờ/chung (có thu phí) là họat động nghiệp dư=1 dạng kinh tế chia sẻ..
Còn xe công nghệ thực chất là Taxi =kinh doanh chuyên nghiệp (biển xe vàng) nên phải cạnh tranh và tư/cá nhân sẽ gặp khó khăn ==>> xu thế tập thể hóa (HTX hoặc doanh nghiệp) vận tải công nghệ sẽ có nhiều lợi thế hơn?!
Người quen của em cũng mua Honda city. Tôi có hỏi tại sao không mua I10 để chạy grab cho kinh tế?Ha ha, em không tranh cãi vay bao nhiêu, em chỉ nói đến việc có 400 triệu rồi thì vay làm gì 250tr để mỗi tháng mất thêm 8 triệu? Hiệu quả kinh tế là không có; ông ấy chạy bằng city số giờ như nhau cũng không kiếm hơn xe i10 hoặc vios cũ mỗi tháng 8 triệu cụ ạ. Vẫn như ví dụ của cụ thì nếu không vay thêm 250tr thì mỗi tháng ông ấy kiếm được ít nhất 20 củ (vì cụ bảo người quen cụ vay 50% xe mà còn để được ra 12 củ)
Hôm trước em sửa xe 2 bánh thì thấy ku em chạy grap cũng nói vậy. Khách đặt grap cũng kén xe đẹp.Người quen của em cũng mua Honda city. Tôi có hỏi tại sao không mua I10 để chạy grab cho kinh tế?
Ông ấy bảo rằng khi KH đặt xe trên app, nếu thấy xe rẻ tiền họ sẽ hủy chuyến.
TPHCM taxi toàn xe mới, xe xịn nhé. Khác với HN toàn I10
bình thường .Grab giờ hình như cắt lại 30%, theo e quá cao. Chốt lại vẫn thuận mua vừa bán, căng quá thì nghỉ; chả ai chạy thì tự ông Grab phải điều chỉnh hoặc rút khỏi thị trường.
Nói nó cắt 30% thì oan cho nó. Thực tế là gần 34%, của nó 25% + của nhà nước 9% (VAT + TTNCN). Trong cái 25% đấy thì nó còn chạy chương trình thưởng + KM cho khách hàng chứ nó ko ăn cả.bình thường .
giả sử chuyến đi 20 nghìn . grab cho voucher 10 nghìn . thu của tài xế 6 nghìn phí cắt lại .
nếu không có voucher khách không chắc đã đi .
vậy tài xế bike cũng chẳng thu nhập được 14 nghìn luôn .
nói chung vẫn cần grab vì nó có trong tay nhiều thông tin khách hàng gọi xe
chỉ ở quê thì chạy truyền thống có thể được .