Thực ra ông ấy mới nói về những cái xe tải!
Công nghệ đưa vào những cái xe du lịch cao hơn một chút, nhưng "hiện đại đi kèm hại điện". Ở đâu và lĩnh vực nào cũng vậy, công nghệ phải phù hợp với trình độ và điều kiện sử dung!
Xe mới bây giờ sử dụng các công ghệ phun daddieeerm. Phun đa điểm làm nhiên liệu cháy tốt và triệt để hơn, nhưng kem theo là kim phun dễ bị tắc hơn. Càng nhiều điểm, dầu càng phải tinh khiét!
Ngoài ra còn có chế độ kim phun điện tử, lượng nhiên liệu được điều chỉnh cho phù hợp với ô xy trong khí nạp để nhiên liệu cháy hết, cùng dung tích xi lanh công suất tăng lên rất nhiều. Nhưng lại yêu cầu về việc đo chính xác đựoc thành phần khí thải. Dâu nhiều tạp chất có hại sẽ làm những cái cảm biến nhanh hỏng, đo khí thải để ECU tính nhiên liệu không chính xác. Cảm biến nhanh hỏng còn có hại hơn vì làm nhiên liệu cháy không sạch, không chỉ công suất giảm mà cả hiệu suất cũng giảm theo. Em nghĩ đó là nguyên nhân làm nhiều cái xe "hiện đại" hơi ga lên là khói phun mù mịt.