TOY lành -> Corrola 1992 còn bán usd8,000.
Đúng là Toyota lành. Corolla 1992 ở châu lục già họ vứt đi lâu rồi, hoặc ở quê thì bán EUR100 tại các chợ phiên với chất lượng và lịch sử bảo trì sửa chữa còn gấp 10 lần con cùng năm ở ta. Như vậy giá xe cũ ở Việt ta đắt gấp 50 lần nước ngoài đó. Nếu giảm đi 10 năm tuổi thì Corrola 2002 vẫn bán đắt hơn 10 lần.
Xe Toy không tồi, nhất là tuổi càng già thì càng hơn đứt các hãng xe khác, phá thế nào cũng không hỏng (Xem TopGear : How to kill a Toyota). Nhưng cái này chỉ đúng với các dòng Toy 1995 trở lại. Tôi đã chạy 2 Toy: 1978 và 1982. Rất lành. Máy không bao giờ hỏng mà chẳng phải sửa gì, cứ đổ xăng mà chạy khắp Nam-Bắc. Sau này những chiếc xe này đã qua 3-4 đời chủ sau tôi nhưng máy vẫn chạy, đề là nổ, đi vẫn cứ 7l/100km đường dài và 10L/100km đường làng.
Lý do những xe Toy cũ bền là vì 'chẳng có gì mà hỏng'. Các chi tiết cơ, điện, truyền dẫn đều cơ bản và phụ tùng theo chuẩn công nghiệp, răng phớt, bi, treo, ... cứ vào hàng tạp hóa là có. Thời đó xe của Đức đã điện tử hóa nhiều nên sẽ không bền và lành như Toyota. Vì lý do này mà Toy LD vẫn dùng những dòng công nghệ cũ để lắp ráp cho xe trong nước. Xe LD rất 'đểu', đi hú như TU-134, nên tôi khuyên các bác cứ kiếm Toy <1991 sửa thêm vài chục là đảm bảo lành như Toy year > 2000, đồ còn rẻ hơn nhiều, thợ xe máy ở Đăk Lắc cũng biết sửa.
Còn theo một số cụ cứ nhấn mạnh cái tính tiết kiệm xăng thế này:
1) Công suất máy tỷ lệ với tiêu tốn nhiên liệu (không tính UAZ hay Lada nhé - chỉ tính xe cùng tương đương công nghệ, Toy 2.0 đi yếu hơn BMW hau Audi 2.0 nhiều)
2) Theo 1): muốn tốn ít xăng ta đi xe phân khối nhỏ, compression thấp, bỏ turbo, và cuối cùng đi đến đích: Dream Honda cho lành. Phải không các bác?