Tại sao xe Toyota lại được cho là 'lành'?

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
Sx ra đắt hơn nên nhập luôn cho rẻ!:))
Vấn đề ở đây là làm chủ công nghệ sản xuất cụ ạ. Cam bốt họ đã chế tạo được chiếc ô tô chạy điện roài. Còn nhà mình lắm tiến sỹ quá nên đã chế tạo đc chiếc ô tô đầu ngang nhưng động cơ vưỡn phải mua của khựa bẩn về lắp mới lăn bánh trên đường đc. Cụ nói chuyện nhập cho rẻ vậy sao ô tô nhất là xe của toy em có thấy rẻ đâu?:)):))
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
Bác làm em liên tưởng đến cái cờ níp về chế bugati: động cơ nó khỏe và nóng quá, bu lông ốc vít phải đặc biệt, chú kỹ thụt bốc máy gọi cho hãng boing, chế cho anh mấy cái bu lông ốc vít loại chúng mày vẫn hay dùng ý :)
Chú kỹ thuật này chả sáng tạo gì cả, bu lông, ốc vít k chịu đc sao k lấy lạt giang mà buộc cụ nhỉ=))
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Bác luôn tỏ ra là giỏi về kỹ thuật vậy bác cho em biết vì sao đến cái ốc vít mà Việt Nam vẫn phải nhập khẩu k ạ? Hay do nhiều nhân tài như bác quá nên k thèm chế tạo trong nước? Hay giỏi quá nên chỉ lắp giáp thôi còn phần chế tạo để bọn dốt hơn nó làm?:)):))
-Bác ở vùng cao mang tiếng là cũng sd internet nhiều mà có vẻ lạc hậu so với dưới xuôi nhỉ? Trình độ VN bây giờ nó sx nguyên cả cả cái xe máy đắt tiền như SH, tỷ lệ nội địa hóa lên đến hơn 90%, xuất nguyên cả cụm máy sang EU thì ba cái bu lông ốc vít nhằm nhò đêk gì! Mà cũng chả cần phải đến các nhà máy cao siêu gì, quân em nó vẫn đặt làm bu lông cường độ cao ở mấy cái khu cn Nam Định đấy, cái loại này mang đi thí nghiệm nó còn cao cấp hơn mấy cái ốc vít mà bác nói đến nhiều!:P
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Bác Kiên nhập nguyên dàn máy dập khung từ EU:D
 

miuzicar

Xe tải
Biển số
OF-123964
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
293
Động cơ
382,596 Mã lực
Bác luôn tỏ ra là giỏi về kỹ thuật vậy bác cho em biết vì sao đến cái ốc vít mà Việt Nam vẫn phải nhập khẩu k ạ? Hay do nhiều nhân tài như bác quá nên k thèm chế tạo trong nước? Hay giỏi quá nên chỉ lắp giáp thôi còn phần chế tạo để bọn dốt hơn nó làm?:)):))
Cung phụ thuộc vào cầu.Kinh doanh sản xuất phải có lợi nhuận,có tiền là làm được hết kể cả máy bay.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,814
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
-Bác ở vùng cao mang tiếng là cũng sd internet nhiều mà có vẻ lạc hậu so với dưới xuôi nhỉ? Trình độ VN bây giờ nó sx nguyên cả cả cái xe máy đắt tiền như SH, tỷ lệ nội địa hóa lên đến hơn 90%, xuất nguyên cả cụm máy sang EU thì ba cái bu lông ốc vít nhằm nhò đêk gì! Mà cũng chả cần phải đến các nhà máy cao siêu gì, quân em nó vẫn đặt làm bu lông cường độ cao ở mấy cái khu cn Nam Định đấy, cái loại này mang đi thí nghiệm nó còn cao cấp hơn mấy cái ốc vít mà bác nói đến nhiều!:P
cho em xin địa chỉ với, bên em đôi lúc cũng cần mà lùng mua ở đây khó quá.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
-Bác ở vùng cao mang tiếng là cũng sd internet nhiều mà có vẻ lạc hậu so với dưới xuôi nhỉ? Trình độ VN bây giờ nó sx nguyên cả cả cái xe máy đắt tiền như SH, tỷ lệ nội địa hóa lên đến hơn 90%, xuất nguyên cả cụm máy sang EU thì ba cái bu lông ốc vít nhằm nhò đêk gì! Mà cũng chả cần phải đến các nhà máy cao siêu gì, quân em nó vẫn đặt làm bu lông cường độ cao ở mấy cái khu cn Nam Định đấy, cái loại này mang đi thí nghiệm nó còn cao cấp hơn mấy cái ốc vít mà bác nói đến nhiều!:P
chắc bác bên quân đội à :))
em xem cái ảnh bên nhà RAV4 mà chửa biết mặt bác đứng chỗ nào :) có khi em với bác vô tình gặp nhau rồi cũng nên nếu bác bên BTLBP
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
-Bác ở vùng cao mang tiếng là cũng sd internet nhiều mà có vẻ lạc hậu so với dưới xuôi nhỉ? Trình độ VN bây giờ nó sx nguyên cả cả cái xe máy đắt tiền như SH, tỷ lệ nội địa hóa lên đến hơn 90%, xuất nguyên cả cụm máy sang EU thì ba cái bu lông ốc vít nhằm nhò đêk gì! Mà cũng chả cần phải đến các nhà máy cao siêu gì, quân em nó vẫn đặt làm bu lông cường độ cao ở mấy cái khu cn Nam Định đấy, cái loại này mang đi thí nghiệm nó còn cao cấp hơn mấy cái ốc vít mà bác nói đến nhiều!:P
Cái động cơ mà bác nói đến nó được gia công chế tạo từng chi tiết rồi lắp hoàn chỉnh hay linh kiện nhập khẩu về rồi lắp giáp ạ? Hoặc em chưa biết bác chỉ em phát? hoặc bác chém gió hơi mạnh tay vì em thấy cái này: http://www.tinmoi.vn/xay-nha-may-san-xuat-dong-co-o-to-dau-tien-tai-viet-nam-01940478.html nhưng theo báo này thì ít nhất phải 1 năm nữa mới có động cơ made in VietNam. Chả biết bác đúng hay tay nhà báo kia đúng:)):))
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Iem chả bít các kụ tranh cãi thế nào song hồi năm ngoái triển lãm công nghiệp phụ trợ Nhật bản ở Cung văn hóa có nhiều công ty Nhật chào mua cả Ốc vít, bulon đấy.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,814
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Iem chả bít các kụ tranh cãi thế nào song hồi năm ngoái triển lãm công nghiệp phụ trợ Nhật bản ở Cung văn hóa có nhiều công ty Nhật chào mua cả Ốc vít, bulon đấy.
Quan trọng là nó có phù hợp hay không chứ không phải là cứng hơn hay không ạ, mua được cái bu lông cứng quá, vặn quá tay toét mất cái lỗ, khổ nỗi cái lỗ ấy nó lại ở thân máy, khổ nỗi cái thân máy thì đếch nội địa hóa nên phải nhập, rồi lại khổ vì chả thằng nào dại thế nên kho không sẵn phải chờ.... Em mới nghĩ được đến thế :))
 

nguyenqb

Xe tải
Biển số
OF-56592
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
338
Động cơ
449,761 Mã lực
em chả có ý kiến gì
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
bác này chắc đang đi câu bài
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Quan trọng là nó có phù hợp hay không chứ không phải là cứng hơn hay không ạ, mua được cái bu lông cứng quá, vặn quá tay toét mất cái lỗ, khổ nỗi cái lỗ ấy nó lại ở thân máy, khổ nỗi cái thân máy thì đếch nội địa hóa nên phải nhập, rồi lại khổ vì chả thằng nào dại thế nên kho không sẵn phải chờ.... Em mới nghĩ được đến thế :))
Chuẫn kụ, hehe
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Quan trọng là nó có phù hợp hay không chứ không phải là cứng hơn hay không ạ, mua được cái bu lông cứng quá, vặn quá tay toét mất cái lỗ, khổ nỗi cái lỗ ấy nó lại ở thân máy, khổ nỗi cái thân máy thì đếch nội địa hóa nên phải nhập, rồi lại khổ vì chả thằng nào dại thế nên kho không sẵn phải chờ.... Em mới nghĩ được đến thế :))
-Bác nghĩ hơi ngắn, với những việc chỉ cần đến cái bu lông bt thì chả ai lại đi dùng cái bu lông loại chịu lực cao cả, đơn giản là vì nó đắt tiền, còn làm trong dây chuyền sx của mấy thằng LD thì súng vặn ốc nó cũng đặt sẵn lực siết rồi, làm gì có chuyện chờn ren được? Bây giờ là thời buổi nào rồi mà còn suy nghĩ kiểu "lông rân" thế?:D

-Đúng là vuốt đuôi!=:)
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,814
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
-Bác nghĩ hơi ngắn, với những việc chỉ cần đến cái bu lông bt thì chả ai lại đi dùng cái bu lông loại chịu lực cao cả, đơn giản là vì nó đắt tiền, còn làm trong dây chuyền sx của mấy thằng LD thì súng vặn ốc nó cũng đặt sẵn lực siết rồi, làm gì có chuyện chờn ren được? Bây giờ là thời buổi nào rồi mà còn suy nghĩ kiểu "lông rân" thế?:D
:)
sờ vịt TOI nào có kiểu lv theo dây chuyền thế ạ , e ko bi't. cu. chi? em ca'i
 

cu_khoai

Xe máy
Biển số
OF-308933
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
69
Động cơ
300,090 Mã lực
dạ e biết e bổ sung thêm chút đi tầu 6 ván luôn cụ ạ :v
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
-Bác nghĩ hơi ngắn, với những việc chỉ cần đến cái bu lông bt thì chả ai lại đi dùng cái bu lông loại chịu lực cao cả, đơn giản là vì nó đắt tiền, còn làm trong dây chuyền sx của mấy thằng LD thì súng vặn ốc nó cũng đặt sẵn lực siết rồi, làm gì có chuyện chờn ren được? Bây giờ là thời buổi nào rồi mà còn suy nghĩ kiểu "lông rân" thế?:D)
Đến mấy ông làm lốp còn có súng xiết ốc đấy bác. Bác đã tính đến khả năng này chưa: Trong dây chuyền lắp giáp đúng là các súng vặn ốc đều đặt sẵn lực theo thiết kế ( cái này có trong bản vẽ lắp giáp) rồi, nhưng khổ nỗi các bu lông của nhà ta sx do thép non, chế tạo thiếu chính xác nên khi siết đủ lực theo thiết kế thì ôi thôi lỏng toẹt vì chờn ren:)):)) => Chưa đủ khả năng chế tạo bu lông, ốc vít nên việc chế tạo một chiếc động cơ hoàn chỉnh là điều còn xa vời bác ạ.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Đến mấy ông làm lốp còn có súng xiết ốc đấy bác. Bác đã tính đến khả năng này chưa: Trong dây chuyền lắp giáp đúng là các súng vặn ốc đều đặt sẵn lực theo thiết kế ( cái này có trong bản vẽ lắp giáp) rồi, nhưng khổ nỗi các bu lông của nhà ta sx do thép non, chế tạo thiếu chính xác nên khi siết đủ lực theo thiết kế thì ôi thôi lỏng toẹt vì chờn ren:)):)) => Chưa đủ khả năng chế tạo bu lông, ốc vít nên việc chế tạo một chiếc động cơ hoàn chỉnh là điều còn xa vời bác ạ.
-Em dự là bác ở vùng sâu vùng xa nên hiểu biết về KHKT hãy còn rừng rú lắm, sx mấy cái món bu lông ốc vít chỉ là chuyện nhỏ, bác nên thỉnh thoảng hạ sơn tý cho mở mang đầu óc, chứ cứ ngồi trong chỗ tối rồi phán này nọ nghe nó hài lắm!:">
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top