Rốt cuộc là lý do quái gì mà xe cháy lia lịa thế nhỉ?
Dồn dập trong khoảng hơn một tháng nay, xe cháy liên tục. Xe máy cháy, ô tô cũng cháy nốt, đủ loại nhãn hiệu, đủ loại năm sản xuất. Thậm chí Merc cũng cháy.
Vài thằng ngọng bên BCA đưa ra dăm lý do, đại loại xe chập điện, cải tạo lôm nhôm, nhiên liệu kém phẩm chất... Nhưng tóm lại là thiếu thuyết phục, và điều quan trọng là không thấy có lời khuyến cáo nào có giá trị.
Tóm lại là tình trạng xe chập điện, hoặc cải tạo lôm nhôm, lắp còi, camera... đã diễn ra từ nhiều năm nay chứ không phải bây giờ mới có. Nhưng số vụ cháy xe những năm trước đây rất ít, với các điều kiện về xe cộ, thời tiết cũng xêm xêm như hiện nay. Vậy tại sao tính trong hơn một tháng qua xe lại cháy nhiều đến thế?
Điểm chung duy nhất giữa các dòng xe trên chỉ có một mà thôi: Dùng cùng một loại, cùng một nguồn cung cấp nhiên liệu. Đây là một sự thật mà chẳng ai có thể phủ nhận. Vậy tại sao đến giờ vẫn chưa có thằng bỏ mẹ nhận tiền thuế của dân nào thực sự đào sâu vào câu chuyện này để đem lại an ninh cho xã hội?
Cho đến giờ, em các cụ thực sự cho rằng trong tất cả các lý do, nhiên liệu có vấn đề là tác nhân lớn nhất. Còn nhớ cách đây vài năm từng có vụ xăng pha Benzen, dẫn đến các chi tiết cao su và polime tổng hợp trong hệ thống ống phun, ống dẫn bị trương nở và lão hóa cực nhanh gây chết máy một loạt xe. Có lẽ lần này bọn buôn xăng pha cái thứ bỏ mẹ gì đó vào xăng, dẫn tới các chi tiết vòi dẫn bị hỏng hóc và rò rỉ, từ đó kết hợp với tình trạng chập điện hoặc tĩnh điện, dẫn tới xe các loại cháy hàng loạt.
Bây giờ đi xe nơm nớp lo sợ, không biết nó có cháy không, và nếu có thì chạy có kịp không. Tự nhiên hôm nay ngồi lên xe thấy báo cái lỗi Top up coolant (thiếu nước làm mát động cơ) mà giật hết cả mình. Càng ngày càng thấy chất lượng cuộc sống xung quanh đi xuống.
Dồn dập trong khoảng hơn một tháng nay, xe cháy liên tục. Xe máy cháy, ô tô cũng cháy nốt, đủ loại nhãn hiệu, đủ loại năm sản xuất. Thậm chí Merc cũng cháy.
Vài thằng ngọng bên BCA đưa ra dăm lý do, đại loại xe chập điện, cải tạo lôm nhôm, nhiên liệu kém phẩm chất... Nhưng tóm lại là thiếu thuyết phục, và điều quan trọng là không thấy có lời khuyến cáo nào có giá trị.
Tóm lại là tình trạng xe chập điện, hoặc cải tạo lôm nhôm, lắp còi, camera... đã diễn ra từ nhiều năm nay chứ không phải bây giờ mới có. Nhưng số vụ cháy xe những năm trước đây rất ít, với các điều kiện về xe cộ, thời tiết cũng xêm xêm như hiện nay. Vậy tại sao tính trong hơn một tháng qua xe lại cháy nhiều đến thế?
Điểm chung duy nhất giữa các dòng xe trên chỉ có một mà thôi: Dùng cùng một loại, cùng một nguồn cung cấp nhiên liệu. Đây là một sự thật mà chẳng ai có thể phủ nhận. Vậy tại sao đến giờ vẫn chưa có thằng bỏ mẹ nhận tiền thuế của dân nào thực sự đào sâu vào câu chuyện này để đem lại an ninh cho xã hội?
Cho đến giờ, em các cụ thực sự cho rằng trong tất cả các lý do, nhiên liệu có vấn đề là tác nhân lớn nhất. Còn nhớ cách đây vài năm từng có vụ xăng pha Benzen, dẫn đến các chi tiết cao su và polime tổng hợp trong hệ thống ống phun, ống dẫn bị trương nở và lão hóa cực nhanh gây chết máy một loạt xe. Có lẽ lần này bọn buôn xăng pha cái thứ bỏ mẹ gì đó vào xăng, dẫn tới các chi tiết vòi dẫn bị hỏng hóc và rò rỉ, từ đó kết hợp với tình trạng chập điện hoặc tĩnh điện, dẫn tới xe các loại cháy hàng loạt.
Bây giờ đi xe nơm nớp lo sợ, không biết nó có cháy không, và nếu có thì chạy có kịp không. Tự nhiên hôm nay ngồi lên xe thấy báo cái lỗi Top up coolant (thiếu nước làm mát động cơ) mà giật hết cả mình. Càng ngày càng thấy chất lượng cuộc sống xung quanh đi xuống.
Chỉnh sửa cuối: