Là một con người bình thường trên trái đất này, dù bác đang làm cho TOY, hay là làm tại Đại lý bán hàng của TOY, hay là người đang sử dụng VIOS thì bác cũng cần phải thể hiện được yêu cầu, mong muốn các hãng nói chung và TOY nói riêng luôn bán những sản phẩm của họ trên Việt Nam càng càng tiên tiến, tốt hơn, hoặc không tốt hơn thì phải rẻ hơn. Còn bác vẫn cứ ôm khư khư tư duy huyễn hoặc từ những còm trên thì họ vẫn rút tiền túi mình thôi.
VIOS 2019 tại VN đang được trang bị loại động cơ có tuổi đời công nghệ khoảng 20 năm, 1.5L với 107 mã lực mặc dù VIOS đã trải qua 4 vòng đời sản phẩm, 02 all new và 02 new (nâng cấp). Có lẽ không có hãng nào ngoài TOY có cách kinh doanh như vậy tại VN.
Bây giờ bác nói so sánh cùng mặt bằng, vậy bác muốn so sánh mặt bằng gì? Hạng B, so với City, Accent, Kia Rio, Mazda 2. City được trang bị động cơ 1.5 nhưng 118 mã lực, Kia Rio động cơ 1.4 cũng có 106 mã lực, chưa nói giá niêm yết của Accent, Rio, Mazda 2 cạnh tranh hơn hẳn VIOS, còn City thì vượt trội hơn VIOS mà giá cũng xấp xỉ, hoặc thấp hơn 1 chút.
Hiện nay, taxi công nghệ vẫn còn đất diễn nên VIOS vẫn bán được, hãy xem Corrola Altis mà xem, vẫn kiểu công nghệ lạc hậu, trang bị nghèo nàn và giá cao so với phân khúc thì lại bị đánh bật thôi. VIOS sắp tới rồi cũng như vậy, nếu không chịu giảm giá, mà giảm giá niêm yết thật sự chứ không phải giám khuyến mãi.