[Funland] Tại sao Tesla làm xe ô tô điện khó khăn?

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,497
Động cơ
900,970 Mã lực
Đúng rồi, vuongfast đang được sự hậu thuẫn cực lớn của CP. Các chính sách bây giờ đẻ ra cũng chỉ để phục vụ bác Vượng bán ô tô.
Đó là việc cùng đường nên phải nhận nhẩy lên lưng con hổ bị điên!
Cái ô tô chứ không phải là cái B-phone.
Tụi tham gia thị trường ô tô hơn trăm năm nay chẳng đứa nào ngớ ngẩn, mà đã khối đứa đã chết giập mặt.
Những niềm tự hào của đất nước Anh Quốc cũng đã bán mình sạch sẽ...!
Nhưng kể cả có ít tiền như B-Phone thì đã có mấy người "yêu nước" đã mua B-Phone?
Hay lại chờ vào mua sắm công để bán ô tô?
Việc này cũng quên đi càng nhanh càng đỡ thất vọng. Thị trường xe công lại càng không dễ vào!
 
Chỉnh sửa cuối:

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,254
Động cơ
511,240 Mã lực
Đúng rồi, vuongfast đang được sự hậu thuẫn cực lớn của CP. Các chính sách bây giờ đẻ ra cũng chỉ để phục vụ bác Vượng bán ô tô.
khi anh Vượng bán ra cụ có cam đoan mua xe cho anh ấy không đã?
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,254
Động cơ
511,240 Mã lực
Chỉ còn hơn 1 năm nữa để xem khi vinh phát ra xe ông nào hô to nhất ở đây xuống tiền.
Chỉ hô khẩu hiệu thì quá đơn giản, nhiệt huyết thì hãy ủng hộ bằng hành động thực tế nhất.
Xe vinh phát sẽ được hưởng trợ giá nhiều đấy, chẳng thuế cao, phí nặng như những cái xe đang bán hịên nay đâu!
Em đồng ý với cụ.
Nếu anh đó đi theo vết xe đổ của Ssangyong thì coi như đứt.
Sản phẩm gì thì nó cũng cần thời gian kiểm chứng, một hãng xe chưa có sản phẩm gì mà tung hô thì ảo tưởng.
Em không bỏ tiền ra mua sản phẩm của anh này.
 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,021
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Lỗ không có nghĩa là Tesla họ làm ăn khó khăn.
Trong 1 năm tài chính, việc lỗ có thể do các chi phí phát sinh lớn như xây nhà máy, mua công nghệ, sát nhập công ty con, hoặc MA.
Ví dụ như với Tesla thì năm vừa qua họ xây thêm 2 nhà máy sản xuất xe, 1 nhà máy sản xuất pin và mua hàng chục hãng khác.
Trong năm 2017 doanh thu của Tesla hơn 10 tỷ đô. Việc lỗ chỉ cho thấy 1 điều họ đang mở rộng cực nhanh để nâng cao công suất sản xuất.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,497
Động cơ
900,970 Mã lực
Lỗ không có nghĩa là Tesla họ làm ăn khó khăn.
Trong 1 năm tài chính, việc lỗ có thể do các chi phí phát sinh lớn như xây nhà máy, mua công nghệ, sát nhập công ty con, hoặc MA.
Ví dụ như với Tesla thì năm vừa qua họ xây thêm 2 nhà máy sản xuất xe, 1 nhà máy sản xuất pin và mua hàng chục hãng khác.
Trong năm 2017 doanh thu của Tesla hơn 10 tỷ đô. Việc lỗ chỉ cho thấy 1 điều họ đang mở rộng cực nhanh để nâng cao công suất sản xuất.
Bác kể chuyện vui thật đấy!
Tiền đầu tư sẽ được tính, nhưng chia theo số năm (và phân chia theo lãi suất, khấu hao,...), kể cả cái năm mà chẳng chi ra 1 đồng nào cho đầu tư thêm vẫn phải tính (hầu như chẳng có hãng xe nào không đầu tư thêm cả). Vì vậy không thể mang cái số tiền đầu tư thêm ra để nói với cơ quan thuế để không phải đóng thuế thu nhập (nếu năm ấy "lãi"). Tiền đầu tư thêm ngoài việc đi vay thì vốn của doanh nghiệp chỉ được công nhận sau đóng thuế.
Nó chẳng phải như trong gia đình tính gộp hết tiền thu vào trừ đi tiền chi ra để ra lãi!
Do vậy việc tính lãi hay lỗ của doanh nghiệp theo từng năm rất khó cho người ngoài theo dõi, nhưng trong 1 giai đoạn lại có thể được vì chẳng thể dấu mãi lỗ (hay cả lãi).
Nhưng với Tesla lại là khác, người ta đang bình luận về việc Tesla chỉ sản xuất xe giá cao và công nghệ tiên tiến, trên cả thế giới cho tới hiện nay chỉ còn mỗi BMW làm như vậy mà vẫn đang tồn tại được!
 
Chỉnh sửa cuối:

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,652
Động cơ
506,776 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Tesla đắt lòi. Nói chung chỉ hợp với bọn tintin 4C, vừa kết hợp bảo vệ môi trường mà vẫn được sang chảnh.
 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,344
Động cơ
567,189 Mã lực
Tesla đắt lòi. Nói chung chỉ hợp với bọn tintin 4C, vừa kết hợp bảo vệ môi trường mà vẫn được sang chảnh.
Nhưng nó có hơn 500k đơn hàng và sx ko đáp ứng kịp, model x và s giá rất cao giá ngang và hơn mer s và bim 7 mà nó còn bán dc 100k năm vừa rồi, bài toân của nó bây h là làm sao sx kịp thôi chứ khách hàng thì đag mê mẩn rồi
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Em rất thắc mắc là tại sao Tesla, một hãng lớn với kinh nghiệm đầy mình mà triển khai dự án xe ô tô điện khó khăn đến vậy:
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/hang-xe-dien-tesla-lo-ky-luc-3709793.html
Trong khi tại Malaysia làm ngon ơ:
http://m.vietnamnet.vn/vn/chuyen-trang/oto-xemay/o-to-tai-dien-gia-350-trieu-dong-gay-sot-429549.html
Vinfast nó còn làm cả cơ chế cơ còn Tesla thì ko làm nổi nên là cứ yên tâm đi.
 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,021
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Bác kể chuyện vui thật đấy!
Tiền đầu tư sẽ được tính, nhưng chia theo số năm (và phân chia theo lãi suất, khấu hao,...), kể cả cái năm mà chẳng chi ra 1 đồng nào cho đầu tư thêm vẫn phải tính (hầu như chẳng có hãng xe nào không đầu tư thêm cả). Vì vậy không thể mang cái số tiền đầu tư thêm ra để nói với cơ quan thuế để không phải đóng thuế thu nhập (nếu năm ấy "lãi"). Tiền đầu tư thêm ngoài việc đi vay thì vốn của doanh nghiệp chỉ được công nhận sau đóng thuế.
Nó chẳng phải như trong gia đình tính gộp hết tiền thu vào trừ đi tiền chi ra để ra lãi!
Do vậy việc tính lãi hay lỗ của doanh nghiệp theo từng năm rất khó cho người ngoài theo dõi, nhưng trong 1 giai đoạn lại có thể được vì chẳng thể dấu mãi lỗ (hay cả lãi).
Nhưng với Tesla lại là khác, người ta đang bình luận về việc Tesla chỉ sản xuất xe giá cao và công nghệ tiên tiến, trên cả thế giới cho tới hiện nay chỉ còn mỗi BMW làm như vậy mà vẫn đang tồn tại được!
Cụ có thể vào đây để đọc báo cáo tài chính từng quý của Tesla 2017: http://ir.tesla.com/results.cfm
Phần lớn các khoản gây lỗ của họ trong quý 1,2,3 là từ khấu hao các nhà máy gigafactory, solarcity và MA.
Riêng quý 4 họ đã có lãi 600M đô và tổng dự trữ tiền mặt đến giờ khoảng 3.4 tỷ đô. Do quý 4 họ bắt đầu giao Model 3 (nhà máy model 3 được xây trong quý 1-2-3).
Tăng trưởng doanh số 2017 là 52%.
Cho nên chẳng có gì là vấn đề đối với Tesla cả.
Họ sản xuất xe giá cao và công nghệ tiên tiến không có vấn đề gì. Mấu chốt là vẫn tăng trưởng doanh số với tốc độ cao.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
khi anh Vượng bán ra cụ có cam đoan mua xe cho anh ấy không đã?
Anh Vô va cứ giam mother nó 1 nửa con Mẹc C lại để làm bảo chứng cái nhề :D
Liệu có dám hôn :)) :)) :))
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,497
Động cơ
900,970 Mã lực
Cho nên chẳng có gì là vấn đề đối với Tesla cả.
Họ sản xuất xe giá cao và công nghệ tiên tiến không có vấn đề gì. Mấu chốt là vẫn tăng trưởng doanh số với tốc độ cao.
1 doanh nghiệp "Tăng trưởng doanh số với tốc độ cao" rồi ngay sau đó sập tiệm là điều chẳng hiếm trên cái thế giới này.
Em chẳng viết về trường hợp cụ thể của Tesla, họ đang đầu tư thì tăng trưởng doanh số chẳng có gì là lạ.
Mà em chỉ viết là đầu tư với lỗ không hoàn toàn trùng nhau. Đầu tư cao đúng hướng sẽ lãi, còn ngược lại sẽ lỗ.
Các hãng ô tô khác có khi đang đầu tư nhiều hơn Tesla rất nhiều!
Và em vẫn muốn viết lại, các hãng xe chỉ làm loại xe tầm trung trở lên cho đến giờ trên thế giới chỉ còn mỗi BMW là đang tồn tại. Hy vọng Tesla sẽ được như BMW!
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
4,585
Động cơ
430,810 Mã lực
Nói vuông luôn là xe a vượng làm cho vui chứ chết yếu ngay. Pin thì chưa có công nghệ mới, điện ở mình thì lại đâu có rẻ. Thương hiệu thì chưa có, lại mang tiếng xe madeinvietnam thì ế là chắc.
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
1 doanh nghiệp "Tăng trưởng doanh số với tốc độ cao" rồi ngay sau đó sập tiệm là điều chẳng hiếm trên cái thế giới này.
Em chẳng viết về trường hợp cụ thể của Tesla, họ đang đầu tư thì tăng trưởng doanh số chẳng có gì là lạ.
Mà em chỉ viết là đầu tư với lỗ không hoàn toàn trùng nhau. Đầu tư cao đúng hướng sẽ lãi, còn ngược lại sẽ lỗ.
Các hãng ô tô khác có khi đang đầu tư nhiều hơn Tesla rất nhiều!
Và em vẫn muốn viết lại, các hãng xe chỉ làm loại xe tầm trung trở lên cho đến giờ trên thế giới chỉ còn mỗi BMW là đang tồn tại. Hy vọng Tesla sẽ được như BMW!
Em không nghĩ là chỉ mình BMW có lời, theo em thì thằng nào cũng có lời (Mec, Maserati, Lex...) và lời đậm trong phân khúc cao cấp
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,497
Động cơ
900,970 Mã lực
Em không nghĩ là chỉ mình BMW có lời, theo em thì thằng nào cũng có lời (Mec, Maserati, Lex...) và lời đậm trong phân khúc cao cấp
Các hãng kia đều có phân khúc xe bình dân và xe chuyên dụng đỡ hộ cho xe cao cấp!
Họ làm xe cao cấp chẳng thừa, những cái xe cao cấp giúp họ quảng cáo cho xe bình dân!
Ngay từ thời chưa có các dòng xe cao cấp Acura thì Honda cũng có chính sách in như vậy với 1 hay 2 cái "bình dân". Cái Honda Accord có thời được dồn khá nhiều công nghệ và bán được rất nhiều, đặc biệt là ở thị trường Mỹ. Nhưng hồi đó Honda lỗ rất nặng với cái xe này!
 
Chỉnh sửa cuối:

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Các hãng kia đều có phân khúc xe bình dân và xe chuyên dụng đỡ hộ cho xe cao cấp!
Họ làm xe cao cấp chẳng thừa, những cái xe cao cấp giúp họ quảng cáo cho xe bình dân!
Em suy nghĩ ngược lại

Toy, Hyundai, Honda, Nis... đang rất thành công trong phân khúc bình dân thì cũng cố lấy thêm miếng bánh trong phân khúc cao cấp, vì lợi nhuận cao

Lex khác Toy nhiều ko, không nhiều lắm, nhưng giá thì khác hẳn, lợi nhuận cao hơn hẳn
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,863
Động cơ
493,284 Mã lực
Em không nghĩ là chỉ mình BMW có lời, theo em thì thằng nào cũng có lời (Mec, Maserati, Lex...) và lời đậm trong phân khúc cao cấp
Nếu định nghĩa phân khúc cao cấp từ E Class và tương đương trở lên thì nhiều thằng lãi, nếu từ S Class trở lên thì không nhiều đâu cụ, xe của Tesla là trên E Class rồi thì cũng không dễ ăn đâu
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,497
Động cơ
900,970 Mã lực
Em suy nghĩ ngược lại
Toy, Hyundai, Honda, Nis... đang rất thành công trong phân khúc bình dân thì cũng cố lấy thêm miếng bánh trong phân khúc cao cấp, vì lợi nhuận cao
Lex khác Toy nhiều ko, không nhiều lắm, nhưng giá thì khác hẳn, lợi nhuận cao hơn hẳn
Vâng bác cứ nghĩ, chẳng sao đâu!
2 cái xe cùng model nhưng trang bị khác nhau giá khác hẳn nhau, không ít xe hạng "bình dân" giá cao hơn cả xe "hạng sang" và người mua (không nói ở VN) rất biết từng đồng một họ bỏ thêm ra.
Còn bác viết 1 cái xe trong cùng 1 hãng mà được bán giá cao hơn hẳn cái kia mà chúng không khác nhau bao nhiêu thì chắc đấy là tại bác tin như vậy.
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Nếu định nghĩa phân khúc cao cấp từ E Class và tương đương trở lên thì nhiều thằng lãi, nếu từ S Class trở lên thì không nhiều đâu cụ, xe của Tesla là trên E Class rồi thì cũng không dễ ăn đâu
Nó đang dẫn dắt thị trường, khi vào form thì lấy lại nhanh thôi
 

damvinhhung

Xe tải
Biển số
OF-24661
Ngày cấp bằng
23/11/08
Số km
293
Động cơ
493,680 Mã lực
Em suy nghĩ ngược lại

Toy, Hyundai, Honda, Nis... đang rất thành công trong phân khúc bình dân thì cũng cố lấy thêm miếng bánh trong phân khúc cao cấp, vì lợi nhuận cao

Lex khác Toy nhiều ko, không nhiều lắm, nhưng giá thì khác hẳn, lợi nhuận cao hơn hẳn
riêng vấn đề này em thấy cụ xecon nói có lý hơn. Phân khúc nào nó có thị trường của phân khúc đó. Ví dụ túi của Hermet, Gucci... bán vẫn rất đắt hàng :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top