[VHGT & ATGT] Tại sao Taxi, Uber, Grab hay mở nắp capô

kenko

Xe hơi
Biển số
OF-16680
Ngày cấp bằng
26/5/08
Số km
119
Động cơ
510,480 Mã lực
Nơi ở
Homee
Cả cái đáy khoang máy làm gì có tấm đáy, có kín mít đâu nên mở ra cũng chả có tác dụng gì sất, không khác gì đóng kín cả. Xe thoát nhiệt bằng cưỡng bức khi di chuyển và bằng quạt gió, vậy nên cứ yên tâm mà đóng nắp capo chặt vào mà chạy. Ví dụ dễ nhất là em Fiesta đầu xe kín bưng thế này mà em có thấy ai mở hé capo để chạy trời nóng đâu. Thiết nghĩ xxx nên phạt mấy ông mở capo chạy, nguy hiểm lắm :(


like bác cái :D
 

Haigv

Xe tăng
Biển số
OF-149423
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
1,199
Động cơ
369,910 Mã lực
Kỹ sư hãng nó nghiên cứu về tản và thoát nhiệt hết rồi, khi dừng hẳn thì mở chứ vừa chạy vừa mở làm các luồng khí nóng chạy lung tung chỉ thêm hại cho các bộ phận khác.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,711
Động cơ
573,671 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Mở lắp capo, rồi thì cho nước chảy nhỏ giọt vào lốp ở xe tải. Ko biết có tác dụng thật không
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
Khi đỗ xe mở nắp capo để thoát nhiệt nghe còn được, khi xe chạy nắp capo đóng, tàn nhiệt bằng khe gió và quạt gió đủ hiệu quả, mở nắp capo chỉ làm máy nóng thêm vì khí qua khe gió không đi theo tính thiết kế (đóng nắp capo) nên giảm tác dụng tản nhiệt.
Em có mấy cái máy nén khí khi chạy CN vận hành cứ mở hết cửa ngang vừa ồn vừa nóng máy, em phải chỉ cho bọn nó cái quạt gió to đùng chỉ quạt cho toàn bộ máy khi đóng hết cửa ngang, nếu mở chỉ phần giáp với quạt được làm mát.
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,394
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Mở hé capo gây mất luồng gió làm mát cưỡng bức của quạt, máy sẽ nóng hơn. Chưa kể nguy cơ bị bật nắp capo. Lợi bất cập hại.
Xe em mà đóng capo ko chặt, còi báo lỗi kêu ầm ỹ không thể lái nổi.
 

kenko

Xe hơi
Biển số
OF-16680
Ngày cấp bằng
26/5/08
Số km
119
Động cơ
510,480 Mã lực
Nơi ở
Homee
chắc chắn mấy bác lái taxi không tham gia comment topic này :D
 

Taxi baby

Xe tải
Biển số
OF-444707
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
489
Động cơ
214,090 Mã lực
Tuổi
45
Nói chung! Mình thích mình làm thôi, lỡ đi xa phóng nhanh lật lắp thì đổ tại số. Thế thôi.
 

hph@

Xe tải
Biển số
OF-177848
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
350
Động cơ
342,600 Mã lực
Xưa các cụ dạy đông che hè mở, mấy cụ taxi grap quả là biết vâng lời
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,730
Động cơ
476,511 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Dạo này có trào lưu hầu hết các xe taxi, grab, uber đều để nắp capô mở chỉ cài chốt. Em nghĩ các bác ý nghĩ làm thế cho mát máy nhưng lại phản khoa học vô cùng.
1. Người ta đã thiết kế xe là nắp capô đóng các bác mở ra thế cũng ko tốt hơn
2. Vô cùng nguy hiểm khi xe va chạm nắp sẽ bị bật tung gây nguy hiểm cho chính mình và người đi đường.

Các bác cho ý kiến ạ!
Mở càng rộng càng mát chứ cụ. Tất nhiên cũng nguy hiểm khi gió to.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có lẽ cũng có tác dụng mát hơn chút chút, nhưng chỉ khi chạy chậm trong phố. Còn lên cao tốc thì ở tốc độ cao, độ cản gió còn làm hao xăng hơn nhiều, đó là chưa nói tốc độ cao có thể làm lật nắp capo (có thể thôi vì từ nấc hờ hờ để nâng lên cũng khá nặng).
 

aluiiula

Xe tải
Biển số
OF-54225
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
211
Động cơ
452,623 Mã lực
Vụ này lạ, em mới nghe
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top