[Thảo luận] Tại sao quy định về xử phạt của CSGT lại làm khó cho người dân thế ah?

trungdung5214

Xe tải
Biển số
OF-157555
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
204
Động cơ
353,440 Mã lực
Nơi ở
Bạch Mai - Hà nội
hỏi làm sao mà nhiều người ở tình huống như cụ chủ thớt toàn xin phương án 50/50, ôi bao giờ cho đến bao giờ, nản !
 

seed0608alo

Xe buýt
Biển số
OF-198100
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
500
Động cơ
332,010 Mã lực
Thủ tục hành la chính mà cụ. Bao h mới hết khổ cho dân đen nhỉ
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,404 Mã lực
Sau mấy lần làm người tử tế thấy vừa mất thời gian vừa mất thêm tiền, còn tiền vào kho nhà nước chẳng biết có theo tàu ra biển không, bây giờ em túm lại cái váy là 50/50. Các bác cứ việc ném đá.
 

tellme

Xe tăng
Biển số
OF-52637
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,049
Động cơ
636,348 Mã lực
Những thằng làm luật nó có hiểu được nỗi khổ của người dân đâu , bởi vì những thằng làm luật nó ngồi trong phòng máy lạnh mà
Và họ cũng chả bao giờ bị phạt và phải nộp phạt cả, các cụ ạ.
Việc nộp phạt, nếu muốn làm thì dễ không ấy mà. Chúng ta đang triển khai chính phủ điện tử và việc lập một trang web không khó khăn gì.
Lái xe nhận biên bản xong vào trang web đó mà nhận quyết định sử lý VPHC (ngay trong biên bản sẽ có địa chỉ trang web và số điện thoại của một phòng "hỗ trợ khách hàng" (kiểu như hỗ trợ khách hàng của Viettel ấy :) Bác lái nào giỏi IT thì vào web, bác nào dốt IT thì gọi điện sẽ được hướng dẫn và có thể yêu cầu gửi QĐ đến tận nhà, đương nhiên phải trả phí hỗ trợ. Có QĐ rồi, có thể chuyển tiền qua bưu điện, thẻ, tài khoản... Mấy hôm nữa ngồi nhà mà nhận lại bằng lái (nếu bị thu) qua bưu điện hoặc chuyển phát nhanh.
Bác nào nhận QĐ mà không chịu nộp phạt thì cho ra toà => tội không chịu thi hành quyết định là 3 ngày đi quét đường, em là em sợ chết khiếp.
Bác nào nhận QĐ rồi mà phản đối thì nộp đơn khiếu nại ngay trên web hoặc gửi qua đường bưu điện.

Xong béng, kết quả là:
- Em có dở hơi thì mới chơi 50/50 vì đóng góp cho nhà nước thì may ra em cũng được hưởng lợi ích của số tiền em nộp và em phải về xem mình bị phạt có đúng k0 đã chứ :D
- XXX đói, nhưng sạch và sẽ chả buồn bẫy hay cố tình bắt nhầm nữa.
- Tạo được công ăn việc làm cho phòng hỗ trợ và admin, đánh máy, nhưng lại mất việc của mấy chị thu ngân kho bạc và xxx tiếp dân, gửi xe ở chỗ nhận quyết định, kho bạc và mấy chú cò :D ....
-.....
Bọn Tây nó cũng chẳng thông minh lắm nhưng chúng nó làm kiểu này lâu rồi. Em thấy cũng được =))=))=))
 

Zang-Chân-Tay

Xe buýt
Biển số
OF-149991
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
713
Động cơ
364,620 Mã lực
Chuyện theo luật định thì đg nhiên phải chấp hành, ý cụ chủ là làm thế nào khi người dân mắc lỗi và chấp nhận biên bản sai phạm thì luật phải quy định thế nào để vừa đảm bảo tính nghiêm minh, nhưng tránh gây phiền phức tốn kém ngoài luật cho người dân.
Ví dụ người ở tỉnh xa về Hà Nội khi phạm luật, vẫn bị giữ gplx sau x ngày, xxx Hà Nội gửi quyết định phạt qua đg cpn, người vi phạm chuyển tiền phạt qua tài khoản quy định; sau 30 hoặc 60 ngày (tùy trường hợp) xxx gửi trả gplx về địa chỉ người vi phạm, chi phí cpn do người vi phạm trả. Như thế vừa đảm bảo tính nghiêm minh của luật, vừa không phiền hà tốn kém cho người vi phạm (vừa mất thời gian và có khi tiền đi lại tốn hơn cả tiền nộp phạt) , vừa tránh kẽ hở cho kẻ khác lợi dụng.
Em là em rất cẩn thận, dưng biết đâu đấy tình huống bất ngờ, hoặc do bẫy nghiệp vụ ... khó tránh.
Hoàn toàn nhất trí của cụ. Các cụ comment kiểu "luật nó thế" thì đúng là các cụ chưa biết chính quyền thực sự vì dân là nó như thế nào. Ko có cái chuyện bày vẽ làm phiền dân như thế mà tồn tại dc. Ai sai thì người đó mất tiền nhưng tạo đủ khó khăn để dân buộc phải hối lộ, đút lót hay mất công mất việc là tệ nạn thường thấy ở các chế độ phi dân chủ, độc tài- không có cạnh tranh mà thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top