[Funland] Tại sao phần lớn người Việt không thích sản xuất ?

Biển số
OF-127388
Ngày cấp bằng
12/1/12
Số km
637
Động cơ
378,983 Mã lực
Nơi ở
Điều hòa và lọc không khí tổng 0923.839.279
Website
dieuhoagiagoc.net
E thấy các cụ hiểu biết quá,kính các cụ một li
Để cho ad đỡ hiểu nhầm như 2 bài trước (e bị thổi phạt ).E nói dài thêm tí.
Nói chung các cụ đều có lòng yêu nước nhưng mà Nhà nước như thế,nguồn lực thì ko có,cạnh tranh ko có cơ sở thành công thì lấy gì ra để mà làm sản xuất.Mong đợi thế hệ trẻ như e đây thì cũng thế thôi cụ ạ.Chính sách của Tàu và Mỹ đã thành công ở VN rồi đấy.Càng ngày chỉ thấy tụt lùi mà ko tiến.Văn cao chũ tốt lên toàn lấy lời nói làm đầu,làm được thì bao nhiêu.
 

HÀNH KHẤT

Xe tăng
Biển số
OF-20014
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
1,200
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Chỗ có Bia
Em có một kinh nghiệm xin chia sẻ.

Với sự bảo kê cho buôn lậu như hiện nay thì VN mình chỉ có sản xuất thực phẩm

Đố các cụ vì sao chỉ có thực phẩm mới sống được ???
Chuẩn cụ ạ, chứ như ở Quảng Ninh nhà em đố ông sản xuất gạch ốp lát nào sống được:D
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,762 Mã lực
Cháu là người Vịt đây, nói chung là cháu thích ăn chơi thôi, sản xuất cái gì cũng mệt lắm
 

Chichchoeht

Xe tăng
Biển số
OF-164803
Ngày cấp bằng
1/11/12
Số km
1,014
Động cơ
357,190 Mã lực
cháu dự là tại câu"phi thương bất phú ạ:
mà sự thực là thế. ko làm gì lãi bằng đi buôn, nhất là buôn lậu nữa? sx thì gặp nhiều vấn đề nan giải lắm, mà lời lãi thì ít, thế nên.........ở mình các....chỉ khuyến khích sx trên giấy tờ và môi miệng thôi ạ.




Em rất căm bọn Khựa bẩn vì những âm mưu bành trướng, làm suy yếu hàng xóm để tạo vùng đệm của chúng.

Nhưng em nhận thấy ở Khựa, nếu anh có 10 vạn tệ thì sẽ mở 1 xưởng sản xuất nho nhỏ, sản xuất từ cái cúc áo cho đến những sợ dây thun buộc tóc...

Nếu anh có 3 vạn tệ thì anh sẽ kiếm thêm 3 người bạn nữa để tổ chức sản xuất..

Nhà nhà chăm lo sản xuất ra mọi thứ của cải tiêu dùng cho xã hội...
Chính phủ thì hỗ trợ, thưởng cho việc sản xuất ra hàng mới, xuất khẩu để đem được ngoại tệ về...

Từ đó, trình độ tay nghề của công nhân ngày càng nâng cao, trình độ kỹ thuật ngày càng được cải tiến và nước họ mạnh lên như vũ bão...

Còn ở VN ta, phần lớn dân số chỉ muốn đi buôn, anh có 100 triệu thì buôn vàng, buôn chứng khoán, anh có 1 tỷ thì làm miếng đất những mong tăng giá rồi bán...anh có 100 tỷ thì chuyển sang buôn lậu, cấu kết với Hải quan thuế vụ... để nhập hàng chui lủi về bán....từ đó phá nát nền sản xuất vốn đã què quặt lắm.

Chẳng hiểu từ đời nào, và vì sao mà người Việt ta lại thích đi buôn đến thế, mà toàn thích buôn những thứ đươc ăn cả ngã về không !

Có cách gì thay đổi tư duy được không các cụ ? Đất nước mà cứ nhăm nhăm nhập lậu trốn thuế rồi chứng khoán cờ bạc thế này thì chẳng biết sẽ về đâu ??
 

trankien

Xe đạp
Biển số
OF-117428
Ngày cấp bằng
19/10/11
Số km
39
Động cơ
385,480 Mã lực
cháu xin phép được ngồi hóng!
 

locpham.info

Xe buýt
Biển số
OF-107665
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
678
Động cơ
399,657 Mã lực
Em nghĩ là vì Vn ta nóng ruột muốn giàu nhanh..
 

4banhhanoi

Xe tải
Biển số
OF-85681
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
440
Động cơ
413,700 Mã lực
Phần lớn người Việt ko thích sản xuất bởi vì động lực của họ bị triệt tiêu hết rồi còn đâu. Cả chủ quan và khách quan nhé.

Chủ quan thì sản xuất làm gì khi thấy những nghề hot khác ăn trắng mặc trơn, kiếm tiền dễ dàng. Nhìn xung quanh thì ko thấy có 1 mô hình hay điển hình nào khả dĩ để noi theo.

Khách quan thì sản xuất làm gì khi mà mở hàng ra là người sản xuất phải tự bơi. Mà muốn yên thân để làm ăn chắc gì đã đc, hàng loạt nhũng nhiễu, rủi ro chính sách, môi trường rình rập.

Khi không còn hoặc ít động lực, thì phần lớn mọi người ko sản xuất và cũng chả muốn cố mà làm gì.
 

kiennguyen1209

Đi bộ
Biển số
OF-488765
Ngày cấp bằng
14/2/17
Số km
5
Động cơ
190,650 Mã lực
Tuổi
34
Đã 6 năm kể từ ngày topic này, các cụ sản xuất bây giờ ra sao rồi vào đàm đạo cho vui đi ạ
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
785
Động cơ
488,565 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
sau 6 năm vẫn thế, sản xuất là bài toán có quá nhiều biến số, củi lửa rừng rực nên biến số thay đổi. Còn đi buôn thì vẫn có biến số nhưng ít hơn, nên dễ quản lý rủi ro hơn, và rủi ro ngắn hạn hơn so với sản xuất. Vì vậy túm lại vẫn là đi buôn (em cũng có sản xuất, xưởng bé tí thôi, nhưng vẫn đi buôn là chính, vì nhà máy to thì bây giờ không ngồi chém gió với các cụ được!!!!!)
 

Z-yakuza-Z

Xe buýt
Biển số
OF-130382
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
641
Động cơ
381,035 Mã lực
Phần lớn người Việt ko thích sản xuất bởi vì động lực của họ bị triệt tiêu hết rồi còn đâu. Cả chủ quan và khách quan nhé.

Chủ quan thì sản xuất làm gì khi thấy những nghề hot khác ăn trắng mặc trơn, kiếm tiền dễ dàng. Nhìn xung quanh thì ko thấy có 1 mô hình hay điển hình nào khả dĩ để noi theo.

Khách quan thì sản xuất làm gì khi mà mở hàng ra là người sản xuất phải tự bơi. Mà muốn yên thân để làm ăn chắc gì đã đc, hàng loạt nhũng nhiễu, rủi ro chính sách, môi trường rình rập.

Khi không còn hoặc ít động lực, thì phần lớn mọi người ko sản xuất và cũng chả muốn cố mà làm gì.
Đoàn chuẩn ạ.
Đã 6 năm kể từ ngày topic này, các cụ sản xuất bây giờ ra sao rồi vào đàm đạo cho vui đi ạ
Em nghĩ 60 năm vẫn thế.
sau 6 năm vẫn thế, sản xuất là bài toán có quá nhiều biến số, củi lửa rừng rực nên biến số thay đổi. Còn đi buôn thì vẫn có biến số nhưng ít hơn, nên dễ quản lý rủi ro hơn, và rủi ro ngắn hạn hơn so với sản xuất. Vì vậy túm lại vẫn là đi buôn (em cũng có sản xuất, xưởng bé tí thôi, nhưng vẫn đi buôn là chính, vì nhà máy to thì bây giờ không ngồi chém gió với các cụ được!!!!!)
Cụ làm sản xuất, em cũng làm sản xuất.
1. Muốn sản xuất được một tí thì : C.a PCCC, Thuế vụ, Y Tế quận, C.a môi trường.... Không cần biết doanh nghiệp lãi hay lỗ, sống hay chết bọn em phải có ..... thế nên cứ kéo dài cả chục năm bào mòn dần dần ý chí của người muốn sản xuất, muốn tạo công ăn việc làm cho xã hội. Trong mắt cơ quan chức năng, những nhà sx là những con bò béo.
2. Đi buôn, em nhập vào 10 đồng, em bán 10 đồng 1 10 đồng 2, chẳng ai hỏi. Vì có hỏi cũng méo được.

Nói chung là môi trường không tốt cho sản xuất thì ko làm chứ chẳng vì cái gì cả.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Quan trọng là thực tế quản lý XH ko ổn định có nhiều biến động về chính sách. Trong khi sx là dài hạn từ đầu tư đến hoạt động.
Để làm sx chuẩn chỉ thì khó khăn do chi phí cao trong khi các đối thủ thì luôn lách PL. Tất cả đều bị hành từ ít đến nhiều. Phá sản bất cứ lúc nào.
Mô hình đa ngành nghề kết hợp sx và kd là khả thi với thực trạng VN.
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,066 Mã lực
Xản suất nó lộ hàng, lắm thằng kiếm cớ vòi vĩnh, đi buôn nó cơ động, thỉnh thoảng lại gian được :)
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,748 Mã lực
Em thấy vẫn sản xuất kiểu đóng gói, gia công với mì ăn liền nhiều mà. Đủ các loại nước khoáng đấy thôi.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,905
Động cơ
527,795 Mã lực
Người việt thích chém gió, làm cò, buôn vốn tự có vì ko bị đánh thuế, thanh kiểm tra.
Âu cũng tại cccm cả !
 

soibang

Xe đạp
Biển số
OF-70508
Ngày cấp bằng
12/8/10
Số km
12
Động cơ
428,520 Mã lực
thực trạng nền sx việt nam thì ai cũng thấy rồi

chỉ mong số lượng kỹ sư + thợ lành nghề sống được
 

phonganngan

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-428406
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
8,707
Động cơ
406,108 Mã lực
Nơi ở
Số 5 ngõ 1 phố Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Nhà em lại chuyên sản xuất. Cụ nào máu đi buôn liên hệ em để buôn chả cá mực- chả cá hải phòng, nõn đuôi dồn thịt sụn nhậu tuyệt cú méo nhé :)
 

Bank6688

Xe buýt
Biển số
OF-94087
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
682
Động cơ
408,617 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng đang nghiên cứu sản xuất nhỏ lẻ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top