[Thảo luận] Tại Sao Phải Căn Chỉnh Góc Đặt Bánh Xe?

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
376
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn
[video=youtube;N5zOsb-VFjI]http://www.youtube.com/watch?v=N5zOsb-VFjI[/video]
Xe của bạn chạy hàng ngày do mòn cơ học tự nhiên của các cơ cấu hệ thống lái ( rô tuyn lái, rô tuyn đứng, càng A, giảm xóc, lò xo...) dẫn đến các góc định vị của bánh xe bị sai so với tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Điều này làm cho các bánh xe sẽ không chuyển động theo cùng một hướng dẫn đến lốp xe bị mòn không đều ( vì bị kéo lê trong khi quay), vô lăng bị vẹo khi xe chạy thẳng, người lái luôn phải ép một lực vào vô lăng để giữ cho xe chạy thẳng, dẫn đến tổn hao xăng và mất an toàn. ( Khi xe đang vào cua mà bị xóc - hai bánh lái sẽ bị dúi thêm về cùng một hướng làm dẫn đến hiện tượng cướp tay lái hay còn gọi là " mất lái")
Mặt khác do đường xấu và không phẳng nên bánh xe có xu hướng bị mòn không đều dẫn đến bánh xe có hình côn ( mắt thường không nhìn thấy được). Chỉ cần chênh nhau 1mm về chu vi giữa bên phải và bên trái, thì khi xe lăn bánh chục mét hoặc 100 m thì độ vít là đáng kể.
Trong quy trình bảo dưỡng ô tô phải tuân theo khuyến nghị của nhà sản xuất ô tô nếu không cứ sau 10.000 km phải căn chỉnh lại góc đặt bánh xe và cân đảo lốp để đưa các góc về đúng tiêu chuẩn ban đầu đảm bảo an toàn và giữ lốp xe được bền lâu. ( Nguồn : Hunter)
 

ductv_bk

Xe tải
Biển số
OF-110197
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
240
Động cơ
392,684 Mã lực
Hôm qua vừa đi căn chỉnh xong 4 vạn, đi em và nhẹ lái hẳn, làm ở kia giải fong
 

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
376
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn
Cụ làm ở đây còn phê nữa!
[video=youtube;ElKD1VeXqts]http://www.youtube.com/watch?v=ElKD1VeXqts[/video]
Hôm qua vừa đi căn chỉnh xong 4 vạn, đi em và nhẹ lái hẳn, làm ở kia giải fong
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top