Tại sao ở Việt Nam lại không dùng Groupset Sram nhiều

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Vấn đề là làm sao có đủ tiền để mua được đồ đó thôi cụ, còn khuân hàng từ Mẽo hay Japan về Việt Nam thiếu gì cách :D
xách từ bản địa chưa chắc là sx tại bản địa cụ ak :))
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
xách từ bản địa chưa chắc là sx tại bản địa cụ ak :))
Nhiều sản phẩm do giá thành (nhân công, thuế, phí môi trường...) nên chính quốc không sản xuất nữa mà chuyển sang các nước đang phát triển.
 

ken_dkny

Xe hơi
Biển số
OF-303524
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
148
Động cơ
306,080 Mã lực
e đang dùng sram rival. nói chung là tốt mà. chắc do shi phổ biến nên ng ta chuộng thôi. như kiểu xe thì toy, xe máy thì honda còn xe đạp là giant đó. nhưng vẫn có nhiều người lựa chọn hãng khác mà
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Ti toe lạm bàn tí:
Theo em, trong phân khúc thể thao chuyên nghiệp, đỉnh của đỉnh vẫn là Campagnolo (Super Record), hạng 2: Shimano (Dura-Ace), thứ 3 là hãng sinh sau đẻ muộn (nhưng có những bước tiến thần tốc) Sram (Red), sau đó mới tới những bạn lìu tìu khác như FSA, Rotor, Nitto, S. Archer,... Em (đã và đang) sử dụng cả ba loại này. Và kết luận của em cũng ... y choang :) Em không bàn tới group điện vì quan niệm xe đạp thì nên xài hàng cơ, hàng điện có lẽ thích hợp với cua rơ chuyên nghiệp hơn là amateur như dạng em.
Shimano la liếm kinh nhất vì bạn ấy trang bị cho tất cả các loại xe từ mini con vịt tới xe đua chuyên nghiệp, Campy có bề dày truyền thống, hệ thống cơ khí và kỹ thuật luyện kim, chế tác tuyệt hảo nhưng khá bảo thủ nên chỉ cung cấp cho xe đạp đường trường (road bike - groppo, bánh, phụ tùng) và một phần rất nhỏ loại xe khác còn lại mà thôi. Sram ra sau nhưng lại có sự rút kinh nghiệm từ hai ông anh đi trước, thêm nữa thừa hưởng được kỹ thuật cơ khí siêu việt từ Bosch nên đạt được những thành tựu đáng kể (group nhẹ nhất, bộ líp nguyên khối...)
Ở Việt Nam, Lê Hoàng đại lý cho Shimano, còn Sram chọn hệ thống cửa hàng Jett làm đại diện bán hàng. Sram hiện nay cũng đã bắt đầu được anh em amateur ưa chuộng hơn. Nhưng để tiếm ngôi của hai đại ca kia thì chắc còn phải chờ lâu lâu chút.
Sở thích của em là đi sườn nào thì xào group ấy (kể như là ton sur ton :)). Sườn Âu, Mẽo thì xài group Shimano, Sram; sườn Y tà lố thì Campy phải là lựa chọn duy nhất.
Tuy vậy chiếc Super King mới sắm gần đây thì vẫn xài DA 9000. Đơn giản là vì em nhập nguyên chiếc nên ngại tháo ra thay Campy vào mất thời gian. Vả lại em nó vẫn lao động quần quật phục vụ em hàng sáng mà chưa có điều tiếng gì. Thôi thì qua Tết tính sau vại! :)

 
  • Vodka
Reactions: ITI

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Đến thời điểm hiện tại thì em mới được đi Shi với Sram.
Cảm nhận của em: Sram nhẹ, không phải nói nhiều, nhìn khó cũ hơn Shi do đùi đĩa màu đen, còn Shi Dura Ace 9000 màu sáng, xước đùi DA 9000 nhìn rõ lắm.

Về tính ổn định, mức độ dễ dàng khi căn chỉnh: Shi ăn đứt.

Riêng về 2 cái đùi đĩa: nếu là trục nhỏ (GXP) thì Sram Red 22 và Shi 9000 như nhau, DA 9000 đẹp hơn, Sram nhẹ hơn. Các bộ đùi đĩa dưới Red 22 và dưới DA 9000 thì Sram kém Shi, nhất là bộ Sram Force 22 thua Shi Ult 6800 khá nhiều. Nếu khung có trục BB30 thì không phải băn khoan về cái đùi nào hơn nữa, Sram Read BB30 hơn toàn tập. Nhưng câu chuyện về cái bạc đạn (vòng bi) cho BB30 lại khác, sự thật là cái BB30 rất dễ hỏng vòng bi, thay thì vừa khó kiếm mà vừa đắt.

Riêng cái ngàm phanh: Shi DA 9000 ăn đứt Sram Red, Red 22, phanh DA 9000 rất dễ lắp, phanh rất sướng, cơ cấu bi trượt để cân bằng lực phanh 2 bên ngàm phải nói là vô cùng thông minh, hiệu quả. Phanh Aerolink của Sram Red thì đẹp hơn, nhẹ hơn nhưng chỉnh mất công (không khó nếu biết cách chỉnh đúng, nhưng với đa số thợ ở HN thì không biết cách chỉnh).

Tay lắc: so sánh Double tap của Sram Red 22 và tay lắc DA 9000 thì DA 9000 chuyển số nhẹ hơn, thân thiện với người dùng hơn và bền hơn. Nhưng Sram thì trọng lượng nhẹ hơn, pro dùng thì hiệu quả hơn. Độ bền, mới sau khi sử dụng thì tay DA 9000 hơn. Tay Red 22 vì làm bằng carbon nên sau 1 thời gian sử dụng, nhất là với găng tay thì rất mau mất độ bóng, nhìn cũ. Nhưng về cơ bản em thấy cơ chế tay lắc của Shi là ngon hơn đối với đa số người dùng, Tuy nhiên các bác đạp tốt, có tranh đua nếu không có điều kiện chạy mấy bộ điện thì chọn Sram sẽ cải thiện hiệu quả do hệ thống Double Tap sang số hiệu quả hơn khi rút đích.

Líp: Red 22 ăn đứt DA 9000: Nhẹ, êm, không có gì phàn nàn, lại có cả líp 11-32.

Đề trước, sau: như nhau, Shi êm đã thành thương hiệu, Sram ồn nhưng vẫn chính xác, hiệu quả, lại có cả chặn xích rơi cho đề trước.

Dây đề, vỏ dây đề: bộ Shimano ngon hơn toàn phần, nhưng phải có được đúng bộ vỏ, ruột dây theo group, bộ này mua ngoài rất đắt. Nếu không có thì dùng tạm dây đề đen và vỏ dây Jagwire hịn chút, chứ bộ Gore-on xịn nhất của Sram khó kiếm, mà chất thì cũng chẳng hơn nổi bộ của DA 9000.

Xích: em thích xích DA hơn. Xích Sram đẹp hơn, sáng hơn, và ồn hơn nên em không thích, được cái có cái master link dễ tháo lắp, DA mỗi lần tháo xích thay đề đến khổ, cái chốt xịn lại khó kiếm, tool đểu lắp chốt không an toàn. Nhưng mà được cái DA nó êm, êm ru.

Nếu chơi Sram Red 22 thì nói chung xe sẽ nhẹ được đôi lạng so với DA 9000, một con số khá đáng chú ý, nghe thì ít nhưng xách xe lên sẽ thấy 2 lạng nó khác nhau khá nhiều. Nhưng nếu bảo là thay Sram Red 22 chạy sẽ khỏe hơn Shimano DA 9000 thì chắc là không đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Cụ Hungkaax1 có điều kiện test đồ đưa ra nhận xét rất thuyết phục. Để hôm nào em gặp con buôn hóng hớt rồi góp vui tiếp :)
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Cụ Hungkaax1 có điều kiện test đồ đưa ra nhận xét rất thuyết phục. Để hôm nào em gặp con buôn hóng hớt rồi góp vui tiếp :)
Cụ gặp con buôn nào, em cũng là con buôn không chuyên đây. Nhà em giờ có cả 2 bộ DA 9000 và Red 22, mỗi tội mới bán mất cái đùi DA 9000 nên không full group.

Có mấy con buôn (trừ Nam Anh) có điều kiện test hàng họ liên tục đâu, vì hay bán đồ mới :). Em mang Rotor với mấy cặp bánh hịn như Syncross RL 1.1, Chrisking vành HED, Industry Nine lên cửa hàng các con buôn lần nào chả xúm vào xem.

Dạo này em bận quá chứ không thế nào cũng mời cụ Săm qua giao lưu, hoặc ra 69 xin đạp :)
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Cụ gặp con buôn nào, em cũng là con buôn không chuyên đây. Nhà em giờ có cả 2 bộ DA 9000 và Red 22, mỗi tội mới bán mất cái đùi DA 9000 nên không full group.

Có mấy con buôn (trừ Nam Anh) có điều kiện test hàng họ liên tục đâu, vì hay bán đồ mới :). Em mang Rotor với mấy cặp bánh hịn như Syncross RL 1.1, Chrisking vành HED, Industry Nine lên cửa hàng các con buôn lần nào chả xúm vào xem.

Dạo này em bận quá chứ không thế nào cũng mời cụ Săm qua giao lưu, hoặc ra 69 xin đạp :)
Anh đó trong SG hay nhập đồ về bán cho anh em road, đạp khỏe nhất trong đội amateur trong này. Ông ấy hẹn nhậu tất niên để ông ấy kể chuyện đua xe mà em vẫn chưa đi được.
Em hay nhậu, ko dậy sớm được nên chẳng đạp cùng ai bao giờ :D
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Anh đó trong SG hay nhập đồ về bán cho anh em road, đạp khỏe nhất trong đội amateur trong này. Ông ấy hẹn nhậu tất niên để ông ấy kể chuyện đua xe mà em vẫn chưa đi được.
Em hay nhậu, ko dậy sớm được nên chẳng đạp cùng ai bao giờ :D
Có vẻ lạ nhỉ? Cụ thích xe đạp nhưng lại... hay nhậu!
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Nếu là lạ thì phải nói ngược lại: hay nhậu mà lại vẫn đạp được xe :D
Đạp xe mà lại hay nhậu hoặc Hay nhậu mà lại đạp xe đều lạ! Chỉ có vừa đạp xe vừa nhậu mới không lạ!
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Nói về sram thì cái lò xo đề sau của nó rất cứng, cho nên khi bay nhảy thì xích ko bị xóc nhiều.
Đợt trước có video mấy cụ chơi downhill test sram vs shi bằng cách nhấc bánh sau rồi thả cho nẩy trên mặt đất thì bên sram xích căng ra rất nhanh so với shi.
 

gemchau

Xe máy
Biển số
OF-192194
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
70
Động cơ
329,700 Mã lực
có cụ nào test về các dòng Sram cho xe MTB không ạ ? ^^
 

yessha

Xe hơi
Biển số
OF-332644
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
117
Động cơ
282,150 Mã lực
Em nghĩ giá quyết định 1 phần khá lớn đấy cụ ạ
 

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
290
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Chính xác thế, ít nhất là cho hội ama tơ như mình
 

sonsleep

Xe đạp
Biển số
OF-48976
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
45
Động cơ
458,650 Mã lực
Tiền nào của đấy thôi, theo phân khúc, cá nhân mình thấy tầm trung thì Sram sang số êm hơn
 

tero247

Xe máy
Biển số
OF-462975
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
51
Động cơ
202,810 Mã lực
Sram ra sau nhưng lại có sự rút kinh nghiệm từ hai ông anh đi trước, thêm nữa thừa hưởng được kỹ thuật cơ khí siêu việt từ Bosch nên đạt được những thành tựu đáng kể (group nhẹ nhất, bộ líp nguyên khối...)
Em đính chính đoạn này nhé. SRAM mua lại SACHS Bicycles chứ không phải BOSCH nhé bác. Link cho cụ nào muốn tìm hiểu thêm về SRAM: https://bit.ly/2IvoSKa
 

tero247

Xe máy
Biển số
OF-462975
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
51
Động cơ
202,810 Mã lực
Nói về sram thì cái lò xo đề sau của nó rất cứng, cho nên khi bay nhảy thì xích ko bị xóc nhiều.
Đợt trước có video mấy cụ chơi downhill test sram vs shi bằng cách nhấc bánh sau rồi thả cho nẩy trên mặt đất thì bên sram xích căng ra rất nhanh so với shi.
Theo em biết thì cùi đề sau SRAM nó không xóc sên là bởi cái ổ bạc đạn ly hợp Roller Bearing Clutch của nó chứ không hẳn vì lò xo cứng đâu ạ. ( xin lỗi vì em không biết dùng đúng từ nào cho cái ổ trục đấy cả )
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top