[Funland] Tại sao những thông tin kiểu này vẫn được đăng?

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
10,129
Động cơ
447,362 Mã lực
Thanh niên bằng thạc sĩ bỏ phố về quê nuôi cá lạ kiếm tiển tỷ mỗi năm (hỏi thực tế thì thanh niên đang đủ trả nợ bank)
Cụ ông khác người chặt toàn bộ cây ăn quả lâu năm để trồng cây Mắc ka, thu về tiền trăm mỗi tháng (sau cây này ông gọi là cây Mắc nợ)
:D em fun tí cuối tuần
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Mô tả cái vòng bi cổ thì em không hình dung được ntn vì chưa thấy hỏng bao giờ.
Còn chỉ khoan thêm lỗ dầu mà giúp cho xe khi phanh không trơn trượt giống như có ABS thì nguyên lý như nào nhỉ?
Ông lều báo viết nội dung nó lộn xộn. Đang phanh bó cứng thì lại nhảy qua giảm xóc cụ. Báo với chả chí :))
 

giangdang1

Xe tải
Biển số
OF-192008
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
481
Động cơ
334,179 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
Em hiểu thế này: trên cây ti nhỏ có một cái lỗ thông nhớt, ông ấy thay đổi lại vị trí và kích thước của cái lỗ thông nhớt trên cây ti, nghĩa là cái lỗ thông nhớt mới sẽ khác với lỗ nguyên bản. Khi có lực nén xuống, cái lỗ mới sẽ điều tiết lượng nhớt (khác với nguyên bản) ===> làm cho biên độ dao động của giám sóc giảm đi.
giam soc.jpg
Pha nhún xuống/vào vì đã có lò xo (hoặc tương đương) nên dầu thuỷ lực đi qua van tiết lưu (aka pít tông) gần như tự do, pha bung ra van tiết lưu mới đóng lại bớt, dùng tiết diện nhỏ hãm dòng chảy của dầu và tất cả những việc này nhà sản xuất đã tính toán để tối ưu. Khi thay đổi các thông số tiết lưu dầu thuỷ lực, có 2 kết quả, 1 là giảm tiết diện của van dầu, kết quả là có ít dầu thuỷ lực chạy qua van khi giảm xóc ở pha bung ra, đồng thời làm giảm tốc độ nhún / thụt xuống và như vậy sẽ không giảm được chấn động, kết quả là đi xe cứng đờ. 2 là tăng tiết diện van tiết lưu và hệ quả là tăng tốc độ chả qua van của dầu thuỷ lực. Kết quả là nhún xuống nhanh, bung ra cũng nhanh, cụ nào đã từng đi xe bị chảy dầu giảm xóc sẽ thấy xe nảy tưng tưng khi qua ổ gà. Vậy là phá hoại hay không, theo các cụ?
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,441
Động cơ
333,659 Mã lực
Lắp cho 10 vạn xe, mỗi năm kiếm 4 tỷ, nhận 1 loạt bằng sáng chế trong và ngoài nước. Từng đó đủ để đánh giá rồi
Câu chuyện đếm tôm, quá đơn giản.

Hôm qua, tại Quốc hội, dù chỉ được cho 10 phút, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Nguyễn Xuân Cường dùng 18 phút để nói về triển vọng của nông nghiệp Việt Nam. Ông đưa ra một phép nhân đơn giản về con tôm: 7 tỷ người nhân với một cân thì ra 7 triệu tấn.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Câu chuyện đếm tôm, quá đơn giản.

Hôm qua, tại Quốc hội, dù chỉ được cho 10 phút, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Nguyễn Xuân Cường dùng 18 phút để nói về triển vọng của nông nghiệp Việt Nam. Ông đưa ra một phép nhân đơn giản về con tôm: 7 tỷ người nhân với một cân thì ra 7 triệu tấn.
Tương tự vs cây Mắc nợ, nhiều lúc e ko hiểu chính khách mình nghĩ gì nữa. Rất "thật thà chất phác".
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Quan trọng báo nào đăng, báo chính thống không đăng đâu cụ.
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,979
Động cơ
152,201 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đọc bài này, https://baomoi.com/ong-lao-sua-xe-kiem-tien-ty-nho-sang-che-doc-c48702223.epi , tóm tắt là chống bó cứng bánh xe thì ông khoan vào pít tông dầu giảm xóc, còn bi cổ đi so với vòng bi của bánh xe, đọc bài thấy phóng viên viết mà chả có chút kiến thức cơ khí hay vật lí gì!
Screenshot_20240330_210733_Chrome.jpg
cụ nói ông này làm chống bó cứng phanh thì cũng ko đúng, vì cái giảm xóc chả liên quan gì đến cái phanh. Như cụ nào bảo giảm xóc bị độ lại thì nó dao động, hay nhún khác với nguyên bản, nhưng cũng ko liên quan gì tới cái phanh vì 1 khi đã bị bó phanh thì có nhún giời nó vẫn bó.

Trừ phi ông này câu 1 đường từ cái giảm xóc vào cái phanh để hoạt động giảm xóc đó tác động lên phanh thì còn có lý tí.

Theo em hiểu thì cái ông này làm là "phanh vẫn bó cứng", nhưng giảm xóc uyển chuyển, linh hoạt và hấp thụ lực tốt hơn để giảm nguy cơ tai nạn
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,828
Động cơ
298,101 Mã lực
cụ nói ông này làm chống bó cứng phanh thì cũng ko đúng, vì cái giảm sóc chả liên quan gì đến cái phanh. Như cụ nào bảo giảm sóc bị độ lại thì nó dao động, hay nhún khác với nguyên bản, nhưng cũng ko liên quan gì tới cái phanh vì 1 khi đã bị bó phanh thì có nhún giời nó vẫn bó.

Trừ phi ông này câu 1 đường từ cái giảm sóc vào cái phanh để hoạt động giảm sóc đó tác động lên phanh thì còn có lý tí.

Theo em hiểu thì cái ông này làm là "phanh vẫn bó cứng", nhưng giảm sóc uyển chuyển, linh hoạt và hấp thụ lực tốt hơn để giảm nguy cơ tai nạn
Cụ chuẩn.
Cc xem giải thích từ phút 20..

Ps. Sau khi xem thật kỹ thì em thấy bác khoa học này k khoa học lắm vì k làm cách nào nói cho ng khác hiểu.
 
Chỉnh sửa cuối:

giangdang1

Xe tải
Biển số
OF-192008
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
481
Động cơ
334,179 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
Cụ chuẩn.
Cc xem giải thích từ phút 20..

Ps. Sau khi xem thật kỹ thì em thấy bác khoa học này k khoa học lâm vì k làm cách nào nói cho ng khác hiểu.
Lấy cái này lấp liếm cho cái kia và nguỵ biện. Em chỉ là dân nghiệp dư, tự học, tự đọc mà còn thấy không thể chấp nhận nổi vậy mà cả một đài truyền hình vẫn đưa lên sóng. Một bầy sác thì chém gió làm màu chứ bọn đó không quan tâm về kĩ thuật là đương nhiên.
 

giahoi

Xe hơi
Biển số
OF-49735
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
182
Động cơ
457,547 Mã lực
Em và một luật sư, một người biết về luật, một người biết về chuyên môn nhưng đều bó tay trước một người thuộc giới báo chí trong một tình huống sai cả về chuyên môn, sai cả về luật nhưng đơn giản nhà báo nói đấy là việc họ nghe được thế nên họ cứ viết bài và giả định cái họ nghe được đấy có bản chất sự việc là đúng.
Thế nên khi nghe nhà báo và truyền thông em chỉ dám nghe bằng nửa tai, tự kiểm chứng cẩn thận mới dám nói lại.
Bảo sao bọn tây, khi phân tích đánh giá chúng nó phải trông vào các tạp chí chuyên ngành chứ bọn tin tức chỉ là rác.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,828
Động cơ
298,101 Mã lực
cái này ở trên ofnews từ năm 2022 rồi. em copy lại cho cc chém tiếp
đọc kỹ lại thì vẫn thấy chưa hiểu gì.
cụ nào đã thay cái ti này ở chỗ cụ Sơn sáng chế vào cho cái nhận xét thực tế xem sao
mấu chốt là đây:
khi cc bóp chết phanh thì: đà quán tính của xe sẽ ép thụt xuống và triệt tiêu.
còn cái thắng đĩa vẫn làm cho khoá cứng lốp nhưng không trượt nữa, (vì không còn lực quán tính của xe).
hehe. quả này mà đớp phát ở đường cát thì mài sạch mặt bác Sơn sáng chế ơi, vì lúc đớp phanh là nó trượt luôn rồi, không dồn được quán tính vào thụt đâu.


1711893994687.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Minhbt50

Xe tải
Biển số
OF-354193
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
331
Động cơ
1,268,197 Mã lực
Em hiểu thế này ko biết đúng ko. Bản chất đây là làm cho cái giảm sóc mềm hơn để hấp thụ đc nhiều lực quán tính ngằm giảm trượt khi phanh chết. Vậy khi đang chạy tốc độ cao mà phanh chết, giảm sóc lại mềm quá liệu người có bay về phía trước ko.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,828
Động cơ
298,101 Mã lực
Em và một luật sư, một người biết về luật, một người biết về chuyên môn nhưng đều bó tay trước một người thuộc giới báo chí trong một tình huống sai cả về chuyên môn, sai cả về luật nhưng đơn giản nhà báo nói đấy là việc họ nghe được thế nên họ cứ viết bài và giả định cái họ nghe được đấy có bản chất sự việc là đúng.
Thế nên khi nghe nhà báo và truyền thông em chỉ dám nghe bằng nửa tai, tự kiểm chứng cẩn thận mới dám nói lại.
Bảo sao bọn tây, khi phân tích đánh giá chúng nó phải trông vào các tạp chí chuyên ngành chứ bọn tin tức chỉ là rác.
Hehe ngôn ngữ genz gọi là vô tri.
Thì dụ
 

giangdang1

Xe tải
Biển số
OF-192008
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
481
Động cơ
334,179 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
Em hiểu thế này ko biết đúng ko. Bản chất đây là làm cho cái giảm sóc mềm hơn để hấp thụ đc nhiều lực quán tính ngằm giảm trượt khi phanh chết. Vậy khi đang chạy tốc độ cao mà phanh chết, giảm sóc lại mềm quá liệu người có bay về phía trước ko.
Nếu để mềm hơn thì phải tác động vào cái lò xo, van thủy lực không có tác dụng thay đổi lực nén trong quá trình nhún xuống của giảm xóc.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,664
Động cơ
757,656 Mã lực
Đơn cử, thay một bộ điều khiển chống bó phanh ABS điện đang bán trên thị trường từ 13 - 20 triệu đồng, sản phẩm của ông Sơn chỉ bán 100 nghìn đồng gồm tiền vật tư, công thợ lắp đặt
.
Em hỏi ngu phát: abs báo đề cập là cho xe máy hay ato nhỉ.
xe máy mà 13 triệu (thấp nhất) thì bằng 1/5 con SH à
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Lấy cái này lấp liếm cho cái kia và nguỵ biện. Em chỉ là dân nghiệp dư, tự học, tự đọc mà còn thấy không thể chấp nhận nổi vậy mà cả một đài truyền hình vẫn đưa lên sóng. Một bầy sác thì chém gió làm màu chứ bọn đó không quan tâm về kĩ thuật là đương nhiên.
Cụ có nhầm Sác, shark...gì đó không? Nên gọi đúng tên là RÁC :))
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,441
Động cơ
333,659 Mã lực
Em thấy: Nếu sáng chế này ok thì các hãng sx xe đã tìm đến để nghiên cứu / phân tích / mua lại / áp dụng vào sx hàng loạt.
Câu chuyện này lý thuyết cũng mơ hồ mang tính ám thị như: Bộ tiết kiệm xăng xe máy vậy.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,664
Động cơ
757,656 Mã lực
em thấy quả cắt amidan qua đường hậu môn còn trị đúng bệnh hơn ca chống bó bánh thay abs bằng cách khoan vào pít tông dầu trên giảm xóc. Đây cũng là lý luận của em dùng để phê phán đó cụ!
báo viết linh tinh nhưng cụ trích dẫn cũng không ổn. Báo chả nói việc khoan lỗ dầu kia thay thế được abs (em hiểu là abs là hệ thống mặc dù lực cơ/điện nhấn liên tục bàn đạp phanh thì abs vẫn làm động tác xiết/nhả/xiết/nhả liên tục của má phanh làm cho bánh xe không bị chết-không quay dẫn đến trượt xe). Cái cải tiến của cụ kia là "làm mềm" cái phuộc nhún= tăng tính năng cho cái phuộc nhún kia.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,828
Động cơ
298,101 Mã lực
báo viết linh tinh nhưng cụ trích dẫn cũng không ổn. Báo chả nói việc khoan lỗ dầu kia thay thế được abs (em hiểu là abs là hệ thống mặc dù lực cơ/điện nhấn liên tục bàn đạp phanh thì abs vẫn làm động tác xiết/nhả/xiết/nhả liên tục của má phanh làm cho bánh xe không bị chết-không quay dẫn đến trượt xe). Cái cải tiến của cụ kia là "làm mềm" cái phuộc nhún= tăng tính năng cho cái phuộc nhún kia.
Cụ khoa học kia khoan to cái lỗ ti để xe êm hơn hay sao đó, sau đó phât hiện hệ quả phụ là làm cú phanh xe ít bị văng hơn, chứ bóp chặt thì bánh vẫn khóa cứng thôi. Nên mới mò ngc lý thuyết gia tốc, mô men triệt tiêu này nọ để giải thích cho cái hệ quả đó.
Và gạ sác đầu tư.
Đã bán đc 100.000c x 100.000d =10.000.000.000 mười tỉ....
À mà thôi, k tính k tế, em p tích chủ yếu kỹ thuật.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
Cụ nào dân cơ khí hay thủy lực thì đọc qua là biết chả liên quan gì đến chống bó cứng phanh cả, việc khoan thêm lỗ tiết lưu dầu chỉ có tác dụng làm nhanh thời gian phản ứng của giảm chấn, giảm trọng tâm đầu xe làm cho cảm giác tay lái mềm mại hơn thôi. Ngược lại sẽ làm chậm quá trình triệt tiêu dao động của lò so giảm xóc nên khi đi đường bằng chắc chắn sẽ bồng bềnh hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top