Đầy trường hợp mua BHNT nhưng khi có "biến cố" bị cty từ chối bồi thường, tôi đã tận mắt chứng kiến, nhưng lỗi không phải do cty, mà do Đại lý bán BHNT và do chính khách hàng.
Các Đại lý bán BHNT thì tư vấn không rõ, chỉ cốt sao với mục đích bán được Hợp đồng mà hướng dẫn khách hàng làm sai các quy trình, thủ tục khai báo. Khách hàng cũng không hiểu rõ, hoặc nể nang Đại lý ( do khách hàng phần lớn là người thân, bạn bè với Đại lý...)mà xoề xòa khi khai tờ khai lúc làm hợp đồng, VD: có hút thuốc và uống rượu thì lại khai là không để cho đỡ phải đi khám ( Đại lý tư vấn thế cho nhanh), đến lúc có " biến cố" Cty nó mới đi điều tra thì phát hiện ra Khách nghiện rượu, thế là Cty từ chối bồi thường vì Khách hàng "khai man" hồ sơ...vân vân...