Tại sao nhiều các cây xăng thiết kế dốc ra ngoài.

Phung Thuy

Xe buýt
Biển số
OF-140891
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
748
Động cơ
372,521 Mã lực
Trưa nay em được giao lưu với mấy bác bên Petro (đã nghỉ hưu) thì được biết chiêu của các câu xăng đều đánh độ dốc ra ngoài để 4 bánh lùi vào mua xăng. Đơn giản do thiết kế đồng hồ đo xăng ở bình thường gần về phía trước hơn, nên khi bơm có thiếu một chút (khoảng 2l) đồng hồ trên xe vẫn chỉ đầy bình. Xin cảnh báo.
 

vodka_cute

Xe buýt
Biển số
OF-56707
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
874
Động cơ
1,154,238 Mã lực
Nơi ở
Đảo
Cháu thấy hơi nhảm. Thiếu hay thừa thì nhìn đồng hồ trên cây xăng chứ nhìn gì đồng hồ xe. Với cả chưa bao giờ cháu lùi vào cây xăng cả. Thế mới lạ
 

ca_voi

Xe lăn
Biển số
OF-106114
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
14,047
Động cơ
534,593 Mã lực
nhảm vãi, ai nhìn được kim đồng hồ xe mình? Phải nhìn cây xăng chứ :) Còn dốc ra ngoài thì chau chưa thấy cái "nhà nào" thiết kế dốc vào mặt cả :))
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thớt hay nhất em từng xem :D
 
Biển số
OF-308499
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
523
Động cơ
304,930 Mã lực
theo cụ chủ chắc em phải bị petro gian lận gần 1000 lít xăng X_X
 

No Fear

Xe điện
Biển số
OF-22494
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
2,168
Động cơ
515,339 Mã lực
An toàn phòng chống cháy nổ nữa các cụ ạ.
 

AnhTiếnMobile

Xe điện
Biển số
OF-144883
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
3,903
Động cơ
63,645 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Họ gian lận do mình chủ quan ko để ý tới cái đòng hồ điện tủ của cây thôi chứ làm sao mỗi lần bơm rút dc cả lít thế kia
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mỗi khi đổ xăng chỉ nhìn đồng hồ cây xăng. Còn kim trong xe chỉ để áng chừng. Ví dụ em hay đổ khi hết 2 vạch, kêu 500k, có khi vừa đủ, có khi chưa hết 500k hoặc có khi hơi thiếu.
Làm sao mà ăn gian chỉ vì xe đỗ dốc về phía trước. Thế nhỡ ông nào đỗ ngược lại là cây xăng thiệt hay sao ?
 

phinm

Xe tăng
Biển số
OF-767
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
1,223
Động cơ
589,545 Mã lực
Nơi ở
Quanh hồ Tây
Chuyện nhảm thế mà cụ cũng tin rồi mang vào quán thì đến chịu, có ông nào đi đổ xăng thì nhìn đồng hồ để biết không cơ chứ
 

Samat38

Xe hơi
Biển số
OF-307695
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
114
Động cơ
301,532 Mã lực
Rất có thể khi kết hợp với gắn chíp gì đó mà thời của các cụ đã nghỉ hưu đấy hay áp dụng!!! Nay thì e không bít.
 

dong_ta123

Xe máy
Biển số
OF-304964
Ngày cấp bằng
14/1/14
Số km
66
Động cơ
304,040 Mã lực
Em đã xem Thiết kế mẫu nhận dạng các cửa hàng xăng dầu của petrolimex rồi, việc đánh dốc là đương nhiên vì theo quy chuẩn xây dựng để thoát nước mưa của mặt bằng. Tùy theo cây xăng do mặt bằng diện tích hạn chế có thể có độ dốc cao hơn so với tiêu chuẩn. Khi xe vào cây xăng để đổ xăng đa phần lái xe phải tắt máy, xuống mở nắp bình xăng thì làm sao nhìn được đồng hồ xe ô tô. Petro là đơn vị lớn, em không nghĩ họ thiết kế lại tính đến việc tạo điều kiện cho nhân viên bán xăng bớt của khách hàng. Việc nhân viên bán xăng họ ăn bớt xăng có thể có nhiều thủ thuật riêng của họ.
Em vào đổ xăng, qua thực tế em nhận thấy dung tích chứa của bình xăng khi đổ (không phải đồng hồ xe báo sai đâu). Nếu đỗ xe dọc theo chiều nghiêng của mặt phẳng (đầu xe quay ra ngoài, đuôi xe phía trong) bình xăng của xe đổ nhiều xăng hơn. Nếu đỗ xe vuông góc với chiều nghiêng của mặt phẳng (xe đỗ song song với đường; xe một lái thấp; bên phụ cao) thì đổ được ít xăng hơn, có muốn bơm thêm cũng không bơm được, do bình nghiêng ra phía ngoài.

Trưa nay em được giao lưu với mấy bác bên Petro (đã nghỉ hưu) thì được biết chiêu của các câu xăng đều đánh độ dốc ra ngoài để 4 bánh lùi vào mua xăng. Đơn giản do thiết kế đồng hồ đo xăng ở bình thường gần về phía trước hơn, nên khi bơm có thiếu một chút (khoảng 2l) đồng hồ trên xe vẫn chỉ đầy bình. Xin cảnh báo.
 
Chỉnh sửa cuối:

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Em vào đổ xăng, qua thực tế em nhận thấy dung tích chứa của bình xăng khi đổ (không phải đồng hồ xe báo sai đâu). Nếu đỗ xe dọc theo chiều nghiêng của mặt phẳng (đầu xe quay ra ngoài, đuôi xe phía trong) bình xăng của xe đổ nhiều xăng hơn. Nếu đỗ xe vuông góc với chiều nghiêng của mặt phẳng (xe đỗ song song với đường; xe một lái thấp; bên phụ cao) thì đổ được ít xăng hơn, có muốn bơm thêm cũng không bơm được, do bình nghiêng ra phía ngoài.
Miệng bình xăng bao giờ cũng cao hơn bình xăng nhiều nên em nghĩ độ nghiêng ko ảnh hưởng nhiều đến lượng xăng nếu đổ đầy đến miệng.
Việc dốc ra để thoát nước tư nhiên là đúng rồi, ngoài ra còn có tác dụng tăng cường phòng hỏa nữa ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top