Theo em có một số ý sau:
1.Giá bán chưa hợp lý, gần như nằm top cho tất cả các phân khúc phổ thông. Giá trị sản phẩm và tiền chưa = nhau.
2.Người mua xe đã thay đổi khái niệm về độ bền; xe Toy hay hãng khác đều như nhau.
3. Khái niệm “Dễ sửa chữa, mua đi bán lại ít mất giá” các hãng phổ thông như anh Hyun, Kia, Madza... đều như nhau.
4. Cùng 1 phân khúc xe nhưng các hãng khác trang bị nhiều công nghệ hơn, đáp ứng đc các đối tượng khách hàng.
5. Các hãng khác cũng đầu tư các trạm dịch vụ rộng khắp để bảo dưỡng xe, khách hàng thuận tiện sửa chữa.
6. Ít phải mua bia kèm lạc hơn hãng Toy. Các hãng khác sẽ điều tiết đại lý để thời gian mua bia kèm lạc được diễn ra với thời gian hợp lý. Không trường kỳ như anh Toy.
7.Cập nhật các đời xe nhanh hơn anh Toy. Vd xe Santafe của anh Hyun ra gần như cùng lúc với khu vực, vd em Camry của anh Toy hay Vios... đều ra sau các nước bạn từ 6 đến 9 tháng.
8. Thiết kế các dòng xe được cho là bảo thủ không hợp thời vd so các dòng Mazda...Kia.
9.Máy của các dòng xe ít thay đổi. vd em Innova chỉ cái vỏ mới nhưng cái máy thì vẫn đời ơ kìa kìa 2006, hơn chục năm vẫn thế... vd như anh Mazda 10 năm sắp có công nghệ máy mới ứng dụng cho các xe sau 2020... và nhiều hãng nữa.
10. Khái niệm xe anh Toy ăn ít nhiên liệu hơn” tiết kiệm nhiên liệu hơn” các hãng khác chỉ là tương đối” không chuẩn”vd: xe Hyundai Accent máy 1.4 trên cao tốc chạy 50km/h 60km/h 100km/h cung chỉ loanh quanh từ 4,5- 5-6 lít. Chưa kể anh CRV, City... ăn xăng rất ít. Trên hoặc dưới anh Toy. Tóm lại khoản này các hãng và anh Toy = nhau.
Với các điểm trên em cho rằng đó là lý do mà anh Toy đang mất dần lợi thế.
Nhưng ở VN anh Toy có một lợi thế mà các hãng kg có đó là” sau tất cả ta lại về với nhau”.
Trên là một số quan điểm chủ quan của em, các cụ hãng Toy thông cảm nếu có chỗ nào em nói chưa chuẩn các cụ bỏ qua.