Tại sao New Sorento máy dầu giá cao hơn máy xăng?

pocket

Xe buýt
Biển số
OF-51075
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
756
Động cơ
462,778 Mã lực
Em thấy máy xăng rẻ hơn máy dầu những hơn 30 củ đủ để bù vào tiền xăng cũng đc nấy năm ý chứ, tại vì em cũng đi ít nên chọn máy xăng đi cho nó bốc, đỡ mùi và sửa chữa bảo dưỡng cũng dễ và rẻ hơn máy dầu.
Xăng chỉ bốc hơn dầu ở đoạn 0-40kmh thôi cụ ạ. 40kmh trở lên thì máy xăng ngửi khói máy dầu. Em so cùng 1 dòng xe Sorento. Đang 80kmh mà cần vượt nhanh thì máy dầu thốc lên 100-120kmh trong nháy mắt, nên máy dầu đi đường trường rất yên tâm.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Xăng chỉ bốc hơn dầu ở đoạn 0-40kmh thôi cụ ạ. 40kmh trở lên thì máy xăng ngửi khói máy dầu. Em so cùng 1 dòng xe Sorento. Đang 80kmh mà cần vượt nhanh thì máy dầu thốc lên 100-120kmh trong nháy mắt, nên máy dầu đi đường trường rất yên tâm.
Đúng đó bác lúc e mới chạy lần đầu gặp đường hẹp muốn qua mặt xe khác cứ nghĩ nó có 2.2 nên ấn ga hơi sâu cho chắc ăn ai dè nó lao lên làm giật cả mình :))
 

pocket

Xe buýt
Biển số
OF-51075
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
756
Động cơ
462,778 Mã lực
Đúng đó bác lúc e mới chạy lần đầu gặp đường hẹp muốn qua mặt xe khác cứ nghĩ nó có 2.2 nên ấn ga hơi sâu cho chắc ăn ai dè nó lao lên làm giật cả mình :))
Vâng, không quen xe là giật mình mất kiểm soát như chơi ấy ạ. Cụ mà cho mượn xe thì phải dặn kỹ, đạp em nó từ tốn thôi. Em còn biết xe cụ máy dầu độ ồn và rung hơn máy xăng, nhưng xử lý ồn gầm tốt nên cái ồn máy kia chỉ cần thêm tí nhạc là hết. Đi vào đường xóc hay đường bê tông đã lắm.
 

speed266

Xe điện
Biển số
OF-19955
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,718
Động cơ
550,064 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Đến hồi cuối là như nhau.
Máy xăng mua rẻ hơn, máy bền hơn, chi phí sửa chữa ít hơn, xăng đắt hơn.
Máy dầu mua đắt hơn, máy nhanh tã hơn, chi phí sửa đắt hơn( đồ thay thế) , giá dầu zẻ hơn.
Tóm lại đến cuối cùng là như nhau.
Em tưởng máy dầu bền hơn máy xăng chứ nhỉ
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,579
Động cơ
475,060 Mã lực

xdaiis

Xe đạp
Biển số
OF-1061
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
47
Động cơ
576,170 Mã lực
Tuổi
51
theo em các cụ nào hay pahir đi xa mà sợ buồn ngủ thìa lấy máy dầu; còn lại thì lấy máy xăng
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Máy dầu đúng là bền hơn xăng, nhưng từ khi turbo ra đời nó ít nhiều làm giảm tuổi thọ máy dầu. Ngược lại, máy xăng cũng ngày một cải tiến về độ bền, nói chung đến nay cũng ngang ngửa nhau nếu được bảo dưỡng đúng tiêu chuẩn.
 

thaibinhdutu

Xe buýt
Biển số
OF-80813
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
552
Động cơ
420,706 Mã lực
Hơi ồn hơn, em bỏ ngay dầu, chuyển xăng. Đơn giản, có vậy
 

vovan3455

Xe tăng
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
1,632
Động cơ
502,332 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ nào để xe trong nhà thì quên khẩn trương máy dầu.
 

cuongle

Xe tải
Biển số
OF-8892
Ngày cấp bằng
26/8/07
Số km
201
Động cơ
538,710 Mã lực
Sorento 2004 máy dầu 2 cầu có nên múc không các cụ? chạy đúng 10 vạn . em chạy loanh quanh thành phố, thi thoảng đi chơi xa thôi
 

Boy_Magic

Xe máy
Biển số
OF-82478
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
91
Động cơ
414,055 Mã lực
Đến hồi cuối là như nhau.
Máy xăng mua rẻ hơn, máy bền hơn, chi phí sửa chữa ít hơn, xăng đắt hơn.
Máy dầu mua đắt hơn, máy nhanh tã hơn, chi phí sửa đắt hơn( đồ thay thế) , giá dầu zẻ hơn.
Tóm lại đến cuối cùng là như nhau.
Đúng là Đến hồi cuối là như nhau. Nhưng hình như máy xăng sẽ ra đi trước nhiều năm cụ ạ
 

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,575
Động cơ
499,513 Mã lực
Nơi ở
Royal City
Xăng chỉ bốc hơn dầu ở đoạn 0-40kmh thôi cụ ạ. 40kmh trở lên thì máy xăng ngửi khói máy dầu. Em so cùng 1 dòng xe Sorento. Đang 80kmh mà cần vượt nhanh thì máy dầu thốc lên 100-120kmh trong nháy mắt, nên máy dầu đi đường trường rất yên tâm.
Cụ đi camry 2.0 nên bị máy dầu cho hít khói là đúng rồi. Ha ha. Không liên quan nhưng Cruise Control ngon nhể cụ nhể. :))
 

Black90

Xe tải
Biển số
OF-338459
Ngày cấp bằng
14/10/14
Số km
422
Động cơ
280,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thank cụ, e cũng máu mấy cái kiểu tìm hiểu vs so sánh thế này lắm. Thank cụ vì thông tin hữu ích
 

Ducky Momo

Xe buýt
Biển số
OF-197856
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
537
Động cơ
334,181 Mã lực
Em đi cả máy xăng lẫn máy dầu. Đến bây giờ lại khoái máy dầu hơn

Các cụ đi ít, mỗi năm chạy chừng 1-2 vạn thì nên chơi máy xăng cho khỏe, tây lông nó đi nhiều, chi phí nhiên liệu cao nên máy dầu sẽ mang lại hiệu quả hơn là ở ta. Các cụ cứ tính thế này nhé, xăng dầu ở Đức khoảng 35K VNĐ 1 lít, mỗi 100km máy dầu tiết kiệm hơn xăng khoảng 2.5l ~ 90K. Một năm đi khoảng 4v km chẳng hạn, nó dôi tiền ra là ~36tr VNĐ. Đấy là tính chạy cao tốc, còn chạy trong phố nhiều chênh lệch còn nhiều hơn nữa

Máy dầu đắt hơn máy xăng cũng là do chi phí SX nữa

Em khoái máy dầu hơn ở 1 điểm nữa là nếu chạy đủ tốc độ, tầm khoảng 60kmh thì nó bắt tốc độ lên tốt lắm

P/S: em đang chạy SantaFe dầu 2007, khoảng 20v rồi, phải nói động cơ diesel của Hyundai rất chuẩn. Nó kêu hơn từ lúc 5v, cho đến giờ nó vẫn kêu thế :). Nếu em mua So, em cũng sẽ chơi máy dầu
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,432
Động cơ
451,250 Mã lực
Đi trong phố nhiều thì nên chơi máy xăng, tăng tốc nhanh, êm ái.
Đi đường trường thì đúng là máy dầu sướng phết, trên 50km/h là nó hết tiếng ồn của động cơ.
Còn độ bền thì nếu bảo dưỡng như nhau thì máy dầu sẽ xuống trước máy xăng ạ, ngoài ra những chi tiết như bơm cao áp, turbo, kim phun nó cũng hay tèo, mà tèo thì thay rất đắt.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em đi cả máy xăng lẫn máy dầu. Đến bây giờ lại khoái máy dầu hơn

Các cụ đi ít, mỗi năm chạy chừng 1-2 vạn thì nên chơi máy xăng cho khỏe, tây lông nó đi nhiều, chi phí nhiên liệu cao nên máy dầu sẽ mang lại hiệu quả hơn là ở ta. Các cụ cứ tính thế này nhé, xăng dầu ở Đức khoảng 35K VNĐ 1 lít, mỗi 100km máy dầu tiết kiệm hơn xăng khoảng 2.5l ~ 90K. Một năm đi khoảng 4v km chẳng hạn, nó dôi tiền ra là ~36tr VNĐ. Đấy là tính chạy cao tốc, còn chạy trong phố nhiều chênh lệch còn nhiều hơn nữa

Máy dầu đắt hơn máy xăng cũng là do chi phí SX nữa

Em khoái máy dầu hơn ở 1 điểm nữa là nếu chạy đủ tốc độ, tầm khoảng 60kmh thì nó bắt tốc độ lên tốt lắm

P/S: em đang chạy SantaFe dầu 2007, khoảng 20v rồi, phải nói động cơ diesel của Hyundai rất chuẩn. Nó kêu hơn từ lúc 5v, cho đến giờ nó vẫn kêu thế :). Nếu em mua So, em cũng sẽ chơi máy dầu
Cụ nói đúng 1 phần. Bọn Tây thích máy dầu vì tiết kiệm, đặc biệt xăng dầu giá rất cao ở châu Âu. Ở Mỹ giá xăng dầu rẻ bằng già nửa châu Âu nên dân nó không quan tâm máy dầu, thậm chí xe bán tải ở Mỹ cũng chạy máy xăng luôn.

Vấn đề khác nữa là tiêu chuẩn dầu ở châu Âu rất cao. Phần lớn châu Âu chỉ cho phép hàm lượng lưu huỳnh trong dầu diesel dưới 50 phần triệu (50ppm) so với Việt nam là 500ppm - gấp 10 lần (ở mình gọi là dầu 0,05% lưu huỳnh). Phải dùng chữ "phần lớn" ở phía trên vì một số nước châu Âu còn có chính sách bắt buộc hoặc khuyến khích (bằng chính sách thuế) dầu diesel hàm lượng lưu huỳnh dưới 10ppm. Thậm chí ở Đức, người ta đo được giá trị lưu huỳnh bình quân chỉ từ 3-5ppm.

Ở đây cần giải thích thêm rằng: phần lớn các vấn đề khó chịu (trừ tiếng ồn) của động cơ diesel nằm ở lưu huỳnh. Nó gây mùi hôi khó chịu, gây ra các bệnh về hô hấp (do lưu huỳnh ô xít gặp nước hoá axid sulfuric), làm các linh kiện kim loại chóng bị rỉ sét, ăn mòn. Khi sử dụng nhiên liệu diesel với hàm lượng lưu huỳnh thấp như ở châu Âu, khó mà biết xe nào chạy xăng hay dầu nếu chỉ ngửi mùi khói. Mặt khác, các xe hiện đại phần lớn dùng tăng áp hoặc có bù độ cao nên loại bỏ vấn đề sai tỷ lệ trộn nhiên liệu khi lên vùng núi cao, nguyên nhân gây ra khói đen của động cơ dầu khi leo núi. Ngay cả vấn đề độ ồn hiện máy xăng cũng dùng tăng áp nên không khác máy dầu, và cả 2 loại đều đã được chống ồn rất tốt. Vì vậy ở châu Âu, vấn đề chọn máy gì đơn thuần là vấn đề kinh tế.

Chính vì thế, máy dầu trở nên phổ biến ở châu Âu. Ở Mỹ trước 2006 họ áp dụng tiêu chuẩn dầu như ở VN, tức là 500ppm. Người dân Mỹ một phần có giá nhiên liệu rẻ, phần khác họ khó chịu bởi mùi dầu nên thành định kiến về xe máy dầu. Những năm gần đây tiêu chuẩn giống như ở châu Âu đã được áp dụng ở Mỹ, tuy nhiên giá dầu diesel khi áp dụng tiêu chuẩn 15ppm hiện nay lại cao hơn xăng và do đó giảm đi lợi thế tiết kiệm của động cơ dầu.

Việt Nam hiện đang cân nhắc áp dụng tiêu chuẩn 50ppm cho dầu diesel. Việc này sẽ khiến giá dầu nhảy vọt, tăng chi phí vận tải (nếu ko thì phải giảm nhiều thuế cho nhiên liệu dầu). Chính phủ cũng hiểu điều đó nên chần chừ việc chuyển đổi. Tuy vậy về lâu dài, việc này sẽ không tránh khỏi và các cụ dùng máy dầu cứ xác định giá dầu ở VN sau này sẽ không rẻ hơn giá xăng đâu.
 

pocket

Xe buýt
Biển số
OF-51075
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
756
Động cơ
462,778 Mã lực
Cụ đi camry 2.0 nên bị máy dầu cho hít khói là đúng rồi. Ha ha. Không liên quan nhưng Cruise Control ngon nhể cụ nhể. :))
Vâng cụ, vẫn nợ cụ cafe với lại chưa qua lấy được cái nắp đây.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top