- Biển số
- OF-199287
- Ngày cấp bằng
- 22/6/13
- Số km
- 599
- Động cơ
- 330,000 Mã lực
Chào cả nhà, hôm nay chủ nhật cố mãi mà vẫn không ngủ được quá 7h, Em nhớ ra có rất nhiều người hỏi tại sao option như nhau mà New Sorento máy dầu giá lại cao hơn máy xăng, Em mạn phép phân tích cơ bản những điểm khác nhau giữa động cơ dầu và động cơ xăng dựa trên cơ sở sưu tập, các Cụ đừng ném gạch ném ngói vào đầu Em nhé.
Hai loại động cơ này đều có điểm chung là dùng nhiên liệu hóa lỏng, đều là động cơ đốt trong và hoàn tất nhiệm vụ trong 4 kỳ: nạp - nén - nổ - xả tương ứng với 2 vòng quay của trục khuỷu động cơ.
Khác nhau:
- Động cơ dầu không có bugi đánh lửa, động cơ sinh công bằng cách ép nén hỗn hợp nhiên liệu - không khí trong lòng xi lanh.
- Động cơ xăng sinh công bằng cách bugi đánh tia lửa điện đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu - không khí trong lòng xi lanh.
Ưu điểm:
- Hiệu suất động cơ dầu lớn hơn 1,5 lần so với động cơ xăng.
- Nhiên liệu dầu rẻ tiền hơn xăng.
- Suất tiêu hao nhiên liệu riêng của động cơ dầu thấp hơn động cơ xăng.
- Nhiên liệu dầu không bốc cháy ở nhiệt độ bình thường, vì vậy ít gây nguy hiểm.
- Động cơ dầu ít hư hỏng lặt vặt vì không có bộ đánh lửa và bộ chế hoà khí.
Nhược điểm:
- Cùng một công suất thì động cơ dầu có khối lượng nặng hơn động cơ xăng.
- Những chi tiết của hệ thống nhiên liệu như bơm cao áp, kim phun được chế tạo rất tinh vi, đòi hỏi độ chính xác cao => chi phí sửa chữa cao hơn
- Tỉ số nén cao đòi hỏi vật liệu chế tạo các chi tiết động cơ như nắp xylanh… phải tốt. Các yếu tố trên làm cho động cơ dầu đắt tiền hơn động cơ xăng. => Động cơ dầu bền hơn => xe máy dầu đắt tiền hơn
- Sửa chữa hệ thống nhiên liệu cần phải có máy chuyên dùng, dụng cụ đắt tiền và thợ chuyên môn cao.
- Tốc độ động cơ dầu thấp hơn tốc độ động cơ xăng. => tăng tốc kém hơn nhưng sức kéo cao hơn
- Động cơ dầu ồn hơn động cơ xăng nhưng đã được khắc phục nhiều trên dòng New Sorento.
Như vậy option như nhau nhưng tỷ số nén, vật liệu và công nghệ chế tạo hệ thống cung cấp nhiên liệu đòi hỏi cao hơn do đó động cơ dầu đắt tiền hơn động cơ xăng.
Hai loại động cơ này đều có điểm chung là dùng nhiên liệu hóa lỏng, đều là động cơ đốt trong và hoàn tất nhiệm vụ trong 4 kỳ: nạp - nén - nổ - xả tương ứng với 2 vòng quay của trục khuỷu động cơ.
Khác nhau:
- Động cơ dầu không có bugi đánh lửa, động cơ sinh công bằng cách ép nén hỗn hợp nhiên liệu - không khí trong lòng xi lanh.
- Động cơ xăng sinh công bằng cách bugi đánh tia lửa điện đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu - không khí trong lòng xi lanh.
Ưu điểm:
- Hiệu suất động cơ dầu lớn hơn 1,5 lần so với động cơ xăng.
- Nhiên liệu dầu rẻ tiền hơn xăng.
- Suất tiêu hao nhiên liệu riêng của động cơ dầu thấp hơn động cơ xăng.
- Nhiên liệu dầu không bốc cháy ở nhiệt độ bình thường, vì vậy ít gây nguy hiểm.
- Động cơ dầu ít hư hỏng lặt vặt vì không có bộ đánh lửa và bộ chế hoà khí.
Nhược điểm:
- Cùng một công suất thì động cơ dầu có khối lượng nặng hơn động cơ xăng.
- Những chi tiết của hệ thống nhiên liệu như bơm cao áp, kim phun được chế tạo rất tinh vi, đòi hỏi độ chính xác cao => chi phí sửa chữa cao hơn
- Tỉ số nén cao đòi hỏi vật liệu chế tạo các chi tiết động cơ như nắp xylanh… phải tốt. Các yếu tố trên làm cho động cơ dầu đắt tiền hơn động cơ xăng. => Động cơ dầu bền hơn => xe máy dầu đắt tiền hơn
- Sửa chữa hệ thống nhiên liệu cần phải có máy chuyên dùng, dụng cụ đắt tiền và thợ chuyên môn cao.
- Tốc độ động cơ dầu thấp hơn tốc độ động cơ xăng. => tăng tốc kém hơn nhưng sức kéo cao hơn
- Động cơ dầu ồn hơn động cơ xăng nhưng đã được khắc phục nhiều trên dòng New Sorento.
Như vậy option như nhau nhưng tỷ số nén, vật liệu và công nghệ chế tạo hệ thống cung cấp nhiên liệu đòi hỏi cao hơn do đó động cơ dầu đắt tiền hơn động cơ xăng.