[Thảo luận] Tại sao mua xe PKL trong Nam thường rẻ hơn ngoài Bắc ?

dragonvnu

Xe buýt
Biển số
OF-412652
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
642
Động cơ
229,158 Mã lực
Lướt qua 1 vòng thì em thấy trong Nam khá nhiều đại lý xe côn tay, xe PKL như Minh Long, Motor nhập khẩu mã lực,... hàng họ nhiều la liệt, giá rổ cạnh tranh và nhiều ưu đãi, trong khi đó ngoài Bắc thì mỗi Thưởng Motor, xecontay.com,...
Bao giờ các đại lý lớn trong Nam mới Bắc tiến vậy các cụ nhỉ ?
Liệu phong trào PKL ngoài Bắc mình có mạnh dc như trong đó ko ?
 

mutang1967

Xe tăng
Biển số
OF-69897
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
1,168
Động cơ
441,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ miền bắc khó theo kịp miền nam được
 

dragonvnu

Xe buýt
Biển số
OF-412652
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
642
Động cơ
229,158 Mã lực
Thưởng motor cũng từ bắc mở thêm cs2 ở Nam luôn rồi nha bác. Cũng phải gọi là gắt lắm :)))


Sent from my iPhone using Tapatalk
CHưa thấy ông nào trong Nam mà ra Bắc mở cơ sở bác nhỉ. Thưởng Motor trong đó hình như cũng ko nổi lắm
 

fanta2012

Xe tải
Biển số
OF-551006
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
214
Động cơ
159,147 Mã lực
Lướt qua 1 vòng thì em thấy trong Nam khá nhiều đại lý xe côn tay, xe PKL như Minh Long, Motor nhập khẩu mã lực,... hàng họ nhiều la liệt, giá rổ cạnh tranh và nhiều ưu đãi, trong khi đó ngoài Bắc thì mỗi Thưởng Motor, xecontay.com,...
Bao giờ các đại lý lớn trong Nam mới Bắc tiến vậy các cụ nhỉ ?
Liệu phong trào PKL ngoài Bắc mình có mạnh dc như trong đó ko ?
Về lý thuyết em nghĩ do nhập khẩu qua Cảng SG nhanh và rẻ hơn qua Cảng HP, về thực tế thì HCM số lượng mua và bán xe nhanh hơn HN rất nhiều, cashflow tốt ít tồn kho nên bán rẻ hơn thôi b
 

phuclong_hl

Xe hơi
Biển số
OF-189880
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
158
Động cơ
332,229 Mã lực
Cầu miền Bắc thấp hơn nên chi phí duy trì sẽ cao hơn. Do vậy bên bán ít mở rộng ngoài này. Một điểm nữa ông nào duy nhất một thị trường thì thao túng giá, chặt chém thoải mái như Thưởng.
 

dragonvnu

Xe buýt
Biển số
OF-412652
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
642
Động cơ
229,158 Mã lực
Em thấy cũng đông đúc khách tham quan phết, 1 ngày chốt được cỡ 10 đơn hàng thì cũng gọi là dư dả rồi


Sent from my iPhone using Tapatalk
Chắc ko tới mức đó đâu cụ ạ, Em thấy Thưởng bây h cũng khá ít xe
 

vuongminhgian

Xe buýt
Biển số
OF-119594
Ngày cấp bằng
6/11/11
Số km
567
Động cơ
388,479 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Do sài gòn ngay gần Lào và Thái lan!
 

Gsngam

Xe buýt
Biển số
OF-553141
Ngày cấp bằng
2/2/18
Số km
755
Động cơ
162,540 Mã lực
Nơi ở
Nhà 3 tầng
Trong nam gần nước bạn campuchia và thái hơn, nên phong trào chơi xe nở rộ từ ngày trước bắt đầu từ xe lậu xe gian, cộng với việc không có 141 như ngoài bắc nên ae trong đó phong trào cũng cao hơn bất kể là xe hq hay xe giấy lộn, mức sống cao hơn và thói quen chi tiêu cũng thoáng hơn dân bắc nên nhiều đại lý pkl ra đời cũng là điều bt, còn nếu so sanh về giá cả thì giá của mấy bọn thưởng vs mã lực các thứ lúc nào chả cao hơn so với đại lý chính hãng ủy quyền như max motor hay phát tiến được.
Cạnh tranh kiểu vn mình cũng chộp giật lắm, hậu mãi bảo hành linh tinh, thợ thuyền thì chỉ chăm chăm thay đồ mới.
Còn giá xe cũ thì còn tùy dòng, ví như dòng cb thì trong nam đắt hơn ngoài bắc 1 chút, vì nhu cầu ngoài bắc ít hơn.
 

dragonvnu

Xe buýt
Biển số
OF-412652
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
642
Động cơ
229,158 Mã lực
Trong nam gần nước bạn campuchia và thái hơn, nên phong trào chơi xe nở rộ từ ngày trước bắt đầu từ xe lậu xe gian, cộng với việc không có 141 như ngoài bắc nên ae trong đó phong trào cũng cao hơn bất kể là xe hq hay xe giấy lộn, mức sống cao hơn và thói quen chi tiêu cũng thoáng hơn dân bắc nên nhiều đại lý pkl ra đời cũng là điều bt, còn nếu so sanh về giá cả thì giá của mấy bọn thưởng vs mã lực các thứ lúc nào chả cao hơn so với đại lý chính hãng ủy quyền như max motor hay phát tiến được.
Cạnh tranh kiểu vn mình cũng chộp giật lắm, hậu mãi bảo hành linh tinh, thợ thuyền thì chỉ chăm chăm thay đồ mới.
Còn giá xe cũ thì còn tùy dòng, ví như dòng cb thì trong nam đắt hơn ngoài bắc 1 chút, vì nhu cầu ngoài bắc ít hơn.
CB400 hình như vẫn ngon và giữ giá bác nhỉ
 

dragonvnu

Xe buýt
Biển số
OF-412652
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
642
Động cơ
229,158 Mã lực
Do sài gòn ngay gần Lào và Thái lan!
Gần cả Indo nữa bác ạ :))
Bao giờ các hãng xe mới nó mở xưởng lắp ráp ở VN thay vì ấn độ và Thái Lan nhỉ ?
Ngó giá xe bên Thái và bên ấn mà thèm @@
 

hazi

Xe tải
Biển số
OF-1746
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
279
Động cơ
572,540 Mã lực
Nơi ở
tổ Xa Mẹ
Gần cả Indo nữa bác ạ :))
Bao giờ các hãng xe mới nó mở xưởng lắp ráp ở VN thay vì ấn độ và Thái Lan nhỉ ?
Ngó giá xe bên Thái và bên ấn mà thèm @@
bao giờ anh Thể được như a #. nhờ có A # mà các bác mới được đi PKL, chứ mấy ông BT khác éo bao giờ nghĩ đến dân cả, chỉ lo thắt chặt để dễ quản lý, trong khi đó chính là những rào cản làm cả nhà nước thất thu. Giỏi thế cơ mà
 

dragonvnu

Xe buýt
Biển số
OF-412652
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
642
Động cơ
229,158 Mã lực
bao giờ anh Thể được như a #. nhờ có A # mà các bác mới được đi PKL, chứ mấy ông BT khác éo bao giờ nghĩ đến dân cả, chỉ lo thắt chặt để dễ quản lý, trong khi đó chính là những rào cản làm cả nhà nước thất thu. Giỏi thế cơ mà
Cơ chế vẫn là cái chìa khóa lớn nhất bác nhỉ. Nếu VN cũng là 1 thị trường bùng nổ như Ấn hoặc Thái hay Indo thì có khi Yamaha hoặc các hãng xe lớn đã chuyển dịch về VN để lắp ráp các mẫu xe côn tay mà anh em ưa thích rồi. Trong Nam thì chưa thấy nhen nhóm ban hành lệnh cấm xe máy nhưng ngoài bắc thì thấy cũng định áp dụng cả cái cơ chế đó rồi. Nói thật là em cứ thấy nó kìm kẹp làm sao ấy
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,669
Động cơ
224,272 Mã lực
Rón rén (nói từ khác sợ bị chởi) và phóng khoáng là cái gốc tạo nên sự khác biệt.
 

donamtrung2016

Xe hơi
Biển số
OF-469234
Ngày cấp bằng
10/11/16
Số km
160
Động cơ
201,900 Mã lực
Tuổi
30
E đang bán Scrambler 800cc HQCN odo thấp , bác nào qtam alo e chính chủ : 0904868694
 

dragonvnu

Xe buýt
Biển số
OF-412652
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
642
Động cơ
229,158 Mã lực
ủn cho bác
 

hazi

Xe tải
Biển số
OF-1746
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
279
Động cơ
572,540 Mã lực
Nơi ở
tổ Xa Mẹ
Cơ chế vẫn là cái chìa khóa lớn nhất bác nhỉ. Nếu VN cũng là 1 thị trường bùng nổ như Ấn hoặc Thái hay Indo thì có khi Yamaha hoặc các hãng xe lớn đã chuyển dịch về VN để lắp ráp các mẫu xe côn tay mà anh em ưa thích rồi. Trong Nam thì chưa thấy nhen nhóm ban hành lệnh cấm xe máy nhưng ngoài bắc thì thấy cũng định áp dụng cả cái cơ chế đó rồi. Nói thật là em cứ thấy nó kìm kẹp làm sao ấy
vâng, cấm thì lo cho vài trăm ngàn lao động sẽ thật nghiệp, lo tốt đi rồi cấm bác nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top