[Funland] Tại sao lại có hàng nội địa Nhật?

ADCSee

Xe tăng
Biển số
OF-532172
Ngày cấp bằng
13/9/17
Số km
1,582
Động cơ
180,360 Mã lực
Hàng sản xuất tại Nhật xuất ra các nước còn tốt hơn hàng nội địa.
Điện 220, tiếng Anh đầy đủ, radio đủ tần số quốc tế...
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,342
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Thực ra nhật nó khôn lắm, thứ nhất nó sản xuất đồ bền tại nước nó để hạn chế rác thải, ô nhiễm do phế thải nếu so chu kì hỏng nhanh, thứ hai , cái này nó cao thủ : nó quan niệm chỉ người sử dụng đồ tốt mới biết cách, tìm cách sản xuất đồ tốt. Đó là triết lí rất sâu của nó để bây giờ nó xây dựng thành có made in japan bán đắt lòi kèn mà vẫn đông.
 

quochiep

Xe tăng
Biển số
OF-585461
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,325
Động cơ
499,622 Mã lực
Hàng nội địa nó sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật nên nó khắt khe hơn còn hàng xuất cho mình vì yêu cầu giá rẻ để canh tranh nên tất nhiên nó cũng làm bớt vật liêu rất nhiều ! Em đoán thế chứ em cũng méo biết =)) !
 

ADCSee

Xe tăng
Biển số
OF-532172
Ngày cấp bằng
13/9/17
Số km
1,582
Động cơ
180,360 Mã lực
tại hàng Nhật dùng điện 100v thấp hơn điện 220v của ta nên đỡ tốn điện hơn 2 lần.
Sản xuất ra điện tại nhà máy ở mức hạ thế. Muốn truyền điện tới nơi sử dụng phải nâng lên cao thế để tránh tổn hao. Tới nơi sử dụng lại phải hạ thế ở mức sử dụng cho các thiết bị.
Nhật dùng điện 100V là vấn đề an toàn, nó coi trọng con người nhất dù có phải tổn thất điện hơn so với điện 220V.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Sản xuất ra điện tại nhà máy ở mức hạ thế. Muốn truyền điện tới nơi sử dụng phải nâng lên cao thế để tránh tổn hao. Tới nơi sử dụng lại phải hạ thế ở mức sử dụng cho các thiết bị.
Nhật dùng điện 100V là vấn đề an toàn, nó coi trọng con người nhất dù có phải tổn thất điện hơn so với điện 220V.
Do đặc thù từ xưa. Họ thiên tai nhiều, nhà toàn loại nhẹ nên họ mới làm thế để giảm thiểu rủi ro. Còn đã giật thì 100V vẫn tèo như thường :D
 

blackskin

Xe tải
Biển số
OF-170411
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
391
Động cơ
346,456 Mã lực
tại hàng Nhật dùng điện 100v thấp hơn điện 220v của ta nên đỡ tốn điện hơn 2 lần.
Hạ tầng truyền tải điện của Nhật tốt nên ít tổn hao. Và lại, theo định nghĩa công suất P=UI=U^2/R, như vậy dây dẫn của bọn nó phải tốt thì mới đảm bảo công suất. Em vừa đọc sách vật lý, có gì thiếu các cụ chỉnh ạ!
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,884
Động cơ
756,763 Mã lực
Hạ tầng truyền tải điện của Nhật tốt nên ít tổn hao. Và lại, theo định nghĩa công suất P=UI=U^2/R, như vậy dây dẫn của bọn nó phải tốt thì mới đảm bảo công suất. Em vừa đọc sách vật lý, có gì thiếu các cụ chỉnh ạ!
Cụ đọc sgk thì chuẩn cmnr, em đọc Otofun nên thế
 

xebuyt

Xe điện
Biển số
OF-1989
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
2,055
Động cơ
584,360 Mã lực
Chỉ lạ là đồ điện tử cũ cấm nhập khẩu mà sao nhiều thế. Các cụ ý làm siêu thật.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Sản xuất ra điện tại nhà máy ở mức hạ thế. Muốn truyền điện tới nơi sử dụng phải nâng lên cao thế để tránh tổn hao. Tới nơi sử dụng lại phải hạ thế ở mức sử dụng cho các thiết bị.
Nhật dùng điện 100V là vấn đề an toàn, nó coi trọng con người nhất dù có phải tổn thất điện hơn so với điện 220V.
Với hệ thống điện VN theo chuẩn IEC châu Âu, điện sản xuất ở các nhà máy phát điện: dòng điện được phát ra ở máy phát điện bơm lên thanh cái, có điện áp mức trung áp/trung thế trong khoảng 15-30kV tùy theo hãng chế tạo máy phát điện (và dòng điện có tần số 50Hz, 3 pha), thí dụ máy phát của Siemens là 22kV, của Alstom là 15kV-18kV, từ thanh cái máy phát được dẫn qua các ống dẫn điện đấu nối vào/đến cuộn sơ cấp máy biến áp tăng áp (step main transformer/SMT), từ đầu ra của cuộn thứ cấp SMT cho ra các điện cao áp là 220kV hay 500kV để đưa ra sân phân phối của nhà máy điện, sau đó bơm dòng điện cao áp này lên các tuyến truyền tải điện 220kV/500kV của hệ thống điện quốc gia, là lưới truyền tải theo cấp 500/220kV, với lưới phân phối là qua các MBA 220kV/110kV. Các công ty phân phối điện sẽ có hê thống lưới phân phối 110kV trở xuống, qua MBA đế có cấp điện từ 110kV/22kV, cung cấp điện đến hộ sản xuất và hộ tiêu thụ theo cấp 22kV/0,4kV (3pha), MBA 22kV xuống 220V 1 pha.
 

Bia ben

Xe hơi
Biển số
OF-508602
Ngày cấp bằng
6/5/17
Số km
114
Động cơ
183,490 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Do công nghệ làm máy rung, công cụ hỗ trợ hiện nay dùng điện 110 nên NHật bản k chuyển qua 220v đc. 220 rung mạnh quá, sướng gấp đôi, dễ đột tử
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,010
Động cơ
-82,855 Mã lực
Vâng các cụ. 110 dùng an toàn hơn 220 nhưng tốn dây dẫn (tức tốn tiền) hơn.

Tuy nhiên, nhất trí với các cụ, tốn thì có tốn nhưng an toàn cho con người là trên hết.
Nếu đặt an toàn lên trên thì ngày xưa ông ê đi sơn người mỹ đã không khóc tức tưởi khi cả nước mỹ nó chuyển sang dùng điện xoay chiều rồi. Ông ấy bảo dùng điện xoay chiều là giết người, cả nước mỹ bảo kệ tao. Thế là ông ấy phá cmn sản với hệ thống điện một chiêif an toàn của mình.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Theo quan điểm khác về hệ thống điện ở Nhật. Nhật đã phát triển từ khá sớm từ đầu thế kỷ 20, có 4 khu vực hệ thống điện riêng rẽ ở 4 đảo lớn, tồn tại các hệ thống điện khác nhau 100V, 110V, 200V..., và cho đến bây giờ cũng không nối thành 1 lưới thống nhất. Họ có tổng công suất phát điện toàn hệ thống quãng 250GW (Vn khoảng 30GW), họ không thể thay đổi được về 1 mức điện áp thống nhất, vì sẽ rất tốn kém cho toàn XH, do các trang thiết bị công nghiệp và thiết bị tiêu dùng là khổng lồ. Về kỹ thuật, tiêu chuẩn lớp cách điện 220V phải tốt hơn 110V/100V, Nhật có thể làm được tốt theo chuẩn cách điện 220V như tụi châu Âu đề ra, nhưng họ không cần làm. Họ giải quyết bằng biện pháp chế ra các thiết bị dùng điện với mọi điện áp dân dụng trên toàn thế giới, đi bất cứ đâu, cắm nguồn mà không phải nghĩ như các bộ sạc máy tính, máy in, sạc điện thoại... hay nhiều chục năm trước các TV màu Nhật dùng mọi điện áp trong giải từ 90V đến 250V...
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,582
Động cơ
186,227 Mã lực
Theo quan điểm khác về hệ thống điện ở Nhật. Nhật đã phát triển từ khá sớm từ đầu thế kỷ 20, có 4 khu vực hệ thống điện riêng rẽ ở 4 đảo lớn, tồn tại các hệ thống điện khác nhau 100V, 110V, 200V..., và cho đến bây giờ cũng không nối thành 1 lưới thống nhất. Họ có tổng công suất phát điện toàn hệ thống quãng 250GW (Vn khoảng 30GW), họ không thể thay đổi được về 1 mức điện áp thống nhất, vì sẽ rất tốn kém cho toàn XH, do các trang thiết bị công nghiệp và thiết bị tiêu dùng là khổng lồ. Về kỹ thuật, tiêu chuẩn lớp cách điện 220V phải tốt hơn 110V/100V, Nhật có thể làm được tốt theo chuẩn cách điện 220V như tụi châu Âu đề ra, nhưng họ không cần làm. Họ giải quyết bằng biện pháp chế ra các thiết bị dùng điện với mọi điện áp dân dụng trên toàn thế giới, đi bất cứ đâu, cắm nguồn mà không phải nghĩ như các bộ sạc máy tính, máy in, sạc điện thoại... hay nhiều chục năm trước các TV màu Nhật dùng mọi điện áp trong giải từ 90V đến 250V...
Em hỏi cụ cái, cái nồi cơm điện nội địa Nhật, về VN có cắm được điện 220V không nhỉ
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,517
Động cơ
425,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Em hỏi cụ cái, cái nồi cơm điện nội địa Nhật, về VN có cắm được điện 220V không nhỉ
Em cắm rồi, cắm được cụ ạ vì ổ điện nhà em cắm được cả phích dẹt. Tuy nhiên sau đó em đi mua nồi khác dùng điện 220
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Em hỏi cụ cái, cái nồi cơm điện nội địa Nhật, về VN có cắm được điện 220V không nhỉ
Cụ nên coi cái tài liệu hướng dẫn sử dụng của nó, hay cái hộp đựng máy, hoặc miếng tem dán/in ở nồi sẽ biết được dùng loại điện áp nào. Nếu thực sự là hàng nội địa Nhật nên làm cái ổn áp LIOA, có đầu ra 100V mà xài.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top