Hàng nội địa Nhật thì khỏi bàn chất lượng rồi vì yêu cầu chất lượng của người Nhật rất cao. Bởi thế ngày xưa có rất ít hàng nước ngoài chiếm lĩnh được thị trường Nhật, bây giờ thì nhiều hãng hơn ví dụ Apple, SS, P&G...
Hồi xưa hãng P&G muốn đánh vào thị trường Nhật, sém nữa phải bỏ của chạy lấy người vì ko hiểu thói quen tiêu dùng của người Nhật nên ko cạnh tranh được với các hãng nội địa. Sau đó hãng phải thay đổi toàn bộ chiến lược, tạo ra những dòng sản phẩm khác biệt chỉ dành riêng cho thị trường Nhật mới trụ lại đến bây giờ được đó. Cùng 1 sản phẩm, thì sản phẩm bán ở thị trường Nhật sẽ có tiêu chuẩn cao hơn, thêm chức năng,... Ví dụ: Máy ảnh có hướng dẫn bằng giọng nói, điện thoại cho người thuận tay trái,...
Nói gì thì nói, cứ made in Japan, Germany là hoàn toàn yên tâm. Sau đó mới tới U.S.A, E.U,...